intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bạn có phải là nhà tiếp thị thông minh?

Chia sẻ: Mua Dong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

142
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có thể tìm hiểu và mài sắc khả năng tiếp thị của mình bằng một bài trắc nghiệm thích hợp. Hãy trả lời “đúng” hay “sai” cho các câu hỏi, sau đó đọc câu trả lời để có được những phân tích quan trọng giúp bạn cải thiện hoạt động tiếp thị của mình. 1. Tại một công ty nhỏ với ngân quỹ tiếp thị không lớn, việc tiếp thị, quảng cáo một vài lần trên thật nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau sẽ thông minh hơn việc tiếp thị, quảng cáo thường xuyên chỉ trong một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn có phải là nhà tiếp thị thông minh?

  1. Bạn có phải là nhà tiếp thị thông minh? Bạn có thể tìm hiểu và mài sắc khả năng tiếp thị của mình bằng một bài trắc nghiệm thích hợp. Hãy trả lời “đúng” hay “sai” cho các câu hỏi, sau đó đọc câu trả lời để có được những phân tích quan trọng giúp bạn cải thiện hoạt động tiếp thị của mình.
  2. 1. Tại một công ty nhỏ với ngân quỹ tiếp thị không lớn, việc tiếp thị, quảng cáo một vài lần trên thật nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau sẽ thông minh hơn việc tiếp thị, quảng cáo thường xuyên chỉ trong một hoặc hai phương tiện truyền thông. 2. Khi tiến hành quảng cáo trên truyền hình với ngân quỹ hạn chế, bạn nên tìm kiếm những hãng truyền hình chào mời quảng cáo với tần suất cao nhất cho cùng khoản tiền của bạn. 3. Các khách hàng thường thích nhận thông tin về các công ty thông qua các ấn phẩm, cả trực tuyến và ngoại tuyến hơn là những quảng cáo thông thường. 4. Để có được tỷ lệ click chuột cao cho các e-mail xúc tiến kinh doanh, bạn nên kèm theo lời chào mời về một tỷ lệ % giảm giá sản phẩm/dịch vụ nhất định. 5. Do những người cao tuổi hiếm khi sử dụng Internet, các nhà tiếp thị nên dùng tiền của mình sang những cách thức khác để tiếp cận đối tượng khách hàng này. 6. Cách thức tốt nhất giúp các nhà bán lẻ gia tăng doanh số bán hàng từ đó là đưa ra thật nhiều các loại “Thẻ người mua hàng thường xuyên” với nhiều khuyến mại hấp dẫn. 7. Cách thức tốt nhất để xây dựng hoạt động tiếp thị truyền khẩu hiệu quả là nhờ vào những phương tiện truyền thông vốn được xem như những “chuyên gia đưa ra các lời khuyên”( bao gồm các bài báo về một sản phẩm, những tờ rơi kèm theo các tạp chí hay quảng cáo trực tuyến...). 8. Khi tiếp cận và động viên các khách hàng tiềm năng B2B (Business to Business), những phương tiện truyền thông phổ biến như truyền hình hay các tạp chí tiêu dùng sẽ có hiệu quả hơn các phương tiện truyền thông B2B chuyên đề. Trả lời: 1. Sai. Quảng cáo với tần suất thấp trên thật nhiều các phương tiện truyền thông phổ biến chẳng khác nào bạn đang ném tiền đi bằng cả hai tay. Một hoạt động quảng cáo hiệu quả cần phải có một tần suất nhất định để các khách hàng tiềm năng có thể nhớ được và hành động theo. Sẽ khôn ngoan hơn rất nhiều với việc lựa chọn một hoặc hai phương tiện truyền thông mục tiêu chứa đựng nội dung gần gũi với sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng như
  3. với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn mua những quảng cáo có kích cỡ thích hợp và duy trì nó với một tần suất khá lâu. Liên quan tới hoạt động tiếp thị, bạn nên đặt yếu tố tần suất tiếp cận với các khách hàng tiềm năng lên hàng đầu, thậm chí, nếu việc này đồng nghĩa bạn chỉ sử dụng một hoặc hai phương tiện truyền thông nhất định, thì cũng không sao. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận các đối tượng khách hàng trên các phương tiện truyền thông khác nhau khi ngân quỹ tăng trưởng. 2. Sai. Bạn hãy cẩn trọng với bất cứ hãng truyền hình nào đề xuất một số lượng lần phát sóng lớn đối với quảng cáo của bạn. Vấn đề là ở chỗ, không ít trường hợp quảng cáo của bạn được phát vào nửa đêm hay trong những giờ không được nhiều người quan tâm, hoặc thậm chí trong chương trình truyền hình mà quảng cáo là miễn phí hay rẻ tiền. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc mua quảng cáo tại những chương trình truyền hình tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu với một nội dung thích hợp. Sau đó, bạn đề nghị một tần suất quảng cáo vừa đủ trong suốt chương trình hay trong thời gian đó. 3. Đúng. Một cuộc nghiên cứu được do hãng Roper Public Affairs thực hiện cho thấy hầu hết người tiêu dùng thích nhận thông tin về các công ty thông qua những nội dung xuất bản phẩm hơn là các quảng cáo. Trên thực tế, 85% số người được hỏi cho biết họ thích các ấn bản phẩm báo chí quen thuộc hơn là quảng cáo, và 75% cảm thấy sẽ tốt hơn cả nếu là các ấn phẩm in. Các ấn bản phẩm nhãn hiệu, được các công ty phát hành trước hết vì mục tiêu tiếp thị, có thể rất đa dạng chẳng hạn như cuốn sách giới thiệu bạn gửi cho các khách hàng theo yêu cầu hay một bài báo nào đó,... Có thể nói, đây là một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp các khách hàng và cung cấp thông tin cho họ. 4. Sai. Theo cuộc điều tra của hãng dịch vụ e-mail Silverpop Systems Inc, những xúc tiến kinh doanh qua e-mail với lời chào giảm giá cụ thể sẽ có tỷ lệ click chuột cao hơn 45% so với những xúc tiến kinh doanh có chào mời một tỷ lệ % giảm giá nhất định.
  4. Dường như sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn chào mời giảm giá 10 USD so với chào mời giảm giá một tỷ lệ % tương ứng. 5. Sai. Theo nhiều dữ liệu thống kê, số lượng người cao tuổi ngày nay sử dụng Internet là không nhỏ chút nào. Chẳng hạn hãng Pew Internet và hãng American Life Project cho biết tại Mỹ có đến 55% người ở độ tuổi 60 đến 69 và 26% người ở độ tuổi 70 đến 75 sử dụng Internet. Vì vậy, hãy đảm bảo việc tiếp thị trực tuyến là một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể với đối tượng khách hàng này. Khi tiếp thị tới những người cao tuổi, yếu tố quan trọng là xây dựng lòng tin, chẳng hạn như cung cấp số điện thoại trợ giúp cho các giao dịch trực tuyến. Cũng rất cần thiết với việc tránh xa các công nghệ, phương thức loè loẹt. Những người cao tuổi không thường xuyên nâng cấp máy tính của họ và nhiều xu hướng công nghệ mới nhất có thể gây cho họ một số khó chịu nào đó. 6. Sai. Theo tạp chí Advertising Age, các kết quả của một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi hãng Unilever tại bốn thị trường chính cho thấy không phải mọi người tiêu dùng đều yêu thích sử dụng “Thẻ mua sắm thường xuyên” vì những mối lo ngại thông tin cá nhân. Mặc dù có trên 1 nửa số người tiêu dùng tại Mỹ và châu Âu có “Thẻ mua sắm thường xuyên” nhưng chỉ có 44% trong số đó sử dụng thẻ. Các công ty bán lẻ nên xây dựng các chương trình trao thưởng cho khách hàng với việc nêu bật yếu tố bảo vệ thông tin cá nhân. 7. Sai. Một nghiên cứu của hãng BIGresearch Simultaneous Media với trên 15.000 người đã cho thấy các “chuyên gia lời khuyên” (advice givers) không phải lúc nào cũng đưa ra được những lời khuyên thích hợp cho mọi người. Để xây dựng những lời truyền khẩu cho sản phẩm/dịch vụ, bạn cần xác định đâu là nơi các khách hàng của bạn thường xuyên đón nhận thông tin về những gì bạn đang tiếp thị và sử dụng các chiến lược quảng cáo và PR để định hình nên ý kiến, nhận định của họ.
  5. 8. Sai. Theo nghiên cứu của hãng Harris Interactive, các nhà quản trị cấp cao tại các công ty cho biết rằng họ gắn kết và quan tâm nhiều tới các phương tiện truyền thông B2B chuyên đề hơn là các tạp chí phổ thông, truyền hình hay báo viết. Cách thức tốt nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng B2B trong dịp năm mới đó là thông qua các tạp chí, hội chợ thương mại, trang web, hội thảo chuyên đề B2B. Kết quả: - Trả lời đúng 7-8 câu: Xin chúc mừng! Bạn là một nhà tiếp thị thông minh. Chắc hẳn bạn sẽ có được một chiến lược tiếp thị tuyệt vời trong năm nay. - Trả lời đúng 4-6 câu: Những nhận thức về hoạt động tiếp thị của bạn tương đối tốt. Nhưng để có những thành công thực sự, bạn cần bỏ ra thêm đôi chút thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về hoạt động này. - Trà lời đúng dưới 4 câu: Những kỹ năng và nhận thức tiếp thị của bạn còn nhiều khiếm khuyết. Bạn hãy chủ động theo học các khoá học hay tìm đến những tư vấn từ các chuyên gia tiếp thị.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2