intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Hành vi khách hàng: Chương II

Chia sẻ: Cẩm Tú Cầu | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:41

304
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Hành vi khách hàng: Chương II" trình bày về ảnh hưởng của yếu tố văn hóa đến hành vi người tiêu dùng với những nội dung chính như: khái niệm văn hóa, đặc trưng văn hóa, nhánh văn hóa và ứng dụng của việc nghiên cứu văn hóa vào hoạt động Marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Hành vi khách hàng: Chương II

  1. Môn học:  HÀNH VI KHÁCH HÀNG Chương 2:  Ảnh Hưởng Của Yếu Tố Văn Hóa  Đến Hành Vi Người Tiêu Dùng GVHD: Ths. NGUYỄN THÁI HÀ 
  2. Danh Sách Thành Viên Nhóm 1:  1. Chu Thái Hoàng Anh 2. Lê Thị Hồng Hạnh 3. Hồ Hoàng Mai Hương 4. Trần Thị Mụi  5. Trần Thị Trang Nhã 6. Trương Thị Kiều Loan  7. Lưu Thị Hà Phương 
  3. Nội dung chương 2 I Văn hóa là gì? II Những đặc trưng của văn hóa. III Nhánh văn hóa. IV Ứng dụng của việc nghiên cứu văn hóa vào hoạt động marketing.
  4. I. VĂN HÓA LÀ GÌ?
  5. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? Trong phạm vi Marketing: Văn hóa là hệ thống những giá trị, niềm tin, truyền thống và chuẩn mực được dùng để hướng dẫn các hành vi tiêu dùng trong xã hội. Văn hóa là nguyên nhân đầu tiên, cơ bản quyết định đến nhu cầu và hành vi của con người
  6. I. VĂN HÓA LÀ GÌ?
  7. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 1. Các giá trị văn hóa. Khái niệm Giá trị văn hóa là những niềm tin được kế thừa và được lưu giữ, những niềm tin ấy làm cho thái độ và cách ứng xử của cá nhân có tính đặc thù.
  8. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 1. Các giá trị văn hóa. Ý nghĩa Tạo sự khác biệt về văn hóa. Tạo hành vi tiêu dùng khác nhau. Giá trị văn hóa có thể thay đổi.
  9. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 2. Các chuẩn mực văn hóa. Khái niệm ­ Những mong đợi n mực ­ Những yêu cầu Chuẩ ­ Những quy tắc  Xã hội định hướng hành vi của các  thành viên. 
  10. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 2. Các chuẩn mực văn hóa. Khái niệm Những chuẩn mực văn hóa là những qui tắc  đơn giản dựa trên các giá trị văn hóa dùng để  chỉ dẫn hoặc ngăn cản những hành vi trong  một số trường hợp.
  11. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 2. Các chuẩn mực văn hóa. Đặc điểm Dùng để chỉ dẫn hoặc ngăn cản một số hành vi. Không có tính ép buộc như chuẩn mực pháp lý. Là cơ sở của hệ thống kiểm soát văn hóa hay kiểm  soát xã hội.
  12. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 2. Các chuẩn mực văn hóa.
  13. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 2. Các chuẩn mực văn hóa.
  14. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 3. Phong tục tập quán. Khái niệm Phong tục tập quán là những thói quen từ lâu  đời ăn sâu vào đời sống xã hội được đại đa số  người thừa nhận và làm theo.
  15. I. VĂN HÓA LÀ GÌ? 3. Phong tục tập quán. Ví dụ
  16. II. Những đặc trưng của văn hóa. 1. Văn hóa được học hỏi và được lưu truyền. Khái niệm “Cultus” (gieo trồng) Văn hóa
  17. II. Những đặc trưng của văn hóa. 1. Văn hóa được học hỏi và được lưu truyền. Khái niệm Không phải do bẩm sinh mà có Phải được học ngay từ khi bắt đầu biết  Văn hóa nhận thức Phải được lưu truyền từ thế hệ này  sang thế hệ khác 
  18. II. Những đặc trưng của văn hóa. 1. Văn hóa được học hỏi và được lưu truyền. Khái niệm
  19. II. Những đặc trưng của văn hóa. 2. Văn hóa luôn luôn chuyển đổi để đáp ứng  nhu cầu.      Khi một giá trị không còn đáp ứng được  những nhu cầu =>  nó sẽ bị thay thế Văn hóa cũng luôn luôn chuyển đổi phù hợp  với nhu cầu hiện tại. Doanh nghiệp luôn phải dự đoán được  những chuyển đổi văn hóa, xem xét và có  sự thay đổi lại sản phẩm của mình.
  20. II. Những đặc trưng của văn hóa. 3. Các nền văn hóa vừa có những điểm tương  đồng và những điểm khác biệt. Bản chất mỗi nền văn hóa đều tồn tại những điểm  chung và những điểm khác biệt. Doanh nghiệp cần phải phát hiện được những  điểm tương đồng và khác biệt trong văn hóa  của thị trường mục tiêu để đưa ra chiến lược  marketing hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2