intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Sáng tạo. Dấu phẩy - Tiếng việt 3 - GV.N.Tấn Tài

Chia sẻ: Nguyễn Tấn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

250
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Sáng tạo. Dấu phẩy, dấu chấm, chấm hỏi GV giúp HS mở rộng vốn từ: sáng tạo. Ôn luyện về dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Sáng tạo. Dấu phẩy - Tiếng việt 3 - GV.N.Tấn Tài

  1. Giáo án Tiếng việt 3 Luyện từ và câu Tiết 22:Từ ngữ về sáng tạo. Dấu phẩy, dấu chấm, chấm hỏi. I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ : sáng tạo - Ôn luyện về dấu phẩy , dấu chấm, dấu chấm hỏi. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết BT1, 2,3 HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Làm BT 2, BT3 tiết LT&C tuần 20. - 2 HS làm B. Bài mới. - Nhận xét. 1.Giới thiệu bài: nêu MĐ, YC của tiết học. 2. HD HS làm BT - Dựa vào bài TĐ, CT tuần 21, 22 tìm * Bài tập 1 / 35 các từ ngữ ...... - Nêu yêu cầu BT. - HS làm bài theo nhóm. - phát bảng nhóm cho từng nhóm - Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét. - nhận xét - Lời giải :
  2. - Chỉ tri thức: nhà bác học, nhà thông thái, nhà nghiên cứu, tiến sĩ ( Hoạt động của tri thức : nghiên cứu khoa học ) - Chỉ tri thức : Nhà phát minh, kĩ sư ( hoạt động của tri thức : nghiên cứu * Bài tập 2 / 35 khoa học, phát minh, chế tạo máy - Nêu yêu cầu BT móc,,,,, ) + Đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu - Cả lớp đọc thầm, làm bài cá nhân. - 2 em lên bảng lớp. Lớp nhận xét - nêu nhận xét - Đọc bài làm của mình. - Lời giải : a. ở nhà, em thường giúp bà xâu kim. b.Trong lớp, Liên luôn luôn chăm chú nghe giảng. c. Hai bên bờ sông, những bãi ngô bắt đầu xanh tốt. * Bài tập 3 / 36 d. Trên cánh rừng mới trồng, chim chóc - Nêu yêu cầu BT lại bay về ríu rít. + Dấu chấm nào dùng đúng, dấu chấm - giải nghĩa từ : phát minh. nào dùng sai. Sửa lại cho đúng.
  3. - đọc truyện vui. làm bài vào vở. - 2, 3 HS đọc truyện vui sau khi đã sửa - Truyện này gây cười ở chỗ nào ? lại dấu câu. Nêu ý kiến cá nhân IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS tiếp tục ôn bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2