intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI TOÁN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN RÚT ĐƠN VỊ( TIẾP THEO)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

181
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách giải các bài toán có liên quan đến rút đơn vị - Rèn kỹ năng tính nhanh, chính xác loại toán này. - Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II) Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, - HS: SGK, bảng con III) Các hoạt động dạy – học Nội dung A) KT bài cũ BT 1 ( SGK trang 165) B) Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung a) Hướng dẫn giải bài toán liên quan đến rút đơn vị

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI TOÁN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN RÚT ĐƠN VỊ( TIẾP THEO)

  1. BÀI TOÁN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN RÚT ĐƠN VỊ( TIẾP THEO) I)Mục tiêu: Giúp H : - Biết cách giải các bài toán có liên quan đến rút đơn vị - Rèn kỹ năng tính nhanh, chính xác loại toán này. - Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II) Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, - HS: SGK, bảng con III) Các hoạt động dạy – học Nội dung Cách thức tiến hành H: Lên bảng thực hiện A) KT bài cũ ( 3’) G+H: Nhận xét , chấm điểm BT 1 ( SGK trang 165) B) Bài mới ( 35’) 1. Giới thiệu bài G: Nêu yêu cầu tiết học 2. Nội dung a) Hướng dẫn giải bài toán liên quan đến rút đơn vị - Bài toán 1 : Tóm tắt H: Đọc đề bài ( 1 em)
  2. - Đọc thầm ( cả lớp) 35l: 7 can G+H: Phân tích , tóm tắt 10l: ... can ? H: Lên bảng giải toán Bài giải Số lít mật ong có trong mỗi can là - Làm bài vào vở ( cả lớp) G+H: Nhận xét , chữa bài 35 : 7 = 5 ( l) Số can cần có để đựng 10l mật ong là G: Nêu yêu cầu lời giải khác - Nhấn mạnh bước rút về đơn vị 10 : 5 = 2( can) Đáp số : 2 can KL : Các bài toán có liên quan đến rút về ĐV thường được giải bằng 2 bước : H: Nhắc lại các bước cần thực hiện + Bước 1 : Tìm giá trị của một phần trong các phần bằng nhau ( thực hiện phép chia) + Bước 2 : Tìm giá trị của nhiều phần bằng nhau 3. Luyện tập H: Đọc đề toán Bài 1: - Lên bảng tóm tắt Tóm tắt H: Làm bài vào vở 40kg : 8túi - 1H Làm bài trên bảng 15kg : ... túi ?
  3. T+H: Nhận xét, bổ sung Bài giải Một túi đựng được số kg là: + Đây là bài toán giải bằng mấy phép 40 : 8 = 5(kg) tính? Số túi cần để đựng 15 kg là: + Bước nào gọi là bước rút về đơn vị ? H: phát biểu 15 : 5 = 3( túi) Đáp số: 3 túi T: Kết luận H: Nhắc lại Bài 2: H: Đọc đề toán ( 1 em) Bài giải Một cái áo cần số cúc là: H+T: Phân tích, tóm tắt H: Giải bài toán trên bảng 24 : 4 = 6( cái) 42 cúc dùng cho số áo là: T+H: Chữa bài + Bài toán trên thuộc dạng toán nào ? 42 : 6 = 7( cái ) Đáp số: 7 cái áo + Bước rút về ĐV trong bài toán là bước nào ? H: phát biểu T: nhấn mạnh Bài 3: Cách nào làm đúng, cách nào làm H: Nêu yêu cầu sai? H: Giải bài toán vào nháp a) 24 : 6 : 2 = 4 : 2
  4. - Nối tiếp nêu nhận xét =2 G+H: Chữa bài chốt lại KQ đúng b) 24 : 6 : 2 = 24 : 3 =8 H: Nhắc lại ND bài học 3. Củng cố – dặn dò ( 2’) T: Nhận xét chung giờ học H: Ôn lại bài ở nhà và chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2