intTypePromotion=3

Quản lý Kinh doanh: Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Chia sẻ: Phiyen_1 Phiyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
148
lượt xem
28
download

Quản lý Kinh doanh: Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'quản lý kinh doanh: nghệ thuật chăm sóc khách hàng', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý Kinh doanh: Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

  1. Quản lý Kinh doanh: Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của các khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của công ty. Mercedes đã làm rất tốt điều này và ghi được rất “nhiều điểm”. Số lượng khách hàng chuyển từ thích sang yêu hãng này ngày càng tăng là một hệ quả tất yếu. Hệ quả này cũng đã chứng minh rằng những nỗ lực chăm sóc khách hàng luôn được đáp đền xứng đáng. Luôn ở bên khách hàng Có mặt để dự hai sự kiện mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong tháng 11 vừa qua mới thấy hết sự chu đáo của hãng xe hơi nổi tiếng này, và cũng thấy được ở đây nghệ thuật chăm sóc khách hàng đã được nâng lên ở một tầm mức khôn ngoan đáng nể. Đêm nhạc “Đánh thức tầm xuân” của đôi song ca Quang Dũng và Hồng Nhung đã thu hút được rất nhiều doanh nhân và người nổi tiếng tham dự. Đêm nhạc càng trở nên thú vị hơn khi mọi người được biết đây là sự kiện đặc biệt, kết hợp với lễ trao xe của Mercedes-Benz Việt Nam cho ca sĩ Quang Dũng, đây là đêm Mercedes-Benz và Đại lý tiêu chuẩn Vietnam Star Hồ Chí Minh chúc mừng
  2. Quang Dũng sở hữu chiếc xe GLK 4MATIC mới. Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, người được đánh giá là vị TGĐ thân thiện nhất đã lên trao chìa khóa và mô hình xe GLK cho Quang D ũng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi chào đón thêm một thành viên mới, một gương mặt nổi tiếng vào gia đình Mercedes-Benz. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi được giới thiệu, GLK đã tạo nên một trào lưu mới và thu hút đông đảo giới trẻ tại Việt Nam. GLK không chỉ mang cá tính mạnh mẽ của một chiếc xe địa hình mà còn hòa quyện một phong cách đậm chất nghệ thuật như một phần của sự lịch lãm, sang trọng”. Ngoài những người nổi tiếng còn có sự tham dự của những người bạn trẻ đến để cùng ngồi bên nhau trong một không gian sang trọng và ấm cúng, cùng chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và tình yêu với Mercedes. Với khách hàng Quang Dũng, đây là sự kiện đặc biệt khi anh và Mercedes-Benz cùng tổ chức chương trình. Thông qua các hoạt động âm nhạc và kinh doanh của mình, anh sẽ quảng bá thêm một hình ảnh đậm chất nghệ thuật và lịch lãm cho dòng xe GLK, bên cạnh phong cách mạnh mẽ “khát khao chinh phục” vốn có của nó. Công việc hàng ngày vừa là ca sĩ vừa làm công việc kinh doanh đòi hỏi phải di chuyển rất nhiều, vì vậy anh cần một phương tiện di chuyển năng động và linh hoạt. Anh chọn GLK vì xe này đáp ứng nhiều mục đích đi lại khác nhau, và lại là loại xe có thể mang đến sự an toàn cho gia đình mình. Với chiếc xe mới này, anh không cần nhờ lái xe nữa mà có thể tự mình cầm lái.
  3. Quang Dũng cũng chia sẻ thêm, là ca sĩ anh rất chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ. Anh luôn kỹ càng trong việc lựa chọn trang phục biểu diễn cho đến những vật dụng đi kèm, việc chọn xe cũng vậy. Ngoài thương hiệu, chiếc xe cần đáp ứng nhiều mục đích khác nhau, đồng thời cũng đảm bảo yếu tố thời trang. Anh chọn GLK màu xám Teronite đặc biệt vì thế. Luôn cổ vũ và sẻ chia “Niềm vui sẻ nửa là niềm vui nhân đôi”. Câu này quả đúng với tiệc bàn giao xe của Mercedes-Benz Việt Nam cho Hoa hậu đền Hùng Giáng My. Đây là một chương trình đặc biệt được tổ chức tại White Palace, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, hiện là doanh nhân rất thành công, vừa trở thành chủ sở hữu chiếc xe sang trọng bậc nhất S-Class 2010. Đây là chiếc xe được Mercedes- Benz Việt Nam nhập khẩu và là chiếc S-Class đặc biệt nhất Việt Nam hiện nay với ngoại thất màu nâu Dolomite sang trọng và nội thất nâu Chesnut “ngon như chocolate”. Giáng My vui vẻ cho biết: “Tôi rất thích chiếc xe này. Tôi đã gắn bó với chiếc E- Class trong nhiều năm và E-Class rất thích hợp với các doanh nhân bận bịu như tôi. Nhưng khi vừa thấy hình chiếc S-Class 2010 mới này, tôi thích ngay.”
  4. “Riêng cá nhân tôi thích màu nâu của chiếc xe và cũng chọn màu nâu làm màu cho nội thất. Vì vậy, xe tôi sẽ trở nên đặc biệt hơn. Tuy phải chờ 6 tháng mới nhận được xe, nhưng cảm thấy mình chờ rất xứng đáng.” S-Class của Giáng My được trang bị đầy đủ các tính năng như Keyless-go (hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa), màn hình SplitView với chức năng phân hóa 2 cảnh khác nhau hiển thị cùng lúc trên màn hình, hệ thống giải trí ở hàng ghế sau RSE, camera lùi (tự động kích hoạt khi lùi xe), hệ thống âm thanh nổi tiếng Harman Kardon, và hỗ trợ đóng cửa… Trong lễ bàn giao cũng là tiệc chia vui, tiến sỹ Udo Loersch đã chúc mừng Giáng My và chia sẻ suy nghĩ với khách mời dự tiệc: “S-Class là ngôi sao tiên phong của Mercedes-Benz. Chúng tôi luôn nói rằng đó là đỉnh cao của sự sang trọng bậc nhất, và cũng có nghĩa là đỉnh cao thành công của người chủ sở hữu. Chúng tôi rất vui khi bàn giao chiếc xe cho Giáng My ngay ngày sinh nhật của cô”. Khi việc chăm sóc khách hàng được nâng lên tầm nghệ thuật Đối với ngành bán lẻ, việc áp dụng các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng là cực kỳ khó khăn. Mỗi khách hàng đều có cách làm việc và quan điểm thành công khác nhau trong công việc. Bởi thế mà người bán hàng cũng cần phải biết chăm sóc một cách khôn ngoan. Chính sách của Mercedes-Benz Việt
  5. Nam luôn làm sao để khách hàng có cảm giác họ là người quan trọng nhất. Các nhà phân phối Mercedes-Benz hiểu rõ rằng, họ chỉ có thể phát triển thành công khi đem lại nụ cười trên gương mặt của khách hàng, thể hiện rõ trong câu khẩu hiệu của chương trình: “Nếu khách hàng của bạn mỉm cười, bạn cũng sẽ cười”. Rất nhiều bài báo trong nhiều năm đi tìm hiểu làm thế nào mà Mercedes-Benz Việt Nam trong những năm qua lại thành công đến thế. Làm thế nào mà Mercedes-Benz Việt Nam đã khiến khách hàng từ “thích” chuyển sang “yêu” nhanh đến thế... Để làm được điều kỳ diệu này, chắc chắn Mercedes-Benz Việt Nam phải tập trung nhiều vào quá trình sản xuất để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, nhưng tuyệt vời cả trong chăm sóc khách hàng thì quả là vô song. Và điều này dễ dàng giải thích vì sao khách hàng chuyển từ “thích” sang “yêu” hãng này ngày càng tăng là một hệ quả tất yếu. Hệ quả này cũng đã chứng minh rằng những nỗ lực chăm sóc khách hàng luôn được đáp đền xứng đáng. Theo Phong cách doanh nhân
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản