intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài:TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Phần 1)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

117
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài. - Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài. - Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, quyền được gữi gìn bản sắc dân tộc (ngôn ngữ, trang phục). 2.Hs biết cư xử khi gặp khách nước ngoài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài:TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Phần 1)

  1. Đạo đức: (Tiết 21) Đề bài: TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 1). I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài. - Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài. - Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, quyền được gữi gìn bản sắc dân tộc (ngôn ngữ, trang phục). 2.Hs biết cư xử khi gặp khách nước ngoài. 3.Hs có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Phiếu học tập cho hoạt động 3, tiết 1.
  2. - Tranh ảnh dùng cho hoạt động 1, tiết 1. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học Hs -Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút) +Vì sao chúng ta cần đoàn kết, hữu -2 hs trả lời. nghị với thiếu nhi quốc tế? +Bản thân em đã tham gia các hoạt động gì để bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế? -Nhận xét. -Gt bài. B.Bài -Mục tiêu: hs biết được một số biểu mới hiện tôn trọng đối với khách nước HĐ 1 Thảo luận ngoài nhóm -Các nhóm -Tiến hành:
  3. (7-8 phút) -Gv chia hs thành các nhóm, yêu cầu quan sát tranh, các nhóm quan sát tranh treo ở bảng thảo luận, nhận và thảo luận (tranh ở SGV hoặc vở xét về cử chỉ, bài tập trang 34). thái độ, nét mặt -Các nhóm thảo luận. của các bạn nhỏ trong các tranh khi gặp gỡ, tiếp xúc với người nước -Mời đại diện các nhóm báo cáo. ngoài. -Đại diện các -Gv nhận xét. nhóm trình bày. -Kết luận: Các bức tranh vẽ các bạn nhỏ đang gặp gỡ, trò chuyện với -Hs lắng nghe. khách nước ngoài, thái độ, cử chỉ của các bạn rất vui vẻ, tự tin, tự nhiên. Điều đó biểu lộ lòng tự trọng , mến
  4. khách của người VN, Chúng ta cần tôn trọng khách nước ngoài. HĐ 2: -Mục tiêu: Hs biêt các hành vi thể Phân tích truyện hiện tình cảm thân thiện, mến khách của thiếu nhi VN với khách nước (10-12 phút) ngoài. -Hs biết thêm một số biểu hiện của lòng tôn kính, mến khách và ý nghĩa của việc làm đó. -Tiến hành: -Hs theo dõi -Gv đọc truyện: “ Cậu bé tốt bụng”. nội dung chuyện. -Thảo luận -Gv chia hs thành các nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận theo gợi ý câu nhóm các câu hỏi: hỏi của gợi ý. +Bạn nhỏ đã làm việc gì? +Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình
  5. cảm gì đối với người khách nước ngoài? +Theo em, người khách nước ngoài sẽ nghĩ như thế nào về cậu bé VN? +Em có suy nghĩ gì về việc làm của cậu brs trong truyện? +Em nên làm những việc gì để thể -Đại diện các hiện sự tôn trọng khách nước ngoài? nhóm trả lời, -Mời đại diện các nhóm trình bày. nhóm khác bổ sung. -Hs lắng nghe. -Kết luận:-Khi gặp khách nước ngoài, em có thể chào, cười thân thiện, chỉ đường nếu họ nhờ giúp đỡ. -Các em nên giúp đỡ khách nước ngoài những việc phù hợp khi cần
  6. thiết. -Việc đó thể hiện sự tôn kính, lòng HĐ 3 Nhận xét mến khách của các em, giúp khách nước ngoài thêm hiểu biết và có cảm hành vi tình đối với đất nước VN. (10-12 -Mục tiêu: Hs nhận biết những hành phút) vi nên làm khi tiếp xúc với người nước ngoài và hiểu quyền được gữi -Các nhóm thảo gìn bản săc văn hoá của dân tộc luận và ghi kết quả vào phiếu mình. -Tiến hành: học tập, mỗi -Gv chia nhóm, phát phiếu học tập nhóm một tình cho các nhóm, yêu cầu hs thảo luận, huống. nhận xét việc làm của các bạn trong -Đại diện các những tình huống dưới đây và giải nhóm báo cáo. thích lí do. -Các nhóm thảo luận. -Hs lắng nghe.
  7. -Đại diện các nhóm trình bày. -Kết luận: -Tình huống 1: Chê bai trang phục và ngôn ngữ của dân tộc khác là một điều không nên . Mỗi dân tộc đều có quyền gìn gữi bản sắc văn hoá của dân tộc mình. Tiếng nói, trang phục, văn hoá…của các dân tộc đều cần được tôn trọng như nhau. Hướng -Tình huống 2: Trẻ em VN cần cởi -1 hs đọc. dẫn thực mở, tự tin khi tiếp xúc với người hành, nhận xét, nước ngoài để họ thêm hiểu biết về đất nước mình , thấy được lòng mến dặn dò khách, sự thân thiện, an toàn trên đất (4 phút) nước chúng ta. -Gv gọi một hs đọc phần ghi nhớ vở
  8. bài tập đạo đức trang 35. -Sưu tầm những câu chuyện, tranh vẽ về việc: -Cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng khách nước ngoài, sẵn sàng giúp đỡ khách khi cần thiết. -Thực hiện cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng khách nước ngoài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2