intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH37

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

23
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH37 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA HDDL-TH37

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ TH  37 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Bài TH số 1 (20 điểm): Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du lịch: Sau khi  dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khách đề nghị huỷ những bữa ăn sau đó   để đi ăn ở nhà hàng khác. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du   1 lịch: Sau khi dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khach ́  đề  20 nghị huỷ những bữa ăn sau đó để đi ăn ở nhà hàng khác ­ HDV cần tìm hiểu nguyên nhân khách đề nghị ăn tại nhà hàng,  hãy thuyết phục họ giữ đúng chương trình đã ký kết giữa doanh  4 ̣ ửi khách và doanh nghiêp l nghiêp g ̣ ữ hành đón khách.  ­ Nếu nguyên nhân là do chất lượng phục vụ  của nhà hàng thì  HDV đề  nghị  nhà hàng khắc phục những thiếu sót đã làm du  khách không hài lòng và thông báo cho nhà hàng biết đó là lý do  khiến họ muốn ăn ngoài. 4 ­ Sau đó thuyết phục đoàn khách giữ  nguyên chương trình mà  công ty lữ hành đã đặt, hứa với khách là nhà hàng sẽ khắc phục   những hạn chế mà khách đã phản  ánh.  ­ Nếu đoàn khách không chấp nhận hoặc chỉ vì họ  muốn ăn tại  nhà hàng cho được thoải mái, tự  do hơn thì HDV báo về  cho  ̣ ữ hành biết và thực hiện theo quyết định của điều  doanh nghiêp l 4 hành ­ Sau đó HDV đặt nha hang khác phù h ̀ ̀ ợp hơn và đưa khách đi  4 ăn ngoài mà vẫn giữ đúng tiêu chuẩn mức ăn theo quy định của  tour du lịch. Nếu khách muốn ăn tiêu chuẩn cao hơn, họ  phải   thanh toán các khoản chênh lệch.
  2. ­ HDV đề nghị trưởng đoàn khách xác nhận yêu cầu của họ đề  nghị  huỷ  ăn trong khách sạn để  ăn tại nhà hàng, tránh những  4 phiền hà không cần thiết khi làm thủ tục thanh toán cho đoàn.  Bài TH số 2 (50 điểm): Viết dàn ý bài thuyết minh và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về  Hồ ba bể (Bắc Kạn) trên phương tiện vận chuyển. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Viết dàn ý bài thuyết minh và thực hành thuyết minh giới thiệu  50 2 khái quát về Hồ Ba bể (Bắc Kạn) trên phương tiện vận chuyển a. Dàn ý bài thuyết minh 20 *Mở đầu: ­ Chào mừng khách 3 ­ Giới thiệu lý do tham quan điểm, tạo sự hấp dẫn và hứng  thú cho khách ̀ ̀ ̀ ́ ̉ * Quá trình hinh thanh va phat triên ̣ + Theo khoa hoc:  ̀ ́ ự tich Hô Ba Bê + Theo truyên thuyêt: S ́ ̀ ̉ 2 + Năm 1995, được công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt   đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.  + Năm 2004, VQG Ba Bể được công nhận là Di sản ASEAN. * Giới thiệu tổng quan + Sơ lược về VQG Ba Bể  + Hồ Ba Bể nằm trong VQG Ba Bể + Giải thích tên Hồ Ba Bể theo tiếng địa phương 3 + Kích thước, độ sâu của Hồ + Tài nguyên cơ bản của Hồ * Giới thiệu chi tiết:  10 + Đặc điểm địa lý Hô Ba Bê ̀ ̉ + Đảo An Mã  + Đảo Bà Góa + Ao tiên + Bản Pác Ngòi  + Động Puông + Thác Đầu đẳng + Những nét văn hóa của đồng bào dân tộc quanh hồ ­ Giá trị của Hồ Ba Bể:
  3. +  Giá trị tự nhiên      +  Giá trị về du lịch * Kết: ­ Tóm tắt những thông tin đã cung cấp 2 ­ Những quy định tại điểm tham quan ­ Kế hoạch tiếp theo b. Trình bày bài thuyết minh 30  ­  Nội dung trình bày: Đủ, chính xác, cân đối về thông tin 10 ­ Tác phong trình bày: trang phục, tư thế chững chạc, tự tin,  giao lưu tốt, sử dụng ngôn ngữ biểu cảm hợp lý 10 ­ Ngôn ngữ nói: Giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe, tốc độ và âm  lượng vừa phải, sử dụng từ ngữ hợp lý. 10 c. Giọng nói: nhẹ nhàng, dễ nghe, tốc độ và âm lượng vừa phải 15 Bài TH số 3 (30 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0