intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cửa hàng Tổng hợp Korzinski

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

100
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Stepphen Korzinski sở hữu và điều hành Cửa hàng tổng hợp Korzinski ở Providence, bang Rhode Island. Korzinki đã kinh doanh được hơn 40 năm. Ông đã bắt đầu kinh doanh bằng một cửa hiệu nhỏ bán không hơn 100 sản phẩm, nhưng dần dần tính chất và hình ảnh cửa hiệu đã thay đổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cửa hàng Tổng hợp Korzinski

  1. Trường hợp 47: Cửa hàng Tổng hợp Korzinski Stepphen Korzinski sở hữu và điều hành Cửa hàng tổng hợp Korzinski ở Providence, bang Rhode Island. Korzinki đã kinh doanh được hơn 40 năm. Ông đã bắt đầu kinh doanh bằng một cửa hiệu nhỏ bán không hơn 100 sản phẩm, nhưng dần dần tính chất và hình ảnh cửa hiệu đã thay đổi. Ngày nay, cửa hiệu bán được hơn 10 triệu đô la mỗi năm, và Stephen trông đợi, nếu ông phát triển ra một số khu vực ngoại ô, ông có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu. Có một việc bắt đầu lo lắng là thanh toán bằng thẻ tín dụng. Chính sách của Korzinki trong suốt nhiều năm là bán hàng thu tiền mặt. Đây là trường hợp có một không hai, nhiều đối thủ cạnh tranh của ông cho rằng Stephen là "người đàn ông kỳ lạ" vì họ bị chất chồng với nhiều loại chi phí do việc thanh toán thẻ mang lại. Cuối cùng, Stephen nhận thức được rằng ông sẽ phải thay đổi chính sách của mình. Mặc dù nó chống lại toàn bộ hệ thống giá trị của ông, nhưng ông biết, để tồn tại và phát triển, ông sẽ phải tạo điều kiện cho khách hàng của ông. Tuy thế, ông đã được xác định là có những đòi hỏi nghiêm ngặt trong việc lựa chọn. Stephen nghiên cứu tất cả các công ty thẻ tín dụng, nhưng không thích phải trả phần trăm cho công ty. Thế là ông quyết định thành lập phòng tín dụng của riêng ông. Ông đã biết khá rõ là theo quy chuẩn ngành nghề năm 1987 -1988, các cửa hàng tổng hợp có tài sản kinh doanh hơn 1 triệu đô la được tính trung bình 1,3% lãi ròng sau thuế. Vì Stephen kiếm được khoảng 2,5% lại càng đủ lý do hơn nữa để không nên tốn 1% doanh thu cho các công ty thẻ tín dụng. Ông có thể dựa vào máy fax để báo nợ cho các cá nhân và như vậy giảm được lỗ do nợ khó đòi. Stephen thuê Tabatha Plasket làm trưởng phòng mới và phác thảo những yêu cầu cho hệ thống mới như sau: 1. Mẫu đơn xin hưởng tín dụng hoàn chỉnh và không phân biệt trừ những ai xin xác nhận tín dụng vượt quá bình thường ba lần. Stephen đặc biệt quan tâm đến quá khứ tín dụng của người xin, nghề nghiệp và các địa chỉ, nơi có thể tìm họ trong trường hợp không thanh toán. 2. Một hệ thống phân loại, trong đó mỗi khách hàng sẽ được ấn định hạn mức tín dụng thích hợp song song với những điều kiện quy định cho phép tăng hạn mức. 3. Một hệ thống phụ để loại bỏ các tài khoản biên. 4. Một chế độ tín dụng tuần hoàn cho những tài khoản đựơc chấp thuận, sẽ chịu lãi suất tối đa mà tiểu bang cho phép. 5. Một chế độ tín dụng trả góp cho những mặt hàng đắt tiền, sẽ được trợ vốn trong một giai đoạn không quá ba năm. Stephen muốn tất cả
  2. các hợp đồng trả góp được chiết khấu với ngân hàng trên cơ sở miễn truy đòi. (Nghĩa là nếu khách hàng không trả tiền thì ngân hàng mất tiền và không thể đòi Korzinski) Kèm theo chế độ trả góp là các yêu cầu đặt cọc và tiêu chuẩn để lập thời hạn hợp đồng. 6. Một thủ tục thẩm định nhanh chóng mang lại hiệu quả và không làm công ty mất doanh thu. (Khách hàng thưòng mất hứng thú trong khi trờ đợi phòng tín dụng chấp thuận đơn của họ). Tuy nhiên, Stephen thà mất một khách hàng còn hơn là chấp thuận cho một người không đạt tiêu chuẩn của ông. 7. Một hệ thống trong đó tất cả các khoản phải thu được xếp theo ngày và Stephen có thể nhìn qua cũng nắm được hoàn toàn tình hình tín dụng. Ông đề nghị Tabatha trang bị một máy vi tính văn phòng để cung cấp toàn bộ thông tin khi ông cần. 8. Một thủ tục, nhờ đó các khách hàng thanh toán hoá đơn đúng hạn sẽ được gửi hoá đơn kèm theo sách gấp hay tờ rơi quảng cáo, và các mặt hàng khuyến mãi khác. 9. Một thủ tục thu các khoản nợ quá 45 ngày không nhờ các công ty thu nợ hộ hoặc sử dụng luật sư của công ty trừ khi Stephen ra lệnh. 10. Một phương tiện xác định người sử dụng thẻ là người có quyền sử dụng. Tabatha nêu rõ ràng, quan trọng là sổ cái các khoản phải thu phải được cập nhật hàng ngày. Nếu một khách hàng có hạn mức tín dụng là 700 đô la mà phòng kế toán vào sổ hoá đơn chậm 10 ngaỳ, thì khách hàng đó có thể vượt hạn trước khi họ nắm bắt được. Cô còn vạch ra rằng việc viết hoá đơn nên được làm đúng thời gian. Nếu các hoá đơn không được xuất đúng hạn thì việc thanh toán cũng không thể đúng hạn. Đây là một thử thách lớn với tabatha. Rõ ràng Stephen coi cô là người chịu trách nhiệm về việc thanh toán thẻ. Cô gọi các nhân viên lại cùng thiết kế một hệ thống đáp ứng yêu cầu của ông. Câu hỏi 1. Hãy thiết kế một đơn xin sử dụng thẻ tín dụng đáp ứng các yêu cầu của ông Korzinski. Nhớ rằng nó không thể vi phạm bất kỳ điều luật về thẻ tín dụng nào hiện hành và không thể bị phân biệt đối xử. 2. Thiết kế một hệ thống phân loại nhằm ấn định hạn mức tín dụng cho khách hàng. Bạn sẽ xử lý thế nào nếu một khách hàng đòi một hạn
  3. mức cao hơn mức mà bạn cho phép? Bạn có giành tín dụng cho các sinh viên hay những người trẻ tuổi mới ra trường đi làm không, hay bạn có xem xét giành toàn bộ tài khoản biên hoặc tài khoản không mong muốn không? Bạn sẽ đòi thêm những điều kiện nào để chấp nhận những tài khoản đó? 3. Một khách hàng không mong muốn có thể tạo ra điều gì? Một khách hàng “Có thể chấp nhận được” có những đặc điểm gì? 4. Lập một chế độ tín dụng tuần hoàn quyền chọn cho Stephen, giải thích nó hoạt động như thế nào? 5. Theo bạn tất cả các mặt hàng đắt tiền có nên được trợ vốn ba năm không?Nhân tố nào xác định thời hạn? 6. Theo bạn, lãi suất tính trên hàng hoá mua chịu có nên bắt đầu từ ngày mua hàng không? Những nhân tố nào giúp bạn ra quyết định”? 7. Có khả năng nào làm báo cáo kiểm tra thật nhanh khi Stephen trông đợi nhiều như vậy không? 8. Bạn làm thế nào để biết chắc là người giữ thẻ tín dụng thực sự là người có quyền sử dụng? 9. Theo bạn tại sao Stephen cho rằng một tài khoản quá hạn 45 ngày được coi là bị mất? Bạn có đồng ý với ông không? Bạn sẽ theo thủ tục thu tiền nào để thu thành công những khoản nợ quá hạn? Tại điểm nào thì bạn cho rằng tài khoản đã bị mất? Bạn đề xuất nên làm gì về việc đó? Theo Bạn tại sao Stephen muốn tránh sử dụng công ty đòi nợ thuê hay luật sư riêng của ông? 10. Theo bạn một máy vi tính có giúp được phòng này không? Bằng cách nào? 11. Stephen có thể làm gì để biết chắc rằng tất cả số liệu vèe các khoản phải thu được vào sổ hàng ngày, sao cho mọi người không vượt quá hạn mức tín dụng của họ và tất cả hoá đơn được thanh toán đúng hạn? 12. Bạn có đề xuất gì khác tạo cho phòng này thành công không?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2