intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT09

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

44
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT09 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Điện tàu thủy tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT09

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 ­ 2012) NGHỀ:  ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đáp án: ĐA ĐTT ­ LT 09 Câu Nội dung Điểm 1 Trình bày cấu tạo và nguyên lý làm và đặc tính bảo vệ việc của rơ le  3,0 nhiệt kiểu kim loại kép? 1. Cấu tạo rơ le nhiệt 1,5 1. Bộ phận đốt nóng. 2. Tiếp điểm thường  đóng. 3. Thanh   kim   loại  kép. (có   hệ   số   giãn   nở   nhiệt  khác nhau). 4. Đòn bẩy. 5. Lò xo. 6. Nút ấn phục hồi. Giải thích 0,75 Hình vẽ 0,75 2. Nguyên lý làm việc của rơ le nhiệt 1,0 Nguyên lý làm việc dựa vào tác dụng của dòng điện.  0,5 - Bộ phận đốt nóng (1) đấu nối tiếp vào mạch điện chính của thiét bị cần  bảo vệ. Khi dòng điện trong mạch tăng quá mức quy định ( động  cơ bị  quá tải) thì nhiệt lượng toả  ra làm cho tấm kim loại kép (3) cong lên  phía trên ( về  phía kim loại có hệ  số  giãn nở  nhỏ). Nhờ  lực kéo của lò  xo (5), đòn bẩy (4) sẽ  quay và mở  tiếp điểm (2). Mạch điện tự  động   mất điện. 0,5
  2.   ­ Bộ phận đốt nóng nguội đi ­> thanh kim loại kép hết cong ­>ấn nút ấn  phục hồi (6) đưa rơle về vị trí cũ, tiếp điểm (2) đóng.  3. Đặc tính bảo vệ của rơle nhiệt. 0,5 - Đặc tính bảo vệ của rơle nhiệt là  0.25 quan hệ giữa thời gian tác động t và  t  dòng điện tác động I.                       t = f (I) - Khi I 
  3. điểm  hành trình của trục cam để ngắt gió dịch trục cam và báo bằng đèn,  trạng thái của vị trí cam nó. 0,3 ­ Mở gío khởi động đưa gió khởi động (20 ­ 30 kg/cm2) từ chai gió vào đĩa  chia gió rồi tới xi lanh của động cơ để tiến hành khởi động.  0,3 ­ Mở  khoá bộ  điều tốc đưa tham số  của máy về  vị  trí ứng với tốc độ  min   (0,2 nđm), hạn chế nhiên liệu đưa vào động cơ lúc khởi động.  0,5 ­ Kết hợp giữa gió và nhiên liệu dẫn tới quá trình cháy nổ và động cơ khởi  động. Lúc này xẩy ra hai trường hợp là máy khởi động thành công hoặc  không thành công: + Nếu diesel khởi động thành công, xuất hiện tín hiệu tốc độ, qua  rơle tốc độ  phản hồi về ngắt gió khởi động, ngắt thiết bị điều khiển hạn   chế  nhiên liệu và đưa tín hiệu bảo vệ  áp lực dầu bôi trơn thấp vào hoạt   động đồng thời báo khởi động thành công bằng đèn. + Nếu diesel khởi động không thành công cũng ngắt gió  khởi động  và báo trạng thái bằng đèn: Dùng rơle thời gian, khống chế thời gian KĐ  0,4 ­ Sau đó tiến hành KĐ lại một số lần 3 4 lần  Nếu lần cuối KĐ không thành công     có báo động bằng đèn hoặc  còn có khoảng cách thời gian khống chế các lần KĐ  để nạp gió. 3 Câu tự chọn 3,0                                               …………., ngày …  tháng ... năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP  TIỂU BAN RA ĐỀ 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2