intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT21

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

16
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT21 sau đây. Tài liệu hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT21

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  21 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày  các công việc   HDV phải làm khi   thu thập  thông tin về  tuyến, điểm du lịch trước khi tô ch ̉ ưc va th ́ ̀ ực hiên ch ̣ ương trinh ̀   ̣ du lich. Thư ́ Nội dung Điểm tự Các công việc Hướng dẫn viên cần phải làm khi  2.0 1 thu   thập   thông   tin   về   tuyến,   điểm   trước   khi   tổ  chức và thực hiện chương trình du lịch 1. Xác định nguồn thông tin có thể thu thập: ­ Phương tiện thông tin đại chúng ­ Hiệp hội du lịch, văn phòng du lịch ­ Phòng tư liệu của doanh nghiệp lữ hành ­ Kinh nghiệm bản thân và các đồng nghiệp 0.5 ­ Dân cư địa phương  Nguồn thông tin cần được thu thập, chọn lựa kỹ  càng từ những nguồn đáng tin cậy với nội dung phong   phú va đa dạng. 2. Nội dung chủ yếu của thông tin về tuyến, điểm cần  1.25 thu thập bao gồm: ­ Môi trường tự nhiên của vùng như: vị trí địa lý, địa  hình, địa chất, cảnh quan môi trường, khí hậu, động  thực vật ­ Lịch sử  của vùng: nguồn gốc hình thành địa danh,  dân tộc ở đó; các sự kiện lịch sử trong quá khứ và hiện  tại; các di tích lịch sử  đáng chú ý; mối quan hệ  giữa   lịch sử địa phương và các nước;  ­ Văn hóa của vùng: đời sống dân cư  địa phương;  phong   tục   tập   quán;   các   hoạt   động   mang   tính   đặc 
  2. trưng;   những   công   trình   có   giá   trị;   sản   vật   quý   của   vùng; nghề truyền thống ­ Những thông tin bổ  sung: tình hình kinh tế, chính  trị, các quy định về luật pháp của địa phương ­ Những điều quy định tại điểm tham quan. 3. Lựa chọn, tổng hợp xử lý thông tin  ­ Thông tin chính xác, phong phú, hấp dẫn, có những   sự khác biệt đặc trưng riêng 0.25 ­ Thông tin tổng hợp, có độ chính xác, cập nhật cao Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hương dân viên ph ́ ̃ ải thực hiện  khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Trình bày các công việc Hương dân viên phai th ́ ̃ ̉ ực hiên khi ̣   3.0 2 tổ chức môt trò ch ̣ ơi cho đoan khách ̀ 1. Lập kế hoạch tổ chức vui chơi chi tiết ­ Chuẩn bị địa điểm và thời gian tổ chức thuận lợi, an toàn ­ Liệt kê  chi tiết các trò chơi trong chương trình và cách thức   tổ chức  ­ Chuẩn bị  chu đáo các trang thiết bị, vật dụng tổ  chức trò  0.75 chơi  ­ Chuẩn bị nội dung và cách thức tổ chức thưởng, phạt…  ­ Thống nhất trước với trưởng đoàn về nội dung và cách thức   tổ chức trò chơi. 2. Giới thiệu trò chơi chi tiết 1.0 ­ Cách thức tổ chức chặt chẽ ­ Hướng dẫn  cách chơi, luật chơi chi tiết, rõ ràng ­ Phân chia đội chơi đồng đều nam, nữ. ­ Tổ chức chơi thử để hướng dẫn người chơi ­ Khai thác sự  dí dỏm của người chơi, hay biến tâu trò ch ́ ơi   sao cho vui vẻ, thoải mái. ­ Đề  cao tinh thần tự  giác, thẳng thắn trung thực, dành cho  người phát huy sáng kiến trong phạm vi luật lệ trò chơi. ­ Trò chơi phải được thay đổi sao cho ai cũng có dịp thắng  cuộc. ­   Khi   bắt   lỗi   phải   khách   quan,   chính   xác,   dứt   khoát,   công  bằng.
  3. ­ Phải biết dừng trò chơi đúng lúc, khi mọi người có dấu hiệu  mệt mỏi, chán nản hay khi trò chơi đã có kết quả thắng thua rõ  ràng. ­ Đảm bảo mọi thành viên trong đoàn phải được tham gia trò   chơi 3. Tặng quà cho người, đội thắng cuộc ­   Phạt   những   người   thua   cuộc   bằng   những   hình   phạt   nhẹ  nhàng, thoải mái, dễ  thực hiện, tránh những hình phạt thô bạo  hay kéo dài thời gian phạt. 0.75 ­   Đánh   giá   ưu   khuyết   điểm   của   trò   chơi   cần   thêm   bớt   gì  không? Về  luật lệ, cách chơi và tính hấp dẫn, sự  giáo dục của   trò chơi đến đâu?  4. Một số lưu ý khi tô ch ̉ ưc tro ch ́ ̀ ơi: ̣ ­ Chon tro ch ̀ ơi phu h ̀ ợp vơi đ ́ ối tượng khách ­ Co tinh đên các đi ́ ́ ́ ều kiện khách quan khi tô ch ̉ ức tro ch̀ ơi như  0.5 ̣ điêu kiên th ̀ ơi tiêt, không gian… ̀ ́ ́ ́ ương án dự phòng khi tô ch ­ Co tinh đên cac ph ́ ́ ̉ ức tro ch̀ ơi. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về Nhà thờ Đức Bà tai thanh phô Hô Chi Minh. ̣ ̀ ́ ̀ ́ Th Điể ư ́ Nội dung m tự Presentation of Immaculate Conception Cathedral Basilica in Ho  2.0 3 Chi Minh City a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening ­ Affirm that Immaculate Conception Cathedral Basilica is the  0.15 special religious architecture Body 0.7 ­ Building process and up and down changes ­   General   introduction   of  Immaculate   Conception   Cathedral  Basilica ­ Concrete introduction:  + Flower garden,   Peace Immaculate Conception Statue + Inside of the church + Bells of the church + Organ in the garret + Clock machinery
  4. ­ Value + Value of architecture, culture + Value of tourism Closing ­ Conclusion of presentation 0.15 ­ Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2