YOMEDIA
ADSENSE
Bài thuyết trình: Chiến dịch quảng cáo mùa lễ tết
121
lượt xem 10
download
lượt xem 10
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tại sao nên có một chiến dịch quảng cáo riêng cho các dịp lễ tết, vậy nên bắt đầu quảng cáo khi nào thì phù hợp, những thực hành tốt nhất cho chiến dịch vào các dịp lễ tết, thu thập báo cáo và đo lường hiệu suất quảng cáo trong dịp lễ tết nhằm giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình "Chiến dịch quảng cáo mùa lễ tết" dưới đây.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Chiến dịch quảng cáo mùa lễ tết
Chiến dịch Quảng cáo mùa Lễ tết<br />
Ngọc Anh - Thuỳ Dương<br />
NỘI DUNG BUỔI TOẠ ĐÀM<br />
<br />
1 Tại sao nên có một chiến dịch quảng cáo riêng cho các dịp lễ Tết?<br />
<br />
<br />
2 Vậy nên bắt đầu quảng cáo khi nào thì phù hợp?<br />
<br />
<br />
3 Những thực hành tốt nhất cho chiến dịch vào các dịp Lễ Tết<br />
<br />
<br />
<br />
4 Thu thập báo cáo và Đo lường hiệu suất quảng cáo trong dịp Lễ Tết<br />
THÔNG TIN CHUYÊN SÂU VỀ<br />
KHÁCH HÀNG TRONG DỊP LỄ TẾT<br />
Source: Google Internal Data<br />
Xu hướng tìm kiếm dịp Trung thu<br />
(cụm từ “bánh trung thu") Đầu T7/2014<br />
<br />
<br />
<br />
Giữa T8/2010<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Lời khuyên: Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn trước ít nhất một tháng để<br />
đáp ứng được nhu cầu của người dùng!<br />
Nguồn: Google Trends<br />
Xu hướng tìm kiếm Tết<br />
10/2014<br />
11/2011<br />
12/2008<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
quà Tết đón xuân<br />
<br />
<br />
<br />
Lời khuyên: Kết hợp sản phẩm với các cụm từ mang không khí Tết<br />
như: áo mới đón xuân, nhà sạch mừng xuân...<br />
Nguồn: Google Trends<br />
Xu hướng tìm kiếm ngày lễ Tình nhân<br />
Mật độ tìm kiếm trên các thiết bị<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Source: Google Internal Data<br />
Sử dụng Tiếp Thị Lại<br />
Tìm kiếm sản phầm trên Mạng tìm kiếm Vào thăm trang web lần đầu<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Chuyển đổi mua hàng thành công!!! Tiếp thị lại trên Mạng hiển thị<br />
Bắt đầu thu thập danh sách<br />
khách hàng<br />
<br />
Tăng cường quảng cáo - Thúc đẩy doanh thu!<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tết Giáp Ngọ 2014 Tháng Một 2015 Tết Ất Mùi 2015 30 ngày sau Tết<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thu thập báo cáo và dữ<br />
liệu cho danh sách<br />
khách hàng mới<br />
<br />
Khởi động chiến dịch<br />
Tiếp thị lại<br />
Chiến dịch Tìm kiếm<br />
và Mạng Hiển thị<br />
FEBRUARY 2015<br />
Các mẹo tạo chiến dịch hiệu quả<br />
cho các dịp lễ tết<br />
Chiến dịch Mạng Tìm kiếm<br />
<br />
Quảng cáo đếm ngược<br />
<br />
<br />
Cách đơn giản nhất để thiết lập quảng cáo đếm ngược là sử dụng quảng cáo đếm ngược 1 lần để đếm ngược những<br />
sự kiện như Valentine, Trung Thu, ngày Tết thiếu nhi, 8-3, 20-10…<br />
Công thức: {=COUNTDOWN("2014/10/20 09:00:00")}<br />
Ví dụ: + Điện hoa ngày Valentine<br />
Đặt điện hoa cho bạn gái ngay<br />
Chỉ còn {=COUNTDOWN("2016/02/14 00:00:00")} nữa<br />
<br />
<br />
+ Nếu khách hàng xem quảng cáo của bạn vào ngày 12 tháng 2 năm 2016, họ sẽ thấy nội dung như sau:<br />
Điện hoa ngày Valentine<br />
Đặt điện hoa cho bạn gái ngay<br />
Chỉ còn 2 ngày nữa<br />
Chiến dịch Chỉ tạo cuộc gọi điện thoại<br />
<br />
Quảng cáo được tạo trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại được tinh chỉnh để chỉ hiển thị trên các thiết bị di động có<br />
khả năng thực hiện cuộc gọi. Nhấp chuột vào các quảng cáo này sẽ chỉ tạo cuộc gọi - chúng sẽ không liên kết tới trang<br />
web.<br />
Chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại có một số yêu cầu đặc biệt để xác minh số điện thoại và khi bạn tạo một quảng cáo<br />
mới trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số điện thoại cho doanh nghiệp<br />
của bạn.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Để tìm hiểu thêm về cách xác minh số điện thoại, bạn có thể tham khảo thêm sau khi nhận được tài liệu của bọn mình bằng cách<br />
nhấp vào đường link sau nhé: https://support.google.com/adwordspolicy/answer/6130299<br />
Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Bước 1:<br />
Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Bước 2:<br />
Chiến dịch mạng hiển thị<br />
Nhắm mục tiêu:<br />
Bên cạnh việc nhắm mục tiêu vào<br />
các đối tượng chung sở thích,<br />
bạn cần nhắm mục tiêu thêm vào những đối tượng<br />
trong thị trường - là những đối tượng đang tích<br />
cực so sánh và nghiên cứu những sản phẩm<br />
và dịch vụ của bạn, được hệ thống phân tích<br />
và thu thập lại thông tin.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tiếp thị lại thông thường và Tiếp thị lại động<br />
Danh sách tiếp thị lại cần được tạo ra càng sớm càng tốt. Thậm chí đối với những sản phẩm mang tính truyền thống và<br />
không thay đổi nhiều về mặt nội dung ví dụ như bánh trung thu hay mứt tết, các bạn nên tạo danh sách tiếp thị lại và để<br />
thời hạn thành viên dài nhất có thể (ví dụ 365 ngày) để lưu lại danh sách khách đã mua hàng năm nay và đến mùa năm<br />
sau có thể theo đuổi họ.<br />
Chiến dịch Videos<br />
Theo như nghiên cứu, người Việt Nam có xu hướng thích những video có nội dung dài và thành câu chuyện trên<br />
Youtube, nếu bạn muốn đầu tư mạnh hơn, bạn có thể làm những video nhỏ hoặc những video quảng cáo nhân dịp Tết.<br />
Một số ví dụ về quảng cáo Tết 2015 rất hay mà bạn có thể xem trên Youtube bao gồm: Quảng cáo Tết của Omo, Coca-<br />
Cola hay Unilever.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
https://www.youtube.com/watch?v=TQ1BzMGe10Y<br />
https://www.youtube.com/watch?v=gR6jwVeO4Z8<br />
Làm thế nào để lôi cuốn khách hàng trên điện thoại di động<br />
<br />
Luôn nổi bật Luôn phù hợp Luôn được tối ưu<br />
Trên các thiết bị di động, chỉ có 2 vị trí đặt do có ít chỗ Tìm kiếm trên thiết bị di động vốn dĩ đã khác so với trên Không ngừng đo lường và cải thiện lưu lượng truy<br />
trống, vì thế bạn cần đảm bảo rằng những từ khoá quan máy tính; tìm kiếm trên điện thoại thường là trong lúc di cập trên điện thoại di động. Để cung cấp một trải<br />
trọng có vị trí trung bình ít nhất 2.0 xuất hiện trên quảng chuyển, tìm kiếm lại những thông tin đã xem trước đó hay nghiệm tốt cho người dùng, bạn cần đảm bảo trang<br />
cáo của bạn cần thông tin ngay lập tức. web của bạn hoạt động tốt trên tất cả các trình<br />
duyệt và thiết bị.<br />
Hướng dẫn: Hướng dẫn:<br />
(1) Điều chỉnh gía thầu trên di động để tăng độ (1) Tạo quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động Hướng dẫn:<br />
hiển thị trên thiết bị di động. Nhắm mục tiêu (2) Cài đặt Tiện ích mở rộng liên kết trang web, tiện (1) Đánh giá hiệu suất của trang web dành<br />
đầu trang ích cuộc gọi và tiện ích ứng dụng (nếu phù hợp) riêng cho di động của bạn và từ đó điều<br />
(2) Thiết bị di động nên có ‘Hiển thị chia sẻ' ngang (3) Tạo quảng cáo riêng để phục vụ cho những dịp lễ chỉnh cho phù hợp<br />
bằng với các thiết bị khác và ‘Thứ hạng trung tết và có lời kêu gọi hấp dẫn (2) Thiết lập Theo dõi chuyển đổi trên trang di<br />
bình' cao hơn các thiết bị khác do thiết bị di (4) Tạo tất cả các địa chỉ cửa hàng của bạn trong động để ghi lại chuyển đổi của những hành<br />
động có màn hình nhỏ hơn. trang Google+ và Google Doanh Nghiệp của tôi , động mang lại lợi ích cho bạn (ví dụ: đăng<br />
(3) Chú ý nâng ngân sách hàng ngày để không để quảng cáo hiển thị cửa hàng có vị trí địa lý gần kí, bản tin, giao dịch)<br />
mất đi những lưu lượng quý giá này. nhất với người tìm kiếm lúc đó. (3) So sánh chuyển đổi trên các thiết bị, các<br />
cuộc gọi nhận được và các lượt tải ứng<br />
dụng để có được cái nhìn bao quát về hiệu<br />
quả của thiết bị di động.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Source: AdWords Help Center<br />
Một số ví dụ để lấy cảm hứng cho bạn<br />
<br />
<br />
App mừng năm mới của Ogilvy tại Trung<br />
Quốc - ‘Fill the Sky'.<br />
<br />
<br />
Ứng dụng này sử dụng hình ảnh pháo hoa có<br />
hình 12 con giáp. Người dùng có thể chụp<br />
ảnh bầu trời sau đó sử dụng ứng dụng để<br />
chèn hình ảnh pháo hoa vào kèm theo lời<br />
chúc mừng năm mới để gửi tới người thân và<br />
bạn bè.<br />
App Mooncake cutter for mid-autumn<br />
festival trên iOS<br />
<br />
<br />
Ứng dụng trò chơi cắt bánh trung thu để<br />
giải trí nhân dịp lễ trung thu<br />
App 1-800-FLOWERS -<br />
Valentine's app trên<br />
Android<br />
<br />
<br />
Ứng dụng đặt hoa và quà<br />
dành riêng cho ngày lễ<br />
Valentine. Chỉ cần chọn và<br />
click trên di động, quà và<br />
hoa sẽ được giao đến tận<br />
tay người nhận<br />
Đo lường hiệu suất các chiến dịch<br />
cho dịp lễ tết<br />
Đo lường hiệu suất chiến dịch ngày lễ tết<br />
Hành động nào trên Hành động nào trên<br />
Xác định mục tiêu website góp phần<br />
website mang lại lợi<br />
quảng cáo mang lại lợi ích<br />
ích cho bạn<br />
<br />
<br />
<br />
Tăng doanh thu Mua hàng trên mạng Hành vi mua hàng<br />
<br />
<br />
<br />
Tăng nhận dạng Tăng số lần tìm kiếm<br />
Tăng view cho video<br />
thương hiệu thương hiệu<br />
<br />
<br />
Tăng hiệu suất lâu Quay lại mua hàng Đăng kí nhận thông tin<br />
dài khuyến mãi<br />
Bức tranh tổng thể<br />
<br />
Email Google Direct<br />
Organic<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Google Yahoo Google<br />
Display Organic PPC<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Google NYT Google<br />
Twitter Organic Referral PPC<br />
Tìm hiểu bức tranh tổng thể - Công cụ Kênh đa Kênh<br />
Cảm ơn các bạn!<br />
ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn