Báo cáo bài tập lớn môn CAD/CAM số 2: Vẽ máy HAAS VF5 trên NX 10
lượt xem 9
download
Báo cáo bài tập lớn môn CAD/CAM số 2: Vẽ máy HAAS VF5 trên NX 10 có nội dung trình bày về các bước vẽ chi tiết của máy HAAS VF5, lắp ráp chi tiết, mô phỏng chuyển động,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài báo cáo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo bài tập lớn môn CAD/CAM số 2: Vẽ máy HAAS VF5 trên NX 10
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HCM ĐẠI HỌC BÁCH KHOA GVHD: Thầy : Tôn Thiện Phương Môn: CAD/CAM Nhóm: 6 Đề tài : Vẽ máy HAAS VF5 trên NX 10 HCM, ngày 22 tháng 10 năm 2017
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương MỤC LỤC I. VẼ CHI TIẾT ........................................................................................................ 3 1. Vẽ bàn máy ........................................................................................................ 3 2. Vẽ bàn chạy dao ................................................................................................. 5 3. Vẽ chân đế Bước 1: ............................................................................................. 6 4. Vẽ trục chính Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) ............................................................ 11 5. Bộ đầu dao ....................................................................................................... 16 6. Ban.................................................................................................................. 19 7. Bộ thay dao ...................................................................................................... 21 8. Vỏ máy ............................................................................................................ 25 II. LẮP RÁP CHI TIẾT ............................................................................................ 35 III. MÔ PHỎNG CHUYỂN ĐỘNG ......................................................................... 38 1. Cửa sổ Arcutilation hiện ra ta tiến hành chỉnh sửa lượng tiến trong một bước, số bước nhiều lần rồi nhấn Close ........................................................................................... 38 2. Chi tiết thứ hai ta chọn slide(Trượt) .................................................................... 38 3. Mục Driver Chọn Articulation rồi nhần Ok .......................................................... 41 4. Nhan Solve để tạo chuyển động .......................................................................... 42 5. Nhấn chuột phải vào máy chọn New Simulation................................................... 38 6. Nhấn Joint để chọn kiểu chuyển động do chi tiết đầu không chuyển động mà có chi tiết trượt trên nó nên ta chọn Fixed (Cố định) ................................................................... 40 7. Nhấn Link rồi chọn chi tiết tham gia chuyển động rồi nhấn ok, làm lần lượt đến khi khai báo hết các chi tiết ............................................................................................ 39 8. Nhấn qua Tab Results nhấn Play để xem kết quả sau khi xem kết quả muốn xuất Video thì nhấn Export to Movie Nhấn Finish để thoát mô phỏng ............................................ 42 9. Nhấn Solution để tạo mô phỏng chuyên động, mục Solution type Chọn Articulation Do trong đây chúng ta không xét đến trọng lực nên ta chỉnh Gravitational Constant = 0 .. 38 10. Sau khi lắp ráp xong vào Appllication – Motion................................................ 38 11. Tương tự với các chi tiết khác ta sẽ được bảng như sau ...................................... 40 2
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương I. VẼ CHI TIẾT 1. Vẽ bàn máy a. Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) - Chọn Sketch, vẽ hình chứ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau Hình 1.1: Vẽ sketch các kích thước bàn máy. - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). b. Bước 2: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X). - Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X nhập chiều cao như hình Apply OK). c. Bước 3: vẽ rãnh chữ T bằng lệnh Extrude (X). - Vẽ hình dạng rãnh chữ T với kích thước như hình - Bấm phím tắt X trên bàn phím, chọn mặt phẳng cần Extrude - Sau đó chọn lệnh Quick Trim (T) chọn những đường cần xóa - Bấm phím X trên bàn phím, hộp thoại Extrude xuất hiện - Ở mục Boolean chọn Subtract - Chọn Apply OK 3
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình 1.2: Thay đổi thông số trên bảng Extrude. Hình 1.2 Vẽ rãnh chữ T. 4
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương 2. Vẽ đầu máy a. Bước 1: - Chọn Sketch, vẽ hình ụ dao với kích thước như hình bằng lệnh Line với kích thước như hình vẽ Hình 2.1 Vẽ 2D kích thước đầu máy. - Sử dụng lệnh Mirror để tạo hình như hình vẽ Hình 2.2 Dùng lệnh Mirror. 5
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương - sử dụng lệnh Extrude (X) để tạo khối Hình 2.3 Ảnh 3D Đầu máy hoàn chỉnh. 3. Vẽ chân đế Bước 1: - Chọn Sketch, vẽ hình với kích thước như hình vẽ bằng lệnh line Hình 3.1 Kích thước sketch của chân đế. 6
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương - - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). Bước 2: Dựng khối (3D), dùng lệnh Revolve Và chọn góc Angel 360 như hình: Hình 3.2 Thay đổi thông số trên bảng Revole. Ta được chi tiết: Hình 3.2 Ảnh 3D hoàn chỉnh. 7
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Bước 3: - Chọn Sketch, vẽ hình chứ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau Hình 3.3 Kích thước 2D đế chân. - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). Bước 4: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X). - Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X nhập chiều cao Apply OK). Bước 5: - Chọn Sketch, vẽ hình bằng lệnh line với kích thước như sau: Hình 3.4 Kích thước khối solid 2 bên chân đế. 8
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). Bước 6: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X). Ta được hình: Hình 3.5 Ảnh 3D khối solid hoàn thành. Bước 7: Ta dùng lệnh Datunm Plane để chọn mặt phằng đối xứng như trong hình Hình 3.6 Tạo mặt phẳng Datum Plane. 9
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Bước 8: Dùng lệnh Mirror để tạo đối xứng: Hình 3.7 Dùng lệnh Mirror. Hình 3.8 Ảnh 3D hoàn chỉnh chân đế. Cuối cùng chuyển các khối lại ta được chi tiết hoàn chỉnh. 10
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương 4. Vẽ trục chính Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) - Chọn Sketch, vẽ hình chứ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau: Hình 4.1 Kích thước 2D trục chính. - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). Bước 2: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X). - Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X nhập chiều cao như hình Apply OK). 11
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình 4.2 Thay đổi thông số trên bảng Extrude. Bước 3. Vẽ các gân tam giác. Dùng Datunm Plane chọn mặt phẳng cần đặt mã tam giác, sau đó vào sketch vẽ một hình tam giác như hình và dùng lệnh Extrude tạo khối. Hình 4.3 Vẽ gân tam giác. Thực hiện tương tự với 2 mã tam giác còn lại 12
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Bước 4: Vẽ Bu lông, tương tự ta vẽ 2D sketch và dùng lệnh extrude tạo khối 3D Hình 4.4 Kích thước Bulong. Hình 4.5 Ảnh 3D bulong. 13
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Tương tự, ta thực hiện cho 3 bu-lông còn lại Sau khi được bu-lông và các mã tam giác ta dùng lệnh mirror tạo đối xứng như hình vẽ. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục Hình 4.6 Dùng lệnh Mirror. Bước 5: Vẽ rãnh trượt Vẽ sketch 2D với kích thướt như trên hình, sau đó dùng lệnh extrude dựng khối 3D Sau đó dùng lệnh mirror để tạo đối xứng rãnh trượt. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục Hình 4.7 Tạo rãnh trượt. 14
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình ảnh trục sau khi hoàn thành Hình 4.8 Ảnh 3D hoàn thiện. 15
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương 5. Bộ đầu dao Hình 5.1 Bộ đầu dao. Gồm 6 phần và các bước cũng tương tự nhau. Đầu tiên vẽ Sketch 2D và sau đó dùng lệnh Extrude hoặc Revolve để tạo khối 3D. Các kích thướt như hình vẽ Hình 5.2 Kích thước 2D khối solid đế. 16
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình 5.3 Thay đổi thông số bảng Extrude . Hình 5.4 Kích thước 2D mặt bên. 17
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình 5.5 Bảng Extrude. Hình 5.6 Extrude khối đáy với h=118mm. 18
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương 6. Bàn máy a. Bước 1: vẽ hình chiếu (2D) - Chọn Sketch, vẽ hình với kích thước như sau Hình 6.1 Kích thước hình chiếu cạnh của bàn máy. Hình 6.2 Kích thước hình chiếu đứng của bàn máy. - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải chọn Finish Sketch). d. Bước 2: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X). - Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X nhập chiều cao như hình Apply OK). 19
- Nhóm 6 GVHD: TS Tôn Thiện Phương Hình 6.3 Extrude khối trượt trên bàn máy. Hình 6.4 Extrude khối đế bàn máy. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập lớn: " Vẽ biểu đồ nội lực"
20 p | 7345 | 2257
-
Giáo trình địa chất Việt Nam
23 p | 598 | 113
-
Báo cáo bài tập lớn CAD - CAM - CNC (Nguyễn Văn Thăng)
79 p | 469 | 78
-
Báo cáo bài tập lớn môn: Sức bền vật liệu 1 - Nguyễn Đình Chức
19 p | 307 | 55
-
Nguyên lý mạng Di Động Tế Bào
31 p | 261 | 52
-
Báo cáo bài tập lớn môn thiết bị ngoại và giao diện " Ô tô dò đường "
0 p | 149 | 41
-
VI XỬ LÝ môn Kỹ Thuật Máy Tính Giảng viên: Trần Thiên Thanh
61 p | 183 | 21
-
Báo cáo bài tập lớn môn CAD/CAM: Gia công Con Rùa 3D trên NX 11
61 p | 50 | 11
-
Một phương pháp xác định vị trí làm việc nguy hiểm của đầu ép Ba via
4 p | 73 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn