
Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi h c môn Ti ng Anh l p 5ệ ứ ọ ờ ọ ế ớ
M C L CỤ Ụ
M cụN i dungộTrang
I. Đt v n đặ ấ ề
1 Lí do ch n đ tàiọ ề 1
2 M c tiêu, nhi m v c a đ tài ụ ệ ụ ủ ề 1
II. Gi i quy t v n đả ế ấ ề
1 C s lý lu nơ ở ậ 1
2 Th c tr ng v n đ nghiên c uự ạ ấ ề ứ 2
3 Các bi n pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đệ ế ể ả ế ấ ề 3
4 Tính m i c a gi i phápớ ủ ả 14
5 Hi u qu c a SKKNệ ả ủ 15
6 Ph m vi áp d ngạ ụ 16
7 Ph m vi nh h ngạ ả ưở 16
III. K t lu n, ki n nghế ậ ế ị
1 K t lu nế ậ 16
2 Ki n nghế ị 16
Tài li u tham kh oệ ả 18

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi h c môn Ti ng Anh l p 5ệ ứ ọ ờ ọ ế ớ
I. ĐT V N ĐẶ Ấ Ề
1.Lí do ch n đ tàiọ ề
Trong xu th h i nh p toàn c u hi n nay, Ti ng Anh là ngôn ng có vaiế ộ ậ ầ ệ ế ữ
trò h t s c quan tr ng trong quá trình hình thành, t n t i và phát tri n c a m tế ứ ọ ồ ạ ể ủ ộ
qu c gia. Ti ng Anh nh là s i dây k t n i m i quan h tình c m gi a conố ế ư ợ ế ố ố ệ ả ữ
ng i v i con ng i các qu c gia khác nhau, là c u n i thông th ng thúcườ ớ ườ ở ố ầ ố ươ
đy s phát tri n kinh t , văn hóa và xã h i c a đt n c cũng nh trên toànẩ ự ể ế ộ ủ ấ ướ ư
c u.ầ
Hòa cùng s phát tri n c a th gi i, vai trò và v trí c a ti ng Anh Vi tự ể ủ ế ớ ị ủ ế ở ệ
Nam đang đc c xã h i cùng quan tâm. Môn h c Ti ng Anh đc đa vàoượ ả ộ ọ ế ượ ư
gi ng d y trong h th ng giáo d c qu c dân t c p Ti u h c cho đn đi h c.ả ạ ệ ố ụ ố ừ ấ ể ọ ế ạ ọ
Tuy nhiên vi c d y h c Ti ng Anh cho h c sinh ti u h c không gi ng v i cácệ ạ ọ ế ọ ể ọ ố ớ
môn h c b ng ti ng Vi t. H c sinh đc h c c b n kĩ năng nghe-nói-đc-vi tọ ằ ế ệ ọ ượ ọ ả ố ọ ế
trong m t ti t h c và hình th c h c ch y u là b t ch c và l p l i cho nên r tộ ế ọ ứ ọ ủ ế ắ ướ ặ ạ ấ
d gây nhàm chán. V y làm sao đ các em h c sinh ti u h c nói chung, h c sinhễ ậ ể ọ ể ọ ọ
l p 5 nói riêng có th v n d ng ki n th c ti ng Anh vào th c hành giao ti pớ ể ậ ụ ế ứ ế ự ế
hi u qu và h ng thú h c t p? Làm sao đ h c sinh v n d ng th c hành t tệ ả ứ ọ ậ ể ọ ậ ụ ự ố
ki n th c v a đc h c thay vì ph i h c r p khuôn lí thuy t ? Qua th c t d yế ứ ừ ượ ọ ả ọ ậ ế ự ế ạ
h c môn Ti ng Anh c p ti u h c, tôi nh n th y nh ng ho t đng nh tọ ế ở ấ ể ọ ậ ấ ữ ạ ộ ư ổ
ch c trò ch i, đóng k ch, t p bài hát, xem phim ho t hình b ng Ti ng Anh… cóứ ơ ị ậ ạ ằ ế
tác d ng r t l n trong vi c kích thích tinh th n h c t p c a h c sinh. ụ ấ ớ ệ ầ ọ ậ ủ ọ
H c mà ch i, ch i mà h c s giúp các em phát huy kh năng h c t p c aọ ơ ơ ọ ẽ ả ọ ậ ủ
b n thân, ti p thu bài nhanh, nh bài lâu, không khí l p h c sôi n i, môi tr ngả ế ớ ớ ọ ổ ườ
h c t p gi a th y cô, b n bè tr nên thân thi n. Xu t phát t nh ng lí do nêuọ ậ ữ ầ ạ ở ệ ấ ừ ữ
trên, tôi m nh d n đa ra đ tài: “Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong giạ ạ ư ề ệ ứ ọ ờ
h c môn Ti ng Anh l p 5”.ọ ế ớ
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tàiụ ệ ụ ủ ề
- Giúp h c sinh hi u đc vai trò quan tr ng c a các ho t đng h c t pọ ể ượ ọ ủ ạ ộ ọ ậ
trong gi h c Ti ng Anh; bi t cách ch i m t s trò ch i Ti ng Anh, bi t hátờ ọ ế ế ơ ộ ố ơ ế ế
nh ng bài hát Ti ng Anh thi u nhi, t giác v n d ng ki n th c đc h c vàoữ ế ế ự ậ ụ ế ứ ượ ọ
ho t đng giao ti p qua nh ng v k ch đn gi n, t đó giúp h c sinh m nh d n,ạ ộ ế ữ ở ị ơ ả ừ ọ ạ ạ
t tin khi giao ti p Ti ng Anh. ự ế ế
- Nghiên c u th c tr ng t ch c các ho t đng d y h c c a giáo viên vàứ ự ạ ổ ứ ạ ộ ạ ọ ủ
tinh th n h c t p c a các em h c sinh l p 5, đa ra m t s bi n pháp gây h ngầ ọ ậ ủ ọ ớ ư ộ ố ệ ứ
thú trong gi h c Ti ng Anh nh m kích thích tinh th n h c t p sôi n i, phát huyờ ọ ế ằ ầ ọ ậ ổ
tính tích c c, ch đng, sáng t o c a h c sinh. Khai thác có hi u qu đ dùngự ủ ộ ạ ủ ọ ệ ả ồ
d y h c và các ph ng ti n d y h c có s n.ạ ọ ươ ệ ạ ọ ẵ
II. GI I QUY T V N ĐẢ Ế Ấ Ề
1.C s lí lu nơ ở ậ
Giáo viên: Nguy n Th H ng Thanh - Ti u h c Krông Ana ễ ị ồ ể ọ 2

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi h c môn Ti ng Anh l p 5ệ ứ ọ ờ ọ ế ớ
Trong xu th h i nh p qu c t c a đt n c hi n nay, ti ng Anh đóngế ộ ậ ố ế ủ ấ ướ ệ ế
m t vai trò quan tr ng không th thi u trong giao ti p hay nghiên c u trên m iộ ọ ể ế ế ứ ọ
lĩnh v c văn hóa, gi i trí, chính tr , kinh t ,…. Chính vì v y, vi c d y và h cự ả ị ế ậ ệ ạ ọ
ti ng Anh ngày càng tr nên c p thi t và là môn h c b t bu c trong ch ngế ở ấ ế ọ ắ ộ ươ
trình giáo d c các c p h c c a Vi t nam. ụ ở ấ ọ ủ ệ
Ngày 30/9/2008 Th t ng Chính ph đã ký quy t đnh s 1400/QĐ-TTg,ủ ướ ủ ế ị ố
phê duy t Đ ánệ ề “D y và h c ngo i ng trong h th ng giáo d c qu c dân”.ạ ọ ạ ữ ệ ố ụ ố
M c tiêu c a đ án là ụ ủ ề th c hi n ự ệ đi m i toàn di n vi c d y và h c ngo i ngổ ớ ệ ệ ạ ọ ạ ữ
trong h th ng giáo d c qu c dân, tri n khai ch ng trình d y và h c ngo i ngệ ố ụ ố ể ươ ạ ọ ạ ữ
m i các c p h c, trình đ đào t o, nh m đn năm 2015 đt đc m t b cớ ở ấ ọ ộ ạ ằ ế ạ ượ ộ ướ
ti n rõ r t v trình đ, năng l c s d ng ngo i ng c a ngu n nhân l c, nh t làế ệ ề ộ ự ử ụ ạ ữ ủ ồ ự ấ
đi v i m t s lĩnh v c u tiên; đn năm 2020 đa s thanh niên Vi t Nam t tố ớ ộ ố ự ư ế ố ệ ố
nghi p trung c p, cao đng và đi h c có đ năng l c ngo i ng s d ng đcệ ấ ẳ ạ ọ ủ ự ạ ữ ử ụ ộ
l p, t tin trong giao ti p, h c t p, làm vi c trong môi tr ng h i nh p, đa ngônậ ự ế ọ ậ ệ ườ ộ ậ
ng , đa văn hóa; bi n ngo i ng tr thành th m nh c a ng i dân Vi t Nam,ữ ế ạ ữ ở ế ạ ủ ườ ệ
ph c v s nghi p công nghi p hoá, hi n đi hoá đt n c”.ụ ụ ự ệ ệ ệ ạ ấ ướ Do đó, vi c h cệ ọ
ngo i ng trong các tr ng Trung h c ph thông, Trung h c c s và đc bi tạ ữ ườ ọ ổ ọ ơ ở ặ ệ
trong các tr ng ti u h c đã, đang đc Đng, nhà n c r t quan tâm. ườ ể ọ ượ ả ướ ấ
V n đ d y và h c ti ng Anh cho h c sinh ti u h c r t quan tr ng nh mấ ề ạ ọ ế ọ ể ọ ấ ọ ằ
t o đà cho các em có ki n th c v ng ch c nh ng c p h c ti p theo. N i dungạ ế ứ ữ ắ ở ữ ấ ọ ế ộ
ch ng trình sách giáo khoa phong phú, đa d ng g n li n v i nh ng ho t đngươ ạ ắ ề ớ ữ ạ ộ
trong cu c s ng hàng ngày cho nên h c sinh ti u h c không c m th y b ngộ ố ọ ể ọ ả ấ ỡ ỡ
khi h c môn Ti ng Anh. Tuy nhiên, v i tâm lí tr nh là ham cái m i l , nhanhọ ế ớ ẻ ỏ ớ ạ
chán, mau quên thì nh ng ho t đng th c hi n trong m t gi h c môn Ti ngữ ạ ộ ự ệ ộ ờ ọ ế
Anh c n ph i sôi n i, vui nh n và đa d ng. Giáo viên ph i là ng i h ng d n,ầ ả ổ ộ ạ ả ườ ướ ẫ
g i m tính sáng t o trong h c t p cho h c sinh, giúp h c sinh v n d ng hi uợ ở ạ ọ ậ ọ ọ ậ ụ ệ
qu các kĩ năng vào ho t đng giao ti p. Chính vì v y, vi c t ch c các ho tả ạ ộ ế ậ ệ ổ ứ ạ
đng gây h ng thú trong gi h c môn Ti ng Anh là c n thi t và thi t th c.ộ ứ ờ ọ ế ầ ế ế ự
2.Th c tr ngự ạ
Trong nh ng năm h c qua, vi c d y và h c môn Ti ng Anh tr ngữ ọ ệ ạ ọ ế ở ườ
ti u h c Krông Ana luôn nh n đc s quan tâm c a lãnh đo các c p cũng nhể ọ ậ ượ ự ủ ạ ấ ư
quý ph huynh h c sinh. Giáo viên tích c c, ch đng v n d ng các ph ngụ ọ ự ủ ộ ậ ụ ươ
pháp d y h c m i. Các em h c sinh m nh d n, t tin tham gia vào các ho tạ ọ ớ ọ ạ ạ ự ạ
đng h c t p, v n d ng nhanh ki n th c vào th c hành. S l ng, ch t l ngộ ọ ậ ậ ụ ế ứ ự ố ượ ấ ượ
h c sinh tham gia các cu c thi và đt gi i năm h c sau cao h n năm h c tr c.ọ ộ ạ ả ở ọ ơ ọ ướ
Ph huynh h c sinh nh n th c đc vai trò quan tr ng c a Ti ng Anhụ ọ ậ ứ ượ ọ ủ ế
trong th i đi m i cho nên đng viên, t o đi u ki n thu n l i cho các cháu h cờ ạ ớ ộ ạ ề ệ ậ ợ ọ
t p nâng cao ki n th c môn Ti ng Anh.ậ ế ứ ế
Giáo viên: Nguy n Th H ng Thanh - Ti u h c Krông Ana ễ ị ồ ể ọ 3

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi h c môn Ti ng Anh l p 5ệ ứ ọ ờ ọ ế ớ
Bên c nh nh ng thu n l i có đc thì cũng còn không ít khó khăn trongạ ữ ậ ợ ượ
d y và h c Ti ng Anh nh : Giáo viên ít t ch c các ho t đng gi i trí l ng ghépạ ọ ế ư ổ ứ ạ ộ ả ồ
trong gi h c môn Ti ng Anh; M t s giáo viên còn thi u kinh nghi m t ch cờ ọ ế ộ ố ế ệ ổ ứ
các ho t đng d y h c phù h p v i tâm lí h c sinh ti u h c, ng i t ch c tròạ ộ ạ ọ ợ ớ ọ ể ọ ạ ổ ứ
ch i trong gi h c cho nên m i gi h c di n ra nh nhàng, đn đi u, ít hi uơ ờ ọ ỗ ờ ọ ễ ẹ ơ ệ ệ
qu . Nh ng trò ch i, bài hát đc thi t k trong sách giáo khoa Ti ng Anh l p 5ả ữ ơ ượ ế ế ế ớ
còn ít, đn gi n và l p l i nhi u l n nên không gây đc h ng thú cho các emơ ả ặ ạ ề ầ ượ ứ
h c sinh. Tâm lí các em h c sinh l p 5 hi u đng nh ng b t đu e ng i, các emọ ọ ớ ế ộ ư ắ ầ ạ
ch a có ph ng pháp h c t p môn ti ng Anh hi u qu nên không t p trung vàoư ươ ọ ậ ế ệ ả ậ
bài h c, nhanh chán. M t s h c sinh s h c môn Ti ng Anh. M t s ph huynhọ ộ ố ọ ợ ọ ế ộ ố ụ
ít quan tâm đn vi c h c ti ng Anh c a con em mình.ế ệ ọ ế ủ
Nguyên nhân u đi mư ể
Nh n đc s ch đo, quan tâm sát sao c a lãnh đo Phòng giáo d c vàậ ượ ự ỉ ạ ủ ạ ụ
đào t o huy n Krông Ana, lãnh đo tr ng Ti u h c Krông Ana luôn t o m iạ ệ ạ ườ ể ọ ạ ọ
đi u ki n t t nh t v m i m t cho vi c d y và h c Ti ng Anh trong nhàề ệ ố ấ ề ọ ặ ệ ạ ọ ế
tr ng. B ph n chuyên môn k p th i tri n khai các văn b n ch đo, k ho chườ ộ ậ ị ờ ể ả ỉ ạ ế ạ
đn t ng đng chí giáo viên Ti ng Anh đ vi c d y và h c Ti ng Anh ngàyế ừ ồ ế ể ệ ạ ọ ế
càng đt hi u qu . Đi ngũ giáo viên d y môn Ti ng Anh đt chu n B2 theoạ ệ ả ộ ạ ế ạ ẩ
yêu c u c a khung năng l c Châu Âu, nhi t tình, yêu ngh , m n tr . Ch đngầ ủ ự ệ ề ế ẻ ủ ộ
nghiên c u kĩ tâm lí l a tu i h c sinh ti u h c đ t ch c hi u qu các ho tứ ứ ổ ọ ể ọ ể ổ ứ ệ ả ạ
đng d y h c giúp h c sinh tho i mái, t tin trong m i gi ti ng Anh. Cha mộ ạ ọ ọ ả ự ỗ ờ ế ẹ
h c sinh s ng đa bàn thu n l i v m t kinh t cho nên t o m i đi u ki n t tọ ố ở ị ậ ợ ề ặ ế ạ ọ ề ệ ố
nh t cho con em tham gia h c t p, sinh ho t nh m c i thi n các kĩ năng nghe,ấ ọ ậ ạ ằ ả ệ
nói, đc vi t Ti ng Anh. ọ ế ế
Nguyên nhân h n chạ ế
N i dung ch ng trình sách giáo khoa đc B giáo d c xây d ng nh mộ ươ ượ ộ ụ ụ ằ
đt đc m c tiêu mà Đ án ngo i ng 2020 đa ra nên l ng ghép nhi u kĩạ ượ ụ ề ạ ữ ư ồ ề
năng trong m t gi h c d n đn h c sinh c m th y quá t i. S l ng trò ch i,ộ ờ ọ ẫ ế ọ ả ấ ả ố ượ ơ
bài hát đc thi t k trong sách giáo khoa Ti ng Anh l p 5 không nhi u, đnượ ế ế ế ớ ề ơ
gi n và l p l i nhi u l n nên gây nhàm chán cho h c sinh. M t s giáo viênả ặ ạ ề ầ ọ ộ ố
quan ni m ch a đúng v ph ng pháp đi m i hình th c d y h c, trong đó cóệ ư ề ươ ổ ớ ứ ạ ọ
ph ng pháp trò ch i ngôn ng . ươ ơ ữ
Tâm lí c a các em h c sinh l p 5 b t đu có s thay đi, m t s h c sinhủ ọ ớ ắ ầ ự ổ ộ ố ọ
nhút nhát, h n ch v năng l c h c t p cho nên các em ng i không mu n thamạ ế ề ự ọ ậ ạ ố
gia vào các ho t đng th c hành v i b n c a mình. M t s ph huynh ch aạ ộ ự ớ ạ ủ ộ ố ụ ư
nh n th y t m quan tr ng c a môn Ti ng Anh, có tâm lí ch quan, xem nhậ ấ ầ ọ ủ ế ủ ẹ
môn Ti ng Anh nên ít nh c nh con cái h c t p nhà, ho c do là môn đc thùế ắ ở ọ ậ ở ặ ặ
nên vi c giúp đ con h c t p nhà còn g p khó khăn. ệ ỡ ọ ậ ở ặ
3. Các bi n pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đệ ế ể ả ế ấ ề
Bi n pháp 1: Đng viên, khích l tinh th n h c t p c a h c sinh.ệ ộ ệ ầ ọ ậ ủ ọ
Giáo viên: Nguy n Th H ng Thanh - Ti u h c Krông Ana ễ ị ồ ể ọ 4

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi h c môn Ti ng Anh l p 5ệ ứ ọ ờ ọ ế ớ
Chúng ta ai cũng t ng nghe nh ng câu nói nh : “l i nói là gói b c, l i nóiừ ữ ư ờ ạ ờ
là đòn đau” hay “L i khen chân thành và đúng lúc là đng l c đ thay đi c m tờ ộ ự ể ổ ả ộ
cu c đi”… M t l i khen t ng đúng lúc nh s ti p s c, c vũ, đnh h ng choộ ờ ộ ờ ặ ư ự ế ứ ổ ị ướ
b n thân đi v i vi c đang làm, con đng đang đi và t ng lai đang h ng t i.ả ố ớ ệ ườ ươ ướ ớ
V y t i sao chúng ta không áp d ng chúng trong m i gi h c Ti ng Anh? Quaậ ạ ụ ỗ ờ ọ ế
th c t gi ng d y tôi nh n th y r ng giá tr c a l i khen đi v i h c sinh r tự ế ả ạ ậ ấ ằ ị ủ ờ ố ớ ọ ấ
quan tr ng. Khi các em tr l i câu h i hay hoàn thành m t nhi m v h c t pọ ả ờ ỏ ộ ệ ụ ọ ậ
th y cô giáo chúng ta nên khen ng i, tuyên d ng k p th i. Nh v y h c sinh sầ ợ ươ ị ờ ư ậ ọ ẽ
r t vui vì đc th y cô giáo công nh n thành tích c a chúng và nh ng gi h cấ ượ ầ ậ ủ ở ữ ờ ọ
ti p theo chúng s n l c h n n a đ đc th y cô khen. Ngoài ra vi c th ngế ẽ ỗ ự ơ ữ ể ượ ầ ệ ườ
xuyên khen ng i, đng viên h c sinh còn giúp giáo viên th c hi n t t qui đnh vợ ộ ọ ự ệ ố ị ề
đánh giá h c sinh theo thông t 22/2016TT-BGDĐT. Bên c nh đó, khi h c sinhọ ư ạ ọ
làm sai chúng ta nên nh nhàng gi i thích, s a l i cho các em. Đôi lúc th y cô cóẹ ả ữ ỗ ầ
th gi v mình làm sai đ h c sinh phát hi n l i sai đi u này nghe có v vô líể ả ờ ể ọ ệ ỗ ề ẻ
nh ng r t hi u qu . Vi c làm s giúp h c sinh kh c ph c đc tâm lí s sai khiư ấ ệ ả ệ ẽ ọ ắ ụ ượ ợ
phát bi u ý ki n. Gi h c s thành công khi giáo viên khuy n khích h c sinhể ế ờ ọ ẽ ế ọ
m nh d n th hi n đc quan đi m c a cá nhân. ạ ạ ể ệ ượ ể ủ
Trong m i gi h c, ngoài l i khen dành cho h c sinh tôi th ng s d ngỗ ờ ọ ờ ọ ườ ử ụ
thêm m t s hình th c khác đ đng viên, khích l h c sinh nh : trao ph nộ ố ứ ể ộ ệ ọ ư ầ
th ng cho h c sinh b ng nh ng đ dùng h c t p bút, th c, t y hay c t nh ngưở ọ ằ ữ ồ ọ ậ ướ ẩ ắ ữ
bông hoa nh t ng h c sinh, phát cho h c sinh m t cái k o nh . Hay t ch c thiỏ ặ ọ ọ ộ ẹ ỏ ổ ứ
đua h c t p cho h c sinh b ng cách chia l p thành các đi nh và c ng đi mọ ậ ọ ằ ớ ộ ỏ ộ ể
th ng cho m i đi khi các b n trong đi làm bài t t. T t c nh ng ph nưở ỗ ộ ạ ộ ố ấ ả ữ ầ
th ng nêu trên tuy nh nh ng các em h c sinh r t thích và hăng hái h c t p vìưở ỏ ư ọ ấ ọ ậ
tâm lí tr nh lúc nào cũng mu n đc t ng quà. ẻ ỏ ố ượ ặ
V y đ th c hi n thành công bi n pháp đng viên, khích l h c sinh trongậ ể ự ệ ệ ộ ệ ọ
m i gi h c thì giáo viên c n n m đc tâm lí và tình hình h c t p c a các emỗ ờ ọ ầ ắ ượ ọ ậ ủ
h c sinh t ng kh i, l p. Giáo viên hãy là b n v i h c sinh, nh v y chúng ta sọ ừ ố ớ ạ ớ ọ ư ậ ẽ
d dàng hi u h n tâm t , suy nghĩ c a các em, t đó đa ra nh ng bi n phápễ ể ơ ư ủ ừ ư ữ ệ
giáo d c h c sinh có hi u qu nh t.ụ ọ ệ ả ấ
Ví d : Khi tôi làm sai m t bài t p và h c sinh phát hi n ra l i sai c a côụ ộ ậ ọ ệ ỗ ủ
giáo, đu tiên tôi ph i c m n h c sinh và nh n l i v mình, sau đó nh các emầ ả ả ơ ọ ậ ỗ ề ờ
gi i thích xem tôi đã làm sai đâu và tôi nên s a l i nh th nào cho đúng. Vi cả ở ử ạ ư ế ệ
làm này giúp h c sinh m nh d n h n khi bày t ý ki n c a b n thân và các emọ ạ ạ ơ ỏ ế ủ ả
hi u ý ki n c a chúng cũng đc th y cô tôn tr ng, và gi h c s tr nên sôiể ế ủ ượ ầ ọ ờ ọ ẽ ở
n i h n khi các em t tin tr l i câu h i c a th y cô. ổ ơ ự ả ờ ỏ ủ ầ
Ví d 2: Qua cu c thi Hùng bi n Ti ng Anh năm h c 2018-2019. Khi m iụ ộ ệ ế ọ ớ
nh n đc công văn thông báo n i dung và th l cu c thi c a Phòng giáo d cậ ượ ộ ể ệ ộ ủ ụ
và đào t o, c tôi và các em h c sinh đc ch n đi thi đu r t hoang mang, loạ ả ọ ượ ọ ề ấ
l ng và áp l c. Nh ng sau khi nói chu n v i ban giám hi u nhà tr ng thìắ ự ư ỵệ ớ ệ ườ
chúng tôi c m th y tho i mái và t tin h n r t nhi u. Th y hi u tr ng khôngả ấ ả ự ơ ấ ề ầ ệ ưở
Giáo viên: Nguy n Th H ng Thanh - Ti u h c Krông Ana ễ ị ồ ể ọ 5