intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT47

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

22
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT47 với lời giải chi tiết cho mỗi câu hỏi và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch tốt nghiệp cao đẳng nghề.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT47

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  47 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy liêt kê ̣  những công việc chuẩn bị  của Hướng dẫn viên  trước chuyến công tác? Trình bày chi tiết nội dung “Tìm hiểu các thông tin   về đoàn khách”. Th ư ́ Nội dung Điểm tự Liêt kê nh ̣ ững công việc chuẩn bị của Hướng dẫn viên  2.0 1 trước chuyến công tác. Trình bày chi tiết nội dung “Tìm   hiểu các thông tin về đoàn khách” A. Những công việc  chuẩn bị của Hương dân viên tr ́ ̃ ước  chuyến công tác: ­ Tìm hiểu và ghi nhớ những thỏa thuận cơ bản với công ty ­ Nghiên cứu và hiểu rõ chương trình du lịch cần thực hiện ­ Nghiên cứu những thông tin về đoàn khách 0.8 ­ Nhận giấy tờ, vật dụng liên quan đến việc phục vụ khách ­ Kiểm tra việc bố trí phục vụ khách của ngày đầu tiên ­ Chuẩn bị bài giới thiệu và tài liệu tham khảo liên quan ­ Và những chuẩn bị cho cá nhân HDV B. Tìm hiểu các thông tin vê đoan khach ̀ ̀ ́ 1. Tìm hiểu của đoàn khách theo danh sách về:     ­ Số lượng đoàn khách, quốc tịch, ngôn ngữ,  0.4    ­ Độ tuổi, giới tính, tín ngưỡng,… Nhằm phục vụ  và thoả  mãn nhu cầu của khách một cách tốt   nhất. 2. Tìm hiểu các đặc điểm tâm lý, tiêu dùng của khách  0.4    ­ Tìm hiểu đặc điểm về tính cách dân tộc, hành vi tiêu dùng  của khách    ­ Hiểu biết về tôn giáo­ tín ngưỡng, phong tục, truyền thống  của khách
  2.    ­ Hiểu biết sơ lược về lịch sử, văn hóa, danh nhân… của đất  nước liên quan đến đoàn khách 3. Tìm hiểu những yêu cầu đặc biệt, những trợ giúp, sự kiện  đặc biệt được lưu ý trước     ­ Tìm hiểu những yêu cầu đặc biệt, những trợ giúp đặc biệt   về  đoàn khách (nhu cầu đặc biệt, khách có khiếm khuyết về  0.4 thể chất…)    ­ Những chú ý đặc biệt này cần phải được ghi vào kế hoạch  thực hiện để đảm bảo không bỏ sót vì chúng có liên quan mật  thiết đến mong muốn, tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày  trình tự  các công   việc Hương dân viên ph ́ ̃ ải   thực hiện sau khi kết thúc chuyến đi. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Các công   việc HDV phải thực hiện sau khi kết thúc  3.0 2 chuyến đi.  A. Lập báo cáo sau chuyến đi 1. Miêu tả thực tế  mặt kỹ thuật của chuyến tham quan  như:  ­ Thời gian đi lại,  ­ Phương tiện,  ­ Mức độ cung cấp dịch vụ  2. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến  đi: ­ Mức độ hài lòng của khách ­ Các ý kiến đóng góp của khách ­ Các nhu cầu, mong muốn của khách 1.5 ­ Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và  chương trình du lịch theo kế hoạch ­ Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho  khách và doanh nghiệp trong tương lai 3. Báo cáo đầy đủ  các nội dung liên quan đến sự  vụ  (nếu   có): (Nội dung sự vụ, nguyên nhân, thời gian, địa điểm,  các thiệt hại, trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh  nghiệm…)
  3. B. Thanh quyết toán chuyến đi 1. Tập hợp và diễn giải   đầy đủ  tất cả  các chi phí đã chi  cho chuyến đi và chi phí phát sinh như:  ­ Địa điểm ­ Ngày tháng ­ Tên 0.5 ­ Khoản tiền chi ­ Lý do chi ­ Chuẩn bị đầy đủ các hóa đơn chứng từ theo quy  định 2. Thanh toán chính xác, đầy đủ với phòng tài chính kế toán C. Phối hợp giải quyết các công việc sau chuyến đi (nếu  có) 1. Phân tích những phàn nàn của khách hoặc đối tác để  có   thể đưa ra các giải pháp khắc phục hoặc cách thuyết phục   hợp lý, có cơ sở. 1.0 2.   Phân   loại,   lập   báo   cáo   về   các   công   việc   còn   lại   sau  chuyến đi (mất mát, thất lạc tài sản của khách, tai nạn, bảo  hiểm…) 3. Phối hợp xử lý các công việc nói trên có hiệu quả. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về Vịnh Hạ Long. Th Điể ư ́ Nội dung m tự 3 Presentation of Halong Bay 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting  0.15 atmosphere for guests: This is the World heritage site. Body 0.7 ­ Forming process and Development of Halong bay under legends,  Tectonics history and geomorphology. ­  General introduction of Halong bay: location, heritage region,  core region, buffer region. ­ Concrete introduction + Island system: Con Coc islet (Frog islet), Trong Mai islet, Ngoc 
  4. Vung island, TiTop island, Tuan Chau island,….. + Grotto system: Sung sot, Thien Cung, Dau Go, and the others. +   Fauna   –   Flora   system:     Halong   bay   has   diversified   biology  including 2 typical ecological systems: “tropical evergreen forest  with wet rain” and “sea and seashore”.   There is a lot of small  ecology in 2 ecological systems above. ­ Value of Halong bay Closing ­ Conclusion of presentation 0.15 ­ Introduce the next tourist attraction b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2