intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT37

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

20
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT37 với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch tốt nghiệp cao đẳng nghề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT37

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  37 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh   (chị)   hãy   trình   bày  những   nội   dung   HDV   phải   nghiên   cứu   về  chương trình du lịch trước chuyến công tác. Thư ́ Nội dung Điểm tự Những nội dung HDV phải nghiên cứu về  chương  2.0 1 trình du lịch trước công  tać 1. Tìm hiểu về địa điểm, thời gian đón, tiễn đoàn  ­ Xác định, ghi nhớ  chính xác thời gian, địa điểm đón, tiễn   đoàn 0.5 ­ Xác định các thông tin có liên quan đến địa điểm đón, tiễn  đoàn (đường đi, các thông tin về giao thông, địa hình…) 2. Nghiên cứu tìm hiểu về tuyến đường và lịch trình chi tiết ­ Tìm hiểu chi tiết về tuyến đường, nắm được vị trí địa lý ­ Các địa danh mà đoàn sẽ đi qua 0.5 ­ Các điểm dừng có trong chương trình, các tuyến đường dự  phòng 3. Nghiên cứu, tìm hiểu lịch trình chi tiết  ­ Tính được  thời gian mỗi cung đường đoàn sẽ  đi qua, có  thể trả lời khi khách hỏi. 0.5 ­ Nhớ được thời gian lịch trình chi tiết các hoạt động có  trong chương trình để có thể điều chỉnh cho phù hợp khi  tiến hành trong thực tế 4. Nghiên cứu tìm hiểu về các điểm tham quan  ­ Nắm vững các thông tin về  các điểm tham quan chính có  trong chuơng trình du lịch 0.5 ­ Nắm được thông tin cơ  bản về  các điểm tham quan (các  TNDL) khác dọc theo lộ trình Câu 2 (3 điểm):
  2. Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hương dân viên ph ́ ̃ ải thực hiện  khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Trình bày các công việc Hương dân viên phai th ́ ̃ ̉ ực hiên khi ̣   3.0 2 tổ chức môt trò ch ̣ ơi cho đoan khách ̀ 1. Lập kế hoạch tổ chức vui chơi chi tiết ­ Chuẩn bị địa điểm và thời gian tổ chức thuận lợi, an toàn ­ Liệt kê  chi tiết các trò chơi trong chương trình và cách thức   tổ chức  ­ Chuẩn bị  chu đáo các trang thiết bị, vật dụng tổ  chức trò  0.75 chơi  ­ Chuẩn bị nội dung và cách thức tổ chức thưởng, phạt…  ­ Thống nhất trước với trưởng đoàn về nội dung và cách thức   tổ chức trò chơi. 2. Giới thiệu trò chơi chi tiết ­ Cách thức tổ chức chặt chẽ ­ Hướng dẫn  cách chơi, luật chơi chi tiết, rõ ràng ­ Phân chia đội chơi đồng đều nam, nữ. ­ Tổ chức chơi thử để hướng dẫn người chơi ­ Khai thác sự  dí dỏm của người chơi, hay biến tâu trò ch ́ ơi   sao cho vui vẻ, thoải mái. ­ Đề  cao tinh thần tự  giác, thẳng thắn trung thực, dành cho  người phát huy sáng kiến trong phạm vi luật lệ trò chơi. 1.0 ­ Trò chơi phải được thay đổi sao cho ai cũng có dịp thắng  cuộc. ­   Khi   bắt   lỗi   phải   khách   quan,   chính   xác,   dứt   khoát,   công  bằng. ­ Phải biết dừng trò chơi đúng lúc, khi mọi người có dấu hiệu  mệt mỏi, chán nản hay khi trò chơi đã có kết quả thắng thua rõ  ràng. ­ Đảm bảo mọi thành viên trong đoàn phải được tham gia trò   chơi 3. Tặng quà cho người, đội thắng cuộc ­   Phạt   những   người   thua   cuộc   bằng   những   hình   phạt   nhẹ  nhàng, thoải mái, dễ  thực hiện, tránh những hình phạt thô bạo  hay kéo dài thời gian phạt. 0.75 ­   Đánh   giá   ưu   khuyết   điểm   của   trò   chơi   cần   thêm   bớt   gì  không? Về  luật lệ, cách chơi và tính hấp dẫn, sự  giáo dục của   trò chơi đến đâu? 
  3. 4. Một số lưu ý khi tô ch ̉ ưc tro ch ́ ̀ ơi: ̣ ̀ ơi phu h ­ Chon tro ch ̀ ợp vơi đ ́ ối tượng khách ­ Co tinh đên các đi ́ ́ ́ ều kiện khách quan khi tô ch ̉ ức tro ch ̀ ơi như  0.5 ̣ điêu kiên th ̀ ơi tiêt, không gian… ̀ ́ ́ ́ ương án dự phòng khi tô ch ­ Co tinh đên cac ph ́ ́ ̉ ức tro ch ̀ ơi. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về  Quê hương Chủ  tịch Hồ  Chí Minh (Xã Kim Liên,   Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Introduce about Ho Chi Minh’s hometown (Kim Lien  3 2.0 village, Nam Dan district, Nghe An province) a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and  0.15 exciting atmosphere for guests  Body: 0.7 ­ Ho Chi Minh’s hometown Being located in Kim Lien  village, Nam Dan district, Nghe An province ­ Uncle Ho’s mother’s village     + Hoang Tru village      + The house where teacher Hoang Duong taught their  loved pupil Nguyen Sinh Sac. Then, they married their  daughter  Hoang Thi Loan to Nguyen Sinh Sac, Uncle  Ho’s father.    + The house where President Ho Chi Minh’s autograph  is being kept. Uncle Ho sent a letter to the Hoang family  in early years of the August Revolution (1945).    + And The third one is the three­room thatched cottage  that Mr Hoang Duong built for couple Nguyen Sinh Sac  and Hoang Thi Loan after the wedding. ­ Uncle Ho’s father’s village     + Ho Chi Minh Memorial House is located on a large  piece of land near the gate of the Sen village. Various  precious documents related to President Ho Chi Minh are  being kept there.    + The five­room wooden house was built in 1901 when  Nguyen Sinh Sac became the second best examinee of a  court examination. His whole family lived there.    + Four letters “an tu ninh gia”, meaning “merit given to  good family”, by King Thanh Thai, are being reserved in 
  4. the house. Closing: ­ Ending the talk about about Ho Chi Minh’s hometown  0.15 (Kim Lien village, Nam Dan district, Nghe An province)  ­ Remind the guests for the next activitives (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and  0.5 closing c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2