i
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
ĐINH THỊ MN
CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN S HÀI LÒNG
CA KHÁCH HÀNG S DNG DCH V TH ATM
TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP VÀ PHÁT TRIN
NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
MÃ S: 8340101
LUÂN VĂN THAC SY
BÌNH DƯƠNG – NĂM 2018
i
UBND TNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
ĐINH THỊ MN
CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN S HÀI LÒNG
CA KHÁCH HÀNG S DNG DCH V TH ATM
TI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIP VÀ PHÁT TRIN
NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
MÃ S: 8340101
LUÂN VĂN THAC SY
NGƯƠI HƯNG DÂN KHOA HC
TS. NGUYN TRN PHÚC
BÌNH DƯƠNG – NĂM 2018
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc s Các yếu t ảnh hưởng đến s hài lòng
ca kch ng s dng dch v th ATM ti Ngân ng ng nghip Phát
trin Nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Dươnglà kết qu nghiên cu tht s
nghiêm c ca bn thân i s h tr ca Ngườing dn khoa hc: TS. Nguyn
Trn Pc.
D liu thu thp trong luận văn nguồn gốc ràng, được tng hp t
nhng ngun thông tin đáng tin cậy đưc trích dẫn đầy đủ ti phn tài liu tham
kho. Kết qu thu đưc rút ra trong luận văn kết qu nghiên cu ca tác gi
chưa được đ cp ti bt k trong mt công trình nghiên cu khác nào.
Bình Dương, ngày tháng năm 2018
Ngưi thc hin lun văn
Đinh Th Mến
iii
LI CM ƠN
Để hoàn thành luận văn tốt nghip cao hc thc s y, trước hết cho tôi xin
gi li cm ơn sâu sắc nhất đến người hướng dn khoa hc, TS. Nguyn Trn
Phúc. Thy đã ng dn nhit nh, đóng góp quan trọng để tôi hoàn thành
được đ tài. Ngoài ra tôi xin cm ơn đến Quý Thy, Cô trong trường Đại hc Th
Du Một đã hết lòng tn tytruyn nhng kiến thc quý báu trong thi gian tôi
hc tại trường, đặc bit Thy PGS.TS. Đinh Phi Hổ với môn Phương pháp
nghiên cu khoa hc; Thy TS. Nguyễn Phương Nam với môn Phân tích đnh
ng trong kinh doanh.
Tôi cũng xin gi li cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp đang công
tác tại Ngân hàng Nhà c tỉnh Bình Dương và Ngân hàng Nông nghip & phát
trin Nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Dương.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn đến các bn hc viên lp cao hc Qun
tr kinh doanh 1 đã chia s nhng kiến thc, kinh nghim trong quá trình hc
thc hiện đề tài.
Bình Dương, ngày tháng năm 2018
Ngưi thc hin lun văn
Đinh Thị Mến
iv
TÓM TT
Luận văn Các yếu t ảnh hưởng đến s hài lòng ca khách hàng s
dng dch v th ATM ti Ngân hàng Nông nghip & Phát trin Nông thôn
Việt Nam chi nhánh Bình Dương” đưc nghiên cu da trên xut phát t thc
tin cn thu hút tht nhiu khách hàng s dng dch v th ATM ti Ngân hàng,
để t đó khai thác tối đa th trưng th ATM đầy tim năng trên địa bàn, chiếm
lĩnh th phn và tối đa hóa lợi nhun t lĩnh vực kinh doanh này.
Tác gi thc hin luận văn với mục tiêu đánh giá, đo lường mức độ hài lòng
ca khách hàng v s dng dch v th, phân tích các yếu t ảnh hưởng đến s i
lòng ca khách hàng v chất lượng dch v để t đó đề xut các kiến ngh nhm
nâng cao hơn nữa s hài lòng ca khách hàng s dng th ca Ngân hàng Nông
nghip & Phát trin Nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Dương (Agribank Bình
Dương).
Luận văn được thc hin thông qua phương pháp phân tích định nh
phân tích định lưng. Phương pháp định tính nhm nêu ra thc trng th ATM ti
Agribank Bình Dương. Các s liệu được thu thp trên các báo cáo ca Agribank
Agribank Bình Dương đưc tác gi tng hp thng nhằm đạt đưc mc
tiêu đề ra. S liu thu thập được s liu th cấp qua các năm (từ m 2014-
2017). Phân tích định ợng thu được kết qu t kho sát khách hàng thông qua
bng câu hi với thang đo Likert = 5, mu kho sát 350 khách hàng để kiểm định
hình thông qua các công c phân tích da trên phn mm phân tích d liu
SPSS như: kiểm định độ tin cậy Crobanch’s Alpha; phân tích nhân tố khám phá
EFA; s dng mô hình hi quy tuyến tính.
Kết qu nghiên cứu đã cho thấy có 05 yếu t tác động đến s hài lòng theo
mức độ tác động th t như sau: giá cả; phương tiện hữu hình; độ tin cy; hiu qu
phc vs bảo đảm. Ngoài ra, kết qu kiểm định cũng cho thấy các yếu t như
độ tui, gii tính, thu nhập… khôngs khác bit v mức độ ảnh ởng đến s
hài lòng ca khách hàng khi s dng dch v th ATM tại Agribank Bình Dương.