ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

Ụ Ụ M C L C

ứ ấ Ở Ầ ầ Ph n th  nh t: M  Đ U

ề ặ ấ I. Đ t v n đ

ư ủ 22/2016/TT­BGD­ĐT   ngày   22   tháng   9   năm   2016   c a   B

ư ưở

ọ ổ ụ ớ ạ ử ổ ổ ể ọ

ọ ế ọ ố ớ đ i v i môn Ti ng Anh  ệ ọ ế ộ ế

Thông   t ộ ng B  Giáo d c và Đào t o s a đ i b  sung Thông t ề ệ ọ ộ ủ ọ ậ ả ệ ủ ọ ờ ả ị

ự ỹ

giác, ch ờ ạ

ứ ỹ

ạ ộ ướ ọ ớ ộ   30/2014/TT­BGD­ tr ố ớ   ĐT v  vi c đ i m i đánh giá h c sinh Ti u h c. Đánh giá h c sinh đ i v i nói riêng là “Đánh giá vì sự  các môn h c nói chung,  ự ố ắ   ti n b  c a h c sinh; coi tr ng vi c đ ng viên, khuy n khích s  c  g ng ề ả  ấ trong h c t p, rèn luy n c a h c sinh; giúp h c sinh phát huy nhi u nh t kh ệ ằ .  Thông qua vi c đánh giá năng; đ m b o k p th i, công b ng, khách quan”   ủ  ọ ự ằ ế ố t  nh m phát huy tính tích c c, t b n k  năng: nghe, nói, đ c, vi ồ ọ ự ọ ủ ươ ồ ưỡ ộ    h c c a h c sinh, đ ng th i rèn ng pháp t ng ph đ ng sáng t o, b i d ề ạ ễ ự ứ ế ụ ậ ệ luy n k  năng v n d ng ki n th c vào th c ti n, đem l   i ni m vui, h ng thú ủ ộ ọ ậ ọ ậ i ho t đ ng h c t p ch  đ ng. ng t h c t p cho h c sinh, h

ộ ụ ể ạ ổ ớ

ự ể ự ệ ả ọ ổ ớ

ộ ể ẽ ạ ẫ

ư ng nói ki m tra đánh giá nh  nào thì s  d y và h c nh  th ể ế ậ ổ ắ   ọ  B  Giáo d c và Đào t o đã l a ch n đ i m i ki m tra đánh giá là m t ệ xích quan tr ng, là khâu đ t phá đ  th c hi n đ i m i căn b n toàn di n. Vì   ư ế  ọ ườ chúng ta v n th ườ ế   i giáo viên đó. Do v y, n u thay đ i cách ti n hành ki m tra đánh giá, ng

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

1              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ờ ổ ọ ng pháp d y h c, cách th c t

ứ ổ ể ả ọ ậ ươ ể ạ ộ ạ ớ ứ ả ợ

ứ ồ đ ng th i ph i thay đ i luôn ph  ch c các ho t đ ng h c t p, cách qu n lý đ  phù h p v i hình th c ki m tra đánh giá m i. ớ

ắ ớ ề Trong ti m th c c a nhi u giáo viên, khi nh c t

ể ứ ủ ớ

ế ể ề ọ ắ ướ

ấ ạ ệ ậ ề ạ ộ ự ọ ể

ị ỳ ườ

ạ đánh giá th

ấ ướ Ở ướ ng, h i gia đình chúng ta.   con trong quá trình n u n

ự ấ ư ỗ ợ ườ i m  cùng h  tr ệ

ỉ ạ ư ị ế ặ

ượ ớ ệ ụ ủ

ề ệ ấ ể ỳ ị

ư ẹ

ấ ư ậ ẫ ỗ ợ ườ ng d n, h  tr

ự ế ế

ỉ ậ

ẽ ỳ ộ ọ ẩ ấ ữ ố ớ ọ ệ ể ặ

ườ ự ọ

ệ ỉ ớ ườ ế

ệ ấ ả ủ ế ộ

ả ể ườ ỉ ị

ị ạ ế ể ạ ộ   i ho t đ ng ki m tra ể ự ế , ki m tra   đánh giá là h  g n v i các bài ki m tra, các bài thi. Trên th c t ụ   ớ ề ng phát tri n năng l c h c sinh, ti p c n v i n n giáo d c đánh giá theo h ư  ơ hi n   đ i   r ng   h n   ph m   vi   “bài   ki m   tra”   r t   nhi u.   Theo   Thông   t ườ ứ   ng xuyên và 22/2016/TT­BGD­ĐT thì có hai hình th c đánh giá là đánh giá th ị ệ ể ng xuyên và đánh giá đ nh   đánh giá đ nh k . Có th  ví von vi c đánh giá th ườ   ỳ ố ng k  gi ng nh  là quá trình n u ăn t ẫ   ẹ ng d n, xuyên, ng ề   ế quan sát con th c hi n các thao tác, n m món ăn cùng con và cùng nhau đi u ướ ế   c n u m n… v i m c đích ch nh nh  cho thêm gia v  n u nh t, cho thêm n ể c món ăn sao cho ngon nh t có th  trong đi u ki n c a gia hoàn thành đ   ấ   ư ẹ đình. Trong khi đó, đánh giá đ nh k  có th  ví nh  m  giao vi c cho con n u ệ ẹ  ăn nh ng m  không tham gia. Sau khi con n u hoàn thi n, lúc ăn là lúc m ể ấ ườ   ng đánh giá xem con n u ngon hay không. Nh  v y có th  th y, đánh giá th ộ   ẹ ướ  con) s  giúp tác đ ng xuyên (hay là quá trình ng i m  h ộ ị ả ả ẩ   tr c ti p vào k t qu  s n ph m. Trong khi đánh giá đ nh k  có m t vai trò ượ ả ố ế c vào quá khác, ch  t p trung vào k t qu  cu i cùng và không còn tác đ ng đ   ả ọ   t là h c sinh ti u h c, trình làm ra s n ph m  y n a. Đ i v i h c sinh, đ c bi ỳ ở   ị ơ ệ ng xuyên quan tr ng h n đánh giá đ nh k  b i vi c th c hi n đánh giá th ớ ỗ ợ ự ọ   ng xuyên, giáo viên m i h  tr  tr c ti p cho các em h c ch  v i đánh giá th ố ủ   ấ ế ậ t p và tác đ ng lên k t qu  c a quá trình  y. Vi c l y k t qu  đi m s  c a   ng xuyên có đánh giá đ nh k  ch  nh m xác đ nh xem quá trình đánh giá th đem l ằ t hay không. ỳ ả ố i k t qu  t

ọ ể ố ớ Đ i v i môn ti ng Anh

ờ ả ạ ấ ụ ể ự

ự ế

ự ế ọ

ạ ậ

ầ ứ ổ ứ ớ ọ ạ ổ ằ ự ạ ọ

ọ ộ ư ế ệ ả ọ ng h c sinh phát huy h t kh  năng và ti p thu bài m t cách hi u qu

ố   ứ ế ở ậ  b c Ti u h c, m c tiêu là ph i đáp  ng b n ỉ ỹ ế ọ ư   i r t ít, ch  có hai k  năng nghe, nói, đ c, vi t nh ng th i gian đ  th c hành l ố ớ ườ ạ ố ớ ườ ế ạ ự ọ ế ng d y theo  ch n, còn đ i v i tr ng d y ti ng Anh t   ti t/tu n đ i v i tr ố ờ   ề ấ ầ ọ ầ ế ế ắ ề t/ tu n. Th c t , môn h c này r t c n nhi u th i Đ  án thì s p x p b n ti ấ   ớ ầ ỗ gian th c hành sau m i ph n bài m i, do đó khi h c ti ng Anh thì h c sinh r t ớ   ặ ít ho c ng i th c hành nói. Chính vì v y giáo viên c n linh ho t đ i m i ươ   ng pháp d y h c cũng nh  các hình th c t  ch c l p h c nh m giúp các ph ả  ế ố ượ đ i t nh t.ấ

ự ườ ệ V y th c hi n đánh giá th

ng xuyên trong các gi ờ ạ ủ

ặ ế ả ọ

ờ ọ  d y c a giáo viên không? Đ ủ c kh  năng ti p thu bài trong quá trình h c c a h c sinh, kh ơ ượ ế ư ự ủ

ư ế

ỹ ọ ậ ọ ớ ư ế ậ    h c nh  th  nào? ể  ạ ộ Ho t đ ng này có làm “n ng” thêm cho gi ả  ọ đánh giá đ ế    tin h n trong giao ti p năng giao ti p c a các em cũng nh  giúp các em t ộ ố ệ ằ b ng ti ng Anh. Tôi xin đ a ra m t s  bi n pháp đánh giá k  năng nói dành   ả   ượ c trong quá trình h c t p và gi ng cho h c sinh l p 5 mà tôi đã tích lũy đ

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

2              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ệ ế

ớ ộ ể ễ ế ọ ạ d y thông qua chuyên đ ườ ủ ọ c a h c sinh l p 5 tr ề “M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh ng Ti u h c Nguy n Vi ỹ t Xuân ”.

ụ ứ II. M c đích nghiên c u:

ố ớ ệ ệ ằ

ỹ ệ ổ ứ ườ ề ờ ị ứ   Đ i v i giáo viên: Vi c nghiên c u này nh m tìm ra bi n pháp giúp ố   ệ giáo viên có bi n pháp đánh giá k  năng nói c a h c sinh, giáo viên không t n ể quá nhi u th i gian vào vi c t ủ ọ  ch c ki m tra nói th ỳ ng xuyên và đ nh k .

ố ớ ọ ự ả ọ

ẳ ạ ườ ể ị

ế tin, năng đ ng h n trong giao ti p ti ng Anh; p hát huy đ

ự ạ ủ ơ ả ế Đ i v i h c sinh: Giúp các em gi m áp l c, căng th ng khi h c và trong   ỳ ợ ọ   ể ng xuyên, ki m tra đ nh k ; bên c nh đó, giúp cho h c các đ t ki m tra th cượ   ế ộ ở sinh tr  nên t tính sáng t o c a các em trong kh  năng thuy t trình.

ầ Ả Ấ Ế Ề ứ Ph n th  2: GI I QUY T V N Đ

ậ ủ ấ ơ ở ề I. C  s  lí lu n c a v n đ

ị ủ

ươ ế ố ị

̀ ệ ng Đ ng, Ngh  quy t h i ngh  Trung  ả ̉

́ ́ ́ ̉ ̣ ̣ ̉

ự ̀ ́ ̀ ̀ ị ế ụ ̃ ư ̉ ̀ ̉ ư ̣ ̣ ̣

̀ ự ữ ự ạ ̣ ̣

̀ ế ụ ̀ ướ ệ ể ỏ ̣

ự ữ ẩ ạ Căn c  ứ  Ch  ỉ Ngh  quy t s  29­NQ/TW ngày 04/11/2013 c a Ban Ch p ấ   ề ệ   Ươ ế ộ ả ng 8 khóa XI v  vi c hành Trung  ́ ́ ươ   ư ơ ụ  Ti p t c đôi m i hinh th c, ph ớ ổ đ i m i căn b n, toàn di n giáo d c: ng   phap kiêm tra, đanh gia năng l c ngoai ng  cua hoc sinh, sinh viên theo chuân ́ ́   đâu ra ngay trong qua trinh va theo kêt qua t ng giai đoan giao duc, đao tao. ́ ̣   Ti p t c xây d ng cac đinh dang đê thi theo Khung năng l c ngo i ng  6 bâc ừ dung cho Viêt Nam, t ng b   c hoàn thi n, phát tri n ngân hàng câu h i thi ề chu n hóa, đ  thi đánh giá năng l c ngo i ng .

ư ủ 22/2016/TT­BGD­ĐT   ngày   22   tháng   9   năm   2016   c a   B

ưở ư ộ   30/2014/TT­BGD­

Thông   t ạ ử ổ ổ ộ ng B  Giáo d c và Đào t o s a đ i b  sung Thông t ọ ề ệ ổ ụ ớ ể ọ tr ĐT v  vi c đ i m i đánh giá h c sinh Ti u h c.

ọ ủ ọ

ệ ạ ườ i tr ể ế

ế ế ế ẻ

ư ứ t cũng nh  đ a tr  khi bi ữ ỹ

t nghe và nói tr ể ọ ế ố ệ

ượ ặ ứ ọ   ể ế ng Ti u h c Căn c  vào tình hình h c ti ng Anh c a h c sinh t ấ   ế ọ ệ ễ t Xuân. Hi n nay, vi c h c ti ng Anh dùng đ  giao ti p là r t Nguy n Vi ướ   ế ả ế ọ ầ t thì ph i bi t đ c vi c n thi c. ạ ệ ọ   Nghe và nói là nh ng k  năng quan tr ng trong vi c d y ti ng Anh đ  giúp ả ế ố ạ ả ọ   h c sinh có kh  năng giao ti p t t và đ t hi u qu  cao. Đa s  các em h c sinh ề ế ờ ọ ấ ạ ườ  h c do nhi u nguyên nhân t   ng tôi r t ng i nói ti ng Anh trong các gi i tr ạ ườ ạ ư khác nhau nh : Tâm lý ng i khi nói sai. ng ngùng, dè d t và ng i các b n c

ự ấ ạ II. Th c tr ng v n đ ề:

ữ ụ ệ ạ ọ

ườ ủ ế ế ề ạ ọ

Trong nh ng năm h c qua, Phòng Giáo d c và Đào t o huy n Krông ng. ề c tham gia các l p t p hu n v  công tác gi ng d y do Phòng

ớ ậ ở ấ ụ ỉ ượ ệ ụ Ana đã quan tâm nhi u đ n công tác d y và h c ti ng Anh c a các tr Giáo viên đ Giáo d c huy n Krông Ana và S  Giáo d c  t nh Đăk Lăk t ả ạ ổ ứ  ch c.

ậ ợ ườ ạ Bên c nh đó, nhà tr

ế ạ ượ ệ ớ c tham gia các l p chuyên đ  đ i m i ph

ề ể

ả ế ị ệ ứ ụ ụ ệ ạ ế ạ ọ ề   i cho giáo viên ng luôn t o đi u ki n thu n l ạ   ả ươ ớ ề ổ ng pháp gi ng d y, ti ng Anh đ ủ ấ ứ thao gi ng, nghiên c u cách th c ra đ  ki m tra. Cung c p đ y đ  các trang   ạ   ng; các lo i t b  hi n đ i ph c v  cho vi c d y và h c ti ng Anh t thi ầ ạ ườ i tr

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

3              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ế ể ấ

ế ộ ế ạ ọ ộ ố    ng d y h c b  môn ti ng Anh

ọ sách Ti ng Anh dành cho c p Ti u h c, băng đĩa, máy chi u, loa và m t s ấ ượ ạ ồ đ  dùng d y h c khác. Vì v y mà ch t l ượ ngày càng đ ậ ọ ệ c nâng cao rõ r t.

ọ ượ ườ ủ ộ ố ng đa s  là ng

i dân t c Kinh, các em đ ả ườ ụ ọ ậ ế

H c sinh c a tr ị ầ ố ở ố ồ ủ ươ ụ ề c quan ủ   tâm, trang b  đ y đ  sách v  và d ng c  h c t p, kh  năng ti p thu bài c a các em khá t ng đ i đ ng đ u. t và t

ố ả ầ ế ủ ọ ọ ạ ườ Tuy nhiên, trong chín năm công tác t i tr ư ọ ọ ố ọ

ọ ộ ớ ữ ế ả ố

ư ế

ộ ố ọ

ạ ạ

ọ ư

ả ậ ự ố ọ ệ ứ ệ ế ế ọ

ư ệ ạ ố ộ ố ạ   ấ ng tôi nh n th y m t s  h n ấ   ế t ra gi y ch  c a h c sinh khi h c b  môn này nh : H c sinh có thói quen vi ế ế   và c m đ c. Qua th ng kê, kh o sát s  h c sinh có thói quen này chi m đ n ườ   ọ 67%; Trong m t l p h c, nh ng h c sinh có kh  năng ti p thu bài t ng t th ố ọ   ơ ơ ộ ớ ọ ề dành c  h i nói nhi u h n so v i h c sinh ti p thu bài ch a nhanh. S  h c ươ ỹ ế ố ế sinh ti p thu bài t   ng đ i nhanh chi m 61%; M t s  h c sinh có k  năng ự ư ế ấ ố   t nh ng l i ng i th c hành nói, do phát âm ng ng: l/n; r/d; t r t t nghe và vi ủ ộ   ố ọ ế ch/tr,.. S  h c sinh này chi m 35%; Kho ng 15 % s  h c sinh ch a ch  đ ng trong vi c chi m lĩnh ki n th c, ch a th t s  chú tâm vào vi c h c nên đôi   lúc các em không mu n tham gia luy n nói cùng các b n.

ế ả ố

ỹ ố ễ ể ớ ọ ọ ủ   Sau đây là b ng th ng kê kh o sát đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a ế t Xuân cu i năm h c 2016 – 2017. ả ườ ng ti u h c Nguy n Vi ọ h c sinh l p 5 tr

Ế B NG TH NG KÊ ĐÁNH GIÁ CHI TI T K  NĂNG NÓI TI NG ANH L P 5

ế

T

Ph

Ng

Tr

Trình bày thuy t trình

nổ

át

đi

â

g

iờ

l

uệ

m

số

H

u

S

hỏ

i

Ch

Ch

Đú

Ch

Đú

Ch

Ch

Đ

Sáng t oạ

uẩ

ng

ng

tạ

n

ch

đú

đú

đạ

uẩ

ng

ng

t

n

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

56

31

55,

25

44,

38

67,9

18

32,1

27

48,

29

51,8

26

46,

21

37,5

9

16,1

3

7

2

4

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

4              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ả ể ả III. Các gi ế i pháp đã ti n hành đ  gi ế ấ i quy t v n đ ề:

ể ườ ớ Đ  đánh giá k  năng nói c a h c sinh l p 5, tr

ể ả ự ế

ệ ị ư ả ỹ ủ ọ ả t Xuân có hi u qu  và giúp các em t Vi ỳ ỳ ể các k  ki m tra đ nh k . Tôi xin đ a ra b n gi ễ   ọ ng Ti u h c Nguy n ế ự  tin trong giao ti p, gi m áp l c trong   ố i pháp sau:

ả ỹ Gi ủ   i pháp 1: Phát tri n k  năng nói và đánh giá k  năng nói c a

ể ế ớ ọ ọ ớ ỹ h c sinh thông qua giao ti p v i giáo viên trong các bài h c trên l p.

ệ ầ

ỉ t h c. Gi

ừ ọ ặ ủ ạ ọ ọ ở ầ ử ụ ặ ế   Giáo viên s  d ng bi n pháp đánh giá này trong ph n m  đ u ho c k t ủ   ỹ ả ế ọ thúc ti i pháp này không ch  giúp giáo viên đánh giá k  năng nói c a ố ạ ọ i bài v a h c. h c sinh mà còn giúp h c sinh ôn l i bài đã h c ho c c ng c  l

ắ ầ ụ Ví d : Khi b t đ u bài 7. (Unit 7: How do you learn English? Leson 1)

ướ ế ọ ế ặ ỏ Tr ộ   t h c, giáo viên đ t câu h i liên quan đ n n i

ắ ầ c khi b t đ u ti ọ ầ ả ờ dung bài 6 và yêu c u h c sinh tr  l i.

I. Warm up (chatting)

Teacher’s activities Students’ activities

Pre­ Reading

Ss: Answer questions T asks ss some questions.

Ss:   I   have   four:   Science,   English,  Vietnamese and Math. T:   How   many   lessons   do   you   have  today?

Ss: I have English twice a week. T:  How often do you have English?

Ss:Yes, I do. T: Do you like learning English?

Ss: Yes, I do.

T:   Do   you   like   watching   English  cartoons?

Ss: I like Tom and Jerry. T:   What   cartoons   do   you   like   to  watch? Ss: Yes, I do. I like reading Conan.

T: Do you like reading English comic  books?

T: Comments

ệ ế ọ ạ ớ ọ Giáo viên quan sát l p h c và t o đi u ki n cho h c sinh ti p thu bài

ơ ộ ư ế ớ ề ch a nhanh có c  h i giao ti p v i giáo viên.

ủ ố Ví d

ế ư ụ ở ti n hành các b ầ  ph n c ng c  bài 1 (Unit 1: What’s your address?) giáo viên ướ ạ c d y nh  sau.

III.

Teacher’s activities Students’ activities

Consolidation (Chatting)

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

5              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

Post ­ writing

T asks ss some questions. Ss: Answer questions

T: What’s your address?

Ss: It’s in Quynh Ngoc  Village, Ea Na  commune, Krong Ana  District.

T: What’s it like? Ss: It’s small and quite.

T: Who do you live with?

Ss:   I   live   with   my  parents and brother.

Ss: Work in pair

T: Asks ss to work in pairs to ask and answer as the  model.

T: Calls some pairs go to the board Ss: Practise

T: Asks ss to comments Ss: Comment

T: Gives comments

ứ ế ọ

ả ượ ể ấ ấ   Giáo viên đánh giá h c sinh thông qua hình th c giao ti p và đánh d u ầ   ả c ki m tra và đánh giá ít nh t 1 l n/

ỗ ế ể ả ấ vào b ng đánh giá. M i em ph i đ tháng đ  giáo viên có k t qu  đánh giá chính xác nh t.

ả ỹ Gi

ử ụ ỹ ể Phát tri n k  năng nói và đ ứ   nói có  s ủ   ánh giá k  năng nói c a ế   t ả  d ng tranh  nh trong các ti

i pháp 2:   ọ h c sinh thông qua hình th c h c.ọ

ệ ụ ầ ở Giáo viên áp d ng bi n pháp này

ặ ử ụ ệ ọ ớ ỏ

ườ ầ ỏ Ph n này th ng đ

ụ ph n khai thác tranh trong sách giáo   khoa ho c s  d ng tranh bên ngoài sách khi ti n hành vào bài m i. Giáo viên ủ ề ủ i thi u ch  đ  c a bài h c b ng cách đ t m t s  câu h i (Who, What, gi   ượ   ọ Where, How, Why) H c sinh tr  l c áp d ng trong ph n: ế ằ ộ ố ặ ả ờ i câu h i theo tranh.  ầ 1(look, listen and repeat).

ụ Ví d : Unit 9: What did you see at the zoo?

Teacher’s activities Students’ activities

New lesson

Ss: Look at the picture ­Pre­reading

T: Shows picture

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

6              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

T: Asks ss some questions. Ss: Answer questions

T: Who are they in each picture? Ss: They are Linda and Peter.

T: What are they talking?

Ss: They are talking some interesting  things about animals.

Ss: She went to the zoo T: Where did Linda go?

T: What’s animals in these pictures? Ss:   I   see   some   elephants,   monkeys  and tigers.

Ss: Yes, I do. / No, I don’t. T: Do you like  monkeys/elephants/tigers?

Ss: I like elephants/ monkeys/ tigers. T: What animals do you like?

Ss: Answer T: Calls some ss to answer.

T: Comments the way ss to answer

Ở ầ ả ả ỏ ỹ ế ỏ  ph n này, giáo viên đ t các câu h i liên quan đ n tranh và theo dõi   ủ   i câu h i và đánh giá k  năng nói c a

ả ờ ả ạ kh  năng ph n x , cách các em tr  l ọ h c sinh thông qua các tiêu chí trong b ng đánh giá.

ả ỹ Gi i pháp 3:

ể ứ ọ ỹ Phát tri n k  năng nói và đ ự h c sinh thông qua hình th c th c hành nhóm đôi ủ   ánh giá k  năng nói c a .

ả ệ ự ượ ệ ầ Gi i pháp này đ

ự ọ ợ

ướ ự ể ể ệ ủ ự ọ

ặ ủ ọ ầ ỹ

ớ   c th c hi n thông qua các ph n luy n nói trên l p ể   (point and say and let’s talk).  Đây là hình th c ki m tra nói có ki m soát ể ẫ   (While – Speaking). H c sinh d a vào tranh và m u câu g i ý đ  luy n nói. ế   H c sinh th c hành nói ti ng Anh theo c p, nhóm d i s  ki m soát c a giáo viên. Giáo viên theo dõi ph n trình bày c a h c sinh và đánh giá k  năng nói   ủ c a các em.

ướ ụ ể ư ế Giáo viên ti n hành các b c c  th  nh  sau:

ạ ướ ầ Sau khi giáo viên d y xong ng  li u m i ph n 2 và h

ệ ậ ớ ở ệ ậ ọ

ư ừ ầ ờ ả ả

ướ ớ ự ọ ọ   ẫ ữ ệ ng d n h c ờ   sinh luy n t p. Giáo viên yêu c u h c sinh luy n t p nhóm đôi trong th i gian ờ kho ng 3 phút. Sau kho ng th i gian trên giáo viên đ a t ng tranh và m i vài   ặ c p h c sinh lên th c hành tr c l p.

ỗ ầ ặ ọ

M i tranh giáo viên yêu c u 2 đ n 3 c p h c sinh trình bày tr ạ ầ ậ ọ ướ ớ   ế c l p. ậ   i nh n xét và sau đó giáo viên nh n xét,

ọ Giáo viên yêu c u các h c sinh còn l đánh giá, góp ý cho h c sinh.

Ví d : ụ Ở ầ 2 point and say (unit 10: When will Sport Day be?) ph n

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

7              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

Teacher’s activities Students’ activities

2. Point and say

Ss: I’ll be on Saturday. While ­practice

Ss: Look at the picture T: Makes model with a student.

T: When will Sport Day be?

T:   Asks   ss   to   work   in   pairs   and   practice  with new model sentence. (3minutes)

After   three   minutes,   teacher   calls   some  pairs of students present in front of class.

T: Shows picture a Ss: Practice in front of class

Ss1: When will Sport Day be? T: Calls ss to comment Ss2: It’ll be on Sunday. T: Comments Ss3: When will Sport Day be? T: Does like this with picture b, c and d. Ss4: It’ll be on Sunday.

Ss: Comment

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

8              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ớ ọ ướ ớ (H c sinh l p 5B trình bày nói nhóm đôi tr c l p)

ọ ạ ệ

ờ ặ

ậ ụ ứ

ặ ữ ể ẫ ọ

ườ

ố ừ ự  v ng mà các em bi ầ ủ

ủ ọ ế ượ ọ ữ ế ể ầ   Bên c nh đó giáo viên cũng có th  đánh giá h c sinh qua ph n luy n nói ự   ộ ự ọ  do (Post – speaking). Giáo viên m i m t vài c p ho c nhóm h c sinh th c t ế ầ ọ ụ hành ph n nói. H c sinh v n d ng ki n th c, ngôn ng  đ  áp d ng vào các   ệ ầ ớ   ọ ự ế ố ừ . Giáo viên yêu c u h c sinh luy n m u câu v a h c v i tình hu ng th c t ầ ự ỗ ợ ủ ủ Ở ầ ữ  ph n này ngôn ng  riêng c a mình mà không c n s  h  tr  c a giáo viên.    ế   ặ ữ ử ụ các em th ng s  d ng thêm nh ng câu ho c v n t t ằ ậ ỹ   nh m nâng cao k  năng c a mình. V y thông qua ph n này giáo viên không ệ   ế ỉ ch  đánh giá đ c k  năng s  d ng ti ng Anh c a h c sinh mà còn phát hi n ượ đ ử ụ c nh ng h c sinh có năng khi u trong môn ti ng Anh.

ư ế Giáo viên ti n hành nh  sau:

ọ ủ ầ

ầ ọ Sau khi h c sinh đã luy n t p m u câu chính c a bài trong ph n 2. Giáo   ả ờ   ặ i,

ỏ ẫ ướ ướ ẫ ủ ề viên đ t các câu h i liên quan đ n ch  đ  bài h c và yêu c u h c sinh tr  l i theo h giáo viên h ệ ậ ế ả ờ ng d n các em tr  l ọ ự ế ệ ng liên h  vào th c t .

ữ ầ ng t

ọ ờ ỏ ờ ọ ự

i tr ữ ủ ử ụ ọ

ạ ể ủ ệ ọ   ự ớ ỏ ươ ặ  v i 2 h c sinh n a. Sau đó yêu c u h c Giáo viên đ t câu h i t ả ờ   ặ ặ ự sinh th c hành c p đôi ho c nhóm trong th i gian 2 phút. Sau kho ng th i ả ờ ướ ớ Ở ầ   gian trên giáo viên m i h c sinh th c hành h i và tr  l  ph n c l p.  ế ể ự   này giáo viên khuy n khích h c sinh s  d ng ngôn ng  c a mình đ  th c ậ ạ hành. Các b n còn l   i theo dõi và nh n xét. Sau đó giáo viên nh n xét đánh giá, góp ý đ  các em hoàn thi n bài c a mình.

ụ Ví d : Ph n ầ 3 let’s talk (Lesson 2 unit 10 When will Sport Day be?)

Teacher’s activities Students’ activities

3. Let’s talk

Post ­ reading

T: Makes model with a good student Ss: It’ll be on Sunday.

T: When will Sport Day be? Ss: I’m go going to play football.

T: What are you going to do? Ss: I’m going to play with my friends.

T: Who are you going to play with?

Ss:  I’m going to play at  Buon Trap  Second School. T: Where are you going to play?

Ss: Work in pairs

T:   Asks   ss   to   work   in   pairs   and

ườ

ế

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

t Xuân

9              Tr

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

practise like model. (2 minutes)

Ss: Practise

T: Calls some ss to practice in front  of class. Ss1: : When will Sport Day be?

Ss2: It’ll be on Sunday.

Ss1: What are you going to do?

Ss2: I’m go going to play badminton.

Ss1: Who are you going to play with?

Ss2:   I’m   going   to   play   with   my  friends.

Ss1: Where are you going to play?

Ss2: I’m going to play at Buon Trap  Second School. T: Asks ss to comment

Ss: Listen and comment T: Give comments

ả ể ỹ Gi i pháp 4:

ỹ Phát tri n k  năng nói và đ ọ ằ ủ ề ọ h c sinh thông qua ch  đ  bài h c b ng hình th c ủ   ánh giá k  năng nói c a ế ứ thuy t trình

ủ ề ẩ ầ ọ

ọ ạ ủ ọ ị ộ ệ ỗ ủ ế

ộ ơ ườ ụ ọ ị Sau m i ch  đ  bài h c giáo viên yêu c u h c sinh chu n b  m t bài nói ự ợ theo g i ý c a giáo viên. Khuy n khích s  sáng t o c a h c sinh. Bi n pháp ế ng áp d ng sau khi k t thúc m t đ n v  bài h c. này giáo viên th

ụ ế Ví d : Sau khi k t thúc bài 15. Unit 15: What would you like to be in the

future?

ọ ẫ ờ Giáo viên h

ẩ ướ ị ộ ề

ộ ọ

ế ạ ạ ọ ộ

ế ố ắ ọ ướ ế ế ẫ ầ   ả ng d n h c sinh và dành kho ng th i gian 5 phút yêu c u ố   ệ ươ ề ọ h c sinh chu n b  m t bài nói v  ngh  nghi p t ng lai mà mình mong mu n ớ ộ ế v i đ  dài không quá m t phút. Giáo viên khuy n khích h c sinh có năng   ệ   ế khi u h c ti ng Anh sáng t o và đ ng viên h c sinh còn h n ch  trong vi c ti p thu bài c  g ng vi t theo m u giáo viên h ẫ ng d n.

ọ ủ ẩ ầ

ị ệ ệ ả

ủ ặ ả ẩ ờ ọ ị

ặ ắ ậ ỏ ọ   Sau khi h c sinh chu n b  xong bài nói c a mình, giáo viên yêu c u h c ớ ạ ự sinh th c hi n nhóm đôi và luy n nói v i b n kho ng 3 phút. Sau đó giáo viên   ọ   m i 2 ho c 3 h c sinh lên b ng trình bày bài nói c a mình đã chu n b . H c sinh l ng nghe, đ t câu h i và nh n xét.

ệ ậ ọ Giáo viên theo dõi, nh n xét và góp ý cho h c sinh hoàn thi n bài nói

ủ c a mình.

ẫ ủ Bài m u c a giáo viên.

Good morning every one. My name’s Minh. I’m in class 5A at Nguyen   Viet Xuan Primary School. I like sport and I often play football with my friends   after school. I want to be a footballer in the future.

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

10              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

Good morning every one. My name’s Hoa. I’m in class 5B at Nguyen Viet   Xuan Primary School. I like reading books in my free time. I often read comic   books. I go to the library twice a week to borrow them. In the future, I would to   be a writer because I want to write books for children. I hope that my dream   will be true.

Good morning every one. My name’s Minh. I’m in class 5A at Nguyen   Viet Xuan Primary School. Today, I would like to talk somethings about my job   in the future. At school, I like many subjects such as: Math, English, Music,   Vietnamese, Science, PE and IT and Math is my favourite subject. I would like   to be a doctor in the future because I would like to work in a hospital and look   after patients. In my free time, I often read books and surf the internet to find   some information for my projects. I hope that my dream will be true.

ầ ọ ớ ướ ớ (H c sinh l p 5B trình bày ph n nói tr c l p)

ớ ư ả ỹ

ủ ọ i pháp đánh giá k  năng nói c a h c sinh nh  trên, giáo viên ư V i các gi ả ọ ậ l p b ng và đánh giá h c sinh qua các tiêu chí nh  sau:

Trình bày

H  vàọ   tên

Phát  âm

Ngữ  đi uệ

Trả  iờ   l câu  h iỏ

Chu nẩ

Ch aư   Đúng

Ch aư   Đúng

Ch aư   Ch aư

Đ tạ

Sáng

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

11              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

chu nẩ

đúng

đúng

đ tạ

t oạ

Nguy nễ   Văn  A

ớ ủ ả IV. Tính m i c a gi i pháp

ự ế ộ ủ ọ Đánh giá vì s  ti n b  c a h c sinh và các bi n pháp đánh giá nh  th

ế ế ứ ủ ệ ọ ế

ả ể ệ ổ ặ ọ

ạ ệ ả ọ ậ

ể ự ủ

ẫ ữ ề

ả ả ề ề

ế ỹ ỹ

ố ớ ọ ỹ ử ụ ả

ặ ố ỉ

ố ỳ ế ề ỹ ị

ờ ọ ẽ ả ấ ọ ố

i pháp t ậ ư

ủ ọ ỹ ọ ệ ạ ả

ủ ệ

ể ọ

ế ậ ọ ứ ư ế  ệ   ọ ạ ố này luôn di n ra trong su t quá trình d y h c, giúp h c sinh so sánh phát hi n ườ ộ ủ ả ự ng chi m lĩnh ki n th c c a cá s  thay đ i, ti n b  c a b n thân trên con đ   ự ế   ụ nhân đã đ t ra. Và các bi n pháp đánh giá này luôn đi theo m c tiêu vì s  ti n ủ   ấ ự ọ ộ ủ b  c a h c sinh. H c sinh c m th y t  tin khi th  hi n kh  nãng nói c a ự  ỗ ự mình và luôn n  l c trong h c t p. Các bi n pháp đánh giá này đã t o ra s ườ ọ   phát tri n, nâng cao năng l c c a ng i h c, giúp các em hình thành kh  năng ự    đánh giá, đánh giá l n nhau… Đây cũng chính là nh ng đi u mà b n thân t ướ   ng đ n trong quá trình làm chuyên đ  này. Theo tôi có nhi u cách tôi đang h ể giúp phát tri n k  năng nói và đánh giá k  năng nói đ i v i h c sinh. Tuy     nhiên, không ph i giáo viên nào cũng s  d ng cách rèn k  năng nói và đánh giá ư ậ ẽ  ố gi ng nhau. Có giáo viên ch  đánh giá vào cu i k  ho c cu i năm nh  v y s ẩ ố   t n nhi u th i gian cho giáo viên chu n b . N u đánh giá k  năng nói xuyên ố   su t năm h c s  là gi t nh t cho giáo viên và h c sinh trong quá trình ứ ể   ki m tra và đánh giá. Vì v y cách th c đánh giá k  năng nói tôi đ a ra trong ề   i hi u qu  cao trong quá trình h c nói c a h c sinh. Quan đ  tài này mang l ượ ỹ ự ọ ấ ọ tr ng nh t là h c sinh luy n đ c k  năng nói c a mình, giúp các em t    tin ở ườ ơ ề ả   ế h n trong giao ti p ti ng Anh  ng ti u h c. Giúp các em có n n t ng  tr ơ ế ki n th c cho các b c h c cao h n.

ệ ả V. Hi u qu  SKKN

ệ ố ớ ọ

ế ớ ế ọ ụ Tôi đã áp d ng bi n pháp đánh giá này đ i v i h c sinh l p 5 tr ọ  Nguy n Vi

ễ ố ớ ậ ấ ố

ệ ậ ặ ấ ơ ọ

ế ụ

ế ể ệ ứ ế

ọ ỹ ườ   ng ớ   ể t Xuân trong năm h c 2017 – 2018 và đang ti n hành v i ti u h c ọ ấ ả t c  các kh i l p h c trong năm 2018 ­ 2019. Tôi nh n th y đa s  các em t   ọ   ề ự đ u t t trong năm h c này tôi nh n th y h c  tin h n trong giao ti p. Đ c bi ọ   ế ặ ớ t đ t ra m c tiêu trong quá trình h c ti ng Anh. Các em h c sinh l p 5 đã bi ủ   ố ứ ế ế ể đ  chi m lĩnh ki n th c và mong mu n có c  h i th  hi n ki n th c c a mình thông qua các k  năng: Nghe, nói, đ c, vi ọ ơ ộ ế t.

ả ế ả ả ỹ

ố ọ ươ ụ ọ ớ ủ   ế B ng th ng kê kh o sát k t qu  đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a   ng pháp đánh ố  cu i h c năm h c 2017­2018. (khi áp d ng ph

ọ h c sinh l p 5 giá m iớ )

Ố Ả Ỹ Ế B NG TH NG KÊ ĐÁNH GIÁ K  NĂNG NÓI TI NG ANH

ế

Trình bày thuy t trình

Tổ

Ph

Ng

Tr

ng

át

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

12              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

số

âm đi

iờ

l

HS

uệ

u

hỏ

i

Đú

Ch

Ch

Ch

Đú

Ch

Ch

Đạ

Sáng t oạ

ng

uẩ

ng

t

n

chu

đún

đún

đ tạ

nẩ

g

g

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

S

L

50

34

68,0

16

32,0

38

76,0

12

24,0

35

70,0

15

30,0

14

28,0

23

46,0

13

26,0

ả ầ ư ố ế t

ừ ế ạ ả ố

ệ ả ọ t vào công ạ ng pháp gi ng d y làm sao cho phù   ấ   c ch t ớ ng và hi u qu  vì h c sinh th y thích thú, ham h c, h c t ượ ặ ọ ố ơ t h n và ghi nh

ấ T  k t qu  trên cho chúng ta th y, n u giáo viên có đ u t ả ươ ọ ụ tác gi ng d y và áp d ng t t m i ph ự ọ ậ ủ ọ ớ ợ h p v i năng l c h c t p c a h c sinh thì càng ngày càng g t hái đ ấ ọ ượ l lâu h n.ơ

ố ớ ệ ả ạ ơ ế   Đ i v i giáo viên: Ngày càng đam mê công vi c gi ng d y h n vì k t

ả ặ qu  g t hái ngày càng cao.

Ậ ứ Ế Ế ầ Ị Ph n th  3: K T LU N, KI N NGH

ế ậ   I. K t lu n:

ủ ọ ớ Sau khi áp d ng các bi n pháp này dành cho h c sinh l p 5 c a tr ườ   ng

ụ ệ ấ ả ệ ạ tôi, tôi th y đ t hi u qu  cao.

ầ ạ ữ ọ ấ ầ ự ự ọ

ạ Vì giai đo n đ u h c ngo i ng , h c sinh r t c n s  t ưỡ tin và đ ủ ế ề ọ ng ni m yêu thích môn h c nên ho t đ ng đánh giá ch  y u đ

ạ ự ạ ọ ượ   c ể  ạ ộ ằ    tin cho h c sinh, không nh m phân lo i, không chê bai

nuôi d ế khuy n khích và t o t hay gây áp l c.ự

ạ ộ ớ ộ ề

­ Các ho t đ ng đánh giá th ọ ườ ng xuyên ph i g n li n v i n i dung ự ả ắ ấ ủ ọ ẩ ạ d y­h c, quan tâm đánh giá các năng l c, ph m ch t c a h c sinh.

ạ ộ ọ

ượ ữ ể ạ ế ừ ấ   ụ ể ­ Quan tâm đ n t ng h c sinh c  th  trong ho t đ ng đánh giá, nh n ọ ề m nh vào nh ng đi u h c sinh có th  làm đ c.

ồ ị ế ả ọ

ệ ố ờ ợ ả ệ ầ ằ ự ề ọ ­ C n ph n h i k p th i cho h c sinh k t qu  đánh giá. Giáo viên nên ặ   t ho c các ữ ắ ầ b t đ u b ng vi c khen ng i nh ng đi u h c sinh đã th c hi n t

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

13              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ể ự ụ ướ ệ ặ ỉ

ủ ế ử ụ ầ

ỗ ự i ngay t ằ ỗ ớ ọ ữ ế ặ ả ẩ ở

ỗ ự ủ ọ ệ n  l c c a h c sinh  đ  th c hi n nhi m v  tr   c khi góp ý ho c ch  ra ứ   ơ ỗ ọ ữ nh ng ch  h c sinh c n n  l c h n. Giáo viên ch  y u s  d ng hình th c ả ồ ạ ờ ậ i ch  v i h c sinh. Tuy nhiên, tùy tình hình ph n h i nh n xét b ng l   ọ ậ   ậ ự ế th c t t vào v  ho c s n ph m h c t p  mà giáo viên nh n xét b ng ch  vi ủ ọ c a h c sinh.

ử ụ ệ ế ỉ

ế ế ạ ộ   ả ể ề ­ GV s  d ng k t qu  đánh giá đ  đi u ch nh và c i thi n ho t đ ng ọ ướ ề ọ   c tiên n u h c sinh

ư ệ ặ ả ệ ạ d y­h c, luôn suy nghĩ đ n trách nhi m v  phía mình tr ụ không ho c ch a hoàn thành nhi m v .

ứ ẫ ắ Trên đây là b n s  l t ki n th c và h

ể ử ụ ả ơ ượ c tóm t ệ ế ỹ

ướ ế ả ự ớ ọ

ữ ỉ ượ ủ ề ầ ể ớ

ạ ộ ố nh, ch  đ  g n gũi v i cu c s ng hàng ngày đ  các em không ch  đ ơ ộ ậ ụ ự ế ỹ ng d n cách mà giáo ọ   viên có th  s  d ng trong vi c đánh giá k  năng nói ti ng Anh dành cho h c   sinh l p 5. Trong quá trình so n bài, giáo viên ph i l a ch n kĩ nh ng hình ả   c đánh giá k  năng nói mà còn có c  h i v n d ng vào th c t .

ớ ươ ế ỹ ế V i tâm huy t tìm ra ph

ộ ọ ậ ấ ằ ệ ậ ấ ọ

ủ ộ ớ ả ụ

ế ố

ế ủ ả ậ ỹ ọ ủ   ng pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a ọ   h c sinh m t cách khách quan và giúp các em luôn ch  đ ng, tích c c trong ỹ  ệ vi c h c t p, tôi nh n th y r ng h c sinh r t thích thú v i vi c đánh giá k năng nói mà tôi đã áp d ng. Nó làm cho các em quên đi c m giác mình đang   ể ể ệ   ể ượ c ki m tra, đánh giá mà đa s  các em đã t p trung làm th  nào đ  th  hi n đ ố ự ể t t c a b n thân thông qua các k  năng trong bài h c. t s  hi u bi

ế II. Ki n ngh ị: Không

Ea Na, ngày 12 tháng 02 năm 2019

ƯỜ NG Ế I VI T

ị ả                                                                                 Bùi Th  Thanh Th o

Ộ Ồ Ủ Ẩ Ế Ị

Ấ   NH N   XÉT   C A   H I   Đ NG   TH M   Đ NH   SÁNG   KI N   C P TR Ậ NGƯỜ

................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

14              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

Ộ Ồ Ủ Ị CH  T CH H I Đ NG

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

ế ớ 1. Sách ti ng Anh l p 5.

ế ậ ớ 2. Sách bài t p ti ng Anh l p 5.

3. Trang web: Sachmem.vn

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

15              Tr

Xuân

ủ ọ

ế

ườ

ế

SKKN: M t vài bi n pháp đánh giá k  năng nói ti ng Anh c a h c sinh l p 5 tr

ng TH Nguy n Vi

t Xuân

ư 4. Thông t 22/2016/TT BGD­ĐT

ườ

Giáo viên: Bùi Th  Thanh Th o

ng ti u h c Nguy n Vi

ế   t

16              Tr

Xuân