intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết chăm sóc khách hàng trong thương mại điện tử

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

152
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Nắm bắt được nhu cầu và thỏa mãn mọi mong muốn của khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong thương mại điện tử. Vậy làm thế nào để bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của “các vị thượng đế”, hãy lưu ý đến những vấn đề sau. 1.Chính sách trả lại hàng dễ dàng Chắc chắn rằng chẳng ai muốn nhận lại sản phẩm đã bán ra. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu trả lại sản phẩm (do lỗi sản xuất hay do thay đổi ý định), hãy đáp ứng họ. Khi ấy, đến 80% khách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết chăm sóc khách hàng trong thương mại điện tử

  1. Bí quyết chăm sóc khách hàng trong thương mại điện tử
  2. Nắm bắt được nhu cầu và thỏa mãn mọi mong muốn của khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong thương mại điện tử. Vậy làm thế nào để bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của “các vị thượng đế”, hãy lưu ý đến những vấn đề sau. 1.Chính sách trả lại hàng dễ dàng Chắc chắn rằng chẳng ai muốn nhận lại sản phẩm đã bán ra. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu trả lại sản phẩm (do lỗi sản xuất hay do thay đổi ý định), hãy đáp ứng họ. Khi ấy, đến 80% khách hàng sẽ mua một sản phẩm thay thế khác. Ngoài ra điều này cũng xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu của bạn. 2. Chế độ ship hàng miễn phí
  3. Một nghiên cứu mới đây cho biết khách hàng có xu hướng quyết định mua sản phẩm tại các website thương mại điện tử có chế độ vận chuyển (ship) hàng hóa miễn phí. Do đó hãy quan tâm tới chính sách này. Nếu không thể, bạn nên tìm mọi cách để khách hàng có thể nhận được sản phẩm trong thời gian ngắn nhất với chi phí ship hàng rẻ nhất. 3. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp Sự tương tác trực tiếp, chủ động, kịp thời ngay tại thời điểm
  4. khách hàng cần được giải đáp thắc mắc, yêu cầu sẽ tác động trực tiếp tới hành vi và quyết định ( mua/ không mua) của khách hàng. Vì vậy hãy quan tâm tới việc xây dựng dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp qua điện thoại, email hay live chat (hỗ trợ trực tuyến). So với các cách thức truyền thống, live chat là giải pháp hoàn hảo để giải quyết những bất tiện khi khách hàng phải chờ đợi lâu hoặc chi phí tốn kém. Hiện tại có khá nhiều phần mềm livechat để bạn có thể lựa chọn như Olark, Zopim,Subiz…Subiz là phần mềm live chat đầu tiên của Việt Nam với rất nhiều tính năng tiện ích và
  5. bạn hoàn toàn có thể sử dụng free phần mềm này mà vẫn đảm bảo độ tin cậy và bảo mật của sản phâm. 4. Chính sách hậu mãi hoàn hảo Bên cạnh những chính sách bảo vệ quyền lợi của khách hàng, bạn nên quan tâm đến chính sách hậu mãi, khuyến mãi nho nhỏ để khuyến khích mua hàng như: tích điểm đổi quà, tặng quà sinh nhật…. Điều này sẽ biến khách hàng thành “fa” trung thành của “cửa hàng online” và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp. Rõ ràng rằng việc làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chính vì vậy, bạn nên để tâm tới việc xây dựng chính sách trả hàng, ship hàng, hậu mãi và dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. Nhờ đó sẽ xây dựng niềm tin về thương hiệu và tăng doanh thu của bạn một cách bền vững.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2