intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Người gác rừng tí hon - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

272
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập đọc: Người gác rừng tí hon học sinh có thể đọc trôi chảy toàn bài,đọc diễn cảm với giọng kể chậm rãi, phù hợp với diễn biến sự việc. Hiểu ý nghĩa: Biểu dương ý thức bảo vệ rừng, sự thông minh và dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Người gác rừng tí hon - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 TẬP ĐỌC Bài 25(25): NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON I.Mục đích yêu cầu: 1.Đọc trôi chảy toàn bài,đọc diễn cảm với giọng kể chậm rãi,phù hợp với diễn biến sự việc. Hiểu ý nghĩa:Biểu dương ý thức bảo vệ rừng,sự thông minh và dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi. 2.Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài văn kể. • GDMT:Có ý thức bảo vệ rừng. • GDKNS: Đam nhân trach nhiêm với công đông. ̉ ̣ ́ ̣ ̣ ̀ II.Đồ dùng -Tranh minh hoạ,Bảng phụ ghi đoạn luyện đọc. III.Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: YCHS đọc thuộc bài thơ Hành trình HS đọc ,trả lời câu của bầy ong.Trả lời câu hỏi sgk.GV nhận xét ghi hỏi,nhận xét bổ sung. điểm. HS quan sát tranh,NX. 2.Bài mới:2.1.Giới thiệu bài qua tranh minh hoạ 2.2.Luyện đọc: -1HS khá đọc toàn bài. -Gọi HS khá đọc bài.NX. -HS luyện đọc nối tiếp -Chia bài thành 3 phần để luyện đọc.Tổ chức cho đoạn. HS đọc nối tiếp đoạn kết hợp giải nghĩa từ khó. Luyện phát âm tiếng ,từ dễ
  2. -GV đọc mẫu toàn bài giọng kể chậm rãi,nhanh và lẫn hồi hộp hơn ở đoạn kể về hành động dũng cảm Đọc chú giải trong sgk. của cậu bé có ý thức bảo vệ rừng. -HS nghe,cảm nhận. 2.3.Tìm hiểu bài: Tổ chức cho học sinh đọc -HS đọc thầm thảo luận thầm thảo luận và trả lời các câu hỏi 1,2,3 trong trả lời câu hỏi trong sgk. sgk. -HS liên hệ ,phát biểu. • GDMT(câu 3b sgk)Em học tập được ở bạn nhỏ điều gì?Bản thân emcó thể làm gì để bảo vệ rừng ở địa phương em. -HS luyện đọc trong 2.4.Luyện đọc diễn cảm:-Hướng dẫn giọng nhóm;thi đọc trước đọc toàn bài.Treo bảng phụ chép đoạn 2,hướng lớp;nhận xét bạn đọc. dẫn HS đọc thể hiện đúng lời nói trực tiếp của nhân vật. -Tổ chức cho HS luyện đọc phân vai đoạn trên trong nhóm,thi đọc diễn cảm trước lớp.NX bạn HS liên hệ,phát biểu.Nêu ý đọc.GV NX đánh giá. nghĩa câu chuyện. 3.Củng cố-Dặn dò: Nhận xét tiết học • Liên hệ:Qua câu chuyện em rút ra cho mình bài học gì?-Rút ý nghĩa câu chyện. • Dặn HS chuẩn bị bài:Trồng rừng ngập mặn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2