intTypePromotion=1

Bạn có phải là một nhà tiếp thị tài ba?

Chia sẻ: Van Hoc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
60
lượt xem
9
download

Bạn có phải là một nhà tiếp thị tài ba?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trả lời những câu đố nhanh sau đây, bạn sẽ bổ sung được những bí quyết quan trọng nhằm thúc đẩy kinh doanh bằng những cách thức tiếp thị thông minh nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn có phải là một nhà tiếp thị tài ba?

  1. Bạn có phải là một nhà tiếp thị tài ba? Trả lời những câu đố nhanh sau đây, bạn sẽ bổ sung được những bí quyết quan trọng nhằm thúc đẩy kinh doanh bằng những cách thức tiếp thị thông minh nhất. 1. Với ngân sách tiếp thị không lớn của một doanh nghiệp cỡ vừa hoặc nhỏ, thực hiện việc quảng cáo mẩu nhỏ trong vô số lần phát hành tờ rơi xem ra hợp lý hơn là quảng cáo “hoành tráng” nhưng chỉ có vài đợt tung tờ rơi. Đúng! Quảng cáo với tần số thấp khi có vô số đợt in ấn tờ rơi chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ. Việc quảng cáo hiệu quả đòi hỏi một mức độ thường xuyên nhất định để đảm bảo những thông điệp từ sản phẩm của bạn sẽ được người tiêu dùng lưu
  2. tâm và nhớ đến. Thật sự là khôn khéo hơn nhiều nếu chọn lựa những mẩu quảng cáo có định hướng rõ ràng, trong đó bao hàm những nội dung gần gũi với phân khúc khách hàng chính và mua những diện tích quảng cáo có kích cỡ đủ lớn đi kèm một tần số quảng bá được tính toán kỹ lưỡng. 2. Khi đi mua việc phát sóng truyền thông để quảng cáo mà chỉ có số tiền hạn chế thì nên tìm kiếm những hợp đồng trong đó đề nghị một số lượng lớn những giờ phát sóng không thuận lợi nhưng có mức giá rẻ.
  3. Sai! Hãy cẩn thận với những nhà đài cung cấp hợp đồng dựa trên một số lượng lớn những giờ phát sóng. Thông thường thì cơ hội dành cho quảng cáo của bạn là những giờ phát sóng vào giữa đêm hoặc trong suốt những khoảng thời gian ít được ưa chuộng hoặc tại những chương trình mà giờ phát sóng được miễn phí. Thay vào đó, hãy chú tâm mua những giờ phát sóng có thể đến với nhóm khán giả chủ đạo của bạn với một tần số vừa đủ trong suốt một chương trình hoặc quãng thời gian chuyên quảng cáo. 3. Khách hàng ưa thích nhận được thông tin mang tính thương hiệu từ những công ty dưới dạng những ấn phẩm chuyên nghiệp hơn là những tờ quảng cáo. Đúng! Có nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết khách hàng đều nhận thông tin từ các công ty thông qua ấn phẩm được biên soạn trọn vẹn với những thông cáo rõ ràng về thương hiệu. Trên thực tế, 85% người được khảo sát trả lời rằng họ thích những tài liệu in
  4. ấn chuyên nghiệp và 75% cảm nhận rằng được thông tin đầy đủ hơn sau khi đã đọc chúng. Nội dung mang đậm tính thương hiệu được xây dựng bởi những công ty chuyên về tiếp thị thường bao gồm nhiều dạng, chẳng hạn một brochure gửi kèm theo thư hướng dẫn thông tin cho khách hàng hoặc những cuốn sách đặc biệt dành cho khách hàng. 4. Để tối đa hóa lợi nhuận của những mẩu quảng cáo bằng việc click chuột trong những quảng cáo qua email, nên nghĩ đến việc giảm giá phần trăm theo giá hàng hóa đã niêm yết. Sai! Một quảng cáo hứa hẹn sẽ giảm đúng số lượng tiền khi mua hàng sẽ có số người click vào xem nhiều hơn tới 45% so với quảng cáo đề nghị giảm giá phần trăm. Đây là kết quả từ một cuộc khảo sát từ nhà cung cấp các dịch vụ email Silverpop System Inc. 5. Những người lớn tuổi thường ít sử dụng Internet nên nhà tiếp
  5. thị phải tìm cách thức khác để tiếp cận với nhóm khách hàng này. Sai! Khác với dự đoán của nhiều người, theo thống kê đưa ra từ Pwe Internet, số lượng người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên) sử dụng Internet ngày càng tăng, cho nên hãy tận dụng Internet như một phần của hỗn hợp truyền thông đa phương tiện dành cho nhóm khách hàng này. Khi tiến hành công tác tiếp thị với họ, việc xây dựng được một niềm tin là vô cùng quan trọng, chẳng hạn cung cấp cho họ số điện thoại hỗ trợ những giao dịch trực tuyến. Nên tránh hẳn những công nghệ hào nhoáng, bắt mắt vì giới tiêu dùng lớn tuổi thường ít khi nâng cấp máy tính của mình, thành thử hầu hết những hiệu ứng hình ảnh hay tiếng động của những thiết kế tân tiến nhất không thể xuất hiện trên màn hình của họ. 6. Cách tốt nhất để xây dụng một hình ảnh quảng cáo truyền miệng đáng tin cậy là tác động lên dư luận bằng những lời khuyên của người sử dụng.
  6. Đúng! Theo một bản khảo sát đại chúng được thực hiện trên 15 ngàn người do BIGresearch tiến hành thì những người trao lời khuyên không phải lúc nào cũng cũng đưa ra những chỉ bảo dựa trên những trải nghiệm thực tế của chính bản thân họ. Họ sử dụng cả những nguồn tin được tìm thấy trên những bài viết về sản phẩm, những mục kèm trên nhật báo, những quảng cáo trên Internet... Để xây dựng cách thức truyền miệng cho sản phẩm và dịch vụ của mình, điều tối cần thiết là xác định cách mà những người này nhận được thông tin về những sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị, từ đó có cách tác động lên ý kiến của họ về sản phẩm của bạn.
  7. 7. Để thúc đẩy hình thức quảng bá B2B (Business to Business - giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), sử dụng những phương tiện truyền thông đại chúng phổ biến vẫn hiệu quả hơn những chiêu thức truyền thông cao cấp và độc quyền chỉ dành cho B2B. Sai! Theo bản nghiên cứu của Harris Interactive, các giám đốc điều hành thông báo rằng họ vẫn thường tỏ ra cuốn hút và quan tâm đến những phương tiện truyền thông B2B hơn những tờ tạp chí thông thường, tivi và nhật báo. Cách tốt nhất để đạt kết quả quảng bá B2B là thông qua những tờ tạp chí chuyên ngành, các hội chợ triển lãm, website, hội nghị hoặc các cuộc họp cao cấp.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2