Bookbooming
CÂU HÒI TRÁC NGHIM MN MKKETING QUC T {Thài gian 40 pht)
Hc sinh làm i o phiếu trả d -np lại đ thi sau khi làm bài
_______________
X. Phương phíp tiến hành chung trong Marketing quc tí được viít tít n sau
a. lAPC c.AIDA
BIPAC đ. IPLC
2. Kim ngch xuít nhp khiu, cárt n thaih toán, chi s lạm phát, lãi suít ngân hàng...là cíc yíu t5
thuc môi trtròng
. Tầi chính c. Cạnh tranh
B Kinh tí d. Công ngh
3 Các riưc dang phát trin bt áu nhp'khu sán phim vào giai đon 2 (chín raưi) cùa vống điri
sn phim quổc tế
Điíng b. Sai
4 Các nưóc pliit trin bít điu xut khlỉn in phim ra (h tờng. c, ngoài tương ứng vi giai đoạn
nao cùa ng đời sn phm quc t
0
. Đưa sàn pham ra ớc ngoài c. Khấp nơi bắt chuổc
í Chĩhmuói d. Đổi mới nuc chiỉu
5. Đíi vi hàng tiêu dùng thiít yếu, g thíp, tn s mua cao nn áp dng chiến Iiíợc phin phi quc
tế nào? a Chiến lữực phin phối mậnh c. Chiến lược phin phối đc quyền
b. Qúíh luợc pliln phíĩ chọn lọc d. Khng cu tid i
ố. rim yítt ítf.không tiúc đy viéc xuít hin Marketing quc tí
a. Tiía b khoa hc kỹ thuật cT Nhu c£u người liíu ng ớc ngoài ang
& Phin cang ho đng quc tí d. Cấc quổc gia muan đt lợi nhun cao hơn
7. Lựu chọn yếu te; khng thuc mõi Iruỉmg b í n ngoài cùa doanh nghiệp
a. Cạnh tranh . d. Chính trị, pháp luật
b. Vn hoí, xã hội .e. Nhân Jc
c. KhOng có yíu t nào'
8. Cn cứ đphan chia các yíu tí mêi trưng Marketing quíc tế thành môi trưng bín trong v ì môi
tní&ng bin ngoài là
a. Bin giới quc gia c* Người tieu đùng trong và ngoì nưc
U Doanh nghip d. Không gian và íh&i gian
9. Cạnh tranh giữa các nước phái triin và.các nưóe đang phát triìn cbù yếu din ra (rong giai đoạn
o cùa vòng đời sn phm qụSc tí
11
. Đ tã sin phím ra náe ngoài c. Khắp nơi bắt chuức
bi mới sàn phm trong nước d. Đi i nc chiỉu
10. Marketing quc tí v Marketing quc gia giống nhau vé n chít, chí khác nhau v không gian
và th&ì gian áp dụng.
a. Đáng b Sai
11. Marketíag truyiĩ thng Marketing hiên đại chkhác nhau v thôi gian áp dụng
a. Đdng . t Sai '
12. ng đi sn phim quc tí.( IPLQ đc bít díu khi vồng đời sàn phm (PLC) chuyin sang giai
đoạn bão hoà thtrưng nội địa a nước khi ốne.
a. Đúng b Sai
13. La chọn yếu t khng nằm trong qu trình qung cío
a. Phi họp các lc lượng c. Kim tra kít quà quàng cáo
b. Phân đỊnh trách nhiệm d. Nglũín cúu khách hàng
Đi hc Ngoi thương
Bookbooming
14. La chp yếu t không phi l i cong c ca cnihn sách xúc tién bón hàn*
4
UVC ìc
&. Qung cáo c. Báo hàng cá nhân
b. Hi ch, trin lim quc tí đ. Bán hàng gim giá theo thài vụ
15. Y íu tố Dào trông các yíu t sau diy thuc loi ichng kim soát đưc ?
8 Cnh tranh d. Oà 3 yfii tđ níu trên
b. Phin phi e. Khng c yếu t nào
c. Sin phim
16.' Lua chn íu tơ ví c mi trưímg Mn trong-vùa-e<5 -môi-trưỉmg bia ngoi
SL Tài chính c. Cong ngh
b. Cnh tranh a. Nhân khu hc
17. Kinh doanh theo quan điếm marketingđòi hi phi x u ítp h ít t :
a. Các sin phm đĩ sin xuít c. Tim năng ca doanh nghitp
b Nhu d a cùa ngui tiẽu dìmg d. Ý ch/ cùa doanh nghip
X s. Sn phm trong tư duy tri lùi c&u hi: Khích hàùg thc Sự mua cái gì?" chính lì
a. sn phim fcuèn thc c Li (ch ct lii
b Sín phim tiém liâiỊg d. Sn phm mong di cii tiến
19. Lý đo chính đ tiến hành hot dog Marketing quc t
a. M rng hoat dng kinh doinh toàn cu
b. Tíng lợi nhun, giira rỉti ro
c. Kh năng ting doanh thu nhỉr gim dưc thuế
d; T hít bi đĩ với hot dng Marketing trong nuc
t T ít c cíc y í u t trn
20. Brand name, Brand mark, Tcadc raark đéu là nhĩp hiu thưoug mi cùa sin phm
1
. Đúng tu Sai
21. Điểu khoin gía trong hợp dáng xut icbn gạo củ» một c6ng ly quy định 202USD/MT, không
thay đi trong sut thòi gian hp đng.có hiu lực. Đó li loi giá nào?
a OỈ4 ctf đnh c. Oi á kít hợp
D. Giá n đnh sau d. Giá trượt
22. Khi ký bp đng, ngudi xut khu v i ngưi nhp khu thoi thun mc giá 240 USD ± 3% s
đưc dàm phin li níu g ii tra th trưmg quc tíÀa.0 đng t quá tỷ lệ trén. EM là loi giá nào?
. Giá c đnh c. G ií n dnh S4U
b. Giá không c đnh d. O it kết hp
23. Khi k hp đáng, hai bin khng đnh giá ngay mà cbl thoà thun hguyên tíc nh giá,'giá sẽ dưc
đnh trưc mi chaến giao hàng. Đó ià loi giá nào?
á 3iá không cđ đnh c. Giá c định
ì>. Giá n đnh n u d, O ií kô hp
24. Oiá cổ dư^: t phương thc ldnh doanh mt ngưi mua, nhiu ngưi bán lì loi giá aio?
а. Gií díu giá quc lế c. Oiá yết bing s giao đch
6 G ii díu thiu quc đ. Giá gia công ty m f và công ty con
25. G ií cỗ t phương thc kinh doanh mt ngưi bán, nhiu ngưi mua là loi g ií nào?
I Qiá đ giá quc t í c. G ií y ít bing .gũo deh
б. O ii díu thiu quc t í d. Oiá gida công ty m v công ty con
26. Vietnam Airlinea ký hp đng mua 3. chiếc máy bay Boeing 777 ca M. Tròng trưng hp này
néo đnh giá theo
a. Giá kết hp c. Giá c6 đnh
b. Oii tharó khio d. Giá trut
27 Tlni kiếm các thông tin ví nhũng hi ch triín lim quc t í thưng li& hình trtn thế gii đ la
chn tham gia hi ch phù hp là ni dung ca bưc o trong qy trình thm gia hi ch trỉỂa lãm
quc tí.
Đi hc Ngoi thương
Bookbooming
a. Nghiín cứu d liẻu v hi ch e. Quyết djnh tham gia
b. x ĩc đnh mc tiíu d. Xác định dáah giá các hi ch triin lm.
28. Danh nghip quýít định mài các công ty quing o Việt Nim tư vía v i thc hn chiín dịch
quãng cáo g i thiu sn phim mối. Đó là ni dưng cua ổc nào trong quy trinh qung cáo?
a. Xác đnh mc đfch quảng cáo c. Phân định trch nhiệm
b. Phổi hợp cíc lục ợng trong quàng cío d. Kiim tra k ít qu quing o
29. La chn h thíng m hoá sln phím mà ng ho í Vií t Nam đang s dng
a CÌPC c.UCP
b. AHE d. EAN
30. Đ níng cao hình ành a sản ph in khi thâm nhp thị trường nưổc ngi, doanh nghip nên sử
dng chiíh lược phin phSì nìo?
a. Chiến lac phin phi nnh c Chiínllrc phân phi dc quyn
b. Chiến c phin phi chn lọc
31. Loi thương hiệu dùng cho sin phím xuít khu ra nuốe ngoài, đo t chc xúc tiín thương mại
cùa m t nudc phát hành đùộc gọi
a. Thương hiệu c. Nn hitu thương mại
b. Nhãn hiu d. Thương hiệu q.uifc gia
32. Các c6ng ty xuyên quốc gia thĩmh lp chi nhánh hot dộog nhiu nước kMc nhau nhm những
mc đích sau, ngoi trù;
a. Oiìm thui và chi pW à. Nắm bin quyền v c6nj ngh mối
b. Đt lợi nhun cao e Chuyển giáo cống ngh
c. Đáp ứng lít n nhu cu ca nguỉri tiéu dùng
33. M hlnh quìn lý cang ty nào thưng được áp đng với các cang ty có quy mô nh, mang tính
cht gia đình
a. Hlnh 6 d. Cảu a,b
b. Phin quyn c. C8u a,b,c
. Hlnh tháp
34. Quy mC> dân s, quy m gia đình, xa ng sng độc thla..li c yếu tố thuc môi trường
a. Môi tòng văn hod-xã hi c. Mai tpiàtig nhln khu hc quc tí
b. Môi trường kinh tí ' a i traòng nhan khẩn hc quc gia
35. Sụ ca thiết pi 'ngín cúu thi trircmg trong martíting quốc tí
a. Hạn chí ri ro khi điu hay thâm nhp th trường nưđc ngoàia. Hạn chế ri ro khi đáu hay thím nhp th trường nưc
b. Áp dng markelíng-mix
c. Tìm kiếm th tỉmg tiím ning cho sàn phm xuất khiu
đ. Clu
1
và cla c
c. Cảu b vì cảu d
1
mnh đ i đổng: "Hthống thông tin marketing
a. Bao gổm thiít b| và qutrìnhd phin ch, đánh giá (hông tin
36 Tìm mnh i i đún,
a. Bao gm thici UJ va quy LI IUL uc puaii ui>iit UOU gia rnuug uit
b. Bao gổm con người quy trình đ i tập hp, phân Uch, đánh gií thng tin
c. Bao gím con ngư&i, thiết b và quy trinh dế tp hp, phân ch, đính giá thang n
d. Bao gm thiết bị quy ình dí úp hp, phân tích, dánh g thông tin
3.7. Chiến luực marketing quc tí đưc xly đựng trtn co s
a. Nghn cứu mối truỉmg bin ngoài c. Nghiín u 4 yíu tđ T. o. s. \Y
b. Nghiín cứa mối trttông bên trong. d. u b và ciu c
38. La chọn mã s sn phím sai
a. 893 4565 010017 c. 893-4565 01001 9
b 800 0825 53850 5 đ. 800.0825 53350 6
39. Sàn phm m i" gái Hà Lan 4 5 6" ví d minh họa v việc phit trin danh mc sn phím
theo kích thước nào?
Đi hc Ngoi thương
Bookbooming
&. G ú íu rng c. QŨD dài
b Gũéu sâu d. C 3 kích ttiuc trín
40. Loi tiàng (prdnct line) chính là chiu rng cùa đanh mc sin phm
a. Đúng c. Q u a c ciu tri i chính xác
b. Sũ
41. Đìa li đim không dng đi vái sin phim li thi
í. Là sn phm ò giai don Mo hoà c. Khng có kh i nâng tiêu th trong ơng lai
h I W n ìi u i lr?i nhtiln Ài ĩm / CAlì n v i rt c
42. Gưóc 7 (thQg mi hoá sin phím) ca quy trình chế tạo sin phím mi đng nghĩa với việc sàn
phim đ i bt diu.
a. Chiếm nh duc th truòng c. Bín có lĩi
b. Bĩo hoà d. Vòng đá sn phm
43. Điu khon g ií trong hp đng xut khu cà pht như san "các chuyín giao hàng trong quý 1
thanh toán vói mc g ji 692 USD/NĨr, các chuyến go hài còn li trong nm thanh ìóán .théo mc
692 USD/MT ± 4% ' Đó l i gii n?
44. Cíca. Qua dơn đi hàng ca khích nưc ngoài c. Qua hi ch, biến lăm quc tí
b. Qua vĩn phòng đi điín cùa công ty
e u a, câu b và cĩư c
45. Khích hàng hi phương thc thanh toán và thòi bn giao hàng. Đó là bcrớc nào trong quy trìíih
bán hàng cá nhân
a. Tiếp cn khích hàng C; K ít thc
b. Trình bày và giói thiu d. Kim tra v i gm sát
46. PLC và IPLC k íic nhau v
a- Khng gian c Chuyển giao công ngh
b. Thi gian B. C i 3 yíii t trín
47. Điu kiện tr thinh giá quc t í
a. Gií ca hợp đng thương mi đưc ký kít thực t í
b. O ii đưc thanh toán bng dng tién t do chuyn dái
c. Giá ca bợp đđĩig vói khi lưng ln, không c6 nh ngu nhn
d. Càu a ciú b
e c&u d vi câu c
48 Trinh t đúng ci IPLC
a. Đi mi ton g ớc- dua SP ra nưóc ngoài- chín mui- suy thoái- ngưc chiiu
b. Đi mi trong nước- đi raới ngưc chiu- khp nơi bt chưc- chín inni
c Đi mi trong ớc- đua SP ra nưc ngoài- chín muii- khp noi bt chưc- đi mi nguc clýéu
d. Đi mi trong nuc- đưá SPra nuc ngoài- khp noi bt chước- chín mui- đi mi ngưc chiu
e. Đua sp n nưc ngoài- khip nơi bt chưc- chín raui- đổi mi ngưc chiéu- di mi trong nuc
+9 Trình t cic nưc tham gia vào IPLC
a. Nưc khi Ung- Cic nuc đang phíi triển - C íc c phát trin
b. Các nưc phát tno- Nưc khi xưng- Các nưc đang p h it triín
c. Nưc khi xưng- Các nưc phít triín- Các nưc đang phát trin
d. T ít c c nuc dáng thi th*m gU vào IPLC
50. Các s in phm xuít khu ca Vit Nam thường l dng h thng m hoá sin phím nào
a 13 con s c. ic õ a sđ
b. 8 con s d. Câu a vì câu b
Đi hc Ngoi thương
Bookbooming
Đ THI M ÔN M A RK ETIN G Q U
Đthi gồm 2 phn: phỉn trc nghiệm (30 phút) Yà phn tự luận (30 pt). Đ
thi sẽ đưc thu lại sau khi hòan thành phẩn thi trác nghim.
Chú ; khổng đitc viết trin đi thi, i m đưc làm trin giy rìtng.
. Phẩn thi trc nghim (30 phút)
Hãy chn câu trả li đúng vào t bài làm (Mổi cux 'mt phương án đúng).
1. Những yếu t sau thúc dy sợ rt đời cùa marlceting quc tí:
a Thành tựu cch mng KHKT c. Buôn bín quốc tf đa dng
b. Cổ nhỉu nnh ngh mi náy sinh d. Phin cing lao động quc tí
2. n c theo tu cách pháp nhin, các loi hình doanh iighiệp dược chia thành;.
a. DN công nghip, DK thương mại. c. DH s hu tư nhin sà hữu nhì nttác
b. DN tư nhân, DN TNHH.. d. Khng cđ iíu tri li
3. Phin loi theo chế đ s hOu, DN c chù thành:
a. DN cổ phn DN tư nhân đ. DN tư nhân DN TNHH
b DN nhà ớc vì DN nhin 5. Không cổ ciD tri IM
4. Cữag ty đa quc gia và ng ty xuyia quc gia là hai khái niệm đồng nhít, ch ng mt loi hlnh
cỗng ty.
a. Đúng b. &
1
Ĩ
5. Những yếu t o trong yếu t sau khống lì mc đích a tn ty xuyên quốc gia?
a. Giảm bát tr ngi ca hng rào thui quan vì phi thuế quan
b. Tn dụng nguin nguyín liệu lao động r ngay ti n ưóc sô ti
c. ng cường kh nng cnh tranh trtn thị tnr&ng,
d Dẩy mnh xut khu hàng ha
c Khống c u tr lời
6. Marketing quốc tế ch! lì hoạt dộng marketing cùa đoanh nghiệp 6 bên ngoài biíÍ giới quc gia noi
công ty cu trú.
a. Đúng b Sai
7. Bin chít cùa hat dng marketing quốc t í
a. Thòa m5n nh u cẩu NTD trtn nhiu quc gia đ. Clu a vi b
b. Tỗi tro hóa lợi nhun e Ciu a và c
c. Tăng cưng kh nSng cạnh tranh trín th
trường quc tí
8. Màrketing quốc tí trng thái can bầng giữa nhng thay đổi cia cíc yếu l bén ngoài vói chính
sách của DN trtn thtmùng XK.
a Đúng. b. Sũ.
9. Các yếu t sau nhOng điím khác bìt gíOí marketíng quác gia vi maceting quc tí, ngpai trù:
a Hìng hổa c. Biín giới quđc gia d. Môi íramg hot động
b. Phạm vi thtruồng kinh doanh
10. Những yíu t sau là vai trà cùa maiketing qufic tí, ngoi trừ:
a. Thomn tốl nhít nhu cu th truòng c Đc chiím thị trường
b. Nâng cao vthế cnh tranh của DN đ. Nang cao hiỊu quKD
Đi hc Ngoi thương