intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết trở thành một phát ngôn viên tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông đại chúng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

106
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là Người phát ngôn trên các phương tiện truyền thông, bạn chính là bộ mặt và giọng nói của công ty, truyền đạt các thông điệp quan trọng và biểu thị cho sự tinh thông trong ngành kinh doanh của mình. Điều này đòi hỏi bạn phải là người biết suy nghĩ và hành động khác với cách mà bạn thường giao tiếp với các đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, hay cá nhà đầu tư: Thông thường, trong một cuộc nói chuyện hay một bài diễn văn, bạn bắt đầu với một tiền đề, những sự kiện và gắn với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết trở thành một phát ngôn viên tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông đại chúng

  1. Bí quyết trở thành một phát ngôn viên tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông đại chúng Là Người phát ngôn trên các phương tiện truyền thông, bạn chính là bộ mặt và giọng nói của công ty, truyền đạt các thông điệp quan trọng và biểu thị cho sự tinh thông trong ngành kinh doanh của mình. Điều này đòi hỏi bạn phải là người biết suy nghĩ và hành động khác với cách mà bạn thường giao tiếp với các đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, hay cá nhà đầu tư: Thông thường, trong một cuộc nói chuyện hay một bài diễn văn, bạn bắt đầu với một tiền đề, những sự kiện và gắn với phần kết luận. Nhưng khi nói chuyện với các phóng viên, bạn phải bắt đầu với phần kết luận vì đây là những điểm chủ yếu, chỉ dùng sự kiện khi minh họa, và lập lại những thông điệp của bạn. Thông thường, bạn cho rằng người mà bạn đang nói chuyện nghe hết toàn bộ buổi nói chuyện và tiếp nhận cả bối cảnh lẫn nội dung các điểm chính của cuộc nói chuyện. Nhưng trong hầu hết các cuộc phỏng vấn truyền thông, tất cả những điều bạn nói sẽ bị lược bớt đi trước khi khán giả đọc, xem, hay nghe. Thông thường, quan điểm của bạn có thể là cách nhìn riêng của bạn và nằm trong sự tổ chức của bạn. Tuy nhiên, khi nói chuyện với giới truyền thông, bạn chính là đại diện duy nhất của tổ chức của mình. Hiểu khán giả và luôn truyền đạt thông điệp của bạn Khán giả thật sự không phải là phóng viên, họ là người đọc, người nghe, hay người xem của các phương tiện truyền thông mà bạn đang nói, vì vậy
  2. bạn phải luôn chú tâm đến khán giả của mình thông qua các nhà báo phỏng vấn bạn. Hãy nhớ những điều quan trọng sau đây có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong các cuộc phỏng vấn truyền thông. Khán giả là người khó tính cũng không thành vấn đề, hãy nghĩ rằng sự chú ý của khán giả đủ để bạn truyền đạt tối đa 3 “ý tưởng” Biết trước hai ba ý, hay những điểm chính mà bạn muốn truyền đạt trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Khi trả lời câu hỏi, hãy phát biểu ý chính và nhấn mạnh bằng giọng nói và điệu bộ. Không phải tất cả các phóng viên đều thấu hiểu về các chủ đề họ thực hiện. Trong hầu hết các trường hợp, họ không biết hoặckhông muốn biết những biệt ngữ của bạn, vì vậy cần dùng những từ đơn thuần, dễ hiểu và tránh sử dụng những từ cấu tạo bằng cái chữ đầu hay những thuật ngữ kỹ thuật riêng trong ngành kinh doanh của bạn. Khi bạn thực hiện môt cuộc phỏng vấn, quan trọng là không nên nói với chính mình. Khi bạn truyền đạt những ý chính hoặc thêm vào một sự kiện hay những dẫn chứng để minh họa thì hãy ngưng nói. Không được sử dụng những vấn đề “không chính thức”. Không bao giờ nói với phóng viên những điều mà bạn chưa thấy trên sách báo, hay nghe trên radio, hay thấy trên truyền hình. Mọi thứ cần phải có bằng chứng sách vở. Không bao giờ cố tình nói dối hoặc đánh lừa phóng viên. Đừng bao giờ có ý kiến về những vấn đề vượt quá trách nhiệm của bạn. Ví dụ, nếu bạn không phải là Tổng Giám Đốc hay Giám Đốc Tài Chính, bạn không nên có ý kiến về chuyện tiền nong của công ty. Đừng bao giờ thay mặt cho khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn để nói điều gì.
  3. Không nên cản trở phóng viên. Nói “không có ý kiến” cũng giống như “tôi xin bổ sung lần thứ năm”. Thay vào đó, hãy đưa ra những lý do như: “tôi không biết” hay” tôi không được phép cung cấp lọai thông tin này.” Luôn giữ bình tĩnh, phong cách chuyên nghiệp, và điều khiển cuộc phỏng vấn, thậm chí là trước những câu hỏi hóc búa. Những Kỹ Thuật Phỏng Vấn Một trong những điều quan trọng để khách hàng mục tiêu của bạn nghe và nhớ các thông điệp của công ty bạn là sự lập lại. Suốt cuộc phỏng vấn, đó sẽ là ưu điểm nếu bạn luôn nhấn mạnh thông điệp công ty mình vài lần bằng cách sử dụng nhiều cách khác nhau để truyền đạt thông điệp một cách đa dạng và làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn. Các câu hỏi mà bạn được hỏi sẽ không trực tiếp dẫn bạn vào những thông điệp hay những điểm chính mà bạn đã chuẩn bị trước. Nên sử dụng vài kỹ thuật đơn giản, bạn sẽ có thể đối phó với câu hỏi và dẫn dắt để vấn đề vào câu trả lời một cách thành công để truyền đạt thông điệp của bạn, bạn cũng sẽ có thể làm ảnh hưởng đến các các câu hỏi tiếp theo được sử dụng trong suốt cuộc phỏng vấn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2