intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chính tả lớp 3 -

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

77
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nghe viết chính xác, trình bày đung các khổ thơ 2 và 3 của bài thơ: Bận - Ôn luyện vần khó: en /oen : làm đúng các bài tập phân biệt bắt đầu bằng vần iên /iêng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2. - Một số tờ giấy khổ to kẻ bảng để các nhóm làm bài tập 3b. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (3-4 phút) -2 hs lên bảng, cả lớp viết vào bảng con các từ : giếng nước, khiêng ván,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 -

  1. Chính tả (Tiết 14): Đề bài: NGHE- VIẾT : BẬN . I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe viết chính xác, trình bày đung các khổ thơ 2 và 3 của bài thơ: Bận - Ôn luyện vần khó: en /oen : làm đúng các bài tập phân biệt bắt đầu bằng vần iên /iêng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2. - Một số tờ giấy khổ to kẻ bảng để các nhóm làm bài tập 3b. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học Hs A.Bài cũ -2 hs lên bảng, cả lớp viết vào bảng con -Hs làm bài tập. (3-4 phút) các từ : giếng nước, khiêng ván, viên phấn, thiên nhiên. -1 hs đọc thuộc lòng 11 tên chữ cuối bảng (quy, e-rờ). -1 hs đọc thuộc lòng 38 tên chữ theo
  2. đúng thứ tự. -Gv nhận xét bài cũ. B.Bài mới 1.Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. (1-2 phút) -Ghi đề bài. -2 hs đọc đề bài. 2HD hs nghe-viết (18-20 a.HD hs chuẩn bị: phút) -Gv đọc 1 lần khổ thơ 3 và 4. -Hs chú ý lăng nghe. -2 hs đọc lại, cả lớp theo dõi -Hd hs nhận xét chính tả, GV hỏi: SGK. +Bài thơ viết theo thể thơ gì? +Những chữ nào cần viết hoa? -Thể thơ 4 chữ. -Các chữ đầu +Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở? mỗi dòng thơ. -Viết lùi vào 2 ô từ lề vở để bài thơ nằm vào
  3. -Yêu cầu hs tập viết các tiếng khó vào khoảng giữa bảng con: cấy lúa, thổi nấu, ánh sáng, trang. phải chăng, góp. -Hs tập viết các b.Gv đọc bài cho hs viết tiếng khó. c,Chấm chữa bài -Yêu cầu hs tự chấm chữa bài, ghi số lỗi -Hs viết bài vào ra lề đỏ. vở. -Tự chấm bài và Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét cụ thể về chữa lỗi bằng bút nội dung, cách trình bày bài, chữ viết. chì. 3.HD hs a.Bài tập 2: làm bài -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập. tập (6-7 phút) -1 hs đọc yêu -Gv yêu cầu hs tự làm bài. cầu của bài tập, -Mời 2 hs lên bảng thi làm bài tập. lớp theo dõi. -Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Hs làm bài. -Gọi 5,6 hs đọc lại kết quả, cho cả lớp -Nhận xét bài sửa bài tập. của bạn.
  4. -Nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt -Nhiều hs đọc hoen gỉ, hèn nhát. kết quả bài tập. b.Bài tập 3b (lựa chọn): -Gọi 1 hs đọc yêu cầu. -Gv lưu ý hs tìm được càng nhiều tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho càng -1 hs đọc yêu nhiều càng tốt. cầu. -Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm (Gv phát phiếu đã kẻ bảng cho các nhóm viết bài). -Mời đại diện các nhóm dán bài lên -Làm bài tập bảng, đọc kết quả. theo nhóm. -Gv nhận xét, bình chọn nhóm thắng -Đại diện các cuộc (viết đúng, tìm nhanh, tìm được nhóm dán bài, nhiều từ ngữ). đọc kết quả. -Mời 2,3 hs đọc lại kết quả đúng. -Nhận xét bài -Cho cả lớp làm bài vào vở: làm của nhóm Kiên -Kiên quyêt, kiên cường, bạn. kiên cố, kiên trung
  5. Kiêng -ăn kiêng, kiêng dè, kiêng -Đọc kết quả. cữ, kiêng khem -Làm bài vào vở. Miến -Miến gà, thái miến Miếng -Miếng bánh, miếng trầu, miếng ăn Tiến -Tiến lên, tiên tiến, tiến bộ Tiếng -Tiếng nói, nổi tiếng, tiếng kêu 4.Củng cố, -Nhận xét tiết học dặn dò -Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài tập 2,3. (1-2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Nghe-viết: Các em nhỏ và cụ già.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2