intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CEO và 4 vấn đề nhỏ cần lưu ý

Chia sẻ: Nguyễn Thị T | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

82
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá tải? Đây là những điều đầu tiên bạn nên loại bỏ vĩnh viễn khỏi những mục tiêu cần quan tâm của bạn. Khi khởi nghiệp, bạn phải làm tất cả mọi thứ. Đúng vậy, tất cả mọi thứ. Không một ai khác (à không, có thể bạn sẽ có sự giúp đỡ của anh bạn đồng sáng lập) sẽ gieo những hạt giống ý tưởng và làm cho nó trở nên ý nghĩa với phần còn lại của thế giới và thu hút khách hàng. Nhưng, tâm lý “tôi có thể làm tất cả” sẽ sớm biến mất -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CEO và 4 vấn đề nhỏ cần lưu ý

  1. CEO và 4 vấn đề nhỏ cần lưu ý Quá tải? Đây là những điều đầu tiên b ạn nên loại bỏ vĩnh viễn khỏi những mục tiêu cần quan tâm của bạn. K hi khởi nghiệp, bạn phải làm tất cả mọi thứ. Đúng vậy, tất cả mọi thứ. K hông một ai khác (à không, có thể bạn sẽ có sự giúp đỡ của anh bạn đồng sáng lập) sẽ gieo những hạt giống ý tưởng và làm cho nó trở nên ý nghĩa với phần còn lại của thế giới và thu hút khách hàng. Nhưng, tâm lý “tôi có thể làm tất cả” sẽ sớm biến mất - đương nhiên là nó phải phải ra đi rồi. Bạn sẽ phải học cách chuyển giao công việc cho những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, ngay khi bạn còn đ ủ khả năng tài chính. Điều đó không có nghĩa là bạn phải đợi cho đến khi mình quá mệt mỏi với những công việc hiện tại, ho ặc chờ cho đến khi có ai đó đến và làm những công việc đó thay bạn. Công ty của bạn sẽ thành công hơn, mạnh mẽ hơn nếu bạn làm 4 điều dưới đây càng sớm càng tốt. 1. “Đá” bớt những công việc liên quan đến sổ sách giấy tờ cho người khác
  2. Nếu không tìm cách "đá" bớt công việc cho người khác, bãn sẽ "chết ngộp" với nó Chắc chắn, bạn là một người thông minh và có năng lực, bạn cũng thu thập rất nhiều kinh nghiệm trước khi khởi sự thành lập công ty. N hưng bạn cũng cần phải trở về với thực tế rằng có những thứ mà bạn không chọn lựa để đi vào chuyên sâu. Làm thế nào chúng ta có thể loại bỏ những thứ này? Biết rằng các loại giấy tờ là tẻ nhạt, nhàm chán với bạn. Đây thường là các thứ mà bạn tránh trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Chúng là những thứ mà bạn chủ động và thường xuyên trì hoãn. Mặc dù khác nhau với từng chủng loại, nhưng chúng thường là giấy tờ liên quan đến thuế, kế toán và quyền sở hữu tài sản. Đừng tìm cơ hội để đọc các văn bản quy phạm pháp luật và hãy chắc chắn rằng bạn không lãng phí thời gian để đọc trang web giúp đỡ của IRS hoặc cố gắng để giáo dục mình trở thành một chuyên gia về thuế hoặc kế toán của công ty. “Đối với quá trình khởi nghiệp của chúng tôi, công việc đầu tiên chúng tôi thuê ngoài là kế toán”, ông A. Lauren Abele , G iám đốc điều hành của Pipeline Fellowship, nơi đã đào tạo các phụ nữ hảo tâm trở thành các nhà đầu tư cho doanh nghiệp nói. Ông cũng khuyên rằng “Đây là điều phải làm,
  3. tuy nhiên tôi cũng đề nghị bạn là hãy thận trọng, bởi vì một nhân viên kế toán tuyệt vời cũng là một bệnh nhân”. Tuy nhiên, b ạn hãy cứ thực hiện mà đừng nói gì cả, bạn nên xem xét việc thuê các chuyên gia thuế và pháp lý trong nội bộ. Như Abele đã nhận định: “Thuê bên ngoài là cách để đưa sự chuyên nghiệp vào một doanh nghiệp mới thành lập và hiệu quả nhất về mặt chi phí”. 2. Xây dựng hình ảnh cá nhân thật tốt Chắc chắn là có thứ gì đó được nói để chia sẽ tầm nhìn của bạn như một CEO thành đạt với thế giới bên ngoài và giọng nói của bạn được đặt vào đó. Xây dựng và phát triển “trang blog của CEO hoặc của nhà sáng lập” có thể là một nền tảng tuyệt vời để thu hút người dùng của bạn một cách phi truyền thống, qua đó lan tỏa uy tín và hình ảnh cá nhân của bạn đến khách hàng tiềm năng của công ty và xây dựng mối quan hệ với họ mà không cần bán cho họ bất cứ điều gì ngoại trừ niềm tin vào ý tưởng của bạn. N goài ra còn có tư tưởng lãnh đạo rộng lớn hơn bằng cách viết một ấn phẩm (như thế này) cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng một nhóm người hâm mộ bên ngoài và tạo danh tiếng như là một nhà lãnh đạo trong không gian của bạn. Tuy nhiên, việc tạo nội dung sẽ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn đối với một trình soạn thảo tuyệt vời. Không có gì ngẫu nhiên khi tôi làm việc với hai người. Tôi thường yêu cầu các thành viên của đội mình giúp đ ỡ với những ý tưởng chủ đề hoặc thậm chí đưa ra các phác thảo trong các lĩnh vực chuyên môn của họ. Thật ngạc nhiên là, thậm chí các nhà dự báo và các phóng viên mà bạn nhìn thấy trên tin tức buổi tối chỉ viết một phần nhỏ những gì mà họ nói. Vì vậy, bạn hãy làm và làm tất cả điều đó sao cho thật hiệu quả với ê kíp giúp việc của mình.
  4. 3. “Đá” bớt việc quan hệ công chúng của công ty cho người khác Cũng giống như một bài viết, quản lý một cộng đồng đang hoạt động, cũng như thu hút thêm người sử dụng cần có thời gian. N ó đặc biệt nổi tiếng như là một công ty phản hồi rất nhanh đến người tiêu dùng, chia xẻ những nguồn lực tuyệt vời và nói đùa thân thiện với họ trên Twitter, đồng thời tạo ra các mối quan hệ trên Pinterest, Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, một lần nữa bạn không nên làm việc đó sau một giai đoạn nhất định. V ới tư cách là giám đốc điều hành, bạn là bộ mặt và giọng nói của công ty - nhưng bạn không phải là tiếng nói duy nhất, đon giản vì bạn không có thời gian để làm điều đó. Bạn có thể xử lý việc truyền thông của công ty bạn ở giai đoạn đầu, nhưng khi nó đến thời điểm cần phải nghiêm túc chủ động xây dựng lên một cộng đồng, bạn cần một ai đó khác để người đó có thể tập trung vào nó 24/7. Ở đây, giải pháp đơn giản nhất chỉ là việc thuê ngoài. Có nghĩa là bạn nên thuê một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội theo một hợp đồng lao động bán thời gian cho đến khi bạn có các nguồn lực để thuê họ làm toàn thời gian. Thậm chí có thể là rút bớt thời gian trong lịch làm việc của một hoặc một số nhân viên hiện tại. N hưng đừng bao giờ ngớ ngẩn đến nỗi nghĩ rằng bạn có thể vừa quản lý cộng đồng vùa đưa ra những chiến lược mở rộng và tìm câu trả lời cho những câu hỏi về hoạt động của công ty bạn. 4. Quản lý những rắc rối cá nhân của bạn thật tốt Cuối cùng, bạn không nên cố gắng để đối phó với tất cả các vấn đề khó khăn của bản thân mình. Thay vào đó, hãy tìm một người nào đó, có thể là huấn luyện viên của bạn và đưa cho bạn một cái nhìn khách quan vào các vấn đề bạn đang gặp phải.
  5. Tereza Nemessanyi của Honestly Now nói: “Tất cả các CEO nên đưa sự điên loạn và bất an của mình cho một huấn luyện viên. Hãy tìm một người phù hợp với bạn và thiết lập mối quan hệ với họ sớm để cô hay ông ấy có thể có một vài thông tin cơ bản về bạn trước khi bạn gia nhập khóa huấn luyện, hơn là tìm một ai đó khi bạn đang thiếu bình tĩnh”. Sự thật là, là một CEO, bạn sẽ gặp phải những thách thức, thậm chí không biết nó thật sự đang tồn tại, biết rằng bạn cũng muốn có một người nào đó bên ngoài công ty để có thể giúp đỡ bạn trở lại vị trí dẫn đầu khi mọi chuyện đang trở nên tồi tệ. Thêm vào đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể sắp xếp mọi thứ nếu bạn mong đợi có thể một mình nghĩ ra tất cả các câu trả lời c ũng như những quan điểm của mình. “Bạn đang trả tiền cho huấn luyện viên của bạn để họ hoàn toàn thành thật với bạn, nhưng cũng là để nói cho bạn khi nào những việc bạn đang trải qua là bình thường. Là một CEO, có thể bạn sẽ đơn độc và chắc chắn là như vậy, “Nemessanyi nói. “Một huấn luyện viên tuyệt vời là người đáng giá ngàn vàng, người sẽ giữ cho bạn luôn hướng về giải thưởng ở phía trước trong cuộc thi marathon”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2