Bài thuyết trình: Tình huống nhóm - Giao tiếp với trong môi trường học tập
lượt xem 5
download
Bài thuyết trình "Tình huống nhóm - Giao tiếp với trong môi trường học tập" gồm các nội dung chính như sau: Giao tiếp với Khách/Diễn giả đến trường; Giao tiếp với CLB về việc xin tham gia; Bạn bè mới nhập học hoặc chuyển lớp; Bạn bè muốn học chung nhóm với bạn; Giao tiếp với bạn bè trong nhóm về việc triển khai kế hoạch thực hiện chương trình;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Tình huống nhóm - Giao tiếp với trong môi trường học tập
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á KHOA: THỰC PHẨM NHÓM 4 LỚP: FT23A GVHD:Th.s Trương Thị Bích Ngọc
- BẢNG PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN STT Họ và tên Nhiệm vụ Đóng góp Điểm 1 Nguyễn Thị Mai Lan Làm slide, nội dung, 100% ý tưởng, hình ảnh 2 Nguyễn Thị Như Hiếu Nội dung, hình ảnh 80% 3 Đặng Thị Thanh Nhàn Nội dung, hình ảnh, ý 85% tưởng 4 Trương Huỳnh Thu Thảo Nội dung, hình hảnh 80% 5 Phạm Thị Thủy Tiên Nội dung, hình ảnh 75% 6 Phan Thị Thúy Nội dung, hình ảnh 60%
- NHÓM 4 Nguyễn Thị Mai Lan Nguyễn Thị Như Hiếu Đặng Thị Thanh Nhàn Trương Huỳnh Thu Thảo Phạm Thị Thủy Tiên Phan Thị Thúy
- Thắc mắc về lịch học/thời khoá biểu. • Chào hỏi thầy/cô. • Giới thiệu tên + lớp. • Nêu ra thắc mắc. • Đưa ra một lời chúc. • Đưa ra lời cảm ơn.
- Bạn muốn xin nghĩ học về lí do cá nhân • Gửi lời chào đến thầy cô (kính gửi.....) • Giới thiệu bản thân , tên,lớp,IDSV. • Lí do viết đơn nghĩ học , trình bày rõ ràng • Lời cảm ơn, hứa trong thời gian nghĩ phép • Lời cảm ơn , chữ kí của sinh viên và giảng viên.
- MUỐN HỎI THẦY CÔ VỀ NỘI DUNG BÀI GIẢNG/THẮC MẮC TRONG TẠI LỚP HỌC • Giơ tay phát biểu khi có ý kiến thắc mắc. • Đứng dậy khi được giáo viên gọi. • Trình bày khó khăn thắc mắc. • Hỏi và nhờ thầy cô giải đáp một cách lịch sự. • Gửi lời cảm ơn tới giáo viên, • Lưu ý không ngắt ngang lời khi giáo viên đang nói.
- Bạn đang thắc mắc về bài giảng và muốn hỏi thầy cô • Giơ tay phát biểu và chào cô , xin phép đươc nói lên vấn đề bản thân đang gặp phải • Dạ thưa cô em có vấn đề thắc mắc ạ? • Trình bày khó khăn,nói rõ ràng. • Lắng nghe cô thầy giảng giải. • Cảm ơn thầy cô đã giảng và sẽ cố gắng • tiếp thu vào những bài tập tiếp theo.
- BẠN MUỐN GẶP THẦY CÔ ĐỂ THẢO LUẬN VỀ ĐỀ TÀI LUẬN VĂN. • Nên tìm hiểu , nghiên cứu kĩ về đề tài và chuẩn bị các câu hỏi cụ thể để thảo luận với thầy cô . • Tận dụng thời gian gặp gỡ một cách hiệu quả. Gặp thầy/ cô và trình bày ý tưởng và kế hoạch nghiên cứu của mình • Lắng nghe ý kiến và gợi ý của thầy / cô để cải thiện bài làm và phương pháp nghiên cứu.
- BẠN MUỐN XIN THẦY CÔ GIA HẠN NỘP BÀI TẬP QUA EMAIL • Tiêu đề (Tên lớp + Nội dung). • Lời chào lịch sự + tên thầy cô. • Giới thiệu bản thân. • Mục đích viết email. • Kết lại email và gửi lời cảm ơn. Ví dụ: • Kính gửi cô/thầy giáo • Em tên là…….IDSV…….Lớp • Môn Kĩ năng giao tiếp và thuyết trình • Lý do: Em xin phép thầy/cô có thể gia hạn cho em nộp bài tập tới ngày…..vì… • Em cam kết sẽ nộp bài tập đúng thời gian đã hứa. • Em xin trân trọng cảm ơn!
- Bạn muốn phản hồi về điểm số của mình qua Zalo mình qua Zalo • Chào người mình muốn nhắn để phản hồi điểm. • Và chờ người đó phản hồi. • Và sẽ xin hỏi về vấn đề cái bài đó tại sao điểm số như thế. • Và chờ cô giải thích về vấn đề đó . • Nếu được sẽ xin xem lại bài làm. • Và nếu hết thắc mắc thì sẽ không thể nào thiếu lời cảm ơn người đã giúp mình giải thích về điểm số. • và chào người đó khi kết thúc câu chuyện.
- Giao tiếp với Khách/Diễn giả đến trường • Mở đầu bằng một câu chào hỏi • Tôn trọng họ bằng cách không làm việc riêng. • Tương tác giúp đỡ khách hàng nhiệt tình. • Kiên định quan điểm nhưng thể hiện một cách khéo léo. • Hiểu rõ thông điệp của người nói. • Tiếp cận khách hàng trực tiếp. • Học cách lắng nghe. • Chăm sóc khách hàng
- Giao tiếp với CLB về việc xin tham gia • Giới thiệu về bản thân • Tìm hiểu về CLB • Lý do lựa chọn CLB để ứng tuyển • Mong muốn học hỏi khi tham gia vào CLB • Cân đối việc học và tham gia CLB. • Kèm theo câu ‘’Rất mong được sự giúp đỡ và cảm ơn!’’ • Ý tưởng để giúp CLB phát triển hơn.
- Bạn bè mới nhập học hoặc chuyển lớp. • Hãy tiến tới và chào hỏi. • Bắt đầu một câu chuyện với tâm thái tự tin. • Tạo ấn tượng tốt về lần đầu gặp mặt bằng lời chào( chào bạn! Rất vui vì gặp đc bạn.) • Nhớ tên người đối diện( mình tên Nhàn) • Luôn thể hiện sự chân thành, cởi mở • Tìm ra điểm đồng điệu: • Tìm điểm chung về không gian, thời điểm. • Chú ý về ngoại hình, phong cách có điểm nào giống nhau hay không? • Hỏi về quê quán, vùng miền để tìm điểm chung • Tìm hiểu về sở thích của nhau. • Kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể • Xin phương thức liên lạc( facebook, email,ins)
- Bạn bè muốn học chung nhóm với bạn. • Tìm hiểu thông tin của đối phương. • Chào hỏi giới thiệu làm quen với nhau. • Thẳng thắn đưa ra những yêu cầu cần có khi làm chung nhóm. • Đưa ra mục đích khi làm việc chung nhóm. • Đề ra mục tiêu phát triển • Hy vọng có thể cùng kết nối hợp tác cùng phát triển nhóm
- Giao tiếp với bạn bè trong nhóm về việc triển khai kế hoạch thực hiện chương trình • Sắp xếp một cuộc họp để thông báo kế hoạch chi tiết cho các thành viên trong nhóm. • Xác định mục tiêu cuộc họp rõ ràng • Lên kế hoạch và chuẩn bị. • Phân công nhiệm vụ. • Tổ chức ghi chú và báo cáo.
- Bạn bè không đóng góp tích cực bài tập nhóm • Mục tiêu chung • Lãnh đạo vững mạnh • Đảm bảo phân công rõ ràng về trách nhiệm của từng cá nhân. • Nhóm cần thỏa thuận quy trình xem xét, phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề trong nhóm cũng như những xung đột. • Không nên ủng hộ những xung đột cá nhân hoặc chia bè kết phái khi xảy ra xung đột. • Thay vào đó, các thành viên nhóm cần hướng đến một giải pháp chung.
- Nhận xét với nhóm khác về bài trình bày nhóm 1 • Lắng nghe phần trình bày của nhóm, note lại các yếu tố cần thiết. • Nhận xét về cách thuyết trình tiêu chí: 5 tốt – 3 xấu. This is a sample text. Insert your 2 • Nhận xétdesired text here. ,nội dung bài giảng có về bài giảng đầy đủ không • Khi nhận xét chúng ta cần có khen và phê bình và đưa ra các lời khen và đề xuất cải thiện. This is a sample text. Insert your 3 desired text here.
- Bạn bè mời đi chơi nhưng bạn đang có deadline • Xem xét dealine này có quan trọng không và hậu quả để lại khi không hoàn thành). • Giao tiếp với bạn bè và tìm cách từ chối khéo. • Thành thật nói tình huống với bạn bè giải thích rõ vế deadline của mình. • Hoặc linh hoạt hoàn thành công việc ( nếu như deadline không quá khác nhiệt ) và tham gia chơi cùng bạn bè.
- Bạn bè ăn mặc phản cảm • Gặp riêng bạn và nói chuyện một cách tế nhị lịch sự. • Trò chuyện thẳng thắn và nhẹ nhàng để chia sẻ vấn đề của bạn về vấn đề một cách mặc cảm hơn. • Đề xuất một số gợi ý về cách ăn mặc phù hợp và tôn trọng môi truòng xung quanh. • Nhắc nhở nói bạn bè chọn những trang phục phù hợp với hoàn cảnh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng lãnh đạo - TS. Lê Thị Thu Thủy
66 p | 667 | 196
-
Lãnh đạo nhóm
52 p | 237 | 56
-
Đề thi môn Tâm lý và Nghệ thuật lãnh đạo
2 p | 203 | 35
-
Tiết kiệm bằng các công cụ hội thảo trực tuyến
3 p | 74 | 8
-
Phương pháp dạy học đóng vai giảng viên môn học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
3 p | 24 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn