Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)
lượt xem 36
download
Tổng quan về hệ thống hoạt động và môi trường Marketing, tác động của môi trường vi mô tới hoạt động Marketing, tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động Marketing là những nội dung chính của bài thuyết trình "Môi trường Marketing trong Công ty Bút bi Thiên Long". Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)
- MÔI TRƯỜNG MARKETING (TRONG CÔNG TY BÚT BI THIÊN LONG) Nhóm 1 D12Q01A
- NỘI DUNG CHƯƠNG 3 3.1 Tổng quan về hệ thống hoạt động & môi trường marketing 3.2 Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing 3.3 Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing
- 3.1 TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING
- Môi trường marketing *Khái niệm Môi trường marketing của một cty là tập hợp tất cả các chủ thể bên trong và bên ngoài cty bộ phận ra quyết định của cty không thể khống chế được và chúng thường xuyên tác động tốt hoặc không tốt tới C
- Phân loại môi trường marketing + Môi trường marketing vi mô là những lực lượng, những yếu tố có quan hệ trực tiếp với từng cty và tác động đến khả năng phục vụ khách hàng của nó. +Môi trường marketing vĩ mô là những lực lượng trên bình diện xã hội rộng lớn. Nó tác động đến các quyết định marketing của các DN trong toàn ngành, thậm chí trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân và do đó nó ảnh hưởng tới các lực lượng thuộc môi trường maketing vi mô.
- Môi trường kinh tế Trung gian Môi trường Marketing in Môi trường nhân khẩu n g t Hệ th ô th ố ố n g K ng tự nhiên th n g ế h oạ l ập Hệ e t i a rk ẩ m G ch M ph iá MK S ả n c ả T Nhà Khách hàng Công cung ứng mục tiêu ợp Ph h chúng ân ỗ n c, ph ố iế nh ch ứ Hệ t hố n i úct g tổ g X t h ốn K T kiểm H ệ M tra M h iện c KT thự Môi trường Môi trường Đối thủ KH-KT cạnh tranh văn hóa Môi trường chính trị
- 3.2 Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động
- Các lực lượng bên trong công ty Tài chính Kế toán Kế hoạch Nhân sự MARKETING Sản xuất R&D Mua sắm
- Các lực lượng bên ngoài công ty a. Các nhà cung ứng b. Trung gian marketing c. Đối thủ cạnh tranh d. Công chúng trực tiếp e. Khách hàng
- a. Các nhà cung ứng - Cung cấp các yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp hoạt động (điện nước, vật tư, máy móc, thiết bị,…) - Doanh nghiệp phải hiểu biết, quan tâm và xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp.
- b. Trung gian marketing - Là các tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp. - Các doanh nghiệp có xu hướng thuê ngoài một số khâu khác nhau trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí.
- c. Đối thủ cạnh tranh - Quan điểm marketing coi đối thủ cạnh tranh là: + Những mong muốn khác nhau + Các hàng hóa, dịch vụ có khả năng thay thế trong việc thỏa mãn mong muốn khách hàng - Thường phân ra thành 4 loại đối thủ cạnh tranh
- d. Công chúng trực tiếp - Công chúng trực tiếp là bất kỳ một nhóm, một tổ chức nào có mối quan tâm, có ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. - Công chúng trực tiếp có thể chia thành 3 loại:
- e. Khách hàng - Là người quyết định thành bại đối với doanh nghiệp. Là mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp (đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu) - DN cần phải hiểu rõ khách hàng
- 3.3 Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động
- Nhân Khẩu Văn Kinh Tế Hóa MARKETING Chính Tự Trị nhiên Khoa học Kỹ thuật
- 3.3.1 Môi trường nhân khẩu học Là yếu tố đầu tiên quan trọng, vì nhân khẩu tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp, tác hoạt động marketing thông qua các phương diện: + Sự phân bố tuổi tác và cơ cấu dân tộc + Quy mô và tỷ lệ tăng dân số ở các thành phố, khu vực và quốc gia khác nhau + Quy mô gia đình, kế hoạch hóa gia đình, tình trạng hôn nhân. + Quá trình đô thị hóa, phân bố lại dân cư + Trình độ học vấn
- 3.3.2 Môi trường kinh tế - Bao gồm tất cả các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến sức mua của người dân (tốc độ tăng trưởng kinh tế quốc dân, lạm phát, thất nghiệp, lãi suất ngân hàng,…) - Các yếu tố trên ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của người dân, chính phủ và của các doanh nghiệp => Do vậy, cũng ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp
- 3.3.3 Môi trường tự nhiên - Môi trường tự nhiên là hệ thống các yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng đến các nguồn lực đầu vào cần thiết cho hoạt động của các doanh nghiệp (khí hậu, thời tiết, vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, môi trường,…) - Khó khăn thách thức: +Sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu thô + Sự gia tăng chi phí năng lượng + Chất thải công nghiệp, chất thải rắn, chất thải không tái chế được + Các quy định của Chính phủ về an toàn thực phẩm, vệ sinh công nghiệp
- 3.3.4 Môi trường khoa học kỹ thuật - Đặt ra các thách thức mới cho các doanh nghiệp khi KH-KT phát triển. - Là một vũ khí cạnh tranh, tạo ra các sản phẩm mới cạnh tranh với sản phẩm hiện tại. - Tạo ra cơ hội cạnh tranh cho các doanh nghiệp mới với các doanh nghiệp cũ chậm chạp => Các nhà quản trị marketing phải luôn theo dõi sự đổi của khoa học kỹ thuật công nghệ mới giữ vững được vị trí trên
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình: phân tích những tác động tích cực và tiêu cực của các tác nhân môi trường Marketing
7 p | 895 | 213
-
Bài giảng điện tử: APEC
57 p | 489 | 171
-
Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine
27 p | 739 | 125
-
Bài thuyết trình: 3G CỦA VIETTEL
38 p | 444 | 119
-
Luận văn: Hoạch định chương trình Marketing năm 2011 cho một sản phẩm của công ty cổ phần nước giải khát Tribeco
51 p | 257 | 107
-
Tiểu luận: Một số giải pháp Marketing - Mix nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Giấy Bãi Bằng khi hội nhập AFTA
100 p | 274 | 96
-
Bài tiểu luận môn Marketing quốc tế: Chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam
45 p | 761 | 84
-
Bài thuyết trình: Marketing Mix cho cà phê Trung Nguyên
130 p | 522 | 76
-
Bài thuyết trình nhóm Kế hoạch tiếp thị sản phẩm Lycoskin: Chiến lược marketing sản phẩm Lycoskin tại công ty TNHH Tuệ Linh
37 p | 568 | 72
-
Bài thuyết trình Marketing căn bản: So sánh Viễn thông A và Thế giới di động
29 p | 402 | 68
-
Bài thuyết trình: Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie tại thị trường TP.HCM
130 p | 560 | 55
-
Bài thuyết trình: Hành vi tiêu dùng
27 p | 278 | 38
-
Bài thuyết trình nhóm Nghiên cứu marketing: Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi tiệt trùng & mức độ nhận biết thương hiệu Vinamilk
21 p | 514 | 25
-
Thuyết trình Tiểu luận Truyền thông Marketing: Lập kế hoạch truyền thông Marketing cho nhãn hiệu Dove Nourishing Secrets tại thị trường Hà Nội giai đoạn từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020
21 p | 172 | 21
-
Bài thuyết trình: Phân tích ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp, nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp đó trên thị trường. Đánh giá chung hoạt động Marketing và để xuất giải pháp khắc phục
54 p | 195 | 16
-
Đề tài: NGHIÊN CỨU NHU CẦU SỬ DỤNG LY, HỘP THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG
6 p | 140 | 14
-
Báo cáo khoa học: ác tiền tố của định hướng thị trường: một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
9 p | 147 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn