intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)

Chia sẻ: Thien Thien | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:22

0
160
lượt xem
28
download

Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng quan về hệ thống hoạt động và môi trường Marketing, tác động của môi trường vi mô tới hoạt động Marketing, tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động Marketing là những nội dung chính của bài thuyết trình "Môi trường Marketing trong Công ty Bút bi Thiên Long". Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Môi trường Marketing (Trong Công ty Bút bi Thiên Long)

  1. MÔI TRƯỜNG MARKETING (TRONG CÔNG TY BÚT BI THIÊN LONG) Nhóm 1 D12Q01A
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 3.1 Tổng quan về hệ thống hoạt động & môi trường marketing 3.2 Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing 3.3 Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing
  3. 3.1 TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING
  4. Môi trường marketing *Khái niệm Môi trường marketing của một cty là tập hợp tất cả các chủ thể bên trong và bên ngoài cty bộ phận ra quyết định của cty không thể khống chế được và chúng thường xuyên tác động tốt hoặc không tốt tới C
  5. Phân loại môi trường marketing + Môi trường marketing vi mô là những lực lượng, những yếu tố có quan hệ trực tiếp với từng cty và tác động đến khả năng phục vụ khách hàng của nó. +Môi trường marketing vĩ mô là những lực lượng trên bình diện xã hội rộng lớn. Nó tác động đến các quyết định marketing của các DN trong toàn ngành, thậm chí trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân và do đó nó ảnh hưởng tới các lực lượng thuộc môi trường maketing vi mô.
  6. Môi trường kinh tế Trung gian Môi trường Marketing in Môi trường nhân khẩu n g t Hệ th ô th ố ố n g K ng tự nhiên th n g ế h oạ l ập Hệ e t i a rk ẩ m G ch M ph iá MK S ả n c ả T Nhà Khách hàng Công cung ứng mục tiêu ợp Ph h chúng ân ỗ n c, ph ố iế nh ch ứ Hệ t hố n i úct g tổ g X t h ốn K T kiểm H ệ M tra M h iện c KT thự Môi trường Môi trường Đối thủ KH-KT cạnh tranh văn hóa Môi trường chính trị
  7. 3.2 Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động
  8. Các lực lượng bên trong công ty Tài chính Kế toán Kế hoạch Nhân sự MARKETING Sản xuất R&D Mua sắm
  9. Các lực lượng bên ngoài công ty a. Các nhà cung ứng b. Trung gian marketing c. Đối thủ cạnh tranh d. Công chúng trực tiếp e. Khách hàng
  10. a. Các nhà cung ứng - Cung cấp các yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp hoạt động (điện nước, vật tư, máy móc, thiết bị,…) - Doanh nghiệp phải hiểu biết, quan tâm và xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp.
  11. b. Trung gian marketing - Là các tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp. - Các doanh nghiệp có xu hướng thuê ngoài một số khâu khác nhau trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí.
  12. c. Đối thủ cạnh tranh - Quan điểm marketing coi đối thủ cạnh tranh là: + Những mong muốn khác nhau + Các hàng hóa, dịch vụ có khả năng thay thế trong việc thỏa mãn mong muốn khách hàng - Thường phân ra thành 4 loại đối thủ cạnh tranh
  13. d. Công chúng trực tiếp - Công chúng trực tiếp là bất kỳ một nhóm, một tổ chức nào có mối quan tâm, có ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. - Công chúng trực tiếp có thể chia thành 3 loại:
  14. e. Khách hàng - Là người quyết định thành bại đối với doanh nghiệp. Là mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp (đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu) - DN cần phải hiểu rõ khách hàng
  15. 3.3 Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động
  16. Nhân Khẩu Văn Kinh Tế Hóa MARKETING Chính Tự Trị nhiên Khoa học Kỹ thuật
  17. 3.3.1 Môi trường nhân khẩu học Là yếu tố đầu tiên quan trọng, vì nhân khẩu tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp, tác hoạt động marketing thông qua các phương diện: + Sự phân bố tuổi tác và cơ cấu dân tộc + Quy mô và tỷ lệ tăng dân số ở các thành phố, khu vực và quốc gia khác nhau + Quy mô gia đình, kế hoạch hóa gia đình, tình trạng hôn nhân. + Quá trình đô thị hóa, phân bố lại dân cư + Trình độ học vấn
  18. 3.3.2 Môi trường kinh tế - Bao gồm tất cả các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến sức mua của người dân (tốc độ tăng trưởng kinh tế quốc dân, lạm phát, thất nghiệp, lãi suất ngân hàng,…) - Các yếu tố trên ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của người dân, chính phủ và của các doanh nghiệp => Do vậy, cũng ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp
  19. 3.3.3 Môi trường tự nhiên - Môi trường tự nhiên là hệ thống các yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng đến các nguồn lực đầu vào cần thiết cho hoạt động của các doanh nghiệp (khí hậu, thời tiết, vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, môi trường,…) - Khó khăn thách thức: +Sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu thô + Sự gia tăng chi phí năng lượng + Chất thải công nghiệp, chất thải rắn, chất thải không tái chế được + Các quy định của Chính phủ về an toàn thực phẩm, vệ sinh công nghiệp
  20. 3.3.4 Môi trường khoa học kỹ thuật - Đặt ra các thách thức mới cho các doanh nghiệp khi KH-KT phát triển. - Là một vũ khí cạnh tranh, tạo ra các sản phẩm mới cạnh tranh với sản phẩm hiện tại. - Tạo ra cơ hội cạnh tranh cho các doanh nghiệp mới với các doanh nghiệp cũ chậm chạp => Các nhà quản trị marketing phải luôn theo dõi sự đổi của khoa học kỹ thuật công nghệ mới giữ vững được vị trí trên

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản