intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

198
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số . - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Chia số đo thời gian với một số 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng chia số đo thời gian... a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK + Muốn biết thời gian trung bình phải đấu 1 ván cờ ta làm phép tính gì?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ

  1. CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số . - Vận dụng giải các bài toán thực tiễn. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Chia số đo thời gian với một số 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng chia số đo thời gian... a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK - 42phút 30giây : 3 =? + Muốn biết thời gian trung bình phải đấu 1 ván cờ ta làm phép tính gì? * GV: giới thiệu đây là phép chia số đo thời gian. - 1 HS làm bảng, lớp làm nháp + Gọi HS lên bảng làm .(Nếu HS không làm được GV mới giảng) - HS nghe, ghi nhớ để thực - Ta thực hiện phép chia từng số đo theo từng đơn vị hiện cho số chia. Sau mỗi kết quả ta viết kèm đơn vị đo ở thương.
  2. - Đây là trường hợp các số đo ở từng đơn vị chia hết cho số chia. - 7giờ 40phút : 4 =? b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK + Yêu cầu HS nêu phép tính cần thực hiện + HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính. - HS làm từng bước và nhận + 1 HS lên bảng trình bày và tính từng bước (HS xét nhận xét từng bước). + Yêu cầu HS nêu lại cách làm - 2 HS * GV: Đây là trường hợp số đo thời gian của đơn vị đầu không chia hết cho số chia. Khi đó ta chuyển sang đơn vị nhỏ hơn rồi tiếp tục chia. 3. Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + 4 HS lên bảng làm , HS ở lớp làm vở. - HS làm bài + Y/cầu HS nêu cách thực hiện - HS nêu + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + Muốn biết làm 1 dụng cụ hết bao nhiêu thời gian - Thời gian làm hết 3 dụng cụ cần biết yếu tố nào?
  3. + Tính thời gian làm hết 3 dụng cụ bằng cách nào? - Lấy thời điểm làm xong trừ đi thời điể m bắt đầu. + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS giải thích cách tính. - Phép tính chỉ viết kết quả + HS nhận xét cuối cùng, viết số đo có kèm * GV đánh giá đơn vị đo và không để đơn vị trong ngoặc đơn. II/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0