intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT42

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

22
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT42 với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch tốt nghiệp cao đẳng nghề.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT42

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  42 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn  khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì?  Th Điể ư ́ Nội dung m tự Trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho  2.0 1 đoàn  khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên  cần lưu ý gì? 1. Các công việc khi thực hiện việc nhận buồng cho đoàn khách: a. Trước khi phân buồng: ­ Liên hệ với lễ tân về việc nhận buồng trước khi đoàn đến cơ  sở lưu trú. ­ Xác nhận chính xác số  buồng, loại buồng hạng buồng và thủ  0.5 tục nhận buồng. ­ Cung cấp danh sách chính xác đoàn khách cho khách sạn ­ Phối hợp với khach san trong vi ́ ̣ ệc vận chuyển và bàn giao  hành lý cho khách (nếu có). b. Khi phân buồng: ­ Phối hợp với lễ  tân, trưởng đoàn để  nhanh chóng, chính xác   hoàn tất các thủ tục nhận buồng ­ Nhận chính xác sơ đồ buồng, chìa khóa, phiếu dịch vụ… từ lễ  ́ ̣ tân khach san. 0.5 ­ Kiểm tra cẩn thận các thông tin liên quan đến các dịch vụ của   khach san. ́ ̣ ­ Phát chìa khóa cho khách theo đúng danh sách đã bố trí từ trước  ­ Đánh dấu chính xác số buồng khách ở vào danh sách đoàn. c. Sau khi phân buồng: 0.5 ­ Giao hành lý  cho nhân viên khuân vác theo  đúng danh sách  buồng đã phân công (nếu có)
  2. ­ Phát danh thiếp, tập gấp của khách sạn cho khách. ­ Giới thiệu các dịch vụ, vị trí và cách thức sử dụng các dịch vụ  của khach san ́ ̣ ­ Giải quyết nhanh các công việc còn tồn tại liên quan đến việc  nhận buồng và thủ tục đăng ký tạm trú cho khách. 2. Một số điểm cần lưu ý khi phân buồng: ­ Tham khảo ý kiến của trưởng đoàn (nếu có) khi phân hoặc bàn  giao chìa khóa cho trưởng đoàn để họ tự phân buồng cho đoàn. ­ Nếu hương dân viên phân bu ́ ̃ ồng cần tuân theo nguyên tắc ưu  tiên: Tuổi tác, giới tính, tình trạng sưc khoe và quan h ́ ệ  giữa   0.5 khách với nhau trong đoàn. ­ Thông báo cho khách thời gian, địa điểm sẽ  gặp lại khách để  đi ăn hoặc tham quan.  ­ Hương dân viên c ́ ̃ ần  ở lại quầy Lễ tân trong vòng 20 phút để  giải quyết những việc nảy sinh (nếu có). Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày  trình tự  các công việc Hương dân viên ph ́ ̃ ải   thực hiện khi đón khách tại sân bay. Thư ́ Điể Nội dung tự m Trình   tự   các   công     việc   HDV   phải   thực   hiện   khi   đón  3.0 2 khách tại sân bay. 1. Trước khi khách đến: ­ Có mặt tại sân bay trước ít nhất 15 phút giờ máy bay hạ  cánh. ­ Tìm hiểu và kiểm tra các thông tin, dịch vụ tại sân bay (nhà  vệ sinh, điểm đổi tiền, an ninh…) ­ Kiểm tra chính xác giờ hạ cánh, theo dõi sự thay đổi của  giờ hạ cánh (nếu có), nếu có sự thay đổi lớn cần báo cáo với  0.75 điều hành  ­  Lựa chọn vị trí đón khách thích hợp, đủ rộng, an toàn,  thuận lợi cho việc tập trung đoàn khách, không ảnh hưởng  đến lối đi chung. ­ Lựa chọn vị trí đứng phù hợp, thuận tiện cho việc đón  khách ­ Cầm và giơ cao bảng đón khách  2. Khi khách đến: 0.75 ­ Nhận diện và đón chính xác đoàn khách của mình ­ Chào khách lịch sự, thân thiện, vui vẻ ­ Giới thiệu tên hướng dẫn viên, doanh nghiệp ­ Làm quen với trưởng đoàn
  3. ­ Làm quen với các thành viên khác trong đoàn ­ Kiểm tra chính xác thông tin thực tế so với danh sách đoàn ­ Phối hợp với khách trong việc kiểm tra hành lý, tư trang cá  nhân. ­ Thống nhất vị trí đón khách với lái xe. 3. Đưa khách lên xe ­ Mời, hướng dẫn khách vị trí để xe chính xác, lịch sự. ­ Cùng phụ xe vận chuyển hành lý lên xe nhanh, gọn, cẩn  thận ­ Tặng hoa, quà cho trưởng đoàn, hoặc từng thành viên trong  0.75 đoàn (theo kế hoạch của công ty) ­ Mời và sắp xếp khách lên xe phù hợp ­ Kiểm tra chính xác số lượng khách lại lần cuối ­ Thông báo khởi hành với lái xe và đoàn khách  4. Chào mừng đoàn khách ­ Giới thiệu đầy đủ thông tin về HDV, doanh nghiệp, lái xe ­ Hỏi thăm, quan tâm khách ­ Cung cấp những thông tin ban đầu cho khách ­ Giới thiệu khái quát về chương trình du lịch 0.75 ­ Thuyết minh trên đường (từ sân bay về nơi lưu trú ­ Giới thiệu về cơ sở lưu trú ­ Thống nhất quy trình nhận buồng tại cơ sở lưu trú với đoàn  khách Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về  Bảo tàng Hồ  Chí Minh (Nhà Rồng) tại TP Hồ  Chí   Minh. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Presentation about Uncle Ho’s museum in Ho Chi Minh City  2.0 3 (Nha Rong) a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting  0.15 atmosphere for guests: This is the place where Uncle Ho set out  on a long journey to find a solution to liberate the country in 1911 Body 0.7 ­ Building process and up and down changes of Nha Rong.  ­  General   introduction   of   Nha   Rong:   9   galleries   with   1482,62 
  4. square metres; 2 warehouses contain 10.927 documents; exhibits  and 450 exhibits showed outdoor.  ­ Concrete introduction + Outside This   is   the   Western   architectural   office   style   surrounding   by  corridor and scrolled arches, but the roof has Eastern architectural  style. Especially, there are two statues of dragons on the roof.  + Inside Among 9 galleries, there are 6 galleries of fixed subjects such as  documents,   exhibits,   pictures   related   to   biography,   political  achievements of President Ho Chi Minh. 3 galleries news subjects  in order to adapt to political mission which propagandizes in every  stage. ­ Value of the museum + Value of culture           + Value of history           + Value of architecture + Value of tourism Closing ­ Conclusion of presentation 0.15 ­ Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2