intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chi tiêu thông minh để tăng trưởng

Chia sẻ: Nguyen Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

67
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Bắt đầu ra sao và sử dụng nguồn tài nguyên như thế nào để thu được hiệu quả cao?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chi tiêu thông minh để tăng trưởng

  1. Chi tiêu thông minh để tăng trưởng Đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Bắt đầu ra sao và sử dụng nguồn tài nguyên như thế nào để thu được hiệu quả cao? Dù không thể có một lời giải chung cho các mô hình doanh nhiệp, nhưng bạn có thể có một lời giải chung cho các mô hình doanh nghiệp, nhưng bạn vẫn có thể căn cứ vào những hướng dẫn sau phân tích và xác định rõ đâu là kế hoạch mở rộng thông minh nhất. Trước khi quyết định tập trung sức lực vào việc mở rộng quy mô doanh nghiệp, bạn cần chắc chắn rằng dự án đầu tư có nhu cầu vốn vừa với khả năng của doanh nghiệp. Nên xem xét và đánh giá ngân sách của doanh nghiệp và kiểm tra xem xét liệu lượng tiền mặt hoặc tính thanh khoản của doanh nghiệp có đủ cho việc đầu tư không. Tiếp theo, cần lập kế hoạch
  2. chi phí theo tiến độ đầu tư. Cũng cần nghĩ đến những phương thức vay vốn phù hợp nhưng không nên quá dựa dẫm vào nguồn vốn này. Những yếu tố cần quan tâm trong việc chuẩn bị thực hiện một dự án đầu tư mở rộng kinh doanh là: 1. Tăng nhân sự Nếu bạn tạo thêm được nhiều công việc thì cũng phải tuyển thêm nhân viên. Nếu mô hình mở rộng kinh doanh tập trung vào việc tăng cường bán hàng, một đội ngũ nhân viên bán hàng mới đủ sức tạo dựng nên một lực lượng khách hàng mới sẽ rất đáng để đầu tư. 2. Thuê mướn một chuyên viên quản trị nhân sự sẽ giúp bạn tháo gỡ bớt áp lực. Những nhiệm vụ quá tải cần được chuyển giao để bạn có nhiều thời gian hơn vào các công việc quan trọng hoặc phát triển kỹ năng quản lý khác.
  3. 3. Chọn địa điểm mới. Một mặt bằng rộng hoặc vài cửa tiệm mới cũng là việc bạn phải quan tâm. Cách tốt nhất để có được một mặt bằng kinh doanh tốt là kiên trì và chậm rãi tìm kiếm. Đừng vội vàng chọn lựa và đổ tiền vào một vị trí rẻ nhưng kém chất lượng. Cần để ra một khoảng thời gian đủ lớn nhằm tìm được nơi chốn kinh doanh tốt nhất, dễ tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng. 4. Công nghệ thông tin Nếu thật sự muốn gắn kết doanh nghiệp với những ứng dụng trực tiếp, hãy tạo một website kinh doanh qua mạng. Nhưng bạn cũng biết rằng những cơ hội tiếp thị có được từ Internet vô cùng đa dạng và luôn biến đổi, do đó chi phí đầu tư vào công nghệ thông tin và đội ngũ tư vấn, phát triển bảo trì để giúp bạn luôn đi kịp thời đại sẽ là con số rất cần được cân nhắc kỹ. 5. Tiếp thị quảng cáo.
  4. Có hàng hóa mà không đưa nó đến được với khách hàng tiềm năng thì mở rộng quy mô kinh doanh rất dễ thất bại. Bạn cần xây dựng lại chiến lược tiếp thị, quảng cáo và sáng tạo để ra các sách lược thu hút khách hàng. Hãy lựa chọn cách hợp tác với công ty quảng cáo chuyên nghiệp hay các chuyên gia quan hệ cộng đồng để thực hiện chiến dịch cộng đồng để thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo thật hiệu quả. Khi đã chọn lựa dự án mở rộng, hay khẳng định tính khả thi của nó bằng câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu…?” Cố gắng nghĩ đến mọi khả năng có thể xảy ra và “chạy thử” các tình huống để hiểu rõ mỗi chọn lựa sẽ có tác động ra sao đến kết quả kinh doanh. Đừng bao giờ nhảy vào phát triển ngay ý tưởng đầu tiên mà không dự phòng các trường hợp không thuận lợi có thể xuất hiện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2