Bài thuyết trình Marketing trong hoạt động Thông tin – Thư viện
lượt xem 4
download
Các nội dung của bài thuyết trình: Marketing khu vực phi lợi nhuận, các mức độ của nhu cầu, nhu cầu thích thú, nhu cầu bí mật. Để nắm chi tiết nội dung mời các bạn cùng tham khảo bài thuyết trình.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Marketing trong hoạt động Thông tin – Thư viện
- Trường Đại học Văn hóa TP.HCM Khoa Thư viện – Thông tin MÔN MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN – THƯ VIỆN GVHD: Lê Thị Xuân Thùy LỚP: ĐH Thư viên 9.2 1
- TÊN THÀNH VIÊN 1. Phan Ngọc Thùy Vân 2. Lương Thị Duyên 3. Nguyễn Nhật Tín 4. Trần Thị Như Quỳnh 5. Trương Hải Yến 6. Nguyễn Thị Kim Ngân 2
- Nội dung thuyết trình 1. Marketing khu vực phi lợi nhận 2. Các mức độ của nhu cầu • Nhu cầu thích thú • Nhu cầu bí mật 3
- 1. Marketing khu vực phi lợi nhận 1.1 Một số khái niệm • “Marketing là quá trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thoả mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất tới các khách hàng hoặc người tiêu thụ”(Theo E.J McCarthy). 4
- • Định nghĩa tổng quát về marketing của Philip Kotler: Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi. 5
- • Marketing khu vực phi lợi nhuận: là những hoạt động và chiến lược được các tổ chức PLN thiết kế, để truyền bá thông điệp của chính các tổ chức này, cũng như để thu hút nguồn tài trợ và kêu gọi các tình nguyện viên. Marketing phi lợi nhuận bao gồm việc tạo ra các biểu tượng khẩu hiệu, chủ đê, củng như phát triển chiến dịch truyền thong để giới thiệu tổ chức đến với người bên ngoài. 6
- 7
- 1.2 Marketing khu vực phi lợi nhuận • Lý do mà các tổ chức phi lợi nhuận cần có Marketing: Maketing không chỉ là quảng cáo, nó còn là cách quản lý và các chiến lược vạch ra để thực hiện các kế hoạch dài hạn hay ngắn hạn cho tổ chức. 8
- Các tổ chức phi lợi nhuận cũng cần sử dụng marketting để có các cách tiếp cận nhanh nhất đối với công chúng. Giá trị họ nhận được không phải là vật chất mà chính là những lợi ích do công việc họ mang lại cho cộng đồng hay đối tượng họ nhằm hướng tới. 9
- • Ví dụ như về các vấn đề môi trường,nước sạch sự thỏa mãn của người dân về công việc mà họ mang lại chính là lợi nhuận của họ. Vì vậy họ cần phải sử dụng các phương pháp tốt nhất để có thể tiếp cận với đối tượng bởi vậy Marketting là phương pháp tốt mà họ lựa chọn để thực hiện công việc của họ. Trung tâm giám sát chất lượng môi trường nước dựa vào cộng đồng 10
- • Đặc điểm: Thường Phục vụ ở những thị trường không có lợi ích kinh tế hoặc lợi ích kinh tế không là chủ đạo ( vd: các dịch vụ công các qũy bảo trợ trẻ em, người tàn tật, phụ nữ , các tổ chức y tế, các giáo dục đào tạo. Marketing PLN quan tâm nhiều tới các tổ chưc, con người Marketing PLN ở một số tổ chức nằm dưới dạng vận động sự chấp nhận và đồng tình vì lợi ích chung ( vd: vận động bảo vệ môi trường ) 11
- • Mục tiêu: Marketing phi lợi nhuận nhắm tới nhiều mục đích khác nhau: Sự thay đổi nhận thức của cộng đồng Mức độ ảnh hưởng tới các đơn vị, các nhà tài trợ, các tình nguyện viên 12
- 2. Các mức độ của nhu cầu • Nhu cầu Nhu cầu là khái niệm nền tảng của marketing. Tư tưởng chủ đạo của marketing là “tìm ra nhu cầu và đáp ứng”. Theo quan điểm truyền thống, nhu cầu tự nhiên là vốn có đối với con người : không ai tạo ra nhu cầu, nhu cầu tự sinh và là một phần bản năng con người; xã hội và các nhà marketing không tạo ra nhu cầu, mà chỉ là người khám phá và kích thích nhu cầu. 13
- Nhu cầu thích thú (delight need) • Nhu cầu thích thú: là nhu cầu được đáp ứng những gì vượt qua mong đợi của khách hàng trong quá trình mua hàng. • Nhu cầu thích thú có thể được tạo ra bởi: Bản thân sản phẩm: chất lượng và chức năng vượt mức mong đợi 14
- Những dịch vụ đi kèm: khuyến mãi sản phẩm kèm theo, khuyến mãi dịch vụ bốc thăm trúng thưởng, dịch vụ bảo trì sản phẩm. Thông qua quá trình tương tác với người bán hàng: khiến khách hàng hài lòng bởi phương thức phục vụ của nhân viên bán hàng. phụ thuộc vào năng lực giao tiếp, mức độ thành tâm, kiến thức và khả năng cố vấn của người bán hàng. 15
- Ví dụ: Khi ta mua điện thoại ở cửa hàng điện thoại mà ở đó đang có chương trình khuyến mãi tặng kèm các sản phẩm như tai nghe, vỏ ốp điện thoại và các chế độ bảo hành khi mua sản phẩm tại cửa hàng. Thì ta cảm thấy thích thú và vui vẻ với những sản phẩm được tặng và cảm thấy được lợi khi mua điện thoại tại của hạng này. 16
- 17
- • Mục đích khi đáp ứng nhu cầu thích thú của khách hang: Giữ chân khách hàng với sản phẩm của mình: việc giữ chân khách thường dễ hơn so với việc tìm kiếm khách mới Khiến khách hàng chịu chi nhiều hơn: khách hang trong tâm lý thoải mái vui vẻ luôn có khả năng chi nhiều tiền hơn cho việc mua sản phẩm Kích thích việc truyền miệng tích cực về sản phẩm 18
- • Để làm cho khách hàng luôn hài lòng và thích thú, cần tâp trung xem khách hàng là chìa khóa của vấn đề. • Những công cụ sử dụng để làm vui lòng khách hàng gồm: - Surveys (Điều tra) – Cách tốt nhất để biết người dùng của bạn muốn gì là hỏi họ. Hãy sử dụng các mẫu điều tra để chắc chắn rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng cái mà họ đang tìm kiếm. 19
- Smart CallstoAction (CTA thông minh) – Những CTA thông minh này có nhiệm vụ đưa ra cho những người dùng khách nhau những lời đề nghị khác nhau dựa trên những đặc điểm cụ thể của đối tượng khách truy cập (hoặc khách hàng). 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài Luận Phân tích hoạt động Marketing Mix của ngân hàng Á Châu trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
34 p | 341 | 124
-
Bài thuyết trình: 3G CỦA VIETTEL
38 p | 444 | 119
-
Luận văn: Hoạch định chương trình Marketing năm 2011 cho một sản phẩm của công ty cổ phần nước giải khát Tribeco
51 p | 255 | 107
-
Tiểu luận: Một số giải pháp Marketing - Mix nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Giấy Bãi Bằng khi hội nhập AFTA
100 p | 273 | 96
-
Bài thuyết trình Marketing căn bản: Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia
44 p | 352 | 63
-
Bài thuyết trình Hành vi khách hàng: Chương II
41 p | 303 | 44
-
Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)
22 p | 546 | 36
-
Luận văn: Hoạt động xuất nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại và vận tải Tuấn Trinh
20 p | 177 | 32
-
Bài thuyết trình: Ứng dụng SMS Marketing trong doanh nghiệp kinh doanh bất động sản
12 p | 107 | 19
-
Tiểu luận đề tài Phân tích những mặt tích cực, hạn chế của thuyết Z và khả năng vận dụng vào quản lý doanh nghiệp của nước ta
12 p | 125 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn