Các bài tập giảm mỡ bụng

Chia sẻ: Nguyen Hoang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
420
lượt xem
71
download

Các bài tập giảm mỡ bụng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bài tập giảm mỡ bụng Bạn đang có một cơ thể cân đối, vòng eo khá thon thả chỉ có vùng bụng là tập trung hơi nhiều mỡ. Vì vậy, bây giờ bạn chỉ cần áp dụng những bài tập thể dục giúp làm tan và giảm lượng mỡ tích trữ ở vùng bụng. Bạn hãy tham khảo một số bài tập dưới đây nhé. 1. Bài tập cơ bụng dưới: Nằm thẳng xuôi tay theo giường, hai chân thẳng. Hít sâu từ từ, kéo chân vuông góc với giường, nín thở 1-2 giây. Sau đó hai chân hạ xuống...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các bài tập giảm mỡ bụng

  1. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức Các bài tập giảm mỡ bụng Bạn đang có một cơ thể cân đối, vòng eo khá thon thả chỉ có vùng bụng là tập trung hơi nhiều mỡ. Vì vậy, bây giờ bạn chỉ cần áp dụng những bài tập thể dục giúp làm tan và giảm lượng mỡ tích trữ ở vùng bụng. Bạn hãy tham khảo một số bài tập dưới đây nhé. 1. Bài tập cơ bụng dưới: Nằm thẳng xuôi tay theo giường, hai chân thẳng. Hít sâu từ từ, kéo chân vuông góc với giường, nín thở 1-2 giây. Sau đó hai chân hạ xuống theo tư thế ban đầu. 2. Bài tập gập thân trên: Nằm trên ghế hoặc giường, hai tay để xuôi, hít sâu, nâng toàn bộ phần lưng và đầu lên khỏi mặt giường 30-40 cm, hai tay để trước mặt, giữ yên 1-2 giây. Sau đó hạ từ từ phần lưng. 3. Nằm sấp trên giường, hai tay và chân để xuôi thẳng, hít sâu từ từ, dùng sức nâng toàn bộ thân trên (từ bụng, ngực và đầu) lên khỏi giường 30 cm. Chú ý hai tay để xuôi úp theo thân người, không chống trên giường, giữ 1-2 giây sau đó hạ từ từ thân trên xuống mặt giường. Thở ra. Mỗi động tác trên thực hiện 10 lần, nghỉ một phút sau đó tập lại khoảng 3-4 đợt. Mỗi ngày tập 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, để làm giảm các lớp mỡ nhanh chóng bạn cần kết hợp tập đi bộ hoặc chạy bộ 30-60 phút mỗi ngày và bơi lội 2 buổi mỗi tuần (mỗi lần khoảng 40 phút). Để đạt hiệu quả, việc tập luyện phải thường xuyên và đủ thời gian, bên cạnh đó phải kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý. NGOISAO.NET Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 1
  2. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức :~:Tạm Biệt Mỡ Bụng~:~ Nếu bạn muốn thân hình thon nhỏ, thì hảy làm theo nhửng động tác sao đây: Động tác 1: Đứng thẳng hai chân khép. Tay phải vịn lên lan can, tay trái ngang vai. Nghiêng lườn qua phải, tay trái ép sát mang tai, thở ra. Trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện 20 lần. Động tác 2: Đứng thẳng, chân khép. Tay trái co sau gáy. Nhón gót hai chân, nghieng lườn qua phải, thở ra. Nhấp lần hai, duỗi tay trái, thở ra. Trở về vị trí ban đầu, hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên. Động tác 3: Đứng dang hai chân, tay phải vịn lên lan can, tay trái thẳng qua đầu. Nghiêng lườn qua phải, thở ra. Nhấp lần hai, nhón gót chân phải, thở ra. Trở về vị trí ban đầu – hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên. Động tác 4: Gác chân phải lên lan can, hai tay dang ngang vai. Nghiêng lườn qua phải, tay phải trước mặt, tay trái sát mang tai – thở ra. Trở về vị trí ban đầu, hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên. Phần căng cơ: Tác dụng: Giãn các cơ đã hoạtt động. Gác chân phải lên lan can, hai tay cao qua đầu. Gập thân xuống, tay chạm mũi chân trái, thở ra. Trở về tư thế ban đầu, hít vào. Vặn mình qua phải – thở ra. Trở về rồi thực hiện 20 lần. Những điều cần lưu ý: Muốn có đường cong hài hoa cần đối, cần thực hiện đầy đủ tất cả các động tác. Thứ tự động tác có thể được thay đổi nhưng số lần thực hiện bên trái và bên phải là bằng nhau. Khi bắt đầu tập nên giảm số lần thực hiện vì gây thắt cơ liên sườn, cơ chéo thành bụng rất đau khi gập lưng, xoay người. Thời gian nghỉ giữa hai động tác là 10 – 15 giây. Nếu nghỉ quá lâu, cơ bắp “nguội” khó nâng cao thể lực lên được. Không tập bài tập eo khi ăn no hoặc khi đói. Cả hai trường hợp no và đói đều gây ra khó chịu cho bao tử. Muốn có hiệu quả nhanh, nên tăng số lần thực hiện sau 3 buổi làm quen với bài tập này. Số lần lý tưởng cho mỗi động tác là 30 đến 40 lần tập lien tục không được ngừng. Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 2
  3. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức Muốn vậy, cần tập trung đếm số lần thực hiện, chú ý sự hít thở và cương quyết thực hiện. Giảm mỡ "chỗ" bạn muốn? Nếu chúng ta có phì nhiêu ở một vùng nào đó trên cơ thể thì bạn vẫn nên hiểu rằng cơ thể là một tổng thể. Không thể giảm mập ở một vùng nhất định, nói cách khác, bạn không nên hiểu sai theo cách chỉ muốn giảm cân ở một vùng này hay vùng kia trên cơ thể. Trong phần lớn các trường hợp, những vùng "bực mình", theo cách gọi của chúng ta, lại là những nơi lớp mỡ biến đi chậm nhất, do đó hãy chuẩn bị để rơi chiếc nhẫn hay khuôn mặt hơi hóp lại khi bạn giảm cân. Cơ bắp và giảm mỡ trong cơ thể Nếu bạn tập thể hình, để có nhiều cơ bắp hơn và tiêu mỡ, thì kết quả là bạn sẽ xử lí tốt những vùng "bực mình" và có một thể trạng sung mãn hơn. Khi mô cơ trong trạng thái hoạt động nghĩa là nó đòi hỏi phải được duy trì với calo. Nếu bạn không ăn chẳng hạn, thì cơ thể sẽ quay sang sử dụng nguồn dinh dưỡng của mô cơ đầu tiên (mô cơ chính là protein), trong khi nó lại không đụng chạm tới nguồn dự trữ cuối cùng là mỡ. Đơn giản hơn, mỡ là nguồn dự trữ tự nhiên giúp bạn chống chọi với cái đói. Đó chính là lí do những người suy dinh dưỡng thường gặp phải căn bệnh suy tim. Khi có nhiều cơ hơn đồng nghĩa với việc bạn trở thành một cỗ máy tiêu hoá calo nhiều hơn, ăn nhiều hơn. Ăn được, ngủ được là tiên, người ta vẫn thường nói thế. Càng vận động nhiều, càng ăn nhiều Nó lí giải tại sao bạn có những cô bạn có thể ăn rất nhiều mà không bị lên cân so với những người khá. Cơ ở trạng thái đặc hơn so với mỡ. Người ta vẫn nói 1 kg cơ thì nặng hơn 1 kg mỡ, nhưng 1 kg vẫn là 1 kg chứ, phải không? Vấn đề ở chỗ về thể tích thì cơ nhỏ hơn, nó gọn gàng hơn nhiều. Nếu một cô bạn nặng khoảng 60 kg, với 30% mỡ, vậy cô ta sẽ có khoảng 42 kg nạc và 18 kg mỡ, trong khi cô bạn thứ 2 có cùng trọng lượng thì chỉ có 18% mỡ, nghĩa là 48kg nạc và 11 kg mỡ. Bạn sẽ thích cơ thể như cô nào hơn? Nếu bạn có khung xương bằng nhau thì rõ rằng là cô thứ 2 sẽ mặc đồ size nhỏ hơn rồi, bạn cũng muốn thế phải không? Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 3
  4. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức Trọng lượng, con số vô nghĩa Soạn: AM 386525 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS Nếu bạn chỉ căn cứ theo trọng lượng cơ thể, con số đó sẽ hoàn toàn vô nghĩa, tỷ lệ mỡ và cơ mới là điều bạn biết để có quyết định này phải thay đổi nó như thế nào. Cố gắng giảm lượng mỡ, tăng cơ và bạn sẽ trông gọn gàng hơn, cảm thấy khoẻ mạnh hơn và có nhiều năng lượng hơn. Nếu tỷ lệ mỡ là 30% thì hoàn toàn đáng để tập luyện giảm nó xuống 29%, còn nếu chỉ để ý tới trọng lượng thì bạn sẽ chỉ cố gắng tập để giảm cân và có thể mất lượng cơ thay vì mỡ. Cách tốt nhất để tăng cơ và giảm mỡ chính là phải luyện tập thường xuyên. Hãy bắt đầu với bất kì mức độ nào, quan trọng là hãy bắt đầu. Hãy bắt đầu với một hình thức tập toàn thân mà bạn thích, không quan trọng nếu không phải là một môn thể thao, làm vườn chẳng hạn, nâng tạ, đi xe đạp... Bất cứ hoạt động thân thể nào nếu được thực hiện thường xuyên đều là một hình thức thể dục. Hãy thực hiện nó càng thường xuyên càng tốt. Một phát minh lớn đầu thập kỷ 90, đó chính là chiếc máy giặt. Nó giảm đi một gánh nặng lớn lao cho người phụ nữ, đặc biệt là những người nội trợ, nhưng đồng thời những phát minh như vậy khiến họ ít phải vận động thân thể hơn, và kết quả là ngày càng có nhiều chị em than trời vì tăng cân. Nhưng mặt khác, chiếc máy giặt cũng giúp cho chị em tiết kiệm thời gian hơn, vậy quyết định sử dụng thời gian đó để làm gì chính là ở bạn. Mọi nơi, mọi lúc Thực phẩm chứa chất béo có khả năng gây nghiện? Tờ Thời báo London Chủ nhật (13/7/2003) đã đăng tải một thông tin không chính xác rằng "Bản chất gây nghiện của thực phẩm chứa nhiều chất béo đã được khẳng định bởi các nhà nghiên cứu của trường ĐH Rockerfeller ở New York. Họ đã phát hiện ra rằng, việc ăn nhiều thực phẩm béo có thể nhanh chóng định dạng lại cấu trúc hóc-môn của cơ thể khiến người ta thèm chất béo hơn. Hơn nữa, việc cho trẻ ăn thực phẩm béo từ Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 4
  5. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức nhỏ cũng ảnh hưởng tới sự lựa chọn thực phẩm của chúng, khiến chúng luôn tìm các nguồn thay thế tương tự,tăng khả năng bị béo phì trong giai đoạn phát triển sau này." Ngay ngày hôm sau, Đại học Rockerfeller lên tiếng phủ nhận việc công bố nghiên cứu trên. Họ cho biết: "Không có nhà khoa học nào của ĐH Rockerfeller thực hiện nghiên cứu về bản chất gây nghiện của thực phẩm chứa chất béo đối với con người và ngay cả trong thí nghiệm với động vật. Thời báo London Chủ nhật có thể đã nhầm lẫn khi đề cập tới nghiên cứu trên động vật của Sarah F. Leibowitz về điều khiển thần kinh về cân bằng dinh dưỡng và thể trọng ở chuột tại Rockerfeller. Nghiên cứu của Leibowitz chỉ thuần tuý tập trung vào các phản ứng hoá học ở não sinh ra trong quá trình ăn kiêng. Cũng theo nghiên cứu của Leibowitz, não của con chuột được cho ăn với thực phẩm giàu chất béo có lượng chuỗi axit amin (peptide) nhiều hơn mức thông thường, nó kích thích các phản ứng ăn uống, đặc biệt là tăng lượng tiêu thụ chất béo của con người trong nghiên cứu. Đối với chuột là như vậy. Tuy nhiên, nhà khoa học này không hề đề cập tới con người và cũng không hề công bố về khả năng gây nghiện của thực phẩm chứa chất béo." Sẽ không hợp lí nếu bạn cứ cố lái xe máy vòng vòng tìm chỗ đỗ thật gần ở văn phòng, trong khi bạn phải cố hàng tiếng trên máy đi bộ. Trong khi bạn đi thang máy lên lầu 5 mỗi ngày và cùng lúc thì trả tiền đi tập gym. Còn thay vì phải đi bộ 20m sang trao đổi vời đồng nghiệp thì bạn cứ ôm khư khư lấy cái điện thoại. Văn phòng cũng là một phòng tập với đầy đủ dụng cụ đấy. Bạn sẽ trở nên gọn gàng, thon thả hơn nhiều nếu bạn bắt đầu nhận ra những cơ hội vận động cơ thể hàng giờ, hàng phút xung quanh mình. Hãy tự trở nên bận rộn và tận hưởng kết quả. Những người có nhiều mỡ ở bụng có nguy cơ cao sẽ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch hoặc đột quỵ. Những người có nhiều mỡ bao quanh cơ bụng thì gan cũng có thể bị nhiễm mỡ, nó ngăn chặn gan nhanh chóng loại bỏ insulin ngay lập tức sau khi nó đưa đường (trong thức ăn) từ mạch máu vào các tế bào. Nếu gan bạn nhiễm mỡ, nó sẽ ngăn chặn quá trình này. Lượng ínsulin cao cũng khiến bạn đói nhanh hơn. Nó là một các vòng luẩn quẩn. hiếu vận động sẽ khiến cho lượng mỡ bụng tăng lên nhanh, ngược lại, chỉ sau vài tháng chăm chỉ luyện tập , nó cũng sẽ giảm đi nhanh chóng. Người ta cũng đã chỉ ra rằng, những người không hoặc lười vận động sẽ tăng khoảng 8.6% lượng mỡ nội tạng sau 8 Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 5
  6. youtemplates.com | Website chia sẻ kiến thức tháng, trong khi những người có tập sẽ giảm tối đa là 8.1% mỡ nội tạng trong cùng thời gian. * Quỳnh Anh (PNVTT) Tài liệu sưu tầm từ Internet Page 6

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản