intTypePromotion=1
ADSENSE

CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huệ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

630
lượt xem
201
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi. Do đó, định nghĩa ngắn nhất mà ta có được đó là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi. Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau: "Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

  1. LOGO CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG GV hướng dẫn: PGS-TS Mai Thanh Cúc GV Bạch Văn Thủy Nhóm thực hiện: Nhóm 13
  2. www.themegallery.com NỘI DUNG THẢO LUẬN
  3. I.NỘI DUNG TÓM TẮT 2 Marketing địa phương www.themegallery.com www.themegallery.com
  4. 1. Đặt vấn đề Thành phố Đà Nẵng có nhiều đặc điểm địa lý thuận lợi, đây là lợi thế giúp thành phố thu hút khách du lịch và mở rộng giao lưu kinh tế trong nước và nước ngoài. → Chính vì vậy Đà Nẵng cần chú trọng tới thế mạnh của mình để xây dựng chiến lược maketing www.themegallery.com địa phương nhằm thu hút khách du lịch.
  5. 2. Marketing địa phương  Là một thuật ngữ chỉ việc tập hợp các chương trình hoạt động hỗ trợ, được thực hiện nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của địa phương và phát triển kinh tế.  Là một hoạt động vô cùng cần thiết trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. www.themegallery.com  Khi nhắc đến marketing địa phương thì phải nhắc tới thương hiệu.
  6. www.themegallery.com Company Logo
  7. 3. Thực trạng hoạt động phát triển du lịch tại Đà Nẵng 3.1 Đánh giá hiện trạng của thành phố Đà Nẵng 3.1.1 Những yếu tố hấp dẫn •Đà Nẵng có chiều dài bờ biển hơn 30km với nhiều tài nguyên và những bãi tắm đẹp. •Đà Nẵng có nhiều các di tích lịch sử văn hóa. •Cơ sở hạ tầng nơi đây tương đối đầy đủ. www.themegallery.com •Các tụ điểm mua sắm là nơi hấp dẫn du khách tìm tới. •Nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức ở đây.
  8. 3.1 Đánh giá hiện trạng của TP. Đà Nẵng 3.1.2 Nhận diện các đối thủ cạnh tranh Trong quá trình thực hiện Marketing cần biết mình đang đứng ở đâu và đối thủ của mình là ai. Trong lĩnh vực này thì đối thủ của Đà Nẵng có thể kể đến đó là Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Hạ Long. www.themegallery.com
  9. 3.1.3 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của du lịch Đà Nẵng www.themegallery.com Company Logo
  10. 3.1.3 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của du lịch Đà Nẵng www.themegallery.com Company Logo
  11. 3.2 Thực trạng thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng  7 tháng đầu năm 2010 tổng số lượt khách tham quan du lịch đến Đà Nẵng đạt 1.076.481 lượt tăng 34.4% so với cùng kỳ 2009.  Tổng doanh thu chuyên ngành du lịch đạt 572,8 tỷ đồng tăng 66% so với cùng kỳ năm 2009.  Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 1.677,52 tỷ đồng. www.themegallery.com
  12. 4. Chiến lược marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng www.themegallery.com
  13. 4.1 Tầm nhìn và mục tiêu 4.1.1 Tầm nhìn Đà Nẵng  Xây dựng thành phố trở thành một trong những đô thị lớn trong cả nước có cơ cấu kinh tế hiện đại, thân thiện với môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững.  Trở thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước. www.themegallery.com
  14. 4.1 Tầm nhìn và mục tiêu 4.1.2 Mục tiêu Ưu tiên phát triển du lịch biển là hướng chủ yếu, đồng thời phát triển du lịch văn hóa- lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch công vụ theo hướng xây dựng sản phẩm văn hóa đặc thù có sức mạnh cạnh tranh cao trong nước và khu vực. www.themegallery.com
  15. 4.1 Tầm nhìn và mục tiêu 4.1.2 Mục tiêu  Đến năm 2020, Đà Nẵng đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch với tốc độ tăng bình quân hàng năm là 13,05% trong đó khách quốc tế đạt 1,12 triệu lượt, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2008. Giá trị ngành du lịch tăng thêm trên 6 tỷ đồng, đạt 4,1% GDP và 7,37% trong cơ cấu khu vực dịch vụ của thành phố, có tốc www.themegallery.com độ tăng trưởng bình quân khoảng 20%/năm. Company Logo
  16. 4.2 Thiết kế chiến lược tiếp thị cho TP. Đà Nẵng www.themegallery.com Company Logo
  17. 4.3 Các giải pháp thu hút khách du lịch  Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch  Đa dạng hóa sản phẩm du lịch  Rà soát lại quy hoạch  Tăng cường quảng bá du lịch  Nâng cao ý thức người dân www.themegallery.com  Thực hiện công tác liên kết phát triển du lịch
  18. 5. KẾT LUẬN  Để phát triển hợp lý nguồn tài nguyên vô giá của Đà Nẵng, cần có một chiến lược Marketing địa phương đúng đắn nhằm thu hút khách du lịch.  Để thực hiện tốt chiến lược này cần có một sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân. www.themegallery.com Company Logo
  19. www.themegallery.com PHẦN II. BÌNH LUẬN
  20. I. PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN  Phương pháp “tiếp cận từ trong ra” Cách tiếp cận này rất hợp lý: bởi trong quá trình thực www.themegallery.com hiện Marketing cần phải biết mình đang đứng ở đâu và đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ đang làm gì và có ảnh hưởng gì ≈ “biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2