intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cài Windows XP sau Vista

Chia sẻ: Do Van Nam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

75
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Máy đã có Windows Vista, người dùng vẫn có thể cài thêm Windows XP. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khó khăn nhiều hơn so với việc: cài XP trước, cài Vista sau. Qui trình thực hiện cài XP sau khi đã có Vista có thể tóm gọn theo các bước: 1. Khởi động CD Win XP và tiến hành cài đặt. Tránh cài “đè” bản Vista đang có. 2. Khi XP cài xong, máy chỉ chạy XP. Muốn chạy lại Vista, phải boot từ CD ‘Windows Vista”  chọn Repair  “Startup Repair”...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cài Windows XP sau Vista

  1. Nếu cài Windows Vista có cài thêm được XP nữa không? Trả lời: Máy đã có Windows Vista, người dùng vẫn có thể cài thêm Windows XP. Tuy nhiên,  cách làm này sẽ khó khăn nhiều hơn so với việc: cài XP trước, cài Vista sau. Qui trình thực hiện cài XP sau khi đã có Vista có thể tóm gọn theo các bước: 1. Khởi động CD Win XP và tiến hành cài đặt. Tránh cài “đè” bản Vista đang có. 2. Khi XP cài xong, máy chỉ chạy XP. Muốn chạy lại Vista, phải boot từ CD  ‘Windows Vista”  chọn Repair  “Startup Repair”  
  2. 3. Sau khi Repair, Windows Vista chạy tốt. Để thêm Boot Menu cho Vista gọi  Windows XP chạy Trong Vista: Run: CMD để mở “Command Prompt” • Lần lượt gõ các lệnh: • bcdedit –set {ntldr} device partition=C: bcdedit –set {ntldr} path \ntldr bcdedit –displayorder {ntldr} –addlast  bcdedit ­set {ntldr} description “Microsoft Windows XP” Chúc Bạn thành công. ThànhNV 5. Windows Vista có hỗ trợ gì trong thiết kế đồ họa? Trần Thị Kim Thu        0907.964.415        hayma2002@yahoo.com Bài viết dưới đây trích từ “PC World” Những nâng cấp đồ họa hứa hẹn của Vista  PCWORLD DirectX 10 và các cải tiến khác thực sự tăng khả năng đồ họa của Vista. Khi nói đến đồ họa, có lẽ HĐH mới của Microsoft có được tiếng vang lớn. Vista hứa   hẹn đồ họa đẹp hơn với các cập nhật chi tiết cho game cũng như các ứng dụng bóng   bẩy và hữu ích hơn. Những nâng cấp đồ họa hứa hẹn của Vista  DirectX 10 và các cải tiến khác thực sự tăng khả năng đồ họa của Vista. Khi nói đến đồ họa, có lẽ HĐH mới của Microsoft có được tiếng vang lớn. Vista hứa   hẹn đồ họa đẹp hơn với các cập nhật chi tiết cho game cũng như các ứng dụng bóng   bẩy và hữu ích hơn. Nhiều người trông chờ DirectX 10 sẽ mang đến nhiều thứ mới. Đây là gói công cụ đồ   họa phổ biến của Microsoft được viết lại hoàn chỉnh đầu tiên. DirectX 10 đang tiến   đến một mô hình tên là Unified Shader Model. Mặc dù game là kẻ có lợi nhất từ bộ   công cụ này nhưng Microsoft cho biết các tài nguyên đồ họa được cải tiến của   DirectX 10 trong Vista sẽ cho phép mọi ứng dụng thêm vào tính năng hình động   (animation) và các hiệu ứng hình ảnh mà không làm chậm hệ thống. Dĩ nhiên cũng   có nhược điểm: DirectX 10 phải được phần cứng hỗ trợ, có nghĩa là bạn phải có một   card đồ họa thích hợp. Nhưng bạn vẫn có thể có được những ích lợi từ các cải tiến   khác với card đồ họa hiện có. Tăng hàng lệnh (pipeline)
  3. Bộ DirectX được chỉnh sửa lại mạnh mẽ hơn, cho phép ta làm nhiều thứ hơn trên bộ   xử lý đồ họa GPU và tăng tốc mọi công việc. Crysis, một game sắp đến của Electronic Arts hỗ trợ DirectX 10, hứa hẹn đưa ra   nhiều tính năng đồ họa mới (nhưng vẫn chạy được với DirectX 9). DirectX 9 hiện được nhiều game sử dụng, tận dụng những vùng khác nhau của card   đồ họa để quyết định việc dựng hình của điểm ảnh và đỉnh (nơi các dòng gặp nhau).   Một tập các hàng lệnh chỉ xử lý bóng điểm, trong khi các tập hàng lệnh khác chỉ xử lý   bóng đỉnh. Nếu tạo một hình ảnh 3D nào đó cần nhiều pipeline xử lý bóng điểm   nhưng chỉ sử dụng ít bóng đỉnh thì những pipeline xử lý bóng đỉnh thừa không hoạt   động. Tuy nhiên, Shader Model 4 của DirectX 10 sử dụng cùng nguồn tài nguyên phần   cứng cho điểm, đỉnh và ngay cả bóng hình học. Cách tiếp cận này cho phép các nhà   sản xuất GPU thiết kế chip với các pipeline có thể chạy với bất cứ loại xử lý bóng nào   và cũng tạo dễ dàng cho GPU xử lý những chuyện khác như hiệu ứng vật lý mà hiện   tại tác vụ này phải nhờ đến CPU. Nhìn chung, DirectX 10 ít nhờ vả đến CPU hơn. Còn kết quả cuối cùng? Đó là một hệ thống đồ họa linh động hơn và tận dụng năng   lực xử lý GPU tốt hơn. Tuy nhiên, để có được khả năng của DirectX 10 thì bạn lại phải bỏ tiền ra để có được   card đồ họa đời mới có hỗ trợ các tính năng mới của DirectX 10. Dòng card GeForce   8800 của NVIDIA hiện có giá thấp nhất là 400 USD. ATI cũng sẽ đưa ra card đồ họa   hỗ trợ DirectX 10 trong nay mai. Không chỉ cho game Không phải chỉ game thủ mới cần đến DirectX 10. Ví dụ, hiển thị Aero của Vista tăng   tốc phần cứng nhờ sử dụng Windows Presentation Foundation. Nền này được tích   hợp trong Vista và cũng có trong bộ Framework .Net 3.0 mới cho XP. Times Reader,   một chương trình bạn có thể tải về, hiển thị trang báo điện tử giống như tờ báo ngày,   được xây dựng bằng WPF (Windows Presentation Foundation ­ tải bản beta của   Reader tại find.pcworld.com/56192). Aero chỉ yêu cầu GPU hỗ trợ DirectX 9 nhưng cũng tận dụng Windows Display Driver   Model trong Vista để tăng cường khả năng các chương trình có thể truy cập nguồn tài   nguyên đồ họa. Trước đây, ở một thời điểm chỉ có 1 chương trình có thể truy cập   nguồn tài nguyên đồ họa sử dụng DirectX. Với mô hình mới, nhiều ứng dụng sẽ có thể truy cập nguồn tài nguyên DirectX đồng   thời (cả phiên bản 10 và 9 vẫn có trong Vista), vì vậy các nhà thiết kế chương trình có   nhiều khả năng hơn để thêm các hiệu ứng hình ảnh mà không sợ làm chậm hệ thống. Vì Vista và card đồ họa cải tiến ngày càng phổ biến nên các tính năng đồ họa mới có   thể làm thỏa mãn người dùng trong game và trong các ứng dụng thường ngày.
  4.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2