intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

bốn lý do để doanh nghiệp tránh xa fac

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

113
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

fac đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của cuộc sống của một bộ phận cư dân trên thế giới. fac cũng mở ra vô vàn cơ hội quảng cáo và bán hàng cho doanh nghiệp tuy nhiên, fac nói riêng và mạng xã hội nói chung nó có thực sự đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn hay không? hãy xem xét 4 lý do khiến việc ứng dụng mạng xã hội vào kinh doanh là một sai lầm. lý do 1: bạn không có đủ nguồn lực để đầu tư chắc hẳn bạn đã nghe quá...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bốn lý do để doanh nghiệp tránh xa fac

  1. Bốn lý do để doanh nghiệp tránh xa Facebook Facebook đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của cuộc sống của một bộ phận cư dân trên thế giới. Facebook cũng mở ra vô vàn cơ hội quảng cáo và bán hàng cho doanh nghiệp Tuy nhiên, Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung nó có thực sự đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn hay không? Hãy xem xét 4 lý do khiến việc ứng dụng mạng xã hội vào kinh doanh là một sai lầm. Lý do 1: Bạn không có đủ nguồn lực để đầu tư Chắc hẳn bạn đã nghe quá nhiều lời khuyên rằng không tham gia mạng xã hội là một sai lầm. Thực sự, khi doanh nghiệp quyết định lập một tài khoản công cộng trên Facebook thì cũng đồng nghĩa với việc đầu tư vào một kênh quảng cáo. Để duy trì hoạt động của trang FB, bạn cần một người hoặc một nhóm điều hành chăm sóc hình ảnh, nội dung, tổ chức các hoạt động. Nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng thì đừng nên tham gia. Một trang Facebook bám bụi không giúp ích gì cho việc kinh doanh. Trong tình huống xấu nhất, nếu không cẩn thận coi sóc, trang thông tin của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những luồng thông tin bất lợi. Lý do 2: Bạn không có khán giả Hãy luôn nhớ khách hàng của bạn là ai. Không phải tất cả mọi người đều tham gia mạng xã hội và phần lớn thành viên của các mạng xã hội ở trong độ
  2. tuổi từ 30 trở xuống. Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thật phí phạm thời gian và công s ức nếu bạn đầu tư nguồn lực cho mạng xã hội mà không thu được kết quả gì đáng kể. Để xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng có tham gia mạng xã hội hay không và mạng xã hội nào họ tham gia nhiều nhất, bạn nên tiến hành một khảo sát ngắn qua email (và nhớ thưởng cho khách hàng). Lý do 3: Facebook không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn Không phải doanh nghiệp nhỏ nào cũng được hưởng lợi từ việc tham gia mạng xã hội. Nếu doanh nghiệp đã tiến hàng các hoạt động PR, quảng cáo rầm rộ thì mạng xã hội cũng không quá cần thiết. Hoặc bạn là doanh nghiệp B2B hay chưa có kế hoạch phát triển kinh doanh online thì vội vàng tham gia mạng xã hội không đem lại lợi ích nhất định. Nếu mạng xã hội không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, đừng tham gia hay cảm thấy áp lực vì đối thủ tham gia. Không có gì chắc chắn là họ đang đi đúng đường. Hãy tập trung vào mục tiêu của mình. Lý do 4: Bạn không thể bắt kịp sự thay đổi Facebook không chỉ đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật và tương tác mà còn phải nắm vững những thay đổi của nó. Khi đầu tư vào một kênh truyền thông, ít nhất bạn nên biết nó đang hoạt động như thế nào và có những thay đổi gì. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tối ưu sức mạnh của công cụ và đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng. Ngược lại, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng lạc hậu hoặc không khai thác được tối đa sức lan tỏa của mạng xã hội.
  3. Những lý do trên không chỉ đúng với Facebook mà còn áp dụng cho bất kì mạng xã hội nào khác. Trước khi đầu tư vào bất kỳ phương tiện truyền thông nào, bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình, đối tượng khách hàng và cơ cấu hoạt động của phương tiện đó. Đừng tham gia chỉ vì đó lá một xu hướng và mọi người đều nói về nó. Bạn có thể sẽ mất thời gian, công sức đầu tư mà không thu được kết quả gì đáng kể.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2