ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

Ụ Ụ M C L C

ộ N i dung Trang M cụ

ề ặ ấ I. Đ t v n đ

ề ọ Lí do ch n đ  tài 1 1

ụ ủ ề ụ ệ M c tiêu, nhi m v  c a đ  tài 2 1

ả ề II. Gi ế ấ i quy t v n đ

ơ ở ậ C  s  lý lu n 1 1

ứ ự ề ạ ấ Th c tr ng v n đ  nghiên c u 2 2

ể ả ệ ế ề Các bi n pháp đã ti n hành đ  gi ế ấ i quy t v n đ 3 3

ớ ủ ả 4 Tính m i c a gi i pháp 14

ệ 5 ả ủ Hi u qu  c a SKKN 15

ụ ạ 6 Ph m vi áp d ng 16

ạ ả ưở 7 Ph m vi  nh h ng 16

ế ế ị ậ III. K t lu n, ki n ngh

ế ậ 1 K t lu n 16

ế ị 2 Ki n ngh 16

ệ 18 ả Tài li u tham kh o

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

Ặ Ấ Ề I. Đ T V N Đ

ọ ề 1.Lí do ch n đ  tài

ế ứ ế ộ ọ ế ồ ạ

ế ố ế ố

ợ ố

ữ ệ ậ   Trong xu th  h i nh p toàn c u hi n nay, Ti ng Anh là ngôn ng  có vai ộ   ể ủ i và phát tri n c a m t trò h t s c quan tr ng trong quá trình hình thành, t n t ệ ố ữ ả ư   qu c gia. Ti ng Anh nh  là s i dây k t n i m i quan h  tình c m gi a con ố ườ ở ườ ớ ầ ươ   i  ng thúc i v i con ng ng  các qu c gia khác nhau, là c u n i thông th ư ấ ướ ộ ủ ế ẩ ự đ y s  phát tri n kinh t   c cũng nh  trên toàn , văn hóa và xã h i c a đ t n c u.ầ

ị ế ớ ể ủ ủ ế Vi Hòa cùng s  phát tri n c a th  gi

ộ ượ c c  xã h i cùng quan tâm. Môn h c Ti ng Anh đ

ọ ả ạ ụ ọ ừ ấ

ọ ế ệ ượ ế ố i, vai trò và v  trí c a ti ng Anh  ế ể ọ

ệ c h c c  b n kĩ năng nghe­nói­đ c­vi

ặ ạ ắ

ọ t. H c sinh đ ướ ứ ọ t h c và hình th c h c ch  y u là b t ch ể ể c và l p l ọ ọ

ậ ể ậ ứ ế

ụ ọ ậ ự ụ ự ậ

ế

ế ể ọ c h c thay vì ph i h c r p khuôn lí thuy t ? Qua th c t ậ ữ ể

ấ  c p ti u h c, tôi nh n th y nh ng ho t đ ng nh  t ạ ạ ộ ế ằ

ọ ậ ủ ọ ụ ệ ầ ự ệ   ở t ả ư c đ a vào   Nam đang đ ạ ọ   ệ ố ố gi ng d y trong h  th ng giáo d c qu c dân t  c p Ti u h c cho đ n đ i h c. ể ớ ọ ạ   Tuy nhiên vi c d y h c Ti ng Anh cho h c sinh ti u h c không gi ng v i các ượ ọ ả ố ế   ọ ế ọ ằ t môn h c b ng ti ng Vi ấ   ủ ế ộ ế ọ i cho nên r t trong m t ti ọ ễ   d  gây nhàm chán. V y làm sao đ  các em h c sinh ti u h c nói chung, h c sinh ế   ớ l p 5 nói riêng có th  v n d ng ki n th c ti ng Anh vào th c hành giao ti p ả ố   ứ ệ hi u qu  và h ng thú h c t p? Làm sao đ  h c sinh v n d ng th c hành t t ọ ự ế ạ   ả ọ ậ ứ ừ ượ ế  d y ki n th c v a đ ư ổ  ở ấ ọ ọ ế h c môn Ti ng Anh  ậ ị ơ ứ ch c trò ch i, đóng k ch, t p bài hát, xem phim ho t hình b ng Ti ng Anh… có   ấ ớ tác d ng r t l n trong vi c kích thích tinh th n h c t p c a h c sinh.

ơ ơ ọ ả

ọ ổ

ọ ẽ ớ ở ớ ấ ừ ữ ệ ạ

ế ữ ạ ứ ệ ọ ậ ủ   H c mà ch i, ch i mà h c s  giúp các em phát huy kh  năng h c t p c a ườ   ng  nh ng lí do nêu   ờ  ọ

ầ ạ ư ớ ế ả b n thân, ti p thu bài nhanh, nh  bài lâu, không khí l p h c sôi n i, môi tr ọ ậ h c t p gi a th y cô, b n bè tr  nên thân thi n. Xu t phát t ề trên, tôi m nh d n đ a ra đ  tài: “Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi ọ h c môn Ti ng Anh l p 5”.

ụ ủ ề ụ ệ 2. M c tiêu, nhi m v  c a đ  tài

ọ ể ạ ộ ủ

ờ ọ

ượ ế ế ơ ế ượ ự

ọ ộ ố ậ ả ế ứ ọ ữ ơ ọ ậ   c vai trò quan tr ng c a các ho t đ ng h c t p ế ơ   t cách ch i m t s  trò ch i Ti ng Anh, bi t hát ụ ọ c h c vào    giác v n d ng ki n th c đ ạ   ạ ừ  đó giúp h c sinh m nh d n,

ế ­ Giúp h c sinh hi u đ ế trong gi  h c Ti ng Anh; bi ữ ế nh ng bài hát Ti ng Anh thi u nhi, t ở ị ế ạ ộ ho t đ ng giao ti p qua nh ng v  k ch đ n gi n, t ế ự  tin khi giao ti p Ti ng Anh.  t

ạ ự ứ ọ ủ

ộ ố ệ ọ ậ ầ ổ

ả ồ ệ

ọ ậ ủ ế ờ ọ ủ ộ ươ ủ ọ ẵ ọ ệ ọ ạ ộ ạ  ch c các ho t đ ng d y h c c a giáo viên và   ứ   ư ớ tinh th n h c t p c a các em h c sinh l p 5, đ a ra m t s  bi n pháp gây h ng   thú trong gi  h c Ti ng Anh nh m kích thích tinh th n h c t p sôi n i, phát huy ự tính tích c c, ch  đ ng, sáng t o c a h c sinh. Khai thác có hi u qu  đ  dùng   ạ d y h c và các ph ổ ứ ­ Nghiên c u th c tr ng t ọ ầ ằ ạ ạ ng ti n d y h c có s n.

Ả Ấ Ế Ề II.  GI I QUY T V N Đ

ơ ở ậ 1.C  s  lí lu n

2

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ậ ấ ướ ệ c a đ t n

ộ ứ

ự ế ệ ả ậ ạ ị

ế ắ ọ ộ t và là môn h c b t bu c trong ch

ố ế ủ ế ể i trí, chính tr , kinh t ấ  nên c p thi ệ ọ ủ ụ ở ế ế ộ c hi n nay, ti ng Anh đóng   Trong xu th  h i nh p qu c t ọ   ế ọ m t vai trò quan tr ng không th  thi u trong giao ti p hay nghiên c u trên m i ọ   ,…. Chính vì v y, vi c d y và h c lĩnh v c văn hóa, gi ươ   ti ng Anh ngày càng tr ng ấ trình giáo d c ở  các c p h c c a Vi ế t nam.

ố ủ ế ị Ngày 30/9/2008 Th  t

ố ữ

ớ ự ụ ạ ổ

ể ạ ạ ạ ạ

ọ ủ ướ ọ th c hi n  ố ộ ằ ệ ố ạ  các c p h c, trình đ  đào t o, nh m đ n năm 2015 đ t đ

ấ ệ ề ạ ộ

ữ ủ ố ự ộ ố ấ ự ư ẳ ủ

ế ệ

ữ ở ế ạ

ế ạ ạ ệ ệ ộ ườ i dân Vi c”.

ng Trung h c ph  thông, Trung h c c  s  và đ c bi

ướ ấ ọ ượ ổ ả ườ ể ng Chính ph  đã ký quy t đ nh s  1400/QĐ­TTg, ụ ệ ố ạ ề ệ    “D y và h c ngo i ng  trong h  th ng giáo d c qu c dân”. phê duy t Đ  án ữ  ọ ệ ệ đ i m i toàn di n vi c d y và h c ngo i ng ệ ủ ề M c tiêu c a đ  án là  ữ  ọ ươ ụ ng trình d y và h c ngo i ng trong h  th ng giáo d c qu c dân, tri n khai ch ộ ướ   ạ ượ ế ớ ở c m i  c m t b ự ấ ồ ự ử ụ ế ti n rõ r t v  trình đ , năng l c s  d ng ngo i ng  c a ngu n nhân l c, nh t là   ệ ố ớ ố   ế t đ i v i m t s  lĩnh v c  u tiên; đ n năm 2020 đa s  thanh niên Vi t Nam t ộ   ữ ử ụ ạ ạ ọ ệ nghi p trung c p, cao đ ng và đ i h c có đ  năng l c ngo i ng  s  d ng đ c ậ ườ ọ ậ ự ậ    tin trong giao ti p, h c t p, làm vi c trong môi tr l p, t ng h i nh p, đa ngôn ữ ệ ủ t Nam, ng , đa văn hóa; bi n ngo i ng  tr  thành th  m nh c a ng   ụ ự ọ   ệ ấ ướ  Do đó, vi c h c ệ ụ ph c v  s  nghi p công nghi p hoá, hi n đ i hoá đ t n ệ   ặ ữ ạ ngo i ng  trong các tr t trong các tr ườ ọ ng ti u h c đã, đang đ ọ ơ ở c r t quan tâm. c Đ ng, nhà n

ọ ấ ể ề ạ

ấ ữ ọ ế ọ ấ ọ ế ứ ữ

ắ ươ ữ ề ớ

ộ ố ả

ọ ể ẻ ọ ỏ ế

ờ ọ ự ữ ệ

ộ ả ọ ổ ạ ầ ở ọ

ạ ộ ả

ậ ầ ờ ọ ứ ế ế ằ   ọ V n đ  d y và h c ti ng Anh cho h c sinh ti u h c r t quan tr ng nh m ộ ế ắ ở ạ  nh ng c p h c ti p theo. N i dung t o đà cho các em có ki n th c v ng ch c    ạ ộ   ạ ng trình sách giáo khoa phong phú, đa d ng g n li n v i nh ng ho t đ ng ch ỡ  ấ ỡ ọ trong cu c s ng hàng ngày cho nên h c sinh ti u h c không c m th y b  ng ớ ạ ớ khi h c môn Ti ng Anh. Tuy nhiên, v i tâm lí tr  nh  là ham cái m i l   , nhanh ế   ạ ộ  h c môn Ti ng chán, mau quên thì nh ng ho t đ ng th c hi n trong m t gi ườ ướ ẫ   ạ ộ ng d n, i h Anh c n ph i sôi n i, vui nh n và đa d ng. Giáo viên ph i là ng ệ   ụ ậ ọ ậ ợ g i m  tính sáng t o trong h c t p cho h c sinh, giúp h c sinh v n d ng hi u ứ ạ   ế  ch c các ho t qu  các kĩ năng vào ho t đ ng giao ti p. Chính vì v y, vi c t ự ộ t th c. đ ng gây h ng thú trong gi h c môn Ti ng Anh là c n thi ệ ổ ế t và thi

ự ạ 2.Th c tr ng

ạ ế tr

ể ệ ọ Trong nh ng năm h c qua, vi c d y và h c môn Ti ng Anh  ậ ượ ự ấ c s  quan tâm c a lãnh đ o các c p cũng nh

ạ ậ ự ụ

ọ ủ ủ ộ ự ạ ạ

ọ ụ ọ ạ ọ ậ ọ ớ ậ ụ

ự ọ ế ạ ộ ữ ti u h c Krông Ana luôn nh n đ quý ph  huynh h c sinh. Giáo viên tích c c, ch  đ ng v n d ng các ph ọ pháp d y h c m i. Các em h c sinh m nh d n, t ố ượ ộ đ ng h c t p, v n d ng nhanh ki n th c vào th c hành. S  l ơ ọ h c sinh tham gia các cu c thi và đ t gi ở ườ   ng ư  ươ   ng ạ    tin tham gia vào các ho t ấ ượ   ng ướ   ọ c. ng, ch t l  năm h c sau cao h n năm h c tr ứ ả ở i

ủ ứ ọ

ụ ờ ạ ượ Ph  huynh h c sinh nh n th c đ ạ ề ệ ớ ế   c vai trò quan tr ng c a Ti ng Anh ọ   i cho các cháu h c

ế ọ ậ ậ ợ ộ trong th i đ i m i cho nên đ ng viên, t o đi u ki n thu n l ế ứ ậ t p nâng cao ki n th c môn Ti ng Anh.

3

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ượ ậ ợ i có đ

ả ư ạ ế ổ ứ

ế ọ ạ ộ ế ể ọ

ọ ễ ẹ ơ

ơ ả ế ơ ớ

ữ ơ

ợ ỗ ượ c thi ề ầ ớ ế ạ

ươ ế ệ ả

ậ ộ ố ụ

ệ ọ ủ ế ữ c thì cũng còn không ít khó khăn trong   Bên  c nh nh ng thu n l ồ ọ ạ   i trí l ng ghép  ch c các ho t đ ng gi d y và h c Ti ng Anh nh : Giáo viên ít t ổ ứ   ệ ộ ố ờ ọ  ch c  h c môn Ti ng Anh; M t s  giáo viên còn thi u kinh nghi m t trong gi ứ ạ ổ ớ ạ ộ ạ    ch c trò các ho t đ ng d y h c phù h p v i tâm lí h c sinh ti u h c, ng i t ệ   ệ ờ ọ ờ ọ  h c di n ra nh  nhàng, đ n đi u, ít hi u  h c cho nên m i gi ch i trong gi ế ế   t k  trong sách giáo khoa Ti ng Anh l p 5 qu . Nh ng trò ch i, bài hát đ ượ ứ ặ ạ ả   c h ng thú cho các em i nhi u l n nên không gây đ còn ít, đ n gi n và l p l ắ ầ ư ộ ọ ọ   h c sinh. Tâm lí các em h c sinh l p 5 hi u đ ng nh ng b t đ u e ng i, các em ọ ậ ư   ch a có ph ng pháp h c t p môn ti ng Anh hi u qu  nên không t p trung vào ế ợ ọ ộ ố ọ ọ   bài h c, nhanh chán. M t s  h c sinh s  h c môn Ti ng Anh. M t s  ph  huynh ế ít quan tâm đ n vi c h c ti ng Anh c a con em mình.

ư ể Nguyên nhân  u đi m

ạ ụ ượ ự ỉ ạ

ọ ạ ạ

ọ ọ ề ệ ậ Nh n đ ệ ố

ờ ặ ị ế ả

ỉ ạ ế ể ệ ế ọ

ồ ệ ạ ế ả ẩ ộ

ứ ọ ọ

ở ị ố đ a bàn thu n l

ả  ti ng Anh. Cha m ề ọ ế  cho nên t o m i đi u ki n t ằ ấ ả ạ

ế ế ủ   c s  ch  đ o, quan tâm sát sao c a lãnh đ o Phòng giáo d c và ạ ọ   ể ườ đào t o huy n Krông Ana, lãnh đ o tr ng Ti u h c Krông Ana luôn t o m i ệ ấ ế ạ ề t   nh t  v   m i   m t  cho   vi c  d y   và  h c   Ti ng   Anh  trong  nhà đi u  ki n   t   ạ   ể ậ ộ ườ ng. B  ph n chuyên môn k p th i tri n khai các văn b n ch  đ o, k  ho ch tr ế ừ   đ n t ng đ ng chí giáo viên Ti ng Anh đ  vi c d y và h c Ti ng Anh ngày ạ ạ ạ càng đ t hi u qu . Đ i ngũ giáo viên d y môn Ti ng Anh đ t chu n B2 theo   ế ề ủ ộ   ẻ ệ ự ầ ủ t tình, yêu ngh , m n tr . Ch  đ ng yêu c u c a khung năng l c Châu Âu, nhi ứ ể ổ ể ạ   ệ ứ ổ ọ  ch c hi u qu  các ho t nghiên c u kĩ tâm lí l a tu i h c sinh ti u h c đ  t ờ ế ẹ  ỗ ự ạ ộ ả đ ng d y h c giúp h c sinh tho i mái, t  tin trong m i gi ệ ố   ạ ậ ợ ề ặ ọ t i v  m t kinh t h c sinh s ng  ệ ọ ậ nh t cho con em tham gia h c t p, sinh ho t nh m c i thi n các kĩ năng nghe,   ọ nói, đ c vi t Ti ng Anh.

ế Nguyên nhân h n chạ

ượ ươ ụ ộ

ề ẫ ng trình sách giáo khoa đ ạ ọ ố ượ ế ả ụ ồ i. S  l

h c d n đ n h c sinh c m th y quá t ớ ề

ả ọ

ề ầ ề ộ ố ọ ứ ạ ệ ổ

ươ ằ   ộ c B  giáo d c xây d ng nh m N i dung ch ạ ượ ề ư ụ đ t đ   c m c tiêu mà Đ  án ngo i ng  2020 đ a ra nên l ng ghép nhi u kĩ ờ ọ ộ ơ   ấ ả năng trong m t gi ng trò ch i, ơ   ượ ế ế ế bài hát đ t k  trong sách giáo khoa Ti ng Anh l p 5 không nhi u, đ n c thi ặ ạ gi n và l p l   i nhi u l n nên gây nhàm chán cho h c sinh. M t s  giáo viên ớ ư quan ni m ch a đúng v  ph   ng pháp đ i m i hình th c d y h c, trong đó có ph ươ ữ ơ ng pháp trò ch i ngôn ng .

ớ ọ ủ ự ổ

ạ ế ề ộ ố ọ ố ự ọ ậ

ạ ộ ố ạ ộ ủ ụ ự

ủ ủ ậ

ặ ặ

ấ ầ ế ệ ắ ọ ậ ở ắ ầ   Tâm lí c a các em h c sinh l p 5 b t đ u có s  thay đ i, m t s  h c sinh nhút nhát, h n ch  v  năng l c h c t p cho nên các em ng i không mu n tham   ư   ớ ạ gia vào các ho t đ ng th c hành v i b n c a mình. M t s  ph  huynh ch a ẹ  ế ọ nh n th y t m quan tr ng c a môn Ti ng Anh, có tâm lí ch  quan, xem nh môn Ti ng Anh nên ít nh c nh  con cái h c t p     nhà, ho c do là môn đ c thù ỡ nên vi c giúp đ  con h c t p ọ ậ ở ở ặ  nhà còn g p khó khăn.

ể ả ế ệ ề 3. Các bi n pháp đã ti n hành đ  gi ế ấ i quy t v n đ

ệ ệ ộ Bi n pháp 1: Đ ng viên, khích l ầ ọ ậ ủ ọ  tinh th n h c t p c a h c sinh.

4

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ờ ừ ữ ư Chúng ta ai cũng t ng nghe nh ng câu nói nh  : “l

ị ặ

ườ ươ ố ớ ư ự ế ứ ng đang đi và t

ờ ọ

ỏ ộ

ươ ợ ng k p th i. Nh  v y h c sinh s

ở ữ ị ủ ượ

ậ c th y cô giáo công nh n thành tích c a chúng và  ữ ể ượ ầ ẽ ỗ ự ơ ầ

ệ ố

ư ạ ọ

ẹ ả

ệ ẽ ả ọ

ờ ọ ẽ ế

ữ ỗ i thích, s a l ệ ỗ ể ọ  v  mình làm sai đ  h c sinh phát hi n l ấ ể ạ ể ệ ượ ủ ể ạ ờ ạ   i nói i nói là gói b c, l ổ ả ộ   ự ể ờ là đòn đau” hay “L i khen chân thành và đúng lúc là đ ng l c đ  thay đ i c  m t ướ ộ ờ ộ ờ ổ ng cho cu c đ i”… M t l i khen t ng đúng lúc nh  s  ti p s c, c  vũ, đ nh h   ả ớ   ướ ệ ng lai đang h b n thân đ i v i vi c đang làm, con đ i. ng t ụ ế ỗ ậ ạ    h c Ti ng Anh? Qua V y t i sao chúng ta không áp d ng chúng trong m i gi ố ớ ọ ấ ằ ấ   ị ủ ờ ậ ự ế ả i khen đ i v i h c sinh r t  gi ng d y tôi nh n th y r ng giá tr  c a l th c t ụ ọ ậ   ệ ả ờ ọ i câu h i hay hoàn thành m t nhi m v  h c t p quan tr ng. Khi các em tr  l ẽ  ọ ư ậ ờ ầ th y cô giáo chúng ta nên khen ng i, tuyên d ấ ờ ọ    h c  nh ng gi r t vui vì đ ườ   ệ ế c th y cô khen. Ngoài ra vi c th ti p theo chúng s  n  l c h n n a đ  đ ng ề  ị ự ọ ộ ợ t qui đ nh v xuyên khen ng i, đ ng viên h c sinh còn giúp giáo viên th c hi n t ọ    22/2016TT­BGDĐT. Bên c nh đó, khi h c sinh đánh giá h c sinh theo thông t ầ   i cho các em. Đôi lúc th y cô có làm sai chúng ta nên nh  nhàng gi ề ể ả ờ   i sai đi u này nghe có v  vô lí th  gi ợ ụ ượ ệ ắ ư   nh ng r t hi u qu . Vi c làm s  giúp h c sinh kh c ph c đ c tâm lí s  sai khi ọ ế    h c s  thành công khi giáo viên khuy n khích h c sinh phát bi u ý ki n. Gi m nh d n th  hi n đ c quan đi m c a cá nhân.

ỗ Trong m i gi i khen dành cho h c sinh tôi th

ộ ố

ưở ọ ậ

ọ ỏ ặ ọ ệ ọ ướ ữ ng cho h c sinh b ng nh ng đ  dùng h c t p bút, th ẹ ẩ ỏ ọ ộ

ằ ộ

ỏ ấ ả ọ ộ ớ ộ ạ ỗ ố

ưở ưở ư ấ ỏ

ẻ ỏ ườ ử ụ   ờ ờ ọ ng s  d ng  h c, ngoài l ầ   ư ể ộ ứ  h c sinh nh : trao ph n thêm m t s  hình th c khác đ  đ ng viên, khích l ữ   ắ ồ ằ c, t y hay c t nh ng th ổ ứ ọ  ch c thi bông hoa nh  t ng h c sinh, phát cho h c sinh m t cái k o nh . Hay t   ể   ộ ọ ậ đua h c t p cho h c sinh b ng cách chia l p thành các đ i nh  và c ng đi m ầ   ữ ng cho m i  đ i khi các b n trong  đ i làm bài t th t. T t c  nh ng ph n ọ ậ ọ ng nêu trên tuy nh  nh ng các em h c sinh r t thích và hăng hái h c t p vì th   ố ượ ặ c t ng quà.  tâm lí tr  nh  lúc nào cũng mu n đ

ể ự ộ

ầ ắ

ố ớ ơ ớ ọ ừ ư ư ệ ệ ọ    h c sinh trong ọ ậ ủ c tâm lí và tình hình h c t p c a các em   ẽ  ư ậ ữ    đó đ a ra nh ng bi n pháp

ả ấ ệ ậ ệ V y đ  th c hi n thành công bi n pháp đ ng viên, khích l ượ ỗ ờ ọ m i gi  h c thì giáo viên c n n m đ ọ ừ h c sinh t ng kh i, l p. Giáo viên hãy là b n v i h c sinh, nh  v y chúng ta s ể ủ ễ d  dàng hi u h n tâm t , suy nghĩ c a các em, t ệ ụ ọ giáo d c h c sinh có hi u qu  nh t.

ộ ậ ụ ệ ỗ

Ví d : Khi tôi làm sai m t bài t p và h c sinh phát hi n ra l ầ ọ ờ

ư ế ế ủ ả ạ ơ

ờ ọ ẽ ở ủ   i sai c a cô i v  mình, sau đó nh  các em   ệ   i nh  th  nào cho đúng. Vi c    ý ki n c a b n thân và các em ọ    h c s  tr  nên sôi

c th y cô tôn tr ng, và gi ầ ầ ỏ ủ ự ọ ậ ỗ ề ả ả ơ giáo, đ u tiên tôi ph i c m  n h c sinh và nh n l ử ạ ở  đâu và tôi nên s a l i thích xem tôi đã làm sai  gi ạ ọ ỏ làm này giúp h c sinh m nh d n h n khi bày t ượ ủ ế ể hi u ý ki n c a chúng cũng đ ả ờ ổ ơ i câu h i c a th y cô.   tin tr  l n i h n khi các em t

ộ ệ ọ

ộ ộ

ụ ể ệ c công văn thông báo n i dung và th  l ọ ớ ả ự

ượ ỵệ ơ ấ ự ệ ả ả ầ ớ   ế Ví d  2: Qua cu c thi Hùng bi n Ti ng Anh năm h c 2018­2019. Khi m i ụ   ượ ủ  cu c thi c a Phòng giáo d c ề ấ ạ   c ch n đi thi đ u r t hoang mang, lo ườ ệ   n v i ban giám hi u nhà tr ng thì ưở   ng không ậ nh n đ và đào t o, c  tôi và các em h c sinh đ ư ắ l ng và áp l c. Nh ng sau khi nói chu ấ chúng tôi c m th y tho i mái và t ề  tin h n r t nhi u. Th y hi u tr

5

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ỉ ộ ệ

ố ắ ọ ụ ệ ủ ợ

ễ ộ

ớ ấ ệ ệ ả ế i nh t hùng bi n Ti ng Anh c p huy n, gi

ườ ch  đ ng viên chúng tôi c  g ng hoàn thành nhi m v  mà còn th   ng xuyên ộ   ầ ự t tình c a th y là đ ng quan tâm, khen ng i các em h c sinh. S  quan tâm nhi ự ể ạ   ị ẩ l c đ  các em tham gia cu c thi v i thành tích cao: em Nguy n Th  C m Vân đ t ấ ế   ệ ả gi i nhì toàn đoàn hùng bi n Ti ng ấ ỉ Anh c p t nh…

ệ ế ấ ọ ệ H c sinh tham gia Hùng bi n Ti ng Anh c p huy n

ấ ỉ ế ệ ả ọ Hình  nh h c sinh tham gia Hùng bi n Ti ng Anh c p t nh

ộ ố ờ ườ ờ ọ Sau đây là m t s  l i khen th ng dùng trong gi ế  h c Ti ng Anh:

ệ ố ắ t l m

ế ệ ờ

ớ ậ ệ ờ

ộ ậ ộ i thông minh!

ự ự ướ c ao có

ể ễ c tài năng bi u di n nh  em.

ạ ứ ợ ố ấ i khen ng i t t nh t.

ậ ạ ắ ẩ

ậ i có năng l c.

ườ ọ ể ầ

ấ ạ

ấ ấ ỏ

ạ ẩ ậ

ấ ẹ ọ

ậ ỏ i quá

ậ ự t l mố ắ Well done! Good job! Làm t ấ ố Great! Excellent! Smart! R t t t You’re doing great! You’ve done a great job! Em làm vi c t ệ ờ Amazing! Wonderful! Tuy t v i! ưở ậ Fantastic! Th t là không t ng ẹ Beautiful! Breathtaking! Đ p quá!! ự ự ộ Excellent speech! I really enjoyed it! M t bài thuy t trình tuy t v i! Cô th c s   thích nó! ạ What a marvelous memory you’ve got! B n th t là có m t trí nh  tuy t v i. ả ờ What a smart answer! Th t là m t câu tr  l I really must express my admiration for your performance. Cô th c s   ư ượ đ ậ ờ You deserve the highest praise. B n x ng đáng nh n l ỹ You have good taste! B n th t có con m t th m m ! ạ You are quite good with your hands. B n th t khéo tay. ự You are qualified person. Em đúng là ng She is so prospective. Cô  y đ y tri n v ng. You are really a genius. B n đúng là thiên tài. ữ ạ She is very good with languages. Cô  y r t gi i ngo i ng . You have a very thoughtful mind. Em suy nghĩ th t chu đáo. You are so careful. B n c n th n quá! ạ You’re looking very smart today! – B n trông r t đ p (sang tr ng) hôm nay! ệ ờ You are excellent! B n th t tuy t v i You are very good! Em gi I am really proud of you. Cô th t t ề  hào v  em.

6

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ủ ấ ọ You are always beautiful em lúc nào cũng đ pẹ I like your voice very much. Cô r t thích gi ng nói c a em

ọ ậ ứ ọ   Bi n pháp 2: T  ch c các ho t đ ng h c t p gây h ng thú cho h c

ỗ ờ ọ ổ ứ ư ạ ộ ơ ạ ị ệ sinh trong m i gi h c nh : trò ch i, âm nh c, xem phim, đóng k ch

ộ ộ ỗ ọ ạ ươ ỗ M i m t môn h c có m t ph

ứ ả ấ ả ề ố

ọ ư ớ ể

ờ ọ ổ

ạ ổ

ố ớ ẽ ạ ứ ư ộ ố

ộ ể ọ ạ ỗ ổ ứ ườ ọ ộ   ng pháp gi ng d y khác nhau, m i m t ộ   ả t c  đ u mong mu n có m t giáo viên có cách th c gi ng bài khác nhau nh ng t ế ứ ế ạ   t d y h ng thú, h c sinh hi u bài và nh  bài lâu. Đ i v i môn Ti ng Anh ti ạ ự ọ ậ  h c càng sôi n i bao nhiêu thì h c sinh s  m nh d n th c hành cũng v y, gi   ọ   ạ ộ ấ ế giao ti p b y nhiêu cho nên giáo viên nên linh ho t t  ch c các ho t đ ng h c ơ ồ ộ ậ   t p vui nh n và có tính đ ng đ i đ  h c sinh tham gia nh : các trò ch i, bài hát, ạ ộ đóng k ch, xem phim….Sau đây tôi m nh d n trình bày m t s  ho t đ ng mà tôi   th ạ ế ờ ọ  h c Ti ng Anh. ch c cho h c sinh trong m i gi ị ng t

ạ ộ ọ ơ ế Ho t đ ng 1. H c Ti ng Anh qua trò ch i

ộ ớ ạ ế ế ế Khi thi

ọ ọ ầ ự

ọ ứ

ờ ỗ ế ọ ể ắ ộ ư ố ượ ạ ộ l p h c cũng nh  đ i t ợ ọ ạ ọ

ệ ể ạ ch c

ớ ọ

ớ ể ượ ổ ứ ở c t ố ủ ệ ừ ự  v ng hay ph n c ng c  c a bài h c. Trò ch i đ ứ ế  giai đo n gi ủ ề ế ụ ẩ

ề ớ

ườ ữ

ớ ộ ơ ư ư ể

ộ ọ ơ ộ ố ủ ệ ắ ứ   ạ ộ t k  các ho t đ ng cho m t bài d y trên l p thì ngoài ki n th c ợ ơ ọ   tr ng tâm giáo viên c n l a ch n trò ch i phù h p n i dung bài h c. Sau đó giáo ề   ự ế ớ ng h c sinh, đi u viên căn c  vào tình hình th c t ạ   ệ t h c đ  s p x p h p lí các ho t đ ng d y h c, ho t ki n th i gian trong m i ti ớ ơ ộ   i thi u bài m i, ki m tra bài đ ng trò ch i có th  đ ơ ượ   ầ c i thi u t cũ, sau khi gi ụ ể ệ ọ   ị ầ chu n b  c n th  hi n rõ ràng m c tiêu v  ki n th c, kĩ năng và giáo d c h c ơ  ợ ệ ả ơ sinh. Trò ch i ph i phù h p v i tâm lý, trình đ  h c sinh l p 5 và đi u ki n c ấ ủ ở ậ ng. Ngoài nh ng trò ch i quen thu c nh : Bingo, Simon s  v t ch t c a nhà tr   ơ   says, Slap the board,… tôi đã tìm hi u thêm m t s  trò ch i nh : Ai nhanh h n, ai là tri u phú, nhanh tay nhanh m t, hái hoa dân ch ,…

ụ ề ấ ơ ớ Ví d  1: Trò ch i Ai v  đích s m nh t.

ọ ừ ự ệ

ụ ọ ố ả ệ ẫ   ặ  v ng ho c m u ớ ượ   c

ứ ế ạ ỗ ơ ể M c đích: Trò ch i này dùng đ  cũng c , luy n đ c t ơ ỏ ọ câu cho h c sinh. Trò ch i đòi h i h c sinh ph i làm vi c theo nhóm, nh  đ ả ủ ề ki n th c trong m i ch  đ  và có ph n x  nhanh.

ộ ớ

ẳ ộ ạ ẽ ệ ể ứ ề

ọ ộ ướ ừ ự ặ

ườ c khi đ i mình đ c đúng t ế ơ

ỗ ộ ẽ ọ ộ ế ọ

ư ế ọ

ườ ạ ộ ắ ạ

thì ng ủ ồ ộ ệ ướ ề ắ

ủ ề ộ ướ c lên m t b ạ ướ ộ c. Đ i th ng cu c là khi b n đ i di n c a đ i này b ẽ ả ộ ạ ế ẫ ấ ứ ủ ầ ọ ỗ ộ ử ơ   Cách ch i: Tôi chia l p thành 2 đ i. M i đ i c  ra m t đ i di n đ ng ra ệ ạ ng th ng song song. Hai đ i di n này s  di chuy n v  phía   ngoài theo hai đ ủ ề ủ   ị  v ng ho c câu. Giáo viên qui đ nh ch  đ  c a tr ẫ   ặ ừ ự  v ng ho c m u trò ch i và đích đ n. Các thành viên trong m i đ i s  đ c to t ệ   ị ườ ạ i đ i di n câu theo ch  đ  mà giáo viên qui đ nh. N u đ i nào đ c đúng thì ng ả ừ ộ ướ   i đ i di n ph i lùi c, nh ng n u đ i nào đ c sai t b ộ ề ệ ạ c v  đích i hai b l   ạ   ơ ọ ướ tr c đ i b n. Qua trò ch i h c sinh s  c m th y h i h p khi s p v  đích, t o tính kiên nh n cho h c sinh, và c n có ki n th c c a bài cũ.

ụ ủ ơ Ví d  2: Trò ch i Hái hoa dân ch

7

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ụ ệ ẫ ọ ọ M c đích: Rèn kĩ năng nghe, đ c cho h c sinh, ôn luy n các m u câu đã

h c.ọ

ẩ ị ắ ấ ằ c g n các bông hoa b ng gi y màu trong đó

ả ế ộ ượ Chu n b : M t cây c nh đ ỏ ằ có ghi các câu h i b ng Ti ng Anh.

ớ ơ ọ ầ ượ ừ Cách ch i: Cho các em ch i trong l p. Giáo viên g i l n l

ọ ỏ

i đúng thì nh n th ạ i sai thì b n khác đ ượ ng. Sau khi h c sinh hoàn thành l ỏ ậ

ỏ ủ ạ ơ

ọ ấ ấ ả ọ ệ ượ ủ ạ ừ ắ ầ ậ ưở c nh n th ạ ở ướ ớ ẽ i l p s  nghe và nh n xét các đ c câu h i và ph n tr  d ậ  đó luy n đ

i câu h i c a b n mình. Qua trò ch i chúng ta nh n th y t ả ậ ậ ứ ơ ọ   t t ng  h c ả ộ sinh xung phong lên b ng hái m t bông hoa và đ c to câu h i có trong bông hoa   ỏ ướ ớ ả ờ ả ờ ọ ưở   ế i câu h i tr c l p. N u h c sinh tr  l ng đó, sau đó tr  l ả ờ ọ ủ ờ ưở ượ   ầ c i khen c a giáo viên. H c sinh tr  l ng và l ph n th ả ờ ơ ủ   ượ ề t ch i c a quy n tr  l i và đ ả  ầ ữ mình thì nh ng b n  ề   ờ t c  h c sinh đ u l ph i t p trung l ng nghe ph n trình bày c a b n, t   c kĩ năng nghe ọ ế và ôn t p ki n th c đã h c.

ả ọ ơ Hình  nh h c sinh đang ch i trò “Slap the board”

ọ ế ạ ộ Ho t đ ng 2. H c ti ng Anh qua bài hát

ầ ế ứ ế ẫ

ẹ ẽ ế ọ ẽ ủ ẽ

c s  d ng đ

ễ ằ ấ

ệ v ng, tr ng âm, ng  đi u c a câu, và m t s

ữ ệ ủ ồ ế

ữ ướ ọ

ơ ộ ế ọ   H c Ti ng Anh qua các bài hát có n i dung liên quan đ n bài h c s  giúp ọ ọ ệ ớ ạ ọ   i ph n ki n th c đã h c, luy n đ c – nói m u câu c a các bài h c sinh nh  l ế ứ ớ ủ ộ ộ ọ h c. Các em s  ti p thu ki n th c m t các ch  đ ng, nh  nhàng và s  nh  bài   ố ạ ả ặ   ế ạ ượ ử ụ ấ ẽ ủ c s  d ng trong ti i c  hai m t ý r t lâu. Các bài hát đ t d y s  c ng c  l ẫ ặ ứ ủ ừ ắ ừ ể ắ ư , n m ch c các đ c đi m t ng m u câu, giúp nghĩa cũng nh  hình th c c a t   ể  ượ ử ụ ộ ỏ ơ các em d  thu c bài h n. Ngoài ra, các bài hát nh  này còn đ ọ ậ ờ ọ   ỗ ư ạ ự ả ươ  h c, i, h ng ph n h c t p cho các em trong m i gi i trí nh m t o s  vui t gi ọ ộ ố  ề ừ ự ế ọ ữ ặ t là nh ng ti đ c bi t h c v  t ồ ưỡ ữ ể ng tâm h n trong sáng, yêu thích cái đi m ng  pháp ti ng Anh. Qua đó, b i d   ế   ủ ẹ ủ  và cái hay c a môn h c Ti ng c ngoài nói chung đ p c a văn hoá ngôn ng  n ẫ ể Anh nói riêng, giúp các em hình thành và phát tri n nhân cách l n các kĩ năng   ệ toàn di n h n.

ớ ạ ườ

ệ ố ệ ữ ễ ắ ộ

ủ ữ ệ

ọ ọ ớ ộ ế ạ

ữ ế

c ngoài. Tôi đ nh h

ứ ấ

ậ ế ọ ể ự ạ ộ Đ  th c hi n t t ho t đ ng này trên l p, tôi th   ng so n ra nh ng bài hát ọ ắ ướ   ệ ươ ộ ng n có gi ng đi u vui t i, r n ràng, theo giai đi u quen thu c, d  b t ch c ặ ể ạ ệ t là các bài chant, giai đi u c a nh ng bài chant Đ c bi đ  d y cho các em.     ọ   ấ ườ ng r t nhanh, gây khó khăn cho h c sinh khi luy n đ c trong sách giáo khoa th ữ   ể ạ và nh  n i dung. Cho nên tôi m nh d n khuy n khích h c sinh chuy n nh ng ệ ủ ệ t Nam và bài chant thành bài hát theo giai đi u c a nh ng bài hát thi u nhi Vi   ớ ợ ừ ọ ướ ị ướ    sao cho phù h p v i giai ng cho h c sinh thêm câu, t n ấ ạ ộ   ớ ọ ượ ệ ủ c ch n. Tôi nh n th y các em r t hào h ng v i ho t đ ng đi u c a bài hát đ ạ ấ ề này, nhi u h c sinh r t có năng khi u sáng tác âm nh c.

8

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ụ Ví d  1: Unit 13: What do you do in your free time? Lesson 3: 3.Let’s chant.

ọ N u đ c bài chant thì giai đi u l p l

ế ế ữ ủ ọ

ư ự ư ệ ặ ạ i nh  nh ng bài chant khác cho nên   ướ   ệ ể tôi khuy n khích h c sinh chuy n thành giai đi u c a bài hát: “ Kìa con b m ầ ờ i bài hát nh  sau: vàng” và có s  thêm vào ph n l

ờ ờ L i bài chant L i bài hát

What do you do? What do you do?

What do you do, What do you do What do you do?

In your free time? In your free time? In your free time?

I watch cartoons. I watch cartoons. I watch cartoons.

In my free time. In my free time. What does he do

What does In his free time?

me? In his free time? He goes fishing.

He goes fhe do, What does he do, He goes fishing.

In his free tiishing. He goes fishing. What does she do

In his free time. In his free time In her free time?

What does she do, What does she do, She goes shopping.

In her free time? In her free time? She goes shopping.

She goes fishing. She goes fishing.

In her free time. In her free time.

ạ +Bên c nh đó, tôi đã t

ệ ạ ặ ọ

ả ử ụ ộ ọ ọ i l

ẽ ể c khi hát. Hát mà hi u rõ n i dung bài hát s  làm ng ả ạ ờ i hát thích thú và d

ữ ượ ồ ứ ệ ế ch c nhi u cách hát đa d ng phong phú, làm tăng ể ả   i ộ ầ   i m t l n ễ  ườ ề ầ   ủ c l ng vào giai đi u c a bài hát nhi u l n,

ướ ớ ơ ạ ơ ọ ổ ứ ề ủ hi u qu  s  d ng các bài hát c a các em. H c sinh ho c giáo viên có th  gi thích n i dung các bài hát, sau đó cho h c sinh đ c trôi ch y l ộ tr nh  h n. Ki n th c ngôn ng  đ ắ linh ho t và kh c sâu h n vào tâm trí các em h c sinh.

ạ ế

ỉ ỗ ầ ệ ữ ả ị

ẳ ắ ữ ị ặ

ẹ ộ ữ ệ ọ ỗ ồ ị ị ế   ộ t +T o cho các em thói quen hát m t bài hát ti ng Anh vào m i đ u ti ỏ   ế ọ ọ t h c các em b  căng th ng, m t m i h c. Th nh tho ng vào nh ng lúc gi a ti ộ ắ giáo viên cũng nên b t nh p cho các em m t ho c hai bài hát ng n, nh  nhàng   ị   ế ớ v i gi ng đi u vui – kèm theo nh ng ti ng v  tay nh p đôi, r i nh p m t, nh p

9

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ứ ằ ả ạ ự ấ ấ ộ i s  ph n ch n, r n ràng, vui l

ộ ồ càng lúc càng nhanh r i ch m d t, nh m tr ớ ươ t ấ ọ i, sinh đ ng trong l p h c.

ể ệ ạ ộ ả ạ ọ Hình  nh h c sinh nghe nh c và th  hi n ho t đ ng

ộ ộ ế ợ ộ ợ

ư ử ầ ạ ỉ

ướ ư ụ ầ ợ

ế ợ   ệ +K t h p m t vài đ ng tác hay đi u b  phù h p trong lúc hát; Hát k t h p ạ   ơ ch i nh  “Hát thi”. Hay nghe nh c và làm theo các c  ch  theo yêu c u, ho t ộ đ ng này thích h p cho ph n Warm up tr   c khi vào bài.Ví d  nh  bài A ram sam sam, baby shark,…

ự ữ ế ạ

ậ ẫ +H ng d n h c sinh t ặ ữ ệ

ằ ơ

ề ơ ộ ể ữ ụ ơ

ệ ọ ệ ọ ướ    tìm nh ng bài hát thi u nhi hay trên m ng, nghe ừ   ủ ề ớ t là nghe nh ng bài hát có cùng ch  đ  v i bài mình v a và t p hát theo. Đ c bi ọ ề   ậ ợ ớ i trong đi u h c xong nh m giúp các em nh  bài lâu h n. Đây là đi u thu n l ự   ậ ệ ệ ki n công ngh  thông tin hi n nay, h n n a là c  h i đ  các em v n d ng th c ả hành có hi u qu  môn Tin h c.

ụ ọ

ừ ự ể ỉ ặ  v ng ch  mùa, đ c đi m v  th i ti i các t

ẽ ớ ả ỗ ộ Ví   d   2:   Sau   khi   h c   xong   Unit   18:   What   will   the   weather   be   like tomorrow? –Lesson 2: Tôi cho các em nghe thêm bài hát Seasons song. Sau khi  ề ờ ế   ố ạ nghe bài hát các em s  cũng c  l t ơ trong m i mùa và nh  bài lâu h n qua các hình  nh sinh đ ng trong clip.

ả Hình  nh bài hát The seasons

ờ ọ ễ ả

ộ M t gi ấ ể ọ ế ọ

ụ ạ ẽ ạ ấ    h c mà c  cô và trò cùng hát, cùng bi u di n âm nh c s  t o  n ể ọ ng r t lâu cho h c sinh, nh t là h c sinh ti u h c. Cho nên h c Ti ng Anh   ọ   ể ở ườ ượ ng Ti u h c  tr ấ ọ ng pháp đang đ c áp d ng

ộ ơ ề ượ t ươ qua bài hát cũng là m t ph Krông Ana và nhi u n i khác.

ạ ộ ọ ế ạ Ho t đ ng 3. H c Ti ng Anh qua phim ho t hình

ạ ạ T i sao nên h c Ti ng Anh qua phim ho t hình ? Tr  l

ả ờ ượ i đ ạ ữ ủ ộ ọ ỏ   c câu h i ằ   i ích quan tr ng c a nh ng b  phim ho t hình b ng

ế ế ọ ẽ ấ ượ ợ này chúng ta s  th y đ c l Ti ng Anh:

ế ẻ ấ ự ữ ế nhiên +Tr  em ti p thu ngôn ng  Ti ng Anh r t t

ế ố ướ ẻ ả i l n chúng ta. Tr ọ . Chúng h c ngôn ng ứ  em có kh  năng b t ch

ộ ườ ớ ắ ậ t o quy t c cho chính mình. Chính vì v y tr  em ngày t

ạ ế ữ ừ ầ

ả ẻ  ngay t ằ ỹ ủ ệ ậ ẻ ộ

ữ  ọ ậ Ti ng Anh m t cách mà chúng không nh n ra mình có ý th c là đang h c, không   ắ ế   ớ c phát âm Ti ng gi ng v i ng ự ạ ẻ ỏ ầ   ừ  khi nh  c n Anh và t ầ   ữ ấ ướ ệ ả c đ  ngôn ng  th m d n ph i luy n k  năng ph n x  Ti ng Anh, nghe nói tr ạ ậ    V y chúng ta hãy t o môi  nh ng ngày đ u tiên. vào trí não c a tr ế   ạ ữ ườ tr ng luy n t p h ng ngày cho tr  thông qua nh ng b  phim ho t hình Ti ng Anh.

ọ ẽ ẻ ế ạ

ầ ẽ ế ả ế ạ

ế   +H c Ti ng Anh qua phim ho t hình s  giúp não tr  em ti p xúc ti ng ộ ẻ Anh m t cách ph n x , lâu d n s  giúp tr  em có thói quen nghe, nói ti ng Anh   ấ ố t.  r t t

10

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ề ậ ọ ừ

+Nhân v t trong phim phát âm rõ ràng. Đi u đó nghĩa là h  phát âm t ấ ể ễ ướ ể ẩ ắ ọ ự v ng r t chu n nên h c sinh có th  d  dàng hi u và b t ch c.

ế ạ ố

ậ   +Phim ho t hình thi u nhi t p trung vào các tình hu ng giao ti p. Vì v y ừ ế ự ế ậ ề ụ ộ ộ ượ ể ạ và cu c h i tho i th c t c các nhi u c m t ọ h c sinh có th  nghe đ

ạ ủ ượ ừ ự ế +Phim ho t hình thi u nhi s  d ng đ  l v ng đ n gi n đ  ng

ơ ề ụ ớ ắ ầ ng t ẽ ế ọ ừ ể ườ   i ơ    khó h n

ữ ọ ơ ử ụ ả ể ể m i b t đ u h c Ti ng Anh có th  hi u, ngoài ra s  có nhi u c m t ộ dành cho nh ng h c sinh có trình đ  cao h n.

ạ ể ọ ừ ự + Nhi u phim ho t hình đ

ế ượ ạ c t o ra đ  h c t ặ ề ộ ừ  ừ

ạ ấ ố ả ấ ề ườ ọ Ti ng Anh. N i dung phim ho t hình l p đi l p l và c  c u trúc câu. Đi u này r t t ụ  v ng và các c m t ặ ạ ấ ừ ụ ề ầ , c m t i r t nhi u l n các t ế t cho h c sinh n u xem phim th ng xuyên

ọ ọ ạ ế ị

ươ ệ nhàm chán. Đây là ph

ả ấ ọ ệ ụ ể ế ữ ộ

ỗ ộ ệ ộ

ẻ ớ ượ ế ỗ ợ ữ  xem nh ng b  phim ho t hình th ậ ợ i. Cho nên trong m i gi c thu n l

ườ ạ

ề ề ư ậ ộ Vì v y h c Ti ng Anh qua phim ho t hình là m t cách h c thú v  và   ệ   ng pháp giúp h c sinh luy n nghe có hi u   t c  th  đ n h c sinh nh ng b  phim   c gì sau khi xem ườ   ng xuyên ế   ờ ọ  h c Ti ng ỏ ạ   i ộ ố ừ ự    v ng

ọ ạ ủ ầ ậ ờ không bao gi ọ qu  nh t. Tuy nhiên giáo viên nên quán tri ớ ượ ấ ờ nào nên xem, th i gian nào phù h p nh t và các em nh  đ ạ xong m i b  phim. Vi c cho tr ủ ọ ti ng Anh c a h c sinh m i đ ng dành 5 ­10 phút cho các em xem phim ho t hình, sau đó h i l Anh tôi th ộ các em xem b  phim nói v  đi u gì, nhân v t chính là ai? Đ a ra m t s  t ọ yêu c u h c sinh đ c l i và nêu nghĩa c a chúng,…

ạ ế ổ

ề ụ ộ ồ

ạ ữ ỏ ạ ắ

ễ ế ạ ả m i đ n gi n, d  nh , t o ph n x  t

ố ộ

ỏ ấ ề ừ ớ ơ ớ ừ ữ  nh ng trò ch i này t ổ ẻ ừ ắ ơ ắ  3 – 9 tu i, ch c ch n tr  s  thích ngay t ẻ ng trình khá hay dành cho tr  t

ươ ạ ầ ợ Ví d : b  phim ho t hình Gogo love English là t ng h p các chuy n phiêu   ớ ạ ớ   ủ ậ ủ ư l u c a chú r ng nh  nhi u phép thu t tên là Gogo v i b n bè c a chú. V i ẻ ơ ủ ề  th , GOGO nh ng đo n phim ho t hình nhi u màu s c và âm thanh c a tr   ạ ố   ả ớ ạ mang đ n cho các b n nh  r t nhi u t t ư ẻ i các cu c phiêu l u khác. Đây là cho tr , lôi cu n tr  đi t   ừ  ẻ ẽ ch đo n phim đ u tiên.

ọ ướ Tr

ặ ọ ạ

ữ ệ ơ

ế ướ c m  ngh  nghi p trong t ọ ạ ộ ơ ộ

c ho c sau khi h c bài Unit 15: What would you like to be in the   ủ   ộ ậ future? Tôi cho h c sinh xem ho t hình Gogo love English t p 31. N i dung c a ả   ươ ề ậ ng lai và nh ng  nh t p phim có liên quan đ n  ủ ể ề v  không gian. Qua đó giúp h c sinh hi u h n n i dung c a ho t đ ng 4.Read   and tick True(T) or False(F)– Lesson 3.

ả ạ ậ ọ Hình  nh h c sinh xem phim ho t hình Gogo t p 31

ạ ộ ạ ộ ọ ế ằ ị Ho t đ ng 4. H c Ti ng Anh b ng ho t đ ng đóng k ch

ị ằ ộ

ễ ọ ế ể

ữ ặ c th

ệ ặ ọ ạ ộ ứ ọ ế ị ể ự ự ỹ ộ đ ng, thú v  giúp h c sinh phát tri n k  năng nói, phát tri n s  t ạ ộ ố ớ ọ kh u.ấ  Đ i v i h c sinh ti u h c thì ho t đ ng này vô cùng thú v , chúng ta s ị ể ả ờ ứ ưở ượ ng th c nh ng l đ ủ ễ ươ ả c m vô cùng d  th Ho t đ ng di n k ch b ng ti ng Anh là m t hình th c h c ti ng Anh sinh    tin trên sân ẽ  ể   i tho i đ n gi n th  ngây, nh ng khuôn m t bi u   t là kĩ năng nói, kĩ năng trình ữ ơ ạ ơ ng c a h c sinh. Và đ c bi

11

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ấ ễ ư ồ ể ệ ấ

ệ ờ ọ ầ ỗ ị h c Ti ng Anh tôi th

ạ ộ ọ ế ế ọ

ộ ở ị ộ ủ ở ị ế ể ầ ộ , h n nhiên trên sân kh u và tinh th n làm vi c nhóm th  hi n r t rõ   ườ   ng ẽ  ứ   t h c c a tu n sau. N i dung c a v  k ch là n i dung ki n th c

ễ ở ế ọ ủ  ti ừ ọ di n vô t thông qua ho t đ ng đóng k ch. Do đó, sau m i gi giao cho các em h c sinh đóng m t v  k ch theo nhóm 3 đ n 5 h c sinh và s bi u di n  mà các em v a h c.

ọ ệ ệ ả ộ

ờ ằ

ỗ ừ ư ọ ủ ộ ạ ủ ọ

ằ ẽ ấ ữ ệ

ờ ẩ

ồ ỗ làm. Ngoài ra, sau m i ch

ắ ầ ủ ỏ

ử ụ ố ớ ọ ạ ệ ầ ặ ạ ơ

ủ ư ẫ

ở ị ữ ọ ừ ế

ậ ộ ử ụ ạ ượ ỉ c các em s  d ng không ch  trong v  k ch mà các em có th

ư ậ ụ ế ệ

ở ị ầ ể ệ ượ ấ ủ  tin khi lên sân kh u th  hi n rõ ràng và gi ằ ự ự c nâng lên, s  t

ệ ặ t vi c khai thác có hi u qu  n i dung các bài h c trong sách giáo   Đ c bi ọ   ừ ở ị ể khoa chuy n thành l i tho i c a các v  k ch nh m giúp giúp h c sinh v a h c ụ ể ế ợ   ư bài v a th  giãn sau m i bài h c. C  th  nh  sau: giáo viên ch  đ ng k t h p ể  ớ ầ gi a ph n 1.Look, listen and repeat v i ph n 3/Let’s talk trong sách giáo khoa đ ộ ở ị ấ   ạ ộ luy n nói b ng m t v  k ch. Ho t đ ng này s  r t thành công vì không làm m t ỉ  ị ủ ọ ế ố ớ ọ th i gian chu n b  c a h c sinh. Đ i v i h c sinh trung bình, y u: giáo viên ch ọ ầ ẵ ở ụ ị ễ  m c 1/Look, listen and repeat, có yêu c u h c sinh di n k ch theo bài có s n    ủ  ặ ự ẵ ạ ụ ể ế ợ th  k t h p thêm đ o c  và đ  dùng s n có ho c t ộ   ệ ể ẽ đ  s  có m t câu chuy n ng n Cat and mouse, giáo viên s  d ng hoàn toàn n i ọ ị i, khá: dung c a câu chuy n và yêu c u h c sinh đóng k ch. Đ i v i h c sinh gi   ộ ở  ư ờ giáo viên nêu yêu c u cao h n nh  là thêm các l i tho i ho c sáng t o m t v ướ ự ướ ọ ộ ị ng d n c a giáo viên, h c sinh k ch khác nh ng cùng n i dung. D i s  h   ữ ệ   ổ ề ộ ch n v  k ch, cùng nhau bàn lu n sôi n i v  n i dung, cách phát âm, ng  đi u. ạ   T  nh ng câu tho i trong các b  phim ho t hình, sách thi u nhi và trong sách ể  giáo khoa cũng đ ứ ỗ   ng d ng trong giao ti p h ng ngày. Nh  v y tinh th n trách nhi m c a m i ờ ọ   ọ  h c h c sinh đ ổ ấ r t sôi n i.

ị ườ ổ ứ ọ

ng t ư

Tôi th ể ươ ớ ạ ế ố ớ ạ ả

ố ẫ ọ ề ấ ế ọ ệ

ộ ấ ấ ỉ ễ ả ạ ọ i nh t c p t nh, năm h c 2018­2019: em Nguy n Th  C m Vân đ t gi

ị ẩ ỳ ươ ư ể ọ

ấ ấ ỉ ườ ỳ ụ    ch c cho các em đóng k ch sau khi hoàn thành bài h c. M c ờ  ệ đích đ  các em th  giãn, cũng c  m u câu và luy n nói v i b n. Đ i v i tôi nh i cao ng pháp này mà có nhi u h c sinh năng khi u Ti ng Anh đã đ t gi có ph   ữ   ạ ư trong các cu c thi hùng bi n các c p nh : năm h c 2016­2017: em ph m H u ả   i Quân gi nh t c p t nh, và nhi u h c sinh tiêu bi u khác nh : Lê Qu nh H ng, Phan   T ề ạ ng Vi, Hu nh Ph m Linh Châu….

ụ ả ọ ớ ị Ví d : Hình  nh các em h c sinh l p 5B đang đóng k ch.

ớ ủ ả 4. Tính m i c a gi i pháp

ệ ể ạ ạ ọ

ự ớ ọ ư ề ứ ể ế i khuyên v  ph

ọ ỗ ợ ẹ ọ ỡ ổ ọ Bi n pháp 1: D a trên tâm lí l a tu i h c sinh ti u h c, tôi m nh d n trò   ọ   t thêm nh ng khó khăn trong quá trình h c   ng pháp h c các kĩ năng nghe, ệ   t tình h  tr , giúp đ  khi các

ữ ờ ế ươ ể ế t cho h c sinh hi u. Nh  nhàng, nhi ỏ ạ chuy n, làm b n v i h c sinh đ  bi ậ t p môn Ti ng Anh. Đ a ra l ọ nói, đ c, vi ặ em đ t câu h i.

ệ ữ ẵ

ữ ệ ễ ạ ơ ớ ộ ơ ữ Bi n pháp 2: Ngoài nh ng bài hát, trò ch i có s n trong sách giáo khoa, tôi   ể tìm tòi, sáng t o thêm nh ng trò ch i m i, nh ng giai đi u bài hát d  thu c đ

12

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ạ ể ừ ể ọ

ạ ơ ộ ướ ế ọ bài chant sang bài hát đ  h c sinh nhanh ọ ẫ  h c vui h n. H ng d n h c sinh tìm và h c bài hát Ti ng Anh

ọ h c sinh hát. Tôi m nh d n chuy n t ờ ọ thu c bài và gi trên kênh Youtube.

ị ệ ượ ổ ứ ọ ặ Đ c bi

ả ạ ộ ộ t ho t đ ng đóng k ch đ ớ ườ ế

ể ạ ộ ệ ả ộ

ạ ộ ằ

ự ạ ộ ự ằ ị

ặ ng xuyên, giúp h c sinh  ch c th c t ế t tìm ki m thông tin trên internet. ph i luôn năng đ ng tìm hi u cái m i và bi ệ Khai thác có hi u qu  các ho t đ ng trong sách giáo khoa qua vi c linh đ ng cho ể ọ h c sinh th c hành nói  b ng cách chuy n  ho t đ ng 3/Let’s talk. (Lesson 1 và ạ ộ 2) b ng ho t đ ng phân vai đóng k ch d a theo ho t đ ng 1/Look, listen and ệ repeat. (Lesson 1 và 2) ho c các câu chuy n Cat and Mouse.

ủ ộ ạ ọ

ạ ộ ướ ọ

ứ ệ

ộ ạ ư ộ ữ ẳ ẫ ọ

ố ớ   Đ i v i ho t đ ng xem phim ho t hình, tôi ch  đ ng cho h c sinh xem ọ ạ c khi vào bài h c, trong khi h c bài và sau khi hoàn thành bài   phim ho t hình tr ờ  ố ế ể ả ọ h c đ  c i thi n thêm kĩ năng nghe, cũng c  ki n th c và th  giãn sau m t gi ọ ướ   h c căng th ng. H ng d n h c sinh tìm và xem nh ng b  phim ho t hình ẻ ế Ti ng Anh dành cho tr  em trên kênh Youtube.

ệ ế ệ ả 5. Hi u qu  sáng ki n kinh nghi m

ầ ộ

ứ ố

ữ Sau khi k t h p gi a đ ng viên, khích l ạ ộ  ch c t ả ị ọ ậ ủ ọ ạ ố ớ ế

ế ợ ệ  tinh th n h c t p c a h c sinh ơ ộ ọ ậ ư t các ho t đ ng h c t p vui nh n nh : trò ch i, âm nh c, xem ố ớ ọ  môn Ti ng Anh đ i v i h c sinh kh i l p 5 ượ ế ạ ở ọ ả ư ọ ớ ổ v i t phim, đóng k ch vào gi ng d y  năm h c 2016­2017 và năm h c 2018­2019, tôi đã thu đ c k t qu  nh  sau:

ự ứ ộ đánh giá đ

ỗ ư ả ữ ượ ộ ọ ậ ủ c m c đ  và thái đ  h c t p c a các em h c sinh, t

Giáo viên t ứ ộ ả

ắ ụ ậ ụ ọ ả ạ ươ ọ

ị ờ ự ấ ự ử ụ ả ồ ệ ạ ắ   c m c đ  thành công trong m i bài gi ng, n m ệ   ừ  đó đ a ra nh ng bi n ỡ ọ   ủ ể i pháp kh c ph c khuy t đi m c a b n thân và k p th i giúp đ  h c ộ ơ   ng pháp d y h c tích c c, l y h c sinh làm ầ    làm. Góp ph n

ọ ọ ẵ ọ ọ ậ ờ ọ ứ ữ ế ổ ượ đ ế pháp, gi ế sinh ti n b  h n. V n d ng các ph trung tâm, s  d ng có hi u qu  đ  dùng d y h c s n có và t ạ t o ra nh ng gi h c ti ng Anh sôi n i, các em h c sinh h ng thú h c t p,

ọ ạ ủ ả ả ạ H c sinh tích c c h c t p, m nh d n phát huy kh  năng c a b n thân, th

ự ọ ậ ộ ọ ậ ứ ạ ộ ồ ế ờ

ệ ạ ộ ế ạ ọ

ầ ậ ụ ơ ộ ầ ế ớ ọ ọ

ứ ữ ạ

ể ả ư ụ ể ế ế ể  ọ   ự ệ hi n tinh th n và thái đ  h c t p tích c c trong vi c tham gia các ho t đ ng h c ọ ậ   t p. V n d ng nhanh ki n th c đã h c vào ho t đ ng giao ti p đ ng th i có ế ằ ự   t b ng Ti ng Anh v i các b n trong thêm c  h i th c hành nghe, nói, đ c, vi ấ ượ ố ế ớ   ng môn Ti ng Anh cu i năm h c. H c sinh yêu l p, góp ph n nâng cao ch t l ế ự ế t t thích môn Ti ng Anh và bi    lên m ng tìm hi u, nghiên c u nh ng trang web ế ọ h c Ti ng Anh dành cho thi u nhi.C  th  k t qu  nh  sau:

ộ ọ ậ ế ọ ố +K t qu  kh o sát thái đ  h c t p môn Ti ng Anh, kh i 5 năm h c 2018

ọ ượ ả ế ố ượ ­2019. S  l ả ả ng h c sinh đ c kh o sát: 171

ư ể ế ấ ả ỏ ọ Câu h i: Em c m th y nh  th  nào khi h c môn Ti ng Anh?

ươ ả ờ ế ọ Ph ng án tr  l i: A. Em thích h c môn Ti ng Anh.

ế ọ B. Em không thích h c môn Ti ng Anh.

13

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ố ọ Cu i năm h c

Đ uầ   năm  h cọ

A B

Yêu  Thích

SL % % % SL SL % SL

95 64,3 44,4 55,6 110 61 35,7 76

ọ ự ế

ạ ả

ọ ể i nhì, 2 gi ả ệ ấ ỉ ạ ư ấ   +Năm h c 2016­2017: Đ i tuy n h c sinh d  thi Giao l u Ti ng Anh c p ả ế ả i nhì, 2 gi   i khuy n khích. i ba, 1 gi ế ả i khuy n khích. i ba và 1 gi ộ ả ấ i nh t, 1 gi ả i nhì, 1 gi ả ấ i nh t, 1 gi huy n OTE đ t 1 gi ả C p t nh: đ t 1 gi

ư

ấ ỉ ệ ấ ạ ả ấ ệ   ọ ể ộ +Năm h c 2018­2019: Đ i tuy n h c sinh tham gia giao l u hùng bi n ả   ả i i nh t và gi i ba toàn đoàn, c p t nh đ t: 3 gi

ế ấ ả ọ Ti ng Anh c p huy n đ t: 1 gi nh t và gi ạ i nhì toàn đoàn.

ụ ạ 6. Ph m vi áp d ng

ứ ệ ọ

ế ế ụ

ớ ứ ệ ả ọ ớ ệ   Đ  tài sáng ki n kinh nghi m “Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh   ố   ố ớ ọ ượ c áp d ng đ i v i h c sinh kh i 5 ọ   ng Ti u h c Krông Ana” và  ng d ng có hi u qu  cho h c sinh l p 3, 4 và

ọ ề ờ ọ  h c môn Ti ng Anh l p 5” đ trong gi ườ ụ ế tr ữ nh ng môn h c khác.

ả ạ ưở 7. Ph m vi  nh h ng

ệ ộ ọ ỉ

ườ ế ả ọ ớ Nh ng bi n pháp nêu trên không ch  là đ ng l c h  tr  cho h c sinh l p 5   ưở   ng

ự ỗ ợ t môn Ti ng Anh mà còn có  nh h ế ọ ậ ố ỗ ờ ọ ữ ể ng Ti u h c Krông Ana h c t p t ủ ọ ự ớ i tâm lí c a h c sinh trong m i gi h c môn Ti ng Anh. tr tích c c t

Ế Ế Ị Ậ III. K T LU N, KI N NGH

ế ậ 1.K t lu n

ọ ọ ơ ệ ế

ướ ế H c mà ch i, ch i mà h c là m c tiêu h ứ

ỗ ế ụ ờ ọ ọ ẽ ượ ừ ạ ộ

ỉ ự

ượ

ự ấ ẩ

ế ả ề ổ ờ ọ ể ế ữ

ị ố ớ ả ẩ ị

ọ ậ ứ ề ề ọ

ự ọ ị ổ ề ầ ơ ỏ ơ ề   ng đ n cho đ  tài “bi n pháp ọ ớ   gây h ng thú cho h c sinh trong gi  h c môn Ti ng Anh l p 5” tôi v a trình bày ứ ủ   trên đây. Ki n th c c a m i bài h c s  đ c khái quát trong các ho t đ ng vui ả ơ ộ ể ọ ơ i trí không ch  là c  h i đ  h c sinh th c hành các kĩ năng nghe, nói ch i, gi   ứ ộ ọ ậ   ế ằ ọ c m c đ  h c t p t b ng Ti ng Anh mà còn giúp giáo viên đánh giá đ đ c, vi ủ ượ   ớ ọ c c a các em c  v  năng l c và ph m ch t. Đ  các em h c sinh l p 5 có đ ộ  h c b  ích và thú v  đ i v i môn Ti ng Anh nói riêng và nh ng môn m t gi   ự ọ   h c khác nói chung thì giáo viên ph i có s  chu n b  bài chu đáo làm sao gây ọ ậ   ượ ạ ượ c nhi u ni m vui trong h c t p. đ c h ng thú h c t p cho h c sinh, t o đ ư   ạ Giáo viên c n tích c c h c h i, sáng t o thêm nhi u trò ch i thú v , b  ích, s u

14

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

ờ ọ ự ụ ỗ

ữ ợ ọ ể ng pháp d y h c theo h h c. L a ch n và s ng phát huy tính sáng t o, ch

ạ ọ ườ ệ

ọ ậ ả ướ ự ạ ệ ọ

ạ ộ ọ ử  ệ ầ t m nh ng giai đi u bài hát hay đ  áp d ng trong m i gi ươ ạ ủ  ụ d ng h p lí các ph ọ ậ ợ ủ ộ ng h c t p h p tác, đ ng trong vi c h c t p c a h c sinh, xây d ng môi tr   ọ ậ   ế ạ ọ thân thi n. Các em h c sinh chăm h c, m nh d n phát huy h t kh  năng h c t p ế ủ ả c a b n thân trong các ho t đ ng giao ti p.

ị ế 2. Ki n ngh

ụ ệ ế chuyên môn chuyên bi

ạ ề ề ổ ạ ộ ứ ch c sinh ho t chuyên đ  v  t

ạ ờ ọ ế

ể ạ

ứ ế ể ạ ấ

ư ơ ổ ọ

ỉ ạ ổ   t Ti ng Anh Phòng giáo d c và đào t o ch  đ o t ọ   ứ ứ ổ  ch c các ho t đ ng gây h ng thú cho h c t ạ ớ ọ ế  h c môn Ti ng Anh l p 5 nói riêng, trong d y và h c Ti ng Anh   sinh trong gi ượ ế ạ ệ ề ọ   c tham gia ti u h c nói chung, t o đi u ki n cho giáo viên d y ti ng Anh đ ổ  ạ ế ấ ổ ọ ớ ậ  ch c; Có k  ho ch t các l p t p hu n d y ti ng Anh ti u h c do các c p t ỏ ọ ứ ch c  các   sân   ch i   b   ích   cho  h c   sinh  và   giáo   viên  giao   l u,  h c  h i  kinh   nghi m.ệ

ủ ồ ườ ứ ệ ạ ọ

Nhà tr ữ ạ ị ầ ơ ả ạ ọ   ạ ng trang b  đ y đ  đ  dùng d y h c đáp  ng vi c d y và h c ệ ngo i ng  đ t hi u qu  cao h n.

ấ Buôn Tr p, ngày 20 tháng 04 năm 2019

ườ ự ệ Ng i th c hi n

ị ồ ễ Nguy n Th  H ng Thanh

15

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

Ộ Ồ Ủ Ấ Ậ Ệ NH N XÉT C A H I Đ NG SKKN C P HUY N

............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

Ộ Ồ Ủ Ị Ấ Ế CH  T CH H I Đ NG CH M SÁNG KI N

16

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana

ờ ọ

Bi n pháp gây h ng thú cho h c sinh trong gi

ế  h c môn Ti ng Anh l p 5

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

Tên tài li uệ Tác giả

ST T

ế ớ ấ ả ụ ệ 1 Sách Ti ng Anh l p 3,4,5 Nhà xu t b n Giáo d c Vi t Nam

ớ ấ ả ụ ệ 2 ế Sách Giáo viên Ti ng Anh l p 3,4,5 Nhà xu t b n Giáo d c Vi t Nam

ế ồ ợ ổ 3 NXB T ng h p TP H  Chí Minh

ể   Sách Ti ng Anh cho giáo viên ti u h cọ

17

ị ồ

Giáo viên: Nguy n Th  H ng Thanh  ­ Ti u h c Krông Ana