intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách để "mê hoặc" nhân viên

Chia sẻ: Anhtu Anhtu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

132
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn đừng vội vàng hiểu từ "mê hoặc" theo nghĩa tiêu cực. "Mê hoặc" ở đây chỉ nên hiểu đơn giản là cách các nhà lãnh đạo thu hút nhân viên của mình và được họ thực sự yêu mến. Tránh một số cử chỉ. Khi nói chuyện với nhân viên đừng vuốt tóc, xoay xoay chiếc nhẫn ở tay hay xoa mặt... Nói chung là tránh chạm vào chính mình. Đơn giản vì điều đó có thể khiến người đang nói chuyện nghĩ bạn đang xao nhãng và chẳng để ý gì đến họ.......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách để "mê hoặc" nhân viên

  1. Cách để "mê hoặc" nhân viên Bạn đừng vội vàng hiểu từ "mê hoặc" theo nghĩa tiêu cực. "Mê hoặc" ở đây chỉ nên hiểu đơn giản là cách các nhà lãnh đạo thu hút nhân viên của mình và được họ thực sự yêu mến. Xem cách đứng của bạn Đàn ông thích đứng ngay bên cạnh khi trò chuyện với ai đó, trong phụ nữ thích đứng đối diện. Do đó, sếp nữ khi trò chuyện với một nhân viên nam thường đứng bên cạnh và hơi nghiêng người một chút. Còn các sếp nam, để nữ nhân viên cảm thấy thoải mái khi trò chuyện, hãy đứng đối diện với họ. Thu hút người mình đang trò chuyện Khi nói, chúng ta sẽ thể hiện những điểm nổi bật của mình. Hãy luôn thu hút sự chú ý của những người bạn đang trò chuyện. Đừng thao thao bất tuyệt với những câu chuyện riêng của bạn. Đôi lúc, hãy lắng nghe một cách chủ động và đưa ra một số lời nhận xét, tán thành. Tránh một số cử chỉ Khi nói chuyện với nhân viên đừng vuốt tóc, xoay xoay chiếc nhẫn ở tay hay xoa mặt… Nói chung là tránh chạm vào chính mình. Đơn giản vì điều đó có thể khiến người đang nói chuyện nghĩ bạn đang xao nhãng và chẳng để ý gì đến họ. Mỉm cười khi nói chuyện Bình thường mỉm cười đã là hành động rất tuyệt rồi, nhưng mỉm cười khi nói chuyện với ai đó còn tuyệt hơn nhiều, nhất là với nhân viên. Tinh ý nhận ra điệu bộ của người đang nói chuyện Nếu họ ngồi dựa lưng vào ghế, thì bạn cũng dựa lưng vào ghế. Nếu họ khoanh tay, bạn cũng khoanh tay. Hãy thật tinh ý. Hãy thể hiện mình rất lịch lãm, cử chỉ nhẹ nhàng nhưng phải hết sức tự nhiên như không hề bắt chước họ. Nói 20% và nghe 80% Mọi người thường thích nói về mình. Chẳng hạn khi nhân viên của bạn đang nói, hãy đặt câu hỏi, gật đầu xác nhận… Nhớ là đừng ngắt lời họ cho đến khi họ nói hết và sau đó muốn hỏi gì hãy hỏi. Khi nghe, bạn phải điều khiển được cuộc trò chuyện và có thể lái câu chuyện theo hướng mà bạn muốn. Tránh đưa ra những lời khuyên Thường thì người ta sẽ nổi giận và không muốn nói nữa nếu bạn đưa ra lời khuyên cho họ khi họ không hỏi. Đưa những lời khuyên khiến người nghe nghĩ mình sai và họ đã mắc lỗi. Thay vì
  2. đó hãy nói: “Đó là quan điểm của bạn”, hoặc “Hãy coi đây là bài học để lần sau rút kinh nghiệm”. Thành thực khen ngợi các phụ tá, khách hàng, những nhân viên bán hàng… Hầu hết mọi người đều thích cảm ơn vì công việc hoàn thành tốt, nhưng chỉ lời bình trên hành vi của họ chứ không phải con người họ. Những lời khen ngợi phải rất cụ thể , nếu không là hỏng việc. Ví dụ: “Đồ hoạ trên trang chủ của bạn tốt lắm” hoặc “Cậu tìm thấy hành lý của khách hàng à? Giỏi lắm!”. Đưa ra những lời khen trong thời gian gần nhất, chứ đừng đợi quá lâu mới nói. Hãy để ý là có một số nhân viên rất thích được khen trước mặt những người khác, người thì lại thích khen kín đáo. Một số thích được khen thường xuyên nhưng một số người lại chẳng thích nghe lời khen chút nào. Nguyệt Ánh Theo entrepreneur
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2