intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết chiêu đãi và dự tiệc

Chia sẻ: Nguyễn Văn Thuận | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

279
lượt xem
104
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đãi tiệc và dự tiệc là điều nhiều người đặc biệt lưu tâm vì "một miếng ngoài làng bằng một sàng xó bếp". Song để "miếng ấy" thật sự là "một sàng" thì bạn cần biết một số quy tắc nhất định nhằm giúp "tiếp thị" bản thân đúng như mong muốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết chiêu đãi và dự tiệc

  1. quyết dự tiệc Bí chiêu đãi và Cập nhật: 09/03/2007 Đãi tiệc và dự tiệc là điều nhiều người đặc biệt lưu tâm vì "một miếng ngoài làng bằng một sàng xó bếp". Song để "miếng ấy" thật sự là "một sàng" thì bạn cần biết một số quy tắc nhất định nhằm giúp "tiếp thị" bản như mong muốn. thân đúng Với người tổ chức: - Dọn dẹp, sửa soạn nhà cửa, vườn tược thật chu đáo trước khi buổi tiệc diễn ra. Một vài lọ hoa hay chậu hoa nhỏ cùng nến (lưu ý sắp chỗ cho khéo kẻo khách vô tình làm hỏng hay chạm vào) sẽ đem lại nhiều màu sắc và sự lung linh cho bữa tiệc. Chắc chắn bạn sẽ được khách mời đánh giá cao về “gu” thưởng thức qua những chuyện tưởng nhỏ nhặt này. - Người tổ chức phải luôn nhớ mình là chất keo kết gắn các thực khách với nhau, đặc biệt là trong tiệc cocktail, nơi hầu hết chỉ gặp nhau lần đầu, và bạn sẽ phải luôn “trực chiến” trăm phần trăm. Do đó cần biết dành cho mình thời gian nghỉ ngơi đúng mức trước khi các thực khách đến. - Cố gắng thu xếp sao cho bạn luôn ở gần cửa chính nhất để tiện việc đón khách. Bạn có thể chia sẻ công việc này với người thân hoặc nếu bạn chỉ có một mình, hãy nhờ những người bạn thân nhất. - Đừng bật nhạc quá to trong thời gian chờ thực khách đến đông đủ. Có thể bạn cần âm nhạc để việc tiếp đón không bị “loãng” nhưng hãy vừa phải vì dù chỉ là một số ít khách nhỏ nhưng việc chuyện trò với nhau luôn là chìa khóa đem lại sự dễ chịu cho mọi người. - Vào cuối buổi tiệc, một lần nữa bạn cần nhớ mình đang đóng vai trò chủ nhân, do đó hãy linh hoạt làm sao để bạn luôn “rảnh” trong các cuộc trò chuyện để có thể dễ dàng chào tạm biệt các thực khách. Vì phần lớn đều ngại phải cắt ngang câu chuyện của bạn với ai đó khi đến chào và cám ơn buổi tiệc bạn đã chiêu đãi. Với khách mời: - Mặc dù chủ nhân luôn cố gắng trong việc đón tiếp khách, nhưng sẽ vẫn không tránh khỏi trường hợp bạn đến họ lại đang tiếp chuyện một khách nào đó đến trước, vì vậy hãy chủ động đến chào họ trước khi bắt đầu ngồi vào bàn tiệc. - Dù bạn không phải tuýp người giỏi ngoại giao, nhưng vẫn nên nhớ quy tắc xã giao trong bất cứ buổi tiệc đứng nào là chào hỏi và bắt chuyện lẫn nhau. Do đó bạn đừng chỉ chờ người khác đến bắt chuyện, hãy mạnh dạn đi chào và giới
  2. thiệu mình với mọi người, biết đâu bạn có cơ hội quen được nhiều người bạn mới thú vị, đặc biệt là các anh hay nàng còn trong binh chủng “phòng không”. Tuy nhiên cần lưu ý đây là câu chuyện cởi mở, nhưng không sa đà thành trò tán gẫu rẻ tiền nhé! - Trường hợp đến cáo lỗi không thể tham dự buổi tiệc, bạn nên cởi áo khóac hay những cặp xách bạn đang mang theo và để ở phòng giữ đồ, rồi hãy đến chào và nói chuyện cùng chủ nhân. Việc mang theo đồ đạc không là minh chứng nặng ký cho việc bạn phải từ chối buổi tiệc, trái lại nó gây không khí nặng nề với thực khách xung quanh. - Cuối buổi tiệc bạn cần nhớ đến chào chủ nhân và cám ơn họ đã mời bạn dự tiệc. Và cần nhớ chủ nhân buổi tiệc còn có nhiều khách để quan tâm, vì vậy bạn hãy nói ngắn gọn, chân thành đừng biến họ thành “của riêng”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2