intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bốn lý do nên làm mới thương hiệu

Chia sẻ: Nguyễn Thị T | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

88
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn sẽ gặt hái được những gì khi quyết định làm mới thương hiệu của công ty? Trước khi đi tìm đáp án, một trong những điều cần lưu tâm là việc làm mới thương hiệu không chỉ là mong muốn và nhu cầu của công ty, mà còn là mong muốn và nhu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Các yếu tố quan trọng cần được xem xét khi tiến hành đánh giá giá trị của việc làm mới một thương hiệu là: giá trị nguốn vốn chủ sở hữu; sự khác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bốn lý do nên làm mới thương hiệu

  1. Bốn lý do nên làm mới thương hiệu Bạn sẽ gặt hái được những gì khi quyết định làm mới thương hiệu của công ty? Trước khi đi tìm đáp án, một trong những điều cần lưu tâm là việc làm mới thương hiệu không chỉ là mong muốn và nhu cầu của công ty, mà còn là mong muốn và nhu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Các yếu tố quan trọng cần được xem xét khi tiến hành đánh giá giá trị của việc làm mới một thương hiệu là: giá trị nguốn vốn chủ sở hữu; sự khác biệt của thương hiệu và khả năng tiếp cận thị trường; nhận thức của người tiêu dùng về sự thích hợp của thương hiệu, sức sống mới của sản phẩm khi có sự thay đổi thương hiệu; sở thích, thị hiếu và sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
  2. N ếu bạn có thể cải thiện mối quan hệ với những khách hàng quen thuộc về một vài hay tất cả những yếu tố trên, có lẽ bạn sẽ nhận ra sự cần thiết phải làm mới thương hiệu. D ưới đây là 4 lý do để làm mới thương hiệu của bạn: 1. Lợi thế cạnh tranh Thương hiệu là bộ mặt của công ty, khi môi trường kinh tế thay đổi thì thương hiệu cũng phải thay đổi cùng với nó. Có một kế hoạch và giải pháp để thực hiện tốt việc làm mới thương hiệu là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự đổi mới để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng và nhờ đó, tạo được lợi thế cạnh tranh, tăng hiệu suất phân phối sản phẩm và nổi lên như một tiếng nói dẫn đầu trong phân khúc thị trường. Đ ể dẫn đầu cuộc cạnh tranh và gia tăng thị phần thông qua một hình ảnh đã được làm mới, bạn nên xem xét lại thông điệp thương hiệu để có thể ngăn chặn việc mất niềm tin nơi người tiêu dùng và giảm sút lợi nhuận trong kinh doanh. 2. Kích thích tăng trưởng V iệc đổi mới thương hiệu có thể làm giảm chi phí hoạt động và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại một cách hiệu quả hơn. Trong m ột thị trường cạnh tranh khốc liệt với danh mục sản phẩm đa dạng, phức tạp và không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực và làm suy yếu thương hiệu bởi việc quảng cáo lộn xộn và sự lăng xê quá mức của các phương tiện truyền thông. Việc làm mới thương hiệu sẽ chống lại sự nhầm lẫn, góp phần lấy lại lòng tin nơi khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. K hi sự phát triển của công ty diễn ra thuận lợi, kế đến là động thái làm mới thương hiệu, chắc chắn rằng những khách hàng tiềm năng sẽ thay đổi và họ sẽ
  3. quay trở lại để xem “có gì mới không”. Với ý nghĩa đó, việc làm mới thương hiệu trở thành một điểm nhấn quan trọng. 3. Mở rộng thị trường K hi một doanh nghiệp làm ăn phát đạt và thì trường ngày càng mở rộng thì chính doanh nghiệp đó sẽ đòi hỏi phải làm mới thương hiệu thường xuyên ho ặc thổi sinh khí mới vào sản phẩm để nói lên rằng doanh nghiệp đã mở rộng hoạt động lớn hơn và chuyên nghiệp hơn. Bất kỳ một doanh nghiệp nào, nếu không có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu tốt thì chắc chắn rằng, doanh nghiệp đó sẽ sớm bị lu mờ trước các đối thủ cạnh tranh. Một thương hiệu không nổi bật đ ược thiết lập bằng nguồn ngân sách eo hẹp, nếu được chào bán ra thị trường sẽ lập tức nói lên rằng công ty đó không đủ khả năng phát triển và không theo kịp sự tiến hóa của nền kinh tế. Tuy nhiên, sự phát triển và mở rộng thị phần không phải là khía cạnh duy nhất của sự tăng trưởng kinh doanh và sự tiến hóa của thị trường mà nó còn đòi hỏi phải có một sức sống mới bền bỉ hơn, đó là làm mới thương hiệu.
  4. Thương hiệu mạnh luôn góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 4. Đổi mới vì lợi nhuận Thương hiệu của một công ty không những phải phản ánh những thay đổi về quy mô và đ ẳng cấp của công ty đó m à nó còn phản ánh về sự nhạy bén trong việc đổi mới công nghệ. Trong một thị trường liên tục phát triển với tốc độ chóng mặt, việc đổi mới công nghệ và phương thức kinh doanh là hai nhân tố quan trọng hàng đầu, chúng bổ trợ cho nhau, bất cứ thương hiệu nào liên quan đến công nghệ, tiến bộ kỹ thuật đều phải theo kịp hoặc vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh để tồn tại và phát triển. V ì vậy, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao như các công ty liên quan đến internet hoặc phần cứng hay phần mềm máy tính có lẽ cần phải xem xét việc xây dựng và làm mới thương hiệu thường xuyên hơn. N ếu dây truyền sản xuất của một công ty là liên tục với tốc độ thay đổi nhanh chóng thì người chủ sở hữu hoặc người quản lý khôn ngoan sẽ luôn luôn làm mới thương hiệu của mình với một tỷ lệ tương x ứng. Một lần nữa, thương hiệu là bộ mặt thể hiện tình hình hoạt động của công ty bạn, khi thương hiệu của bạn không phản ánh được mức độ đổi mới mà doanh nghiệp bạn đạt đ ược thì khách hàng của bạn sẽ hiển nhiên hiểu rằng bạn đang rơi vào thất bại. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của bạn luôn xem xét về việc làm mới thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ mặc dù những đối thủ cạnh tranh đó vẫn chưa đạt được mức độ đổi mới công nghệ để có thể làm ra những sản phẩm tốt hơn bạn và đạt được lợi nhuận kinh tế cao hơn b ạn. Bất kể với lý do gì, việc làm mới thương hiệu của công ty bạn cũng phải giữ được bản sắc riêng sao cho phù hợp với sự phát triển lớn mạnh của công ty bạn.
  5. Cho dù phản ánh sự tiến bộ trong sản phẩm, dịch vụ hoặc phương thức kinh doanh một cách tự nhiên thì việc làm mới thương hiệu vẫn luôn là điều cần thiết để thể hiện trình độ của bạn trong tương tác với khách hàng. Hơn nữa, trong các bước để làm mới thương hiệu của công ty bạn, điều đầu tiên và quan trọng nhất là đem lại sức sống mới cho người tiêu dùng. K hi thương hiệu của bạn phát triển, nó cũng phản ánh được những thay đổi để bắt kịp xu thế mới của thị trường. Quá trình làm mới thương hiệu không chỉ mang lại bộ mặt tươi trẻ cho công ty của bạn. V iệc làm mới thương hiệu kinh doanh còn là sự quảng bá rộng rãi hơn đ ể thị trường có cái nhìn tốt hơn về doanh nghiệp. V ì vậy, những lý do nên làm mới thương hiệu được đề cập ở đây cũng là một đề xuất có giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2