intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường (Tuần 12) - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

259
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường học sinh có thể hiểu được nghĩa của một số từ ngữ về bảo vệ môi trường. Biết tìm đồng nghĩa với từ đã cho; ghép tiếng bảo(từ gốc Hán) với tiếng thích hợp để tạo thành từ phức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường (Tuần 12) - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài23(23): MỞ RỘNG VỐN TỪ:BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục đích yêu cầu: 1. Hiểu được nghĩa của một số từ ngữ về bảo vệ môi trường. 2. Biết tìm đồng nghĩa với từ đã cho;Ghép tiếng bảo(từ gốc Hán)với tiếng thích hợp để tạo thành từ phức. • GDMT: GD tình cảm yêu quý ,ý thức bảo vệ môi trường,có hành vi đúng đắn với môi trường xung quanh. II. Đồ dùng: -Bảng phụ, bảng nhóm,Từ điển TV,vở bài tập Tiếng Việt. III. .Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ : YCHS đặt câu theo yêu cầu BT 3 tiết HS nối tiếp đặt câu. trước. -GV nhận xét,ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu,nêu yêu cầu -HS lần lượt làm các tiết học bài tập Hoạt động2:Tổ chức hướng dẫn HS làm bài tập: Bài1: Gọi một HS đọc yêu cầu bài 1,trao đổi nhóm đôi trả lời ý a.Nhận xét,bổ sung,thống nhất ý kiến.HS làm -HS trao đổi phát biểu vở BT1b.Một HS làm bảng phụ. ý a,làm vở ý b.Chữa a)-Khu dân cư:khu vực dành cho nhân dân ăn ở,sinh bài trên bảng phụ. hoạt - Khu sản xuất:khu vực dành cho sản xuất. - Khu bảo tồn thiên nhiên:Khu vực trong các loài cây,con vật và cảnh quan thiên nhiên được bảo vệ,gìn giữ lâu dài. b)Sinh vật : Tên gọi chung các vật sống,bao gồm động vật,thực vật,vi sinh vật. Sinh thái:Quan hệ giữa sinh vật (kể cả người) với môi trường xung quanh. -HS làm bảng Hình thái:Hình thức biểu hiện ra bên ngoài của sự nhóm,nhận xét,bổ vật,có thể quan sát được sung. • GDMT:+Giữ vệ sinh môi trường nơi em ở sạch đẹp.
  2. Bài 2: TC cho HS làm bảng nhóm.NX bảng nhóm,bổ -HS trao đổi sung. nhóm,phát biểu. • Bảo đảm,đảm bảo,bảo hiểm,bảo quản,bảo toàn,bảo tồn,bảo trợ, bảo vệ -Liên hệ bản thân. Bài 3: Tổ chức cho HS trao đổi nhóm đôi,Phát biểu,nhận xét,thống nhất ý kiến. Từ thay thế cho từ bảo vệ là từ giữ gìn. GDMT:+Em đã thực hiện việc giữ gìn môi trường chưa? Hoạt động cuối:Hệ thống bài. • Dặn HS làm lại BT 2,3 vào vở • Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2