Đánh giá hiệu quả thực nghiệm chương trình giảng dạy môn Bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
lượt xem 2
download
Bài viết trình bày đánh giá hiệu quả thực nghiệm chương trình giảng dạy môn Bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; Kết quả thực nghiệm chương trình giảng dạy bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 trường THPT Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre của nhóm thực nghiệm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hiệu quả thực nghiệm chương trình giảng dạy môn Bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
- Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 Đánh giá hiệu quả thực nghiệm chương trình giảng dạy môn Bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Phương* *Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh Received:10/10/2023; Accepted:13/10/2023; Published:17/11/2023 Abstract: Research results on the effectiveness of the optional football (Futsal) teaching program for male students at Tan Ke High School - Ba Tri - Ben Tre were evaluated through the growth rate of morphological indicators, function and physical strength of men, the superiority and effectiveness of training have been seen. The physical strength of students in the experimental group at Tan Ke High School - Ba Tri - Ben Tre improved significantly. Performance in tests increased to good and good levels compared to physical fitness standards and physical assessment standards for Vietnamese people aged 16 and 17 and with physical standards prescribed by the Ministry of Education and Training. Keywords: Assessment, effectiveness, curriculum, football (Fut-sal), male students. 1. Đặt vấn đề trình giảng dạy môn bóng đá Futsal cho nam học sinh Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã chỉ đạo các cấp giảng lớp 10 Trường THPT Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến dạy thể dục nội khóa, theo chương trình kế hoạch có Tre. nề nếp, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy phạm Trong quá trình nghiên cứu, đã sử dụng các đánh giá quá trình dạy – học thể dục, quy chế GDTC phương pháp: phương pháp tham khảo tài liệu; học sinh. Điều chỉnh và ban hành tài liệu giảng dạy, Phương pháp phỏng vấn; Phương pháp kiểm tra sư sách giáo khoa cho từng cấp. Đảm bảo cơ sở vật phạm; Phương pháp thực nghiệm sư phạm; Phương chất tối thiểu để phục vụ việc thực hiện chương trình pháp toán thống kê. ngoại khóa, phát động phong trào rộng khắp trong 2. Nội dung nghiên cứu nhà trường, chỉ đạo và cải tiến chương trình hình 2.1. Kết quả thực nghiệm chương trình giảng dạy thức hoạt động TDTT ngoại khóa, mở rộng mạng bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 trường lưới câu lạc bộ TDTT học sinh. Để thực hiện các mục THPT Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre của tiêu của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã đặt ra, Trường THPT Tán Kế Bảng 2.1. Kết quả kiểm tra các chỉ số về hình thái, chức năng và thể lực học sinh nam - Ba Tri – Bến lớp 10 của nhóm thực nghiệm trước và sau thực nghiệm Tre đã tiến hành HÌNH THÁI CHỨC THỂ LỰC nghiên cứu, xây NĂNG dựng chương GIÁ Chỉ số Công Lực Nằm Chiều Cân Dẻo bóp ngửa Bật xa Chạy Chạy NHÓM Chạy TRỊ Que- năng cao gập tại chỗ 30m trình, đổi mới con thoi tùy sức nặng telet tay gập đứng (kg) tim thân XPC 4x10m 5 phút (kg/ phương pháp (cm) (HW) (cm) thuận bụng (cm) (giây) (giây) (m) dm) (kg) (lần) giảng dạy về 165,5 51,7 2.82 13.8 9.28 36,1 17,62 221.3 4,7 10,4 944,5 X môn thể dục tự TN kiểm ±δ 2.10 3.37 0.17 0.90 1.33 2.06 1.52 3.36 0.30 0.64 21.97 chọn cho phù tra ban đầu Cv 1.40 7.49 6.34 6.51 13.40 8.19 13.08 2.08 4.78 4.94 2.85 hợp với điều ε 0.004 0.02 0.01 0.01 0.03 0.02 0.04 0.006 0.01 0.01 0.008 kiện thực tiễn X 167,8 53,48 3.21 10.8 15.5 38.3 19,4 228,9 4,50 9,6 1001,2 của nhà trường. TN kiểm ±δ 1.82 3.66 0.32 0.88 1.33 1.92 1.44 8.52 0.29 0.68 50.44 tra sau 1 Nội dung bài năm Cv 1.18 7.65 10.21 8.09 9.93 6.79 8.02 4.82 5.51 5.41 6.08 viết này nhằm ε 0.03 0.02 0.03 0.02 0.02 0.02 0.02 0.01 0.01 0.01 0.01 WTNCN 1,38 3,38 12,9 -24,3 50,2 5,91 9.6 3,37 -4,34 -8,00 5,82 đánh giá hiệu T 1.825 2.572 3.242 3.911 4.907 3.275 3.869 4.237 3.025 3.226 3.925 quả việc thực P > >0.05 0.05 nghiệm chương 0.05 0.001 0.05 0.05 292 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
- Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 nhóm thực nghiệm Kết quả so sánh được trình bày trên bảng 2.2, 2.3. Kết quả kiểm tra các chỉ số về hình thái, chức Bảng 2.2. Kết quả so sánh giá trị trung bình của năng và các tố chất thể lực của học sinh nam lớp 10 nhóm thực nghiệm nam lớp 10 sau 1 năm với tiêu trường THPT Tán Kế - Ba Tri – Bến Tre của nhóm chuẩn đánh giá thể chất người Việt Nam lứa tuổi 16 thực nghiệm lúc ban đầu và sau thực nghiệm được THPT Tán Kế - Ba Tri – Thể chất trình bày tại bảng 2.1 Chỉ tiêu hình Bến Tre người VN Độ tin thái,chức năng, (2001) cậy Trước TN Sau TN - Chiều cao đứng (cm): chỉ số trung bình về chiều thể lực δ1 δ2 δ0 P2-0 X1 X2 X0 cao đứng của nhóm thực nghiệm có sự tăng trưởng. Chiều cao(cm) 166,5 2.1 167,8 17,1 162,8 5.8
- Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 dụng vào thực tiễn giảng dạy GDTC của nhà trường pháp thực thi nằm cải tiến nâng cao chất lượng 3. Kết luận GDTC trong các trường học. Tuyển tập nghiên cứu Sau 1 năm thực nghiệm tập luyện môn bóng đá khoa học TDTT. NXB TDTT Hà Nội, 1994 cho học sinh nam trường THPT Tán Kế - Ba Tri – 2. Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Chương trình mục Bến Tre được đánh giá thông qua nhịp tăng trưởng tiêu cải tiến nâng cao chất lượng GDTC và sức khỏe, về các chỉ số hình thái, chức năng và thể lực của nam, phát triển bồi dưỡng tài năng thể thao học sinh, sinh đã thấy tính ưu việt, hiệu quả công tác đào tạo. Thể viên trong nhà trường các cấp giai đoạn 1995-2000 lực của các em học sinh nhóm thực nghiệm Trường và đến 2025. tháng 01 năm 1995. THPT Tán Kế - Ba Tri – Bến Tre được cải thiện đáng 3. Bộ Giáo Dục& Đào Tạo, Quy định về việc kể. Thành tích ở các test kiểm tra tăng lên mức tốt và đánh giá xếp loại thể lực học sinh, sinh viên, Năm khá so với tiêu chuẩn thể lực và tiêu chuẩn đánh giá 2008. thể chất ngưới Việt Nam lứa tuổi 16, 17 và với tiêu 4. Bộ Giáo Dục& Đào Tạo, Phân phối chương chuẩn thể lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với kết trình giảng dạy GDTC. quả so sánh trên, có thể khẳng định chương trình tập 5. Nguyễn Văn Phương(2016), “ Nghiên Cứu luyện môn bóng đá vào giờ thể dục chính khóa đã Xây Dựng Chương Trình Giảng Dạy Môn Bóng Đá chứng tỏ tính hiệu quả cao, có thể ứng dụng vào thực Nam (Futsal) Vào Giờ Học Thể Dục Cho Học Sinh tiễn giảng dạy GDTC của nhà trường. Trường Thpt Tán Kế- Huyện Ba Tri- Tỉnh Bến Tre”, Tài liệu tham khảo luận văn thạc sĩ giáo dục học. 1. Nguyễn kỳ Anh – Vũ Đức Thu , Những giải Vận dụng phương pháp phân tích... (tiếp theo trang 285) tích nhân tố trong tuyển chọn tài năng bơi lội. Theo Bảng 2.1. Kết quả phân tích nhân tố bằng phần mềm đó, đề tài chọn ra được 2 nhân tố từ tập 11 biến quan SPSS sát để phát triển test tuyển chọn tài năng bơi lội: Rotated Component Matrixa Nhân tố 1 ta đặt tên là nhân tố Test chuyên môn Component bao gồm 4 biến quan sát: chạy 50m, Test cooper, 1 2 Chạy con thoi và Khả năng kị khí. Nhân tố 2 ta đặt tên là nhân tố Hình thái bao Chạy 50m (s) -.896 gồm 4 biến quan sát: Cân nặng, Chiều cao, Dài chân, Test cooper (m) .892 Vòng đùi. Chạy con thoi (4x10m/s) -.885 Tài liệu tham khả 1. Đặng Hùng Thắng (1999), Thống kê và ứng Khả năng kị khí (s) .839 dụng, Nxb Giáo dục. Hà Nội. Bật xa tại chỗ (cm) 2. Đỗ Văn Thắng, Phan Thành Huân (2003), Giáo Chiều rộng vai (cm) trình SPSS dành cho sinh viên khối ngành Khoa học Cân nặng (kg) .956 xã hội và nhân văn, Nxb ĐHQG TPHCM 3. Dương Thiệu Tống (2001), Thống kê ứng dụng Chiều cao (cm) .914 trong nghiên cứu khoa học giáo dục, Nxb Đại học Chiều dài chân (cm) .819 Quốc gia, Hà Nội. Vòng bắp đùi (cm) .719 4. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Vòng bắp chân (cm) Phân tích dữ liệu với SPSS, Tập 1, 2, Nxb Hồng Đức 5. Fabrigar và cộng sự (1999), Evaluating the Extraction Method: Principal Component Analysis. Rotation Method: Varimax with Kaiser Normalization. Use of Exploratory Factor Analysis in Psychological Research a. Rotation converged in 3 iterations. 6. Hair & ctg (2009), Multivariate Data Analysis 3. Kết luận 7.KiumarsAzizmalayeri,Mohammad Đề tài đã trình bày phương pháp phân tích nhân Mohammadi (2019), A Study of Measuring the tố và ứng dụng của nó trong tuyển chọn tài năng thể thao. Effectiveness of the Questionnaire among Physical Đề tài dẫn chứng vận dụng phương pháp phân Education Users. 294 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ứng dụng phần mềm 3D Anatomy Train trong giảng dạy môn Giải phẫu thể dục thể thao cho sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
5 p | 65 | 9
-
Đánh giá hiệu quả nội dung môn học Giáo dục thể chất theo nhu cầu cho sinh viên trường Cao đẳng Hải Dương
4 p | 7 | 4
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập giáo dục thể chất thích ứng trong không gian hẹp nhằm phát triển thể lực chung cho sinh viên Đại học Huế
3 p | 10 | 3
-
Đánh giá hiệu quả việc sử dung bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho nữ vận động viên đua thuyền Rowing trẻ lứa tuổi 18 tại Trung tâm huấn luyện đào tạo vận động viên Thành phố Đà Nẵng
9 p | 10 | 3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả của các bài tập nhằm phát triển sức bền tốc độ cho nam sinh viên đội tuyển bóng đá trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
6 p | 12 | 3
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả các bài tập nâng cao thể lực cho học sinh nữ đội tuyển chạy cự ly ngắn Trường THPT Trần Quốc Đại tỉnh Tây Ninh
4 p | 11 | 3
-
Nghiên cứu ứng dụng và đánh giá hiệu quả các bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên bóng đá lứa tuổi 15-16 Trung tâm Thể dục thể thao quận Hà Đông
6 p | 5 | 3
-
Đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức mạnh đòn kỹ thuật cho nam vận động viên Sanshou (Tán thủ) trẻ lứa tuổi 13-15, thông qua các chỉ số sinh cơ học
5 p | 13 | 3
-
Hiệu quả ứng dụng một số giải pháp chuyên môn nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục thể chất tại trường Đại học Phú Yên
6 p | 43 | 3
-
Đánh giá hiệu quả các biện pháp nâng cao tính tự giác tích cực trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên Học viện An ninh nhân dân sau 1 năm học thực nghiệm
5 p | 44 | 3
-
Đánh giá hiệu quả bài tập nâng cao khả năng thực hiện đòn đánh Ippon (3 điểm) của sinh viên chuyên ngành Karate ngành huấn luyện thể thao trường đại học TDTT Bắc Ninh
4 p | 22 | 2
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật đánh bóng thuận tay cho nữ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội
5 p | 23 | 2
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập phối hợp với bóng trong môn Bóng rổ nhằm phát triển thể lực cho sinh viên không chuyên Đại học Huế
6 p | 31 | 2
-
Đánh giá hiệu quả áp dụng trò chơi vận động trong phát triển thể lực chung cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên
10 p | 62 | 2
-
Đánh giá hiệu quả các giải pháp nâng cao tính tích cực trong giờ học giáo dục thể chất cho sinh viên Đại học Huế
7 p | 6 | 2
-
Đánh giá hiệu quả ứng dụng hệ thống chương trình huấn luyện sức mạnh tốc độ cho đội tuyển bóng chuyền nam sinh viên trường Đại học Tây Nguyên
9 p | 34 | 1
-
Đánh giá hiệu quả ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho nam vận động viên đội tuyển quốc gia môn Kurash
8 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn