intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cần đánh giá thị hiếu khách hàng cẩn thận

Chia sẻ: Camnhung_1 Camnhung_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

147
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có một sự thật đáng buồn là hầu hết các doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa trong vòng 5 năm sau khi khởi nghiệp. Trong số nhiều lý do dẫn đến thất bại, ngoại trừ vấn đề quản trị thì nguyên do phổ biến tiếp theo là ý tưởng kinh doanh chưa phù hợp dẫn đến không tiêu thụ được sản phẩm dịch vụ. Nói cách khác, doanh nghiệp tập trung xây dựng sản phẩm mà không nghiên cứu thị hiếu khách hàng cẩn thận. Có rất nhiều cách để các doanh nghiệp tự nghiên cứu thị trường, nắm bắt chính xác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cần đánh giá thị hiếu khách hàng cẩn thận

  1. Cần đánh giá thị hiếu khách hàng cẩn thận
  2. Có một sự thật đáng buồn là hầu hết các doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa trong vòng 5 năm sau khi khởi nghiệp. Trong số nhiều lý do dẫn đến thất bại, ngoại trừ vấn đề quản trị thì nguyên do phổ biến tiếp theo là ý tưởng kinh doanh chưa phù hợp dẫn đến không tiêu thụ được sản phẩm dịch vụ. Nói cách khác, doanh nghiệp tập trung xây dựng sản phẩm mà không nghiên cứu thị hiếu khách hàng cẩn thận. Có rất nhiều cách để các doanh nghiệp tự nghiên cứu thị trường, nắm bắt chính xác thị hiếu khách hàng mà không phải tốn kém chi phí cho các công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. Sáu cách sau đây sẽ giúp bạn xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm.
  3. ý tưởng kinh doanh Có rất nhiều cách để các doanh nghiệp tự nghiên cứu thị trường, nắm bắt chính xác thị hiếu khách hàng mà không phải tốn kém chi phí cho các công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. Tự hỏi mình Bước đầu tiên để xác định thị trường khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ là đặt ra một số câu hỏi cho chính mình. • Liệu sản phẩm/dịch vụ tôi định ra mắt có thỏa mãn nhu cầu thị trường? • Ai là khách hàng tiềm năng? Họ ở đâu? • Công ty sẽ gặp phải những đối thủ nào? Trực tiếp hay gián tiếp? Đó là đối thủ ở tầm địa phương, quốc gia hay quốc tế? • Sản phẩm của tôi khác biệt với các đối thủ ra sao? • Liệu các sản phẩm có đứng vững trước sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng? Sản phẩm có thể cải tiến để phù hợp với tình hình mới hay không?
  4. • Sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với luật pháp? • Giá bán bao nhiêu là thích hợp? Liệu với giá đó có đảm bảo lợi nhuận và được khách hàng chấp nhận? Tra cứu thông tin từ internet Mạng internet và các công cụ tìm kiếm là kho tài nguyên vô tận để bạn tìm kiếm, khai thác thong tin về thị trường, khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh. Bạn nên sử dụng những từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm trên nhiều công cụ khác nhau. Bạn nên chú ý đến các quảng cáo trả tiền vì đây là website của các công ty hoạt động trên cùng lĩnh vực. Dạo quanh các trang mạng xã hội, quan sát, thu thập những thói quen, sở thích của đối tượng khách hàng tiềm năng. Mất một chút công sức nhưng đổi lại, bạn sẽ có những thông tin quý giá hoàn toàn miễn phí. Thu thập phản hồi Thu thập các phản hồi trực tiếp qua bảng khảo sát hay phỏng vấn là một cách khác để đánh giá mức độ quan tâm, hứng thú của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Tham khảo ý kiến của khách hàng là cách nhanh chóng để kiểm tra mức độ khả thi của sản phẩm.
  5. Có rất nhiều công cụ trực tuyến giúp bạn thực hiện bảng khảo sát với một số lượng khách hàng lớn và chi phí thấp như: UserTesting.com, UsabilityHub.com, CrazyEgg.com,GutCheckit.com, và Ask Your Target Market. Bạn cũng có thể tạo ra một đoạn video quảng cáo và post lên YouTube để thử nghiệm “sức hút” của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần tránh hỏi ý kiến những người thân quen, gia đình, bạn bè vì mọi người khó đ ưa ra lời khuyên công tâm. Đưa ra sản phẩm mẫu Rất khó để khách hàng phản hồi hay góp ý chính xác nếu bạn không để khách hàng dùng thử, sản phẩm. Bạn có thể làm một số mẫu thử sản phẩm và đem đến giới thiệu cho các nhà bán lẻ, nhà phân phối, tại các hội chợ để thăm dò thị trường. Trên thế giới có vài trang web cung cấp dịch vụ thử nghiệm sản phẩm mới chẳng hạn như công ty Minium Viable Product. Công ty này tạo ra hàng loạt trang web siêu nhỏ cho phép nhiều công ty khác nhau bán cho khách hàng những sản phẩm thử nghiệm của ngay từ lúc chúng chưa được đưa ra thị
  6. trường. Tương tự, trang Kickstarter vừa là nơi để những doanh nhân khởi nghiệp huy động vốn, vừa là thước đo độ “ăn khách” của dịch vụ và sản phẩm mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2