intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết thu hút khách hàng qua quảng cáo truyền hình

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

144
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Truyền hình làm cho khán giả nhận biết sản phẩm, dịch vụ của chúng ta nhanh hơn bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng nào. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp đã dành phần lớn kinh phí cho quảng cáo truyền hình. Truyền hình đã dung hợp hình ảnh, âm thanh, động tác và tình tiết có tác dụng kích thích và gây ảnh hưởng mạnh tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết thu hút khách hàng qua quảng cáo truyền hình

  1. Bí quyết thu hút khách hàng qua quảng cáo truyền hình
  2. Truyền hình làm cho khán giả nhận biết sản phẩm, dịch vụ của chúng ta nhanh hơn bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng nào. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp đã dành phần lớn kinh phí cho quảng cáo truyền hình. Truyền hình đã dung hợp hình ảnh, âm thanh, động tác và tình tiết có tác dụng kích thích và gây ảnh hưởng mạnh tới quyết định mua hàng của khách hàng. Số lượng kênh truyền hình ngày một tăng, việc lựa chọn kênh truyền hình phù hợp để thực hiện chương trình quảng cáo cũng không dễ dàng. Để có được quyết định đúng đắn khi thiết kế một chương trình quảng cáo truyền hình và lựa chọn kênh truyền hình phù hợp hãy tham khảo qua 19 quy tắc sau đây:
  3. 1. Nội dung thông điệp quảng cáo phải truyền đạt được tất cả những gì mà mục đích quảng cáo đề ra: Bản chất của truyền hình là dùng hình ảnh làm thủ pháp chính để thu hút khách hàng, vì thế phải nhớ: “Nếu tắt âm thanh, khách hàng vẫn có thể hiểu được quảng cáo này chào bán cái gì”. 2. Trưng bày sản phẩm: Bản chất truyền hình là phải trưng bày sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn định quảng cáo đồ dùng cho trẻ sơ sinh, nhất thiết phải có sự xuất hiện của giường, quần áo, xe đẩy … của trẻ sơ sinh. 3. Công dụng đặc biệt của trưng bày sản phẩm: Đó chính là việc thể hiện giá trị sản phẩm, tính năng tác dụng và cả những giá trị mà khách hàng cảm nhận được (giá trị gia tăng) nếu có. 4. Không nên lo lắng quần chúng sẽ nhảy qua quảng cáo: Thực tế là nhiều khách hàng sẽ chuyển kênh khi đến quảng cáo. Một kết quả điều nghiên cho thấy có 83% khán giả nói rằng họ chưa bao giờ chuyển kênh khi xem quảng cáo. 5. Sử dụng chứng cứ thực tế: Hãy sử dụng những lời nói tốt của khách hàng về ta để đưa lên truyền hình. Nếu người được chọn trông không giống như người mẫu hoặc không giống như người chuyên nghiệp thì càng tốt. Khách hàng sẽ thấy nó giống như thực tế và sẽ tin vào điều đó. Sử dụng những người nổi tiếng nêu thủ pháp không tốt, có thể sẽ chỉ làm cho khách hàng nhớ đến họ mà bỏ qua sản phẩm của bạn. 6. Không nên nhắc đến đối thủ cạnh tranh: Điều này chỉ làm cho khách hang nhớ đến sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, chẳng khác nào ta bỏ tiền để quảng cáo cho họ
  4. 7. Trong quảng cáo phải nhắc đến tên công ty và sản phẩm: Do có nhiều sản phẩm cạnh tranh và số lượng đối thủ cạnh tranh cũng nhiều. Vì vậy trong quảng cáo nhất thiết phải nhắc đến tên sản phẩm, tên công ty. Đặc biệt là khi kết thúc quảng cáo phải nhắc lại thêm một lần nữa. 8. Truyền hình là phương tiện giàu tình cảm nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng.Truyền hình tác động đến khách hàng từ hình ảnh, âm thanh, … làm họ chấp nhận về mặt tình cảm là đã đạt được yêu cầu rồi. 9. Tỷ lệ đáp ứng của khách hàng là căn cứ cho quyết định quảng cáo của bạn.các cán bộ phụ trách quảng cáo của đài truyền hình thường cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng nhớ được quảng cáo của bạn và bạn thường căn cứ vào đó để quyết định quảng cáo. Thật sai lầm, làm sao có thể biết chắc chắn có bao nhiêu khách hàng nhớ được quảng cáo. Vì vậy hãy quan tâm tới số lượng khách hàng đáp ứng lại các chào mời sau khi xem quảng cáo. 10. Nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng: Giống như thiết kế tiêu đề cho thông điệp quảng cáo báo chí, thông điệp quảng cáo truyền hình của bạn phải thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay trong 4 hay 5 giây đầu tiên. 11. Quảng cáo giông như một câu chuyện, có mở đầu, có diễn biến, có kết thúc: Thông điệp phải được thể hiện theo một logic như một câu chuyện, khán giả có thể xem hết tình tiết của câu chuyện. Từ vấn đề đặt ra, cách giải quyết vấn đề dể thấy được việc sở hữu sản phẩm dịch vụ của ta có lợi như thế nào với họ.
  5. 12. Tránh sử dụng văn bản mà không có bối cảnh và nhân vật: Có nhiều quảng cáo chỉ sử dụng văn bản và âm thanh (chẳng khác nào quảng cáo báo chí) hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm đi rất nhiều khi không có bối cảnh và nhân vật. 13. Cẩn thận khi sử dụng các kỹ xảo hiện đại: Nếu vận dụng không tốt thì chú ý của khách hàng sẽ bị chuyển từ sản phẩm và dịch vụ của bạn sang quan tâm tới kỹ xảo hiện đại. 14. Sử dụng số lượng để gia tăng hình ảnh quảng cáo: Nhiều quảng cáo sử dụng thủ pháp này cho ta thấy hàng đống sản phẩm được bày bán. Cảm giác về số lượng làm cho khán giả có cảm hứng, thích thú và chọn lựa, họ sẽ muốn mua hơn. 15. Hãy kiểm duyệt thật kỹ lời văn quảng cáo: Ngay cả khi không đối diện trên màn hình, tạm thời đứng lên làm việc khác khách hàng vẫn nghe được lời thoại của quảng cáo. Vì vậy hãy xét duyệt thật kỹ để đảm bảo nó dễ hiểu, không phạm vào các kị húy mang tính địa phương, sao cho không đối diện với màn hình khán giả cũng có thể hiểu được chào mời của bạn. 16. Chỉ nên thay đổi mẫu quảng cáo truyền hình khi nó không còn phù hợp: Khác với quảng cáo trên báo chí hay radio, việc thay đổi một đoạn film quảng cáo truyền hình cần nhiều thời gian và chi phí, vì vậy chỉ nên thay đổi khi nó không còn phù hợp với mục đích quảng cáo. 17. Nên chú ý tới tính mùa vụ để điều tiết kinh phí quảng cáo cho hợp lý: Thông thường vào mùa hè khán giả truyền hình giảm khoảng 17%. Vì vậy nếu sản phẩm không phải loại đặc thù, phù hợp cới mùa hè như kem chống nắng, quần áo bơi,… thì nên cắt giảm kinh phí quảng cáo để tránh lãng phí
  6. 18. Hãy cẩn thận khi sử dụng những câu hài hước trong quảng cáo: Người ta mua sản phẩm vì nhiều nguyên nhân, song không có ai mua sản phẩm vì họ bật cười khi xem quảng cáo. Mỉm cười có thể làm khách hàng thoải mái song nên cẩn thận khi sử dụng những câu hài hước. 19. Làm cho quảng cáo có tính thời sự: Tính thời sự làm cho quảng cáo có tính lôi cuốn mạnh mẽ hơn, Hãy sắp xếp hay gắn kết quảng cáo của bạn với một sự kiện mạng tính thời sự phù hợp như đại hội thể thao, giải chạy, đua xe đạp…nếu có thể
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0