intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tiểu luận Lịch sử xuất bản - Phát hành Việt Nam

Chia sẻ: Nguyện Chí | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:30

309
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tiểu luận: Lịch sử xuất bản - Phát hành Việt Nam trình bày: Sự ra đời và phát triển của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sách Phương Nam và đóng góp của PNB đối với lịch sử xuất bản – phát hành sách Việt Nam và nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân; Phân tích chiến lược công ty Phương Nam Book đối với tình hình hiện nay,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận Lịch sử xuất bản - Phát hành Việt Nam

  1. Bài Tiểu Luận Môn Lịch Sử Xuất Bản –  Phát Hành Việt Nam  Ths.GVC : Hoàng Hồng Hạnh Họ và tên : Lê Thị Trúc.  Lê Nguyễn Phương Linh.  Lớp : Đh Kinh doanh xuất bản phẩm 9
  2. Câu hỏi đề tài : Giới thiệu sự ra đời và phát  triển của một công ty phát hành sách để làm  rõ sự đóng góp của công ty đối với lịch sử  ngành xuất bản  ­ phát hành sách Việt Nam và  nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân ?  Phân tích chiến lược cạnh tranh của công ty  phát hành sách trong tình hình hiện nay ?
  3. Chương I ­ Sự ra đời và phát triển của công ty  trách nhiệm hữu hạn một thành viên sách  Phương Nam và đóng góp của PNB đối với lịch sử  xuất bản – phát hành sách Việt Nam và nhu cầu  văn hóa tinh thần của nhân dân : 1 – Sự ra đời và phát triển của Phương Nam Book:  Tên chính thức: Công ty TNHH Một Thành Viên  Sách Phương Nam.    Tên giao dịch: Phuong Nam Book  Tên tắt: PNB. Ngày thành lập: 8/1/2008. 
  4. Sách do Phương Nam Book  Sách do Phương Nam Book thầu  xuất bản có in logo của công ty  độc quyền có logo chính thức  ở bìa trước, gáy, bìa sau của  nằm trong một hình tam giác (ở  sách. bìa trước, gáy, bìa sau sách).
  5. -  Tháng 12 năm 1982, công ty Văn hóa tổng hợp Quận 11  được thành lập trực thuộc phòng Văn hóa thông tin quận 11  chính là tiền thân của công ty cổ phần văn hóa Phương  Nam ngày nay. -  Tháng 8 năm 1999, công ty Phương Nam hoàn tất tiến  trình cổ phần hóa , trở thành công ty cổ phần sản xuất kinh  doanh vật phẩm Văn hóa Phương Nam. -  Tháng 5 năm 2004, Phương Nam chính thức đổi tên thành  công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam. -  Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Công ty là các sản  phẩm văn hóa, văn phòng phẩm, in ấn và hệ thống siêu thị  sách. Hiện tại Công ty có 27 nhà sách, 6 book cafe 5 cụm  rạp chiếu phim, 4 Công ty con và 4 Công ty liên kết đặt tại  Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần  Thơ, Huế, Hải Phòng. 
  6. - Bình quân hàng năm Phương Nam phát hành 40.000 tựa  sách và thiết lập mối giao dịch bản quyền với nhiều tập  đoàn nổi tiếng thế giới như Anh, Mỹ, Bỉ, Hồng Kông,  Trung Quốc. -  Phương nam Book  liên tục xuất bản những đầu sách bán  chạy , đáp ứng nhu cầu căn bản là tìm hiểu và giải  trí của  đông đảo người yêu sách. -  Ngoài ra Công ty còn phát hành các phim nhựa đạt nhiểu  giải thưởng như "Cô thủ môn tội nghiệp", "Nụ hôn thần  chết", loạt phim Truyện cổ tích Việt Nam, phim tài liệu  "Cô Bảy Phùng Há", "Bác sĩ Phượng" và xây dựng nhiều  chương trình ca nhạc sự kiện lớn như: Nối vòng tay lớn,  Chương trình vì người nghèo.
  7. Phim Nụ hôn thần chết
  8. ­ Chỉ trong vòng hơn một năm, thương hiệu Phương Nam  Book với logo mới đầy sức sống đã nhanh chóng chinh phục  bạn đọc và trở thành chọn lựa ưu tiên với nhiều đối tượng  khách hàng cần đến các loại sách từ kinh tế, văn học, tôn  giáo đến tâm lý­ gia đình hay truyện giải trí tuổi teen.  
  9. 2 – Đóng góp của công ty PNB đối với lịch sử ngành xuất  bản – phát hành sách Việt Nam : - Phương Nam Book là công ty với thương hiệu uy tín đã  sản xuất và kinh doanh các loại xuất bản phẩm không chỉ  phù hợp với nhu cầu thị trường mà còn phù hợp với định  hướng của Đảng và nhà nước. Hoạt động kinh doanh chân  chính này đã góp phần thể hiện sự uy tín, có trách nhiệm  đối với thương hiệu Phương Nam Book đã đặt ra và tạo  nên một chỗ đứng trong ngành xuất bản – phát hành sách  Việt Nam.  ­  Phương Nam Book tự đề ra các tiêu chuẩn cao và mục  tiêu cao cho mọi hoạt động của mình,  không ngừng phấn  đấu để đạt đến sự hoàn thiện cao nhất và hiệu quả cao nhất  trong mọi công việc mà mình phụ trách hay triển khai. 
  10. 3  ­  Đóng  góp  của  công  ty  PNB  đối  với  nhu  cầu  văn  hóa  tinh thần của nhân dân : a ­ “ Đến với Phương Nam Book, ai cũng có sách hay để  đọc. “ -Đó  là  phương  châm  và  cũng  là  động  lực  để  Phương  Nam  Book  mở  rộng  danh  mục  xuất  bản  của  mình  và  phát  triển  các dịch vụ mới trong nỗ lực chung nhằm quảng bá văn hóa  đọc đến đông đảo người dân. - Sách kinh tế và văn học tuổi teen, văn học thiếu nhi đang là  các  sản  phẩm  nổi  bật  của  Phương  Nam  Book  trên  thị  trường, bên cạnh dòng văn học đương đại Trung Quốc vốn  là thế mạnh mà chiếm thị phần chi phối nhiều năm nay. Các  thể loại khác: văn học (văn học nước ngoài và văn học Việt  Nam), truyện trinh thám, tôn giáo, sống đẹp, tâm lý ­ gia đình  luôn  được  độc  giả  đón  nhận  nồng  nhiệt  nhờ  vào  nội  dung  phong phú, hấp dẫn và hình thức đẹp, sang trọng. 
  11. -Phương Nam Book cũng là nơi làm phát lộ các tên tuổi của  dòng  sách  teen  lãng  mạn  như  Anh  Khang,  Iris  Cao,  Hamlet  Trương với số bản in lên đến hàng chục ngàn cuốn, gây sốt  trong cộng đồng đọc ở kỳ hội sách vừa . -Phong phú, đa thể loại, được chọn lựa, biên tập kỹ càng đã  trở  thành  những  đặc  trưng  của  sách  Phương  Nam  Book  và  được độc giả đánh giá cao.
  12. b ­ Luôn hướng đến lợi ích của  những đối tượng mà mình phục  vụ. ­ Nắm vững nhu cầu và thị hiếu của  khách hàng trong thời buổi kinh tế  hiện nay để sản xuất và kinh doanh  có hiệu quả các sản phẩm phục vụ  khách hàng. ­ Mỗi nhà sách Phương Nam Book là  một không gian đẹp, thân thiện với  người mua sách, người đọc sách, nơi  có thể tìm được những cuốn sách đa  thể loại, mới nhất, hay nhất của các  nhà xuất bản, các công ty phát hành  sách có uy tín.  ­ Thái độ chuyên nghiệp của nhân 
  13. PNB thường xuyên tổ chức các hoạt động:    *Giảm giá thành sản phẩm theo tháng đối với một số  mặt hàng xuất bản phẩm. *Bán Combo ưu đãi. *Giao lưu – kí tặng của các tác giả. * Tọa đàm theo chủ đề về sách. * Cà phê Sách: Chương trình giao lưu giới thiệu sách định  kỳ. * Tổ chức các chương trình tặng sách cho trẻ em khuyết  tật, thư viện vùng sâu vùng xa: Xã Mõ Nẻ (Hòa Bình),  huyện Cần Giờ, Nhà Bè (TP.HCM)... * Tham gia gây quỹ "Ước mơ của Thúy", hỗ trợ bệnh nhi  ung thư,...
  14. Một số hình ảnh về các hoạt động của công ty Phương Nam Book
  15. Chương II – Phân tích chiến lược công ty Phương Nam  Book đối với tình hình hiện nay Trong nền kinh tế thị trường, năng lực cạnh tranh quyết  định sự sống còn của các doanh nghiệp. Nền kinh tế Việt  Nam ngày càng phát triển thì việc cạnh tranh gay gắt là  điều tất yếu. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn tìm cách  để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình nhằm vươn tới  một vị thế cạnh tranh mà tại đó doanh nghiệp có khả năng  chống chọi với các tác động một cách hiệu quả.  Đặc biệt khi đất nước ta tham gia vào các tổ chức, hiệp hội  quốc tế như WTO, APEC...thì sẽ mở cửa thị trường theo  các cam kết, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ đầu tư vào  Việt Nam nhiều hơn. Việc hội nhập này tạo cho các doanh  nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách  thức vì làn sóng cạnh tranh sẽ gay gắt hơn
  16. Làm sao để các doanh nghiệp chúng ta có thể nâng cao  sức cạnh tranh và làm thế nào để hàng hóa Việt Nam có mặt  trên thế giới là một câu hỏi cho các doanh nghiệp. Phương  Nam Book hiểu rõ tình hình hiện tại và đặt ra vấn đề cấp  thiết đó là làm thế nào để giữ chân lượng khách hàng đang  sử dụng sản phẩm của mình, đồng thời tiếp tục lượng  khách hàng mới, tiếp tục giữ sự chủ đạo của mình trên thị  trường.
  17. 1 – Chiến lược thị trường  Như mọi người cũng đã biết, trong điều kiện kinh tế hiện  nay các doanh nghiệp , một công ti phát hành sách muốn tồn  tại và phát triển cần xác định rõ , chính xác hàng hóa kinh  doanh. Bởi ngày trước khách hàng mua những gì daonh  nghiệp có, còn hiện tại doanh nghiệp bán những gì mà khách  hàng cần. Việc kinh doanh hàng hóa nào hoàn toàn không do  nhà kinh doanh quyết định mà thị tường với nhu cầu khách  hàng là người phán quyết. Do đó buộc Phương Nam Book phải xác định rõ nhu cầu thị  trường, từ đó có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho phù hợp.
  18. Đó là : * Kinh doanh loại xuất bản phẩm nào ? * Cơ cấu và số lượng xuất bản phẩm là bao nhiêu ? * Các mặt hàng xuất bản phẩm được phân phối và bán ra  thị trường với mức giá ra sao ? * Mức độ nội dung xuất bản phẩm ra sao ? . . .  Sau khi xác định rõ thị trường, Phương Nam Book mới đầu  tư sản xuất và mua vào sản phẩm.  Không những thế, việc xác định chiến lược thị trường  cũng giúp Phương Nam Book làm rõ không chỉ là nhu cầu  thị trường mà còn là đối tác và đối thủ cạnh tranh trên thị  trường. 
  19. a – Nghiên cứu nhu cầu xuất bản phẩm của khách hàng  trên thị trường  ­ Đối tượng phục vụ là khách hàng, việc phục vụ khách  hàng thông qua thỏa mãn mong muốn của họ góp phần thúc  đẩy hiệu quả kinh doanh của công ty Phương Nam Book Phương Pháp nghiên cứu nhu cầu xuất bản phẩm của  Phương Nam Book : + Nghiên cứu tại văn phòng :nhằm xác định nhu cầu của  khách hàng đang diễn ra ra sao  + Điều tra xã hội  : Có thể dễ dàng nhìn thấy Phương Nam  Book có hàng loạt các chi nhánh lớn nhỏ trên các tỉnh, thành  phố Việt Nam. Trước khi đưa ra quyết định thành lập chi  nhánh ấy, Phương Nam Book phải xem xét các yếu tố liên  quan đến các nhóm dân cư , tầng lớp xã hội của khu vực ấy  để có thể thực hiện các chiến lược phục vụ khách hàng. 
  20. Cụ thể như sau  :  * Khả năng kinh tế của khách hàng. * Trình độ văn hoá và nhận thức của khách hàng. * Nghề nghiệp. * Tuổi tác. * Giới tính. * Dân tộc và môi trường sống cụ thể. * Sở thích và thị hiếu. Phương Nam Book sẽ có các biện pháp tác động chúng  để khuyến khích các yếu tố tích cực làm phát trển nhu cầu  và hạn chế yếu tố tiêu cực làm suy giảm nhu cầu. + Nghiên cứu thông qua các định hướng của Nhà nước và  tư vấn của chuyên gia hay đối tác . 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2