intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mở rộng thị trường toàn cầu

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

61
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Lập những mục tiêu tham vọng Có chiến lược cụ thể nhằm tăng doanh thu ở thị trường muốn mở rộng lên 30 - 50% tổng doanh thu, trong khoảng thời gian 3 - 5 năm. Tùy từng mặt hàng mà thị trường phương Tây, Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và cả châu Phi đều giàu tiềm năng. Doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu, mở chi nhánh, thuê tuyển nhân viên địa phương để dần dần chiếm chỗ đứng vững chắc tại thị trường mới. 2. Thông thạo nhiều thứ tiếng Anh ngữ là điều kiện cơ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mở rộng thị trường toàn cầu

  1. Mở rộng thị trường toàn cầu 1. Lập những mục tiêu tham vọng Có chiến lược cụ thể nhằm tăng doanh thu ở thị trường muốn mở rộng lên 30 - 50% tổng doanh thu, trong khoảng thời gian 3 - 5 năm. Tùy từng mặt hàng mà thị trường phương Tây, Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và cả châu Phi đều giàu tiềm năng. Doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu, mở chi nhánh, thuê tuyển nhân viên địa phương để dần dần chiếm chỗ đứng vững chắc tại thị trường mới. 2. Thông thạo nhiều thứ tiếng Anh ngữ là điều kiện cơ bản giúp doanh nhân đối thoại với toàn cầu. Tuy nhiên, khi thị trường muốn phát triển không thông thạo tiếng Anh, cũng đừng để ngôn ngữ trở thành rào cản nặng nề. Tốt nhất, xâm nhập thị trường nào thì thuê tuyển nhân công bản xứ đó, đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng biết giao tiếp bằng ngôn ngữ địa phương. 3. Tập trung hẹp và sâu Thay vì xây dựng đa dạng nhiều sản phẩm mới, công ty cần tập trung phát triển duy nhất một sản phẩm cho thật hoàn hảo. Hơn thế nữa, không chỉ khoán sản phẩm đến nhà phân phối, mà còn tìm cách giúp họ tổ chức chương trình tiếp thị, kích thích bán hàng, tiếp cận khách hàng mục tiêu... Các hỗ trợ chuyên sâu giúp nhà phân phối một cách vô điều kiện sẽ là nước
  2. đi khôn ngoan nhằm nhanh chóng thiết lập vị trí của sản phẩm và tên tuổi của công ty. 4. Tìm nguồn cung toàn cầu Những công ty phương Tây muốn cho ra đời sản phẩm có sức cạnh tranh cao bằng giá thành thấp thì không ngừng tìm kiếm nguồn nhân công và nhà máy sản xuất rẻ tại Trung Quốc, cũng như các quốc gia châu Á khác. Ví dụ, họ thuê nhà máy tại Thái Lan (rẻ mà chất lượng), xây dựng trung tâm bán hàng tại Philippines... 5. Đi theo khách hàng truyền thống Nếu công ty nhỏ chưa biết nên phát triển ra thị trường nào, thì tốt nhất cân nhắc gợi ý từ những khách hàng vốn có. Họ có cần doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở nơi nào khác để giao dịch thuận lợi hơn? Công ty của tôi phát triển thị trường quốc tế 9 năm trước đây khi một khách hàng “kéo” chúng tôi tới Kuala Lumpur (Malaysia). Để hình thành một bản đồ kinh doanh ở thị trường nước ngoài, tốt nhất là liên hệ với khách hàng hay đối tác hiện tại. Chiến lược này giảm thiểu những rủi ro khi phát triển ở những thị trường quá mới mẻ và hãy duy trì nó cho đến khi đủ nguồn tài chính để đề phòng những rủi ro nếu có. Hình thái Kinh tế công nghiệp trên thế giới cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI là cuộc tranh đua quyết liệt về công nghệ và quản trị hiện đại, tri thức hóa mọi ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh (xu hướng này được gọi là Kinh tế tri thức nhưng trên thực tế khái niệm này không rõ ràng). Là cuộc đua mà lợi thế thuộc về những quốc gia và doanh nghiệp có tiềm lực công nghệ và tài chính hùng mạnh, việc đầu tư cho công nghệ và quản trị cũng bộc lộ những
  3. giới hạn về cạnh tranh: mất nhiều thời gian tích tụ, nghiên cứu và phát triển, dễ bị bắt chước và có kết quả cuối cùng giống nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2