intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam

Chia sẻ: Trần Vân | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

190
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam trình bày các nội dung chính: cơ hội phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam, thực trạng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam, những vấn đề còn tồn tại và biện pháp khắc phục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam

  1. bài tập nhóm Tình hình phát triển thương mại điện tử ở việt nam LỚP D11QT2
  2. NỘI DUNG CHÍNH
  3. I. CƠ HỘI PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM Thương mại điện tử  –  mảnh đất màu mỡ 
  4. I. CƠ HỘI PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM  16,1 triệu người dùng Internet mỗi tháng  Lượng tăng trưởng người dùng Internet  nhanh thứ 2 tại khu vực  Có lượng người dùng Internet ở độ tuổi trẻ  nhất khu vực  Thời lượng trực tuyến của người dùng tại  Việt Nam cũng nhiều nhất khu vực. Trung  bình 26,2 giờ/ người/ tháng
  5. I. CƠ HỘI PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM Sự phát triển ồ ạt của hình thức  mua theo nhóm trên Internet 
  6. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM 1. Hạ tầng và nguồn nhân lực -- Máy tính: 100% các doanh nghiệp trang bị máy tính -- Kết nối Internet : 98% doanh nghiệp kết nối Internet
  7. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM - An toàn an ninh thông tin : 86% doanh nghiệp sử  dụng các công cụ để diệt virus - Cơ cấu đầu tư cho công nghệ thông tin: Tỷ lệ đầu  tư lớn nhất vẫn dành cho phần cứng (42%), tiếp đó là  phần mềm (24%).  - Lao động chuyên trách: 65% doanh nghiệp có cán bộ  chuyên trách về công nghệ thông tin và thương mại  điện tử - Đào tạo nguồn nhân lực: 53% DNbồi dưỡng tại chỗ  cho nhân viên, 14% DN mở lớp tập huấn cho nhân viên  và 26% doanh nghiệp cử nhân viên tới các cơ sở đào  tạo. 
  8. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT  NAM 2. Loại hình giao dịch thương mại điện tử  doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) - Email : 93% doanh nghiệp sử dụng email trong  kinh doanh - Website: 43% doanh nghiệp có website - Sàn thương mại điện tử: 12% các doanh nghiệp  tham gia các sàn thương mại điện tử - Thanh toán: 39% doanh nghiệp chấp nhận  thanh toán bằng thẻ thanh toán, chuyển khoản 
  9. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT  NAM 3. Loại hình giao dịch thương mại điện tử  doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)  - Sử dụng các phần mềm quản lý  - Nhận đơn đặt hàng qua các phương tiện điện  tử : Tỷ lệ nhận các đơn đặt hàng qua điện thoại ở  mức rất cao là 91%. Fax 82%, email 66%, website  11% 
  10. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT  NAM 4. Giao dịch giữa chính phủ với doanh  nghiệp (G2B) - Tra cứu thông tin trên các website cơ quan nhà  nước tại địa phương - Đấu thầu trực tuyến: 1/3 doanh nghiệp tìm kiếm  thông tin đấu thầu công trên các website của các cơ  quan nhà nước.
  11. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT  NAM ­ Sử dụng dịch vụ công trực tuyến: (khởi sắc)  48% doanh nghiệp đã sử dụng các dịch vụ công trực  tuyến. 25% doanh nghiệp đánh giá dịch vụ công  trực tuyến rất có ích cho hoạt động kinh doanh của  mình. 
  12. II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT  NAM 5. Việc ban hành các văn bản thi  hành luật giao dịch thương mại điện  tử  Nghị định số 52/2013/NĐ­CP   Nghị định số 185/2013/NĐ­CP   Nghị định số 72/2013/NĐ­CP   Nghị định số 181/2013/NĐ­CP   Góp phần hoàn thiện hơn môi trường pháp lý cho  sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai  đoạn tới. nhìn chung mức độ hoạt động kinh doanh 
  13. III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ  GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC 1. Khó khăn khách quan + Thị phần bé: 2 triệu khách hàng mua hàng  qua TMĐT trong hơn 16 triệu người dung  internet mỗi tháng  + Thói quen mua hàng: thích nhìn tận mắt, sờ  tận tay; thanh toán bằng tiền mặt
  14. III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ  GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC + Niềm tin
  15. III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ  GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC VÌ SAO THƯƠNG  MẠI ĐIỆN TỬ MẤT  NIỀM TIN ?
  16. III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ  GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC - Hạ tầng thanh toán: chậm, ít được sử dụng,  không nhất quán giữa các ngân hàng - Dịch vụ giao nhận: chưa có đơn vị giao hàng  chuyên nghiệp - Vốn đầu tư: đầu tư dài hạn, chi phí lớn. ­ Hành lang pháp lý: còn mông lung, chưa cụ thể
  17. III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ  GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC 2. Khó khăn chủ quan - Các DN vẫn đang ở tâm lý vừa làm vừa thăm  dò thị trường  - Nhiều đơn vị làm TMĐT vẫn chưa hiểu rõ thấu  đáo sự khác biệt của TMĐT với bán hàng  offline truyền thống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2