ban chat to chuc hoat dong va ket qua hoat dong cua san giao dich thương mại điện tử ec21
lượt xem 29
download
Với việc nhiều doanh nghiệp thực hiện nhiều loại hình kinh doanh mới xuất hiện trên mạng internet. Gọi là các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia vào thị trường mà tính cạnh tranh rất cao. Thương mại điện tử sử dụng mạng truyền thông số toàn cầu tạo ra một thị trường điện tử cho tất cả các loại hình sản phẩm, dịch vụ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ban chat to chuc hoat dong va ket qua hoat dong cua san giao dich thương mại điện tử ec21
- Luận văn Bản chất tổ chức hoạt động và kết quả hoạt động của sản giao dịch điện tử EC21 Nhóm 1 Page 1
- MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ................................ ................................ ................................ ................ 3 I. LÝ THUYẾT ................................ ................................ ................................ .............. 3 1.1 Thương mại điện tử là gì? ................................ ................................ ....................... 4 1.2 Khái niệm thương mại điện tử B2B ................................ ................................ ........ 4 1.3 Sàn giao dịch điện tử là gì? ................................ ................................ ..................... 5 1.3.1 Định nghĩa................................ ................................ ................................ ........ 5 1.3.2 Chức năng ................................ ................................ ................................ ........ 5 II. BẢN CHẤT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ HOẠT DỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ EC21 ................................ ................................ ....................... 6 2.1 Giới thiệu sàn giao dịch EC21 ................................ ................................ ................ 6 2.1.1 Lịch sử hình thành ................................ ................................ ............................ 6 2.1.2 Tầm nhìn, sứ mạng ................................ ................................ ........................... 7 2.2 Bản chất sàn giao dịch EC 21 ................................ ................................ ................. 7 2.2.1 Thị trường hoạt động ................................ ................................ ........................ 7 2.2.2 Lĩnh vực kinh doanh................................ ................................ ......................... 8 2.2.3 Các dịch vụ cung cấp................................ ................................ ........................ 9 2.2.4 Các hàng hóa cung cấp ................................ ................................ ................... 22 2.2.5 Đối tác chủ yếu ................................ ................................ .............................. 23 2.2.6 Mô hình kinh doanh của EC21 ................................ ................................ ....... 23 2.3 Kết quả hoạt động của EC21 ................................ ................................ ................ 29 2.3.1 kết quả hoạt động ................................ ................................ ........................... 29 2.3.2 Vai trò của EC21 ................................ ................................ ............................ 30 2.3.3 Đánh giá về hoạt động của EC21 ................................ ................................ .... 32 KẾT LUẬN ................................ ................................ ................................ .................. 33 Nhóm 1 Page 2
- LỜI MỞ ĐẦU Với việc nhiều doanh nghiệp thực hiện nhiều loại hình kinh doanh mới xuất hiện trên mạng internet. Gọi là các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia vào thị trường mà tính cạnh tranh rất cao. Thương mại điện tử sử dụng mạng truyền thông số toàn cầu tạo ra một thị trường điện tử cho tất cả các loại hình sản phẩm, dịch vụ. Đối với mỗi thị trường thì thương mại điện tử có những mô hình kinh doanh cụ thể , và tất cả các mô hình đều đem lại nhiều thành công lớn cho các doanh nghiệp nếu nh ư các doanh nghiệp biết tận dụng điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu của những mô hình đó. Theo nghiên cứu thực tế trên thế giới, mô hình thương mại điện tử B2B là loại hình đóng vai trò rất quan trọng vì chiếm một tỉ lệ giao dịch khổng lồ khoảng 80% của giao giao dịch thương mại điện tử. Và đặc biệt là sàn giao dịch điện tử B2B đang được áp dụng vô cùng thành công. Vậy để có thể biết được vì sao sàn giao dịch điện tử B2B lại thành công như vậy nhóm 1 xin nghiên cứu đề tài: “bản chất tổ chức hoạt động và kết quả hoạt động của sản giao dịch điện tử EC21” I. LÝ THUYẾT Nhóm 1 Page 3
- 1.1 Thương mại điện tử là gì? Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh. Theo Tổ chức Thương mại thế giới(WTO): "Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet" Theo Ủy ban Thương mại điện tử của Tổ chức Hợp tác kinh tế châu Á - Thái BìnhDương (APEC): "Thương mại điện tử là công việc kinh doanh được tiến hành thông qua truyền thông số liệu và công nghệ tin học kỹ thuật số" Theo Ủy ban châu Âu: "Thương mại điện tử được hiểu là việc thực hiện hoạt động kinh doanh qua các phương tiện điện tử. Nó dựa trên việc xử lý và truyền dữ liệu điện tử dưới dạng text, âm thanh và hình ảnh" TMĐT càng được biết tới như một phương thức kinh doanh hiệu quả từ khi Internet hình thành và phát triển. Chính vì vậy, nhiều người hiểu TMĐT theo nghĩa cụ thể hơn là giao dịch thương mại, mua sắm qua Internet và mạng (ví dụ mạng Intranet của doanh nghiệp). 1.2 Khái niệm thương mại điện tử B2B B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business - mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử. Nhóm 1 Page 4
- Hay “Thương mại điện tử B2B là quá trình thực hiện việc mua và bán trực tuyến trên mạng giữa các công ty với nhau”. 1.3 Sàn giao dịch điện tử là gì? 1.3.1 Định nghĩa Sàn giao dịch điện tử (electronic marketplace hay e- marketplace) là 1 website, tại đó người mua và người bán gặp nhau, trao đổi và giao dịch. Sàn giao dịch điện tử được biết đến dưới nhiều tên gọi như: chợ điện tử (e- marketplaces), thị trường điện tử (e-markets), sàn giao dịch thương mại (trading exchanges), cộng đồng thương mại (trading communities), trung tâm trao đổi (exchange hubs), sàn giao dịch Interrnet (Internet exchanges), chợ mạng (net marketplaces) và cổng B2B (B2B portals). 1.3.2 Chức năng • Kết nối người bán và người mua: thiết lập catalog hàng hóa, tập hợp và chào bán sản phẩm; cung cấp thông tin về giá cả, tổ chức đấu giá, kết nối chào hàng với mong muốn của người mua; cung cấp khả năng so sánh giá, hỗ trợ đàm phán và ký kết hợp đồng; cung cấp danh mục người mua, người bán. • Thuận lợi hóa các giao dịch: bố trí logistícs giúp phân phối thông tin, hàng hóa, dịch vụ cho người mua; cung cấp thông tin về lập hóa đơn và thanh toán; xác định các điều kiện và các thông số giao dịch khác; nhập các thông tin tìm kiếm được, cấp quyền tham gia sàn cho người dùng và nhận dạng người dùng sử dụng sàn; giải quyết các giao dịch thanh toán cho người bán; tập hợp phí giao dịch và các dịch vụ khác; đăng ký và phân loại người mua, người bán; đảm bảo an ninh thông tin và giao dịch; dàn xếp mua theo nhóm • Duy trì các chính sách và cơ sở hạ tầng của sàn: đảm bảo phù lợp với Bộ luật thương mại, Luật Hợp đồng, Luật xuất nhập khẩu;luật sở hữu trí tuệ đối với các giao dịch thực hiện trên sàn; Duy trì cơ sở hạ tầng công nghệ sao cho có thể hỗ trợ lưu lượng lớn và Nhóm 1 Page 5
- tính phức tạp của các giao dịch; Đảm bảo khả năng tương tác ở mức tiêu chuẩn giữa những người mua và người bán; Tìm được những nhà quảng cáo site phù hợp, thu phí quảng cáo và các phí khác. II. BẢN CHẤT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ HOẠT DỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ EC21 2.1 Giới thiệu sàn giao dịch EC21 2.1.1 Lịch sử hình thành EC21.com bắt đầu vào năm 1997 như là một hội đồng quản trị th ương mại trực tuyến của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA). Năm 2000, EC21 Inc được tách ra từ KITA. Kể từ đó, EC21 đã cung cấp cho các công ty xuất khẩu nhỏ và vừa ở địa phương với một loạt các dịch vụ hỗ trợ thương mại và các cơ hội kinh doanh toàn cầu. EC21, công ty tiếp thị lớn nhất ở n ước ngoài cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc, cung cấp một loạt các dịch vụ tiếp thị như nghiên cứu thị trường toàn cầu, tiếp thị / offline ở nước ngoài, các chương trình giáo dục thương mại và hợp tác ở nước ngoài. Công ty cũng hoạt động chương trình Gateway EU, hợp tác kinh doanh chương trình tài trợ và quản lý bởi Liên minh châu Âu (EU). Đặc biệt, EC21 tiếp thị trực tuyến chuyên môn trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo công cụ tìm kiếm, và tiếp thị truyền thông xã hội. EC21.com thị trường tạo điều kiện cho thương mại toàn cầu cho công ty xuất khẩu / nhập khẩu của tất cả các kích cỡ và các quốc gia. Kể từ khi dịch vụ cao cấp của nó ra mắt vào năm 2004, EC21 đã hỗ trợ các thành viên cao cấp thông qua các văn phòng và các cơ quan ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Malaysia. EC21 có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, có 8 khu vực bán hàng, văn phòng trên khắp Trung Quốc đại lục cùng với các văn phòng kinh doanh tại Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Ý và Việt Nam. Nhóm 1 Page 6
- 2.1.2 Tầm nhìn, sứ mạng Tầm nhìn, tư tưởng của công ty là biến website của công ty trở thành một thị trường phát triển, là nơi trao đổi buôn bán,xúc tiến các hoạt động thương mại cho tất cả các công ty trên toàn thế giới. Trong thập kỷ tiếp theo và xa hơn nữa, công ty cam kết làm hết sức mình để tạo ra một thị trường toàn cầu phát triển nơi doanh nghiệp của bạn có thể phát triển thịnh vượng như một hoa tiêu tiếp thị toàn cầu. 2.2 Bản chất sàn giao dịch EC 21 2.2.1 Thị trường hoạt động EC21 là một trong những công ty thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, kết nối hàng triệu người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới thông qua 3 chợ điện tử lớn: -Thị trường toàn cầu B2B (www.ec21.com) cho các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới và các nhà nhập khẩu -Thị trường (cnec21.com) cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu ở Trung Quốc -Thị trường Hàn Quốc(kr.ec21.com) cho thương nhân trong nước tại Hàn Quốc. Từ lúc mới thành lập thì EC21 chuyên cung c ấp các dịch vụ tiếp thị như nghiên cứu thị trường toàn cầu, tiếp thị online/offline ở nước ngoài,các chương trình giáo dục thương mại và hợp tác nước ngoài cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc . Dần dần, EC21 mở rộng hoạt động và tầm ảnh hưởng hơn, điển hình là việc khởi động chương trình EU Gateway, được tài trợ và quản lí bởi liên minh Châu Âu EU. Với sự chuyên nghiệp về lĩnh vực marketing trực tuyến của mình, EC21 đã đi đầu trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quảng cáo công cụ tìm kiếm, tiếp thị truyền thông xã hội. Và ngày nay, EC21 tạo nên 1 thị trường thương mại toàn cầu cho tất cả các công ty từ nhỏ đến lớn từ khắp các quốc gia trên thế giới. Kể từ khi dịch vụ bảo hiểm được đưa ra Nhóm 1 Page 7
- vào năm 2004, EC21 đã hỗ trợ các thành viên cao cấp thông qua các văn phòng và các cơ quan ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Malaysia… 2.2.2 Lĩnh vực kinh doanh Cung cấp nguồn người mua toàn cầu Thị trường B2B toàn cầu Online Marketing - SMM (Tiếp thị truyền thông xã hội) SEM (Search Engine Marketing) SEO (Search Engine Optimization) Nghiên cứu thị trường quốc tế Thương mại Tư vấn Giáo dục Cơ quan đại diện thương mại ở nước ngoài Chợ thương mại Khuyến mãi Phát triển website và Hosting Nhóm 1 Page 8
- 2.2.3 Các dịch vụ cung cấp 2.2.3.1 Cung cấp các thông tin về hàng hóa, thị trường a.Cung cấp thông tin về hàng hóa Thông tin về hàng hóa được EC 21 chia thành các mục thông tin cụ thể như : Danh mục sản phẩm theo thứ tự A, B, C Sản phẩm đặc trưng. Sản phẩm mới: giới thiệu các sản phẩm mới cập nhật trên EC21. Sản phẩm sáng tạo: giới thiệu các sản phẩm độc đáo và cải tiến. Nhóm 1 Page 9
- EC21 cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đáng tin cậy và rất rõ ràng về chi tiết sản phẩm cũng như hồ sơ của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm. Chi tiết sản phẩm bao gồm hình ảnh sản phẩm, tính năng, kiểu dáng, màu sắc, bao bì… Hồ sơ doanh nghiệp bao gồm khái quát về lĩnh vực kinh doanh, tình hình tài chính của DN, địa chỉ liên hệ…. EC21 giới thiệu các sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng tìm kiếm b.Cung cấp thông tin về thị trường Những người mua hàng từ hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ ghé thăm EC21 hàng ngày. Họ có thể tìm hiểu thị trường các quốc gia, xem tất cả nhà cung cấp, nhà bán buôn và người mua ở các quốc gia đó, thông qua kênh khu vực (Regional channel) Nhóm 1 Page 10
- Thị trường ở mỗi quốc gia được EC21 giới thiệu ở nhiều khía cạnh như: Khái quát quá trình phát triển của quốc gia Nền kinh tế (tiền tệ, mức GDP hàng năm, tình hình xuất nhập khẩu, các ngành công nghiệp chủ chốt..) Nhóm 1 Page 11
- Danh mục sản phẩm quốc gia Giúp người xem có cái nhìn tổng quan về thị trường các nước 2.2.3.2 Cung cấp thông tin về các cty có mặt trên sàn EC21 EC21 cung cấp đầy đủ thông tin về các doanh nghiệp có mặt trên sàn, đây là một dịch vụ rất hữu ích cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang kinh doanh ho ặc có kế hoạch mở rộng kinh doanh ra thế giới. EC21 thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các doanh nghiệp cũng như các cơ hội kinh doanh, các nhu cầu tìm kiếm đối tác, giới thiệu các nhà nhập khẩu cho doanh nghiệp. Thông qua mục Premium Suppliers, EC21 giới thiệu các doanh nghiệp được EC21 chứng thực là đáng tin cậy Nhóm 1 Page 12
- EC21 cung cấp hồ sơ cụ thể của các doanh nghiệp bao gồm: Tên công ty Năm thành lập Năm tham gia EC21 Loại hình kinh doanh Danh mục sản phẩm của công ty Doanh thu hàng năm Địa chỉ liên hệ Nhóm 1 Page 13
- Website cũng cung cấp các lựa chọn về cung cấp thông tin tín dụng cho người mua trong mục “Order Credit Report”. Có 3 mức độ cung cấp thông tin với mức phí tương ứng Biz-Check: là phương tiện nhanh nhất có được để kiểm tra thông tin tín dụng của các công ty trên toàn cầu. Quick- Rate: cung cấp một hồ sơ snap-shot vào khoảng 3,5 triệu công ty. Snap-shot là bản tóm tắt một phần quan trọng của thông tin, liên quan đến cấu trúc tổng thể của một doanh nghiệp. Full-check: cung cấp cho khách hàng báo cáo cuối cùng. Các nhà phân tích báo cáo tín dụng trong nước được đề cử sẽ thực hiện phân tich, điều tra về lĩnh vực kinh doanh Nhóm 1 Page 14
- tra để thu thập và xác minh các thông tin mới nhất liên quan đến tín dụng vào một công ty Ưu điểm của dich vụ: Các thông tin về DN được cập nhật nhanh, chính xác và đầy đủ. Thông qua dịch vụ này mà các DN có được đầy đủ thông tin về các đối tác mà DN muốn mua hàng, từ đó tạo tâm lý tin tưởng khi ký kết hợp đồng. Tìm được các đối tác một cách dễ dàng 2.2.3.3 Các dịch vụ tiện ích a.Báo cáo tín dụng Báo cáo tín dụng kiểm tra nhà cung cấp của bạn hay các khoản tín dụng của người mua để tìm hiểu họ có đáng tin cậy hay không. Tùy thuộc vào loại báo cáo, các công ty có thể kiểm tra thông tin quan trọng về quyền sở hữu, chi tiết của vốn, tình hình tài chính và pháp lý, và phân tích kinh doan h trong quá khứ / hiện tại các công ty khác nhau trên toàn thế giới. Công ty có thể biết liệu các công ty mình sẽ liên doanh có một đánh giá cao,thấp, tín dụng chính hãng và sự ổn định hay không để làm việc trên cơ sở lâu dài. Dịch vụ Báo cáo tín dụng tr ước đây chỉ dành cho các công ty là thành viên của EC21 thành viên, nhưng với nhu cầu ngày càng tăng từ số lượng lớn không phải là thành viên, công ty quyết định mở rộng sẵn có của dịch vụ này đặc biệt để bảo vệ gian lận đối với các công ty không phải là thành viên . Nhóm 1 Page 15
- Có 3 loại báo cáo tín dụng: Ưu điểm : -Hoàn thiện công cụ phân tích rủi ro và ra quyết định giao dịch -Cung cấp cho mọi công ty là thành viên của EC21 và các công ty không ph ải là thành viên. b.Xác minh thương mại TradeVerify là một dịch vụ xác thực & xác minh được cung cấp bởi EC21 hoặc các đối tác của EC21 để xác minh tín dụng, kinh doanh của bạn, và thông tin pháp lý về chủ thể kinh doanh. Dịch vụ này giúp bảo vệ người mua hoặc người bán từ các rủi ro liên quan trong việc theo đuổi kinh doanh với các đơn vị kinh doanh mới và chưa biết. Nó xác minh thông tin quan trọng về sở hữu công ty, vốn, tình hình tài chính và pháp lý, xu hướng tăng trưởng hoặc từ chối, và phân tích kinh doanh trong quá khứ hay hiện tại. Doanh nghiệp có logo TradeVerify đính ở gian hàng sẽ nằm ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm Nhóm 1 Page 16
- c.Nghiên cứu thị trường Hàn Quốc Nghiên cứu thị trường Hàn Quốc, một dịch vụ kinh doanh chiến lược nghiên cứu thị trường, sẽ cung cấp cho khách hàng một báo cáo về xu hướng thị trường Hàn Quốc và thực tế ngành công nghiệp và tài nguyên địa phương để giúp khách hàng hiểu và phát triển thị trường mục tiêu của họ tại Hàn Quốc. d. World Trade Zone Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cho người mua toàn cầu thông qua các tạp chí thương mại thế giới & các sách điện tử trực tuyến. e.Liên kết với các trang mạng xã hội 2.2.3.4 Cung cấp dịch vụ thành viên a.Dịch vụ cơ bản (Basic Services) Khi truy cập vào EC21, Người mua (Khách hàng) và Người bán (Nhà cung câp) đều được sử dụng miễn phí gói dịch vụ cơ bản. Nhóm 1 Page 17
- Với gói dịch vụ này, công ty và cá nhân có thể đăng ký và tao lập một hồ sơ trên EC21 để thuận tiện cho các giao dịch trên EC21, đồng thời Hồ sơ của công ty cũng được công khai để Người mua và Người bán có thể dễ dàng tìm thấy nhau trên sàn. Khi đăng ký và tạo lập hồ sơ thành công, các Nhà cung ứng có thể post các sản phẩm của công ty mình trên sàn. Và các sản phẩm đó sẽ được hiển thị trong “Danh mục sản phẩm” (Browse by Category) Trong phần My products, các Nhà cung cấp có thể tùy ý chỉnh sửa thông tin, giá cả sản phẩm hoặc cập nhật những sản phẩm mới nhất của công ty. Bên cạch đó, với gói dịch vụ cơ bản này, các Nhà cung cấp và Khách hàng có thể đăng các chào bán, chào mua trên sàn để thuận tiện cho việc tìm kiếm Khách hàng cũng như Nhà cung ứng. b.Dịch vụ trả phí Với việc sử dụng dịch vụ này, công ty phải trả một khoản phí nhất định tùy thuộc vào công cụ mà công ty sử dụng. Bên cạnh đó, các thành viên có thể nâng cấp bất cứ lúc nào để phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Với công cụ này sẽ làm cho Doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn khi đứng trước các đối thủ cạnh tranh trên các trang kết quả tìm kiếm. Nhóm 1 Page 18
- Dịch vụ Trade OK Nội dung: Nhận yêu cầu nhiều hơn 5 lần so với các thành viên miễn phí Post được đến 50 sản phẩm và 200 lần chào bán Nằm trong Priority Search Listing (danh sách tìm kiếm ưu tiên) trong mọi kết quả tìm kiếm Kết nối không giới hạn đến khoảng 1 triệu người mua toàn cầu Nhận miễn phí dịch vụ TradeVerify Lợi thế: Tăng tiếp xúc của doanh nghiệp với người xem: Hiển thị đến 50 sản phẩm và dẫn đầu việc bán không giới hạn với danh sách tìm kiếm ưu tiên. Trade Ok sẽ làm cho doanh nghiệp ở trước các đối thủ cạnh tranh trên các trag kết quả tìm kiếm và còn giúp họ nhận được các yêu cầu nhiều hơn 5 lần so với thành viên miễn phí Được liệt kê trong phần New Products trên trang chính khi khách hàng đăng ký Nhóm 1 Page 19
- Được hiển thị trong phần Featured Products dưới phần Buy Now Xây dựng niềm tin của người mua 1 cách nhanh chóng Tạo niềm tin cho người mua bằng hồ sơ công ty đã được xác nhận. Mọi thành viên Trade OK nhận miễn phí dịch vụ Trade Verify, dịch vụ xác minh, xác thực bởi nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ bên thứ ba (miễn phí với giá trị là 150USD). Với TradeVerify, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng tin của người mua ngay lập tức và cho người mua biết họ là một nhà cung cấp hợp pháp. Truy cập độc quyền tới hơn 1 triệu người mua cơ sở dữ liệu toàn cầu bao gồm thông l ạc với người và các lĩnh vực kinh doanh. Tìm kiếm người tin liên mua mua toàn cầu bằng từ khóa hoặc các lĩnh vực kinh doanh và gửi đến 300 yêu cầu cá nhân của doanh nghiệp hoặc nhóm mỗi tháng. Tạo website cho công ty thành viên EC21 thiết kế và tạo nên 1 trang web chuyên nghiệp với bộ công cụ thiết kế của EC21 cung cấp hơn 60 mẫu thiết kế Nhóm 1 Page 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thư viện trực tuyến
6 p | 221 | 25
-
Giới thiệu về công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 6. Internet là gì?
20 p | 148 | 19
-
Bài giảng Hệ điều hành: Các định nghĩa về hệ điều hành
35 p | 105 | 9
-
Mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế sản phẩm
2 p | 87 | 7
-
Mô tả công việc Phó phòng Thiết kế sản phẩm
2 p | 60 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn