intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập làm văn: Luyện tập làm đơn - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

Chia sẻ: Mai Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

108
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập làm văn: Luyện tập làm đơn học sinh có thể viết được lá đơn (kiến nghị)đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, nêu được lý do kiến nghị, thể hiện đày đủ nội dung cần thiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập làm văn: Luyện tập làm đơn - Giáo án Tiếng việt 5 - GV.Mai Huỳnh

  1. Giáo án Tiếng việt 5 TẬP LÀM VĂN Bài 22(22) LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I.Mục đích yêu cầu: Giúp HS: 1. Viết được lá đơn(kiến nghị)đúng thể thức,ngắn gọn,rõ ràng,nêu được lý do kiến nghị,thể hiện đày đủ nội dung cầ thiết. 2. Rèn kĩ năng viết,trình bày đơn. 3. Vận dụng viết đơn từ khi cần thiết. • GDMT: Ý thức,trách nhiệm bảo vệ môi trường. • GDKNS:Ra quyêt đinh ( lam đơn kiên nghị ngăn chăn hanh vi phá ́ ̣ ̀ ́ ̣ ̀ hoai môi trường) ̣ II.Đồ dùng: -Bảng phụ viết mẫu đơn -Vở bài tập. III.Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ : Gọi một số HS đọc lại đoạn văn đã -Một số HS đọc đoạn văn viết lại bài văn tả cảnh đẹp của địa phương. đã viết lại. -GV nhận xét. 2Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu,nêu yêu -HS theo dõi. cầu Hoạt động2: Hướng dẫn HS viết đơn:
  2. Đề 2: Gọi HS đọc yêu cầu đề.. -HS đọc yêu cầu của đề. -GV treo bảng phụ đã ghi sẵn mẫu đơn,yêu cầu HS -Thảo luận về nội dung lá đọc lại. đơn sẽ viết. -Yêu cầu HS thảo luận về nội dung đơn -Viết vào vở,một HS viết +Tên của đơn:Đơn kiến nghị vào bảng phụ. + Nơi nhận: UỶ ban nhân dân xã. Lần lượt đọc bài của mình. +Giới thiệu bản thân:Lưu ý người đứng tên là Nhận xét,chữa bài. trưởng thôn nơi em ở. +Lý do viết đơn:(Tình hình thực tế;Những tác động xấu đã xảy ra và có thể xảy ra) -Yêu cầu HS viết vào vở BT.Một HS viết vào bảng phụ. -Gọi HS nối tiếp đọc đơn của mình -Nhận xét chấm điểm từng bài. -Nhận xét, chữa bài trên bảng phụ. • GDMT: Khi thấy những hành động phá -Liên hệ việc bảo vệ môi hoại môi trường chúng ta cần phải lên trường tại địa phương. tiếng ngăn chặn kịp thời. Hoạt động cuối:Hệ thống bài. -HS nhắc lại cách trình bày • Dặn HS về nhà làm lại bài vào vở. một lá đơn kiến nghị • Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2