intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bốn bước để có một dịch vụ khách hàng tốt

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

127
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rất nhiều nhân viên kinh doanh xem nhẹ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng , do đó không thể gặt hái được nhiều thành công như mong muốn. Một số khác lại phục vụ các khách hàng tiềm năng nhanh hơn và nhiệt tình hơn các khách hàng hiện có. Số còn lại thì cung cấp các dịch vụ dựa trên tình hình tài chính của khách hàng. Steve Hanson, nhà tư vấn kinh doanh cao cấp nói rằng , "Dù cho là các khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng, những nỗ lực phục vụ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn bước để có một dịch vụ khách hàng tốt

  1. Bốn bước để có một dịch vụ khách hàng tốt Rất nhiều nhân viên kinh doanh xem nhẹ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng , do đó không thể gặt hái được nhiều thành công như mong muốn. Một số khác lại phục vụ các khách hàng tiềm năng nhanh hơn và nhiệt tình hơn các khách hàng hiện có. Số còn lại thì cung cấp các dịch vụ dựa trên tình hình tài chính của khách hàng. Steve Hanson, nhà tư vấn kinh doanh cao cấp nói rằng , "Dù cho là các khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng, những nỗ lực phục vụ của bạn không nên khác nhau. Khi nắm vững nguyên tắc này, họ sẽ nhớ đến công ty bạn và trở lại. “ Sau đây sẽ là 4 bí quyết hàng đầu giúp bạn có được một dịch vụ tốt cho tất cả các khách hàng. Mọi người cùng tham gia Huấn luyện các nhân viên lắng nghe và thấu hiểu các nhu cầu của khách hàng. Nhìn nhận lại tất cả các thách thức đã đối mặt trong buổi họp hàng tuần. Tìm kiếm các giải pháp cụ thể bằng cách đặt ra những câu hỏi về cách xử lý t ình huống cho tất cả các nhân viên. Bài tập này sẽ củng cố lòng tự tin và sự trung thành của các nhân viên. Một vài công ty trao cho nhân viên quyền được đưa ra các quyết định quản lý- thay vì phải nhất nhất hỏi ý kiến của cấp trên về các vấn đề khó khăn liên quan đến khách hàng.
  2. Nếu bạn tạo động lực cho các nhân viên bằng cách thu hút họ vào công việc, bạn sẽ tạo ra một phương pháp phục vụ khách hàng trực tiếp và hiệu quả hơn. Đây chính là nền tảng để có được các khách hàng thoã mãn và trung thành. Làm nhiều hơn nhiệm vụ được yêu cầu Gần đây, khi đang dùng bữa tối tại nhà hàng, một người phục vụ đã tiến đến gần tôi và hỏi. “ Bà có cần thêm thứ gì không ạ?” "Vâng, nhà hàng có báo hôm nay không ạ?" Tôi trả lời "Ông chờ chút, tôi sẽ kiểm tra," anh ta đáp Khi nhìn ra ngoài, tôi trông thấy người phục vụ đang rời khỏi cổng nhà hàng. Vài phút sau, anh ta trở lại với tờ báo mới toanh của ngày hôm đó. Tôi thật sự ngạc nhiên và biết chắc chắn là mình sẽ quay trở lại nhà hàng này. Khi bạn làm nhiều hơn nhiệm vụ được yêu cầu, khách hàng sẽ ghi nhớ về điều này và trở lại thêm nhiều lần nữa. Đừng bao giờ đánh mất sự mới mẻ Bạn còn nhớ ngày đầu tiên khi bắt đầu làm việc không? Chắc chắn lúc ấy bạn cũng cảm thấy có một chút hồi hộp, phấn khích và năng nổ. Bạn làm việc rất chăm chỉ và thường rời công ty rất muộn. Tuy nhiên, khi đã quen dần với công việc, bạn lại trở nên chễnh mãng. Để có được thành công, bạn cần phải xem mọi ngày là ngày đầu tiên. Bằng cách duy trì tinh thần học hỏi, bạn sẽ khám phá ra các cơ hội mang lại nguồn sinh lực để hoàn thành xuất sắc công việc. Luôn kỳ vọng vào những điều tốt nhất mà bản thân có thể làm. Thái độ này sẽ dẫn đường cho công việc và tác động tích cực đến khách hàng. Thích ứng các nhiệm vụ theo nhu cầu của khách hàng
  3. Một dịch vụ khách hàng tốt phải xác định được nhiệm vụ chung của bạn. Hãy thích nghi nhiệm vụ của bạn với yêu cầu của khách hàng. Mục tiêu của bạn là lôi kéo khách hàng trở lại công ty. Tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng ,đảm bảo là bạn đang làm việc một cách chủ động và tích cực để thoã mãn các nhu cầu này, qua đó giữ vững niềm tin và sự tín nhiệm của họ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2