intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức lớp 1 - TUẦN 9 - ĐẠO ĐỨC - BÀI 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

240
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp học sinh hiểu, lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ hoà thuận đoàn kết với anh chị. - Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. - Yêu quý anh chị em. II.Đồ dùng dạy – học: GV: 1 số dụng cụ (đồ chơi, quả) H: Vở bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 1 - TUẦN 9 - ĐẠO ĐỨC - BÀI 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM

  1. TUẦN 9 ĐẠO ĐỨC BÀI 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu, lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ hoà thuận đoàn kết với anh chị. - Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. - Yêu quý anh chị em. II.Đồ dùng dạy – học: GV: 1 số dụng cụ (đồ chơi, quả) H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Hát bài: “Cả nhà thương nhau” GV+HS: Cùng hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: GV: Yêu cầu học sinh quan sát tranh vở bài
  2. 2,Nội dung: tập a)Làm bài tập 1 GV: Đặt câu hỏi MT: Kể lại nội dung tranh GV? ở tranh 1, tranh các bạn đang làm gì? Tranh 1: Anh cho em quả cam Các em có nhận xét gì về việc làm của các bạn đó? Tranh 2: Hai chị em đang chơi HS: Trả lời Kết luận: Là anh chị phải biết nhường nhịn em nhỏ, phải chơi HS: Nhận xét với em GV: Kết luận b) Liên hệ thực tế GV: Phát cho học sinh một số quả từng cặp MT: Biết thể hiện theo câu hỏi học sinh lên thể hiện việc làm của mình Nghỉ giải lao HS+GV: Nhận xét c)Làm bài tập 3 HS: Quan sát bài tập 2: nối ô chữ với hành vi đúng MT: Nhận biết hành vi nào đúng HS: Nêu HS: Nhận xét Kết luận: Hai chị em trong gia đình cùng nhau làm việc GV: Kết luận 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Chốt nội dung bài Dặn học sinh cần đoàn kết hoà thuận với anh chị
  3. TUẦN 10 ĐẠO ĐỨC LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ biết đoàn kết hoà thuận với anh chị. - Biết cơ xử, lễ phép nhường nhịn em nhỏ. -Yêu quý anh chị em mình. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Trò chơi H: Vở bài tập III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4P) Hát bài: Cả nhà thương nhau GV: Cho học sinh hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu bài 1,Giới thiệu bài: (2 phút) H: Kể trước lớp những hành vi mình đã thực 2,Các hoạt động: hiện ở gia đình
  4. a-HĐ1: (13 phút) Trình bày việc GV: Đặt câu hỏi gợi mở thực hiện hành vi ở gia đình GV: Khen những học sinh đã thực hiện tốt - Em đã vâng lời, nhường nhịn những ai? Nếu không vâng lời? Việc gì xảy ra? Nếu em vâng lời? HS: Quan sát tranh 3, 4, 5 để nối với hành vi Kết quả như thế nào? HS: Trình bày b-HĐ2: Nhận xét hành vi trong HS: Nhận xét tranh (BT3) (7 phút) Kết luận - Nối chữ “nên” hành vi đúng - Nối chữ “không nên” hành vi sai Kết luận: GV: Hướng dẫn học sinh quan sát tranh phân Tranh 3: Hành vi đúng tích tình huống để sắm vai? Trong tranh có Tranh 4: Hàng vi sai những ai? Họ đang làm gì? Người anh chị Tranh 5: Hành vi đúng phải làm gì cho đúng quả cam? Nghỉ giải lao: GV: Phân vai để học sinh thể hiện trò chơi c-HĐ3: Trò chơi sắm vai: BT2 HS: Chơi (7 phút) GV: Hướng dẫn trò chơi Tranh 1: mẹ, chị, em ->Kết luận: Tranh 2: anh, em
  5. GV: Chốt nội dung bài Kết luận: Làm anh chị phải biết Dặn học sinh cần thực hiện tốt nhường nhịn em nhỏ, biết đoàn kết với anh chị trong gia đình 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2