intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Định giá bán sản phẩm

Chia sẻ: Nhi Nhi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:61

338
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định giá bán trong kinh doanh là vấn đề rất cần thiết, làm thế nào định giá sao cho sản phẩm bán ra đạt được lợi nhuận tối đa nhất, có lợi thế kinh doanh và thực hiện đơn đặt hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Định giá bán sản phẩm

  1. CHƯƠNG 6 ĐỊNH GIÁ BÁN SẢN PHẨM Giảng viên hương dân:  ́ ̃ TS. Trần Văn Tùng Lơp: 212701004 ́
  2. LOGO ̣ NÔI DUNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 2 CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ 3 BÀI TẬP ỨNG DỤNG
  3. LOGO NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG SỰ CẦN THIẾT KHI ĐỊNH GIÁ SP  Quyết định giá bán → đạt LN tối đa → tạo lợi thế cạnh tranh → thực hiện đơn đặt hàng  Xác định cơ cấu sp tối ưu → sản xuất và tiêu thụ → sử dụng hiệu quả nguồn lực DN  Quyết định về giá ngắn hạn và dài hạn
  4. LOGO NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG NGUYÊN TẮC ĐỊNH GIÁ  Bù đắp chi phí sản xuất, chi phí lưu thông và chi phí quản lý.  Cung cấp mức lãi cần thiết để đảm bảo sự hoàn vốn hợp lý cho phần vốn góp của các nhà đầu tư.
  5. LOGO ̣ NÔI DUNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 2 CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ
  6. LOGO PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ 1. Định giá sp trong trường hợp hàng loạt 2. Định giá chuyển nhượng nội bộ 3. Định giá theo thời gian LĐ và ngliệu sử dụng 4. Định giá trong trường hợp đặc biệt
  7. LOGO PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ 1. ĐỊNH GIÁ TRONG TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM HÀNG LOẠT
  8. LOGO ĐỊNH GIÁ BÁN SP HÀNG LOẠT  Mô hình tổng quát GIÁ CHI PHÍ SỐ TIỀN BÁN = NỀN + TĂNG THÊM  Chi phí nền: Đảm bảo một mức giá bù đắp chi phí cơ bản.  Số tiền cộng thêm: Bù đắp cho chi phí khác và tạo lợi nhuận.
  9. LOGO PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ PP ĐỊNH GIÁ BÁN SP HÀNG LOẠT  Mô hình chi phí toàn bộ  Mô hình chi phí trực tiếp GIÁ CHI PHÍ SỐ TIỀN BÁN = NỀN + TĂNG THÊM SỐ TIỀN CHI PHÍ TỶ LỆ PHẦN TĂNG THÊM = NỀN x TIỀN CỘNG THÊM
  10. LOGO MÔ HÌNH CHI PHÍ TOÀN BỘ GIÁ CHI PHÍ SỐ TIỀN BÁN = NỀN + TĂNG THÊM CP CP CP PHẦN NVL CPQUẢN SXC CP TIỀN TT LÝ NC TT LƯU THỎA THÔNG MÃN HV
  11. LOGO MÔ HÌNH CHI PHÍ TOÀN BỘ GIÁ CHI PHÍ SỐ TIỀN BÁN = NỀN + TĂNG THÊM SỐ TIỀN CHI PHÍ TỶ LỆ PHẦN TĂNG THÊM = NỀN x TIỀN CỘNG THÊM Tỷ lệ phần tiền cộng thêm = ƩCP bán hàng + ƩCP quản lý DN + Mức lãi hoàn vốn MM Ʃ CP sản xuất
  12. LOGO Ví dụ minh họa Cty X SX hàng loạt SP A có tài liệu về các khoản CP liên quan đến SP này như sau: (Dvt: 1.000đ)  CP NVLTT 1SP: 29  CP NCTT 1 SP: 2  CP SXC khả biến 1 SP: 4  CP SXC bất biến 1 năm: 250.000  CP BH & QLDN khả biến 1 SP: 1  CP BH & QLDN bất biến 1 năm: 100.000 Giả sử cty đã đầu tư 5.000.000 ngđ để tiến hành SX và bán 50.000 SP A mỗi năm, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) mong muốn của cty là 20%. Yêu cầu: Hãy định giá bán sản phẩm A (theo pp CP toàn bộ).
  13. LOGO Ví dụ minh họa − Chi phí nền cho 1 SP A: + CP NVLTT: 29 + CP NCTT: 2 + CP SXC (4+5): 9 Cộng 40
  14. LOGO Ví dụ minh họa  Chi phí nền: 40  CP BH & QLDN khả biến 1 SP: 1  CP BH & QLDN bất biến 1 năm: 100.000 Cty đầu tư 5.000.000 ngđ. Số lượng sp bán là 50.000sp/năm. ROI là 20%. Tỷ lệ phần tiền cộng thêm = ƩƩCP 50.000 +ƩCP100.000DN +(5.000.000 xv20%) bán hàng CP bán hàng ƩCP quản lý DN Mức lãi hoàn ốn MM quản lý ƩƩ CP 50.000 t 40 xssản xuấ CP ản xuất
  15. LOGO Ví dụ minh họa − Chi phí nền cho 1 SP A: + CP NVLTT: 29 + CP NCTT: 2 + CP SXC (4+5): 9 Cộng 40 − Tỷ lệ tiền tăng thêm: 50.000 + 100.000 + (5.000.000 x 20%) x 100 = 57,5% 40 x 50.000 − Số tiền tăng thêm cho 1đv SP A: 40 x 57,5% = 23 ngđ
  16. LOGO Ví dụ minh họa PHIẾU ĐỊNH GIÁ BÁN 1 ĐƠN VỊ SP A (Theo pp CP toàn bộ) − Chi phí nền cho 1 SP A: + CP NVLTT: 29 + CP NCTT: 2 + CP SXC (4+5): 9 Cộng 40 − Số tiền tăng thêm: 23 − Giá bán: 63 ngđ.
  17. LOGO Bài tập Năm 2010 công ty X sản xuất dự kiến hàng loạt 1 loại sản phẩm A. Tài liệu về các khoản chi phí liên quan đến sản phẩm này dự kiến như sau: (Dvt: 1.000đ) phí tính cho 1 SP:  Biến  Tổng định phí: + NVL TT 18 + SXC 120.000 + NC TT 3,6 + Ngoài SX 145.000 + CPSXC 2,4 + Ngoài SX 1 Giả sử cty đã đầu tư 1.000.000 ngđ để tiến hành SX và bán 20.000 SP A mỗi năm, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) mong muốn của cty là 15%. Yêu cầu: Hãy định giá bán sản phẩm A (theo pp CP
  18. LOGO Bài tập − Chi phí nền cho 1 SP A: + CP NVLTT: 18 + CP NCTT: 3,6 + CP SXC (2,4+6): 8,4 Cộng 30 − Tỷ lệ tiền tăng thêm: 20.000 + 145.000 + (1.000.000 x 15%) x 100 = 52,5% 30 x 20.000 − Số tiền tăng thêm cho 1đv SP A: 30 x 52,5% = 15,75 ngđ
  19. LOGO Bài tập PHIẾU ĐỊNH GIÁ BÁN 1 ĐƠN VỊ SP A (Theo pp CP toàn bộ) − Chi phí nền cho 1 SP A: + CP NVLTT: 18 + CP NCTT: 3,6 + CP SXC (4+5): 8,4 Cộng 30 − Số tiền tăng thêm: 15,75 − Giá bán: 45,75 ngđ.
  20. LOGO PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ PP ĐỊNH GIÁ BÁN SP HÀNG LOẠT  Mô hình chi phí toàn bộ  Mô hình chi phí trực tiếp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2